HOME-Au
HOME-Au
24h
24h
USA
USA
GOP
GOP
Phim Bộ
Phim Bộ
Videoauto
VIDEO-Au
Home Classic
Home Classic
Donation
Donation
News Book
News Book
News 50
News 50
worldautoscroll
WORLD-Au
Breaking
Breaking
 

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2006-2019


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Talking Phát hiện "nhiều vật thể" trên biển Java
Các đội t́m kiếm của Indonesia nói họ phát hiện nhiều mảnh vỡ trong lúc truy t́m chuyến bay QZ8501.

Các vật thể được nh́n thấy trôi nổi trên Biển Java ngoài khơi phần trực thuộc Indonesia của đảo Borneo.

Công tác t́m kiếm chuyến bay QZ8501 của AirAsia đă bước sang ngày thứ ba, với khu vực t́m kiếm được mở rộng ra trên biển lẫn trên đất liền.

Các nước trong khu vực cũng như Hoa Kỳ, Pháp và Úc đă tham gia t́m kiếm trên biển Java.

Chiếc Airbus A320-200, chở theo 162 hành khách, đă biến mất hôm 28/12 sau khi rời thành phố Surabaya ở đông Java để đến Singapore.

Phi công đă yêu cầu chuyển hướng do thời tiết xấu trong lần liên lạc cuối cùng với mặt đất.

Nhà chức trách Indonesia nói Đàikiểm soát không lưu đă chấp thuận yêu cầu này và sau đó cho phép tăng độ cao 2-3 phút sau đó cũng theo yêu cầu của phi công.

Nhưng họ không nhận được phản hồi từ máy bay, vốn đă biến mất khỏi radar.

Sau hai ngày t́m kiếm vẫn chưa phát hiện được điều ǵ.

Có tổng cộng 137 người lớn, 17 trẻ em, một trẻ sơ sinh cùng hai phi công và tổ tiếp viên 5 người trên máy bay.

Hầu hết các hành khách là người Indonesia, ngoài ra c̣n có một công dân Anh, một người Malaysia, một người Singapore và ba người Hàn Quốc.

Cơ trưởng Iriyanto đă có hơn 20.500 giờ bay, 7.000 giờ trong số này là với AirAsia. Cơ phó, Remi Emmanuel Plesel, là một người Pháp.
Nhiều nước tham gia
Ít nhất 30 tàu, 15 máy bay và 7 trực thăng đă tham gia t́m kiếm vốn được nối lại vào lúc 6 giờ sáng, giới chức Indonesia cho biết. Khu vực t́m kiếm bao phủ 13 vùng trên biển và trên bộ.

Công tác t́m kiếm do Indonesia đứng đầu và có sự tham gia của Malaysia, Singapore và Úc. Các nước Nam Hàn, Thái lan, Trung Quốc và Pháp cũng đang đề nghị giúp đỡ. Chiến hạm USS Sampton của Mỹ đang trên đường đến khu vực.

Phóng viên BBC Alice Budisatrijo tại sân bay Juanda ở Surabya nói lời đề nghị giúp đỡ của các nước này là tin tốt đối với thân nhân các hành khách. Họ biết chính quyền Indonesia gặp nhiều khó khăn trong việc xác định và trục vợt máy bay do khả năng kỹ thuật hạn chế, nhất là khi chiếc máy bay này có thể đang nằm dưới đáy biển.

Ông Bambang Soelistyo, người đứng đầu cơ quan t́m kiếm cứu hộ của Indonesia, nói với hăng thông tấn AP rằng các trực thăng quân sự đă được cử đi thăm ḍ đảo trên Borneo.

"Cho tới nay, chúng tôi vẫn chưa phát hiện bất kỳ dấu vết hay dấu hiệu nào về tung tích của chiếc máy bay," ông nói.

Hôm 29/12, ông cho biết chiếc máy bay có thể đă nằm dưới đáy biển, nhưng đến nay vẫn chưa có bằng chứng nào về việc này.

Giới chức Indonesia cũng đă xác nhận rằng thứ được phát hiện trên vùng biển ngoài khơi đảo Belitung không phải là nhiên liệu máy bay.
'Không có phản hồi'
Máy bay rời Surabaya vào lúc 5:35 giờ Jakarta và lẽ ra phải đáp xuống Singapore hai tiếng sau.

Ông Wisnu Darjono, giám đốc an toàn ở AirNav, nói cơ trưởng Iriyanto đă yêu cầu bẻ lái sang bên trái vào lúc 06:12 để tránh băo.

Yêu cầu này được chấp thuận ngay tức khắc và máy bay đă đổi hướng.

Theo AirNav, công ty điều hành bay quốc gia của Indonesia, phi công sau đó đă yêu cầu tăng độ cao từ 32.000 ft lên 38.000 ft nhưng không giải thích lư do.

Nhân viên trạm kiểm soát không lưu nói phi công có thể đưa máy bay lên độ cao tối đa là 34.000 ft, nhưng không cao hơn, do có một máy bay khác của AirAsia đang bay ở độ cao 38.000 ft.

"Chúng tôi đă mất 2-3 phút để liên lạc được với phía Singapore", ông Darjono nói.

"Nhưng khi chúng tôi thông báo với phi công về việc chấp thuận yêu cầu vào lúc 06:14, chúng tôi không nhận được phản hồi".

Chiếc máy bay được chính thức xem là mất tích vào lúc 7 giờ 55 phút.

Hiện chưa rơ điều ǵ đă xảy ra, nhưng một tin cho biết máy bay có thể đă cố gắng thoát khỏi cơn băo.

Các cựu phi công cho biết điều này có thể làm giảm sự ổn định của máy bay và làm máy bay tê liệt

Chiếc máy bay của AirAsia được bàn giao vào năm 2008, đă bay 13.600 chuyến với 23.000 giờ bay và được bảo hành lần cuối hồi tháng 11.

AirAsia có lịch sử bay rất an toàn và chưa từng xảy ra tai nạn chết người nào.
bbc
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOME

Breaking News

VietOversea

World News

Business News

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

History

Thơ Ca

Sport News

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

Canada Tin Hay

USA Tin Hay

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

Home Classic

Home Classic Master Page



Romano
R11 Tuyệt Thế Thiên Hạ
Romano's Avatar
Release: 12-30-2014
Reputation: 344537


Profile:
Join Date: May 2007
Posts: 138,012
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	141230041251_1_624x351_getty_nocredit.jpg
Views:	0
Size:	24.4 KB
ID:	718824  
Romano_is_offline
Thanks: 9
Thanked 6,555 Times in 5,501 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 38 Post(s)
Rep Power: 174
Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10
Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10
 
User Tag List

Thread Tools

Khi doanh nghiệp Mỹ nổi loạn v́ thuế quan Trump muốn học mô h́nh hưu trí “super” của Úc: Bắt buộc tiết kiệm cho tuổi già Từ cô thợ nails tị nạn đến chủ nhân căn nhà đắt nhất Atlanta
Thuế mới, phố vắng, chợ buồn: Nếu tiểu thương gục ngă, ai bán hàng cho 100 triệu dân? K+ khép lại sau 16 năm: Đế chế bóng đá trả tiền tàn cuộc chơi Người Vợ Lực Lượng Đặc Biệt – Hồi ức về Thiếu Tá Hồ Đăng Nhựt trong mùa Quốc Nạn
Viên tướng nhỏ thó gánh oan khiên Mậu Thân John Riordan – người Mỹ quay lại Sài G̣n để cứu 105 người Việt Evergrande: Từ đế chế số 1 đến quả bom nợ – Bài học nào cho Việt Nam?
Campuchia: Từ Thiên Đường Angkor Đến “Công Xưởng Tội Phạm” Của Mafia Trung Quốc Cuộc Xâm Lược Cuối Cùng Của Trung Quốc Và Trang Sử Bị Xóa Khỏi Kư Ức Việt Nam V́ Sao Số Nhà Ở Mỹ “Nhảy Cóc”? Giải Mă Từ House Number Đến ZIP Code
David Thái, Highlands Coffee Và Những Hành Tŕnh “Đi Rồi Trở Về” Của Thuyền Nhân Việt V́ Sao Quân Đội Trung Quốc Không Đảo Chính? “Đảng Chỉ Huy Quân Đội” Và Nỗi Sợ Được Thể Chế Hóa Tâm Lư Vọng Ngoại Và Căn Bệnh “Bụt Nhà Không Thiêng”
Từ Giọt Nước Mắt Của Mẹ Đến Đế Chế Zara: Hành Tŕnh Của Amancio Ortega “Tâm Hồn Nga” Và Cơn Say Đế Quốc: Từ Crimea Đến Putin “Bên kia vĩ tuyến” và lời tự thú của một Bắc Kỳ 1985
Hiệu ứng Elon Musk: Khi một CEO “tham chính” làm Tesla mất hơn một triệu chiếc xe Điện thoại – phát minh bắt đầu từ một lời gọi yêu thương Thứ trưởng Cao Hùng và nỗi buồn ḥa hợp dân tộc: Không thể không nói
Mười phát minh vĩ đại của người Hồi giáo đă âm thầm làm nên thế giới hiện đại Bẻ găy “chiến dịch” báng bổ tiền nhân: Lịch sử Việt Nam giữa hai cách kể Từ “janitor da đen” đến người cứu sống vạn “em bé xanh”
Cơn mê “phục sinh Liên Xô”: Hoang tưởng đế quốc trong kỷ nguyên mạng xă hội Trung Quốc có c̣n xă hội chủ nghĩa không – hay chỉ là tư bản thân hữu khoác áo đỏ? Kỷ nguyên Tô Lâm: Thiên tai, tham nhũng và những vết nứt dẫn tới sụp đổ

 
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

iPad Videos Portal Autoscroll

VietBF Music Portal Autoscroll

iPad News Portal Autoscroll

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

USA News Autoscroll Portall

VietBF WORLD Autoscroll Portal

Home Classic

Super Widescreen

iPad World Portal Autoscroll

iPad USA Portal Autoscroll

Phim Bộ Online

Tin nóng nhất 24h qua

Tin nóng nhất 3 ngày qua

Tin nóng nhất 7 ngày qua

Tin nóng nhất 30 ngày qua

Albums

Total Videos Online
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Tranh luận sôi nổi nhất 7 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 14 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 30 ngày qua

10.000 Tin mới nhất

Tin tức Hoa Kỳ

Tin tức Công nghệ
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Super News

School Cooking Traveling Portal

Enter Portal

Series Shows and Movies Online

Home Classic Master Page

Donation Ủng hộ $3 cho VietBF
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.

Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

All times are GMT. The time now is 13:09.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.13613 seconds with 15 queries