HOME-Au
HOME-Au
24h
24h
USA
USA
GOP
GOP
Phim Bộ
Phim Bộ
Videoauto
VIDEO-Au
Home Classic
Home Classic
Donation
Donation
News Book
News Book
News 50
News 50
worldautoscroll
WORLD-Au
Breaking
Breaking
 

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2006-2019


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Giới đầu cơ Mỹ chiếm giết lẫn nhau v́ dầu thô.
Bạn đang tự hỏi, họ có ư định ǵ với dầu thô. Họ dung đủ mọi cách để giữ dầu thô. Chuyện ǵ sắp diễn ra đây?

Có rất nhiều toa tàu để lựa chọn từ: hàng ngh́n toa tàu vốn được thuê để vận chuyển dầu thô đang nằm nhàn rỗi v́ giá dầu quá rẻ khiến việc vận chuyển bằng đường sắt trở nên không có lăi. Trong khi đó, các bể chứa dầu truyền thống đang một đầy lên khi lượng dầu lưu kho của Mỹ tăng lên mức cao nhất kể từ những năm 1930.

Một số nhà đầu tư và thương nhân gọi việc này là “thùng chứa dầu di động”.

Sự kết hợp giữa giá dầu rẻ và số toa tàu nhàn rỗi đă tạo nên hoạt động kinh doanh phát sinh hoàn toàn mới cho giới thương nhân. J.P. Fjeld-Hansen, giám đốc điều hành công ty thương mại Musket Corp, hồi năm ngoái đă thử sử dụng các toa tàu để chứa dầu và nhận thấy rằng ông có thể kiếm được lợi nhuận bằng việc để dành dầu thô trong khi chốt giá ở mức cao hơn để giao hàng trong một tháng sau đó.

Công ty đă xây dựng một ga xe lửa tại Windsor, Colorado, vào năm 2012 để vẫn chuyển dầu thô trong thời kỳ sản lượng dầu thô của Mỹ bùng nổ. Giờ đây, ông Fjeld-Hansen cho biết, trọng tâm đă chuyển từ ga bốc xếp và vận chuyển sang hoạt động kinh doanh chứa dầu trong toa tàu.
Energy Midstream, công ty thương mại trụ sở tại The Woodlands, Texas, tháng trước đă trữ dầu siêu nhẹ trong các toa tàu ở Ohio trong khoảng 15 ngày trước khi vận chuyển đến khách hàng ở Canada.

Dennes Hoskins, đối tác quản lư tại Energy Midstream, cho biết, số toa tàu chở dầu không sử dụng nhiều đến mức ông liên tục nghe những người sở hữu toa xe nói về niềm hy vọng đưa chúng vào sử dụng.

Một số nhà đầu tư và thương nhân gọi đây là “thùng chứa dầu di động”.
Việc sử dụng toa tàu để chứa dầu thô có thể rất hạn chế do chi phí về không gian của đường ray và tính an toàn cũng như lo ngại pháp lư trong trường hợp có sự cố. Những vấn đề khó khăn có thể nảy sinh như toa xe bị ṛ rỉ đến nguy cơ cháy nổ.

Theo quy định của liên bang, hệ thống đường ray dành cho các toa xe chứa và vận chuyển nguyên vật liệu nguy hiểm như dầu thô phải tuân thủ các biện pháp cất chứa và an toàn nghiêm ngặt nhằm tách biệt các toa xe này khỏi hoạt động giao thông đường sắt hàng ngày. Đơn vị điều hành và người sử dụng toa xe phải chịu trách nhiệm về hiện tượng ṛ rỉ, cháy nổ và những mối nguy tiềm tàng khác.
Judy Petry, chủ tịch hăng điều hành đường sắt Oklahoma Farmrail System Inc, cho biết “Tôi không muốn gặp rắc rối về mặt pháp lư”.

Dầu thô phải được vận chuyển đi đâu đó. Sản lượng dầu đá phiến tăng vọt đă gây ra t́nh trạng dư thừa mà ngành dầu khí khó có thể hấp thụ được. Bob Dudley, giám đốc điều hành BP PL, đă có bông đùa rằng, đến giữa năm 2016 “mọi bể chứa và bể bơi trên thế giới sẽ được đổ đầy bằng dầu thô”.

Khory Ramage, chủ tịch Ironhorse Permian Basin LLC - điều hành một ga xe lửa tại Artesia, bang New Mexico, cho biết, ông thường xuyên nghe được rằng giới đầu tư đang t́m cách để trữ dầu thô trong toa xe lửa của công ty ông.

Theo ông Khory Ramage, chi phí lưu chứa dầu thô “đang tăng do nhu cầu tăng trong khi chỗ chứa th́ có hạn”.

Lượng dầu lưu kho của Mỹ tăng lên trên 500 triệu thùng vào cuối tháng 1/2016, lần đầu tiên kể từ năm 1930, và lượng dầu lưu kho trong tuần kết thúc vào 25/3 tăng 2,3 triệu thùng lên 534,8 triệu thùng, ghi nhận tuần thứ 7 tăng liên tiếp, theo số liệu của Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA). H́nh thức lưu trữ dầu thô rẻ nhất - bể chứa ngầm - có chi phí là 25 cent/thùng/tháng, trong khi chứa dầu thô trong toa xe lửa có chi phí 50 cent/thùng và trên tàu chở dầu ngoài khơi là 75 cent hoặc hơn. Chi phí này chưa bao gồm phí bốc hàng và vận chuyển.
Các toa xe lửa chỉ chứa được 500-700 thùng dầu, thấp hơn nhiều so với bể chứa ngầm và tàu chở dầu.
Việc sử dụng toa xe lửa để vận chuyển khối lượng lớn dầu thô tăng đáng kể trong một vài năm qua khi sản phẩm phụ của hoạt động khoan ngang bùng nổ. Các giếng dầu mọc lên nhanh hơn so với tốc độ lắp đặt hệ thống ống dẫn, do vậy, các nhà sản xuất đă ứng biến và vận chuyển sản phẩm của họ ra thị trường bằng đường sắt. Các công ty sớm nhận ra rằng hệ thống đường sắt mang lại tính linh hoạt hơn để vận chuyển dầu thô đến tay bất kỳ khách hàng nào trả giá tốt nhất. Một số công ty vận hành đường ống dẫn dầu cũng tham gia vào hoạt động kinh doanh và vận chuyển bằng đường sắt, xây dựng các nhà ga để bốc và dỡ dầu thô.

Giá dầu sụt giảm đă khiến hoạt động vận chuyển bằng đường sắt phần nào chững lại. Giới phân tích ước tính hiện có đến 20.000 toa xe lửa chứa đầy dầu thô - chiếm 1/3 đội toa tàu dùng để vận chuyển dầu thô ở Bắc Mỹ.

Các nhà sản xuất và vận chuyển - đă kư hợp đồng thuê toa xe dài hạn trong thời kỳ bùng nổ - hiện đang mắc kẹt trong việc thanh toán phí hàng tháng, dao động ở 1.500-1.700 USD/toa xe.

Nhưng theo Ernie Barsamian, giám đốc Tank Tiger, khi các bể chứa trung tâm ngày một đầy hơn, các công ty dầu mỏ sẽ sẵn sàng trả tiền cho các h́nh thức lưu trữ tốn kém hơn và ở khu vực xa xôi hơn.

VietBF © Sưu Tầm
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOME

Breaking News

VietOversea

World News

Business News

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

History

Thơ Ca

Sport News

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

Canada Tin Hay

USA Tin Hay

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

Home Classic

Home Classic Master Page



TinNhanh247
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 04-06-2016
Reputation: 14045


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 38,719
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	37.1.jpg
Views:	0
Size:	168.0 KB
ID:	872281  
TinNhanh247_is_offline
Thanks: 16
Thanked 1,792 Times in 1,630 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 11 Post(s)
Rep Power: 50
TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6
TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6
 
User Tag List

Thread Tools

Campuchia: Từ Thiên Đường Angkor Đến “Công Xưởng Tội Phạm” Của Mafia Trung Quốc Cuộc Xâm Lược Cuối Cùng Của Trung Quốc Và Trang Sử Bị Xóa Khỏi Kư Ức Việt Nam V́ Sao Số Nhà Ở Mỹ “Nhảy Cóc”? Giải Mă Từ House Number Đến ZIP Code
David Thái, Highlands Coffee Và Những Hành Tŕnh “Đi Rồi Trở Về” Của Thuyền Nhân Việt V́ Sao Quân Đội Trung Quốc Không Đảo Chính? “Đảng Chỉ Huy Quân Đội” Và Nỗi Sợ Được Thể Chế Hóa Tâm Lư Vọng Ngoại Và Căn Bệnh “Bụt Nhà Không Thiêng”
Từ Giọt Nước Mắt Của Mẹ Đến Đế Chế Zara: Hành Tŕnh Của Amancio Ortega “Tâm Hồn Nga” Và Cơn Say Đế Quốc: Từ Crimea Đến Putin “Bên kia vĩ tuyến” và lời tự thú của một Bắc Kỳ 1985
Hiệu ứng Elon Musk: Khi một CEO “tham chính” làm Tesla mất hơn một triệu chiếc xe Điện thoại – phát minh bắt đầu từ một lời gọi yêu thương Thứ trưởng Cao Hùng và nỗi buồn ḥa hợp dân tộc: Không thể không nói
Mười phát minh vĩ đại của người Hồi giáo đă âm thầm làm nên thế giới hiện đại Bẻ găy “chiến dịch” báng bổ tiền nhân: Lịch sử Việt Nam giữa hai cách kể Từ “janitor da đen” đến người cứu sống vạn “em bé xanh”
Cơn mê “phục sinh Liên Xô”: Hoang tưởng đế quốc trong kỷ nguyên mạng xă hội Trung Quốc có c̣n xă hội chủ nghĩa không – hay chỉ là tư bản thân hữu khoác áo đỏ? Kỷ nguyên Tô Lâm: Thiên tai, tham nhũng và những vết nứt dẫn tới sụp đổ

 
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

iPad Videos Portal Autoscroll

VietBF Music Portal Autoscroll

iPad News Portal Autoscroll

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

USA News Autoscroll Portall

VietBF WORLD Autoscroll Portal

Home Classic

Super Widescreen

iPad World Portal Autoscroll

iPad USA Portal Autoscroll

Phim Bộ Online

Tin nóng nhất 24h qua

Tin nóng nhất 3 ngày qua

Tin nóng nhất 7 ngày qua

Tin nóng nhất 30 ngày qua

Albums

Total Videos Online
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Tranh luận sôi nổi nhất 7 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 14 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 30 ngày qua

10.000 Tin mới nhất

Tin tức Hoa Kỳ

Tin tức Công nghệ
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Super News

School Cooking Traveling Portal

Enter Portal

Series Shows and Movies Online

Home Classic Master Page

Donation Ủng hộ $3 cho VietBF
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.

Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

All times are GMT. The time now is 02:23.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.09394 seconds with 15 queries