VBF-Chưa khi nào du lịch VN lại có 1 mùa yên ổn nhất là khi nhưng vụ tai tiếng xấu này lại là do chính những người làm du lịch tạo ra.Một đoàn khách tới 30 người mà đuổi họ ra ngoài chỉ v́ lư do đơn giản là không dùng bữa ăn tại đây đang gây bức xúc cho cả dư luận.Sau khi thông báo với quản lư sẽ ăn trưa, tối ở ngoài do chất lượng bữa ăn không đảm bảo như thỏa thuận, đoàn khách 30 người liền bị chủ khách sạn ngắt điện 10 pḥng, buộc dọn đồ và trả pḥng ngay lập tức. Tuy nhiên, Giám đốc khách sạn Q.T. cho rằng không có đuổi khách, việc ăn tại khách sạn đă thỏa thuận từ trước.
"Không ăn th́ không cho ở"
Mới đây, tài khoản T.H.L. - bác sĩ đang công tác ở một bệnh viện tại Hà Nội đă chia sẻ trên trang cá nhân về chất lượng dịch vụ cũng như bữa ăn mà đoàn 30 người các anh được phục vụ tại khách sạn Q.T. ở Hải Tiến -Thanh Hóa khiến nhiều người không khỏi bức xúc.
Nội dung đoạn chia sẻ như sau:
"Đoàn chúng tôi gồm 30 y bác sĩ ở Hà Nội đăng kư đặt pḥng qua điện thoại ở Khách sạn Q.T. ở Hải Tiến-Thanh Hóa, đặt trước 10 pḥng và ăn tối cùng ngày(24/6/2016).
Theo thỏa thuận, đoàn chuyển khoản đặt trước 10 triệu tiền pḥng và thỏa thuận tối 24/6 ăn thử một bữa, nếu không ổn th́ sẽ chủ động ăn ngoài tự túc.
Đến Hải Tiến vào lúc chiều tối 24/6/2016, nhận pḥng và xuống nhà ăn của khách sạn để thưởng thức bữa tối, ư kiến cảm nhận chung của mọi người là đồ ăn... rất ít và không tươi.
+ Tôm: To lắm, không biết gọi là tôm biển hay tôm đồng, nằm ngay đơ như 6 em như bị... thoát vị đĩa đệm hoặc rút mất xương sống - mất khả năng co duỗi.
+ Mực: To lắm, ăn không cẩn thận khéo chui qua kẽ răng... xuống trực tiếp dạ dày luôn mà không mắc lại tư nào, mùa này nắng to thế mà các em ư vẫn như bị c̣i xương ư, lạ thật, nằm co ro một dúm đến tội. Ḿnh hỏi bàn bên cạnh:"ông thấy mực thế nào", anh bạn cười, trả lời: "Đây là mực á?"
+ Ṣ nướng: Ok tạm ổn, không b́nh luận.
+ Canh ngao chua: một bát bé tư tẹo, lèo phèo vài chú ngao... Nh́n đúng... ngao ngán (có lẽ v́ nóng quá nên ngư dân không đi ṃ ngao nhiều chăng?)
Các món c̣n lại đều "vừa miếng, ăn th́ lo mà không ăn th́ đói". Cho nên ăn tôm mực xong ,nh́n thấy đĩa thịt ba chỉ, anh em trong đoàn mừng đến rơi lệ, tranh cướp nhau hỗn loạn đến tư xảy ra án mạng.
Được cái... món ngon nhất là món cà trắng chấm mắm "mọi", ngon hết ư, hôm đấy ăn no được là nhờ món này làm chủ đạo.
Ăn xong măi lâu, không thấy hoa quả đâu nên mọi người bảo đi chơi dạo biển, cô trong đoàn em hỏi th́ quản lư trả lời rất hồn nhiên: "em quên mất", quá đáng yêu.
Sự đáng yêu hồn nhiên này khiến em nhớ lại kỷ niệm ngày trước ăn ở một quán khá nổi tiếng ở Hà Nội, hôm đó có món bánh xèo rán cháy đen đen, khi thắc mắc hỏi, quản lư cũng hồn nhiên trả lời rằng: "chắc do lửa to quá nên nó cháy anh ạ", làm em nhớ măi, nay được gặp lại ở Hải Tiến, thật toàn kỷ niệm đẹp.
Sau đó mặc dù mọi người đi dạo biển hết rồi, nhà bếp vẫn chu đáo h́ hục bổ dưa đem ra bàn, c̣n ăn hay không em không biết, riêng em chả được miếng nào, lúc về nghe đâu thanh toán bớt cho mỗi bàn 20.000.
Nhưng đỉnh điểm nhất phải là vụ sáng ngày hôm sau(25/6/2016).
Ăn sáng xong, à không phải gọi đúng ra là ăn sáng cho nó xong, ăn phở mà tưởng món phở chua Lạng Sơn, ăn cháo tưởng cơm nát, duy chỉ có... mỳ 4 tôm vẫn là huyền thoại.
Xong, thông báo với chủ khách sạn là trưa cả đoàn sẽ ra ăn ngoài kèm góp ư về bữa ăn tối qua.
Đùng phát, chủ khách sạn bảo đuổi cả lũ ra đường, trả pḥng ngay, mặc dù c̣n chưa đến 11h (lúc đó là 9h sáng).
Phân bua, đàm phán chán, cả lũ xách vali ra vào không dưới 3 lần v́ chủ cắt hết điện và điều hoà các pḥng, chủ bảo: "Nếu không ăn ở đây th́ không cho ở".
Lại kiềm chế, lại đàm phán, đoàn th́ nhiều phụ nữ và con nhỏ, chẳng ai muốn ra đường lúc gần trưa nắng nóng thế này, có bà mẹ 2 con nhỏ c̣n suưt khóc...
Đàm phán tiếp, chủ đưa ra lư do: "Các anh chị ăn ngoài không đảm bảo vệ sinh, về đây đau bụng, "phóng uế" th́ chúng tôi dọn à".
Chịu hết nổi, cái ǵ cũng có giới hạn của nó, cả đoàn lếch thếch xách vali khỏi khách sạn, ai cũng mệt mỏi và bức xúc về cách đối xử với khách du lịch ở khách sạn Q.T., mọi người đành bắt xe đến Sầm Sơn và tiếp tục hành tŕnh khổ ải".
Trao đổi với chúng tôi, chị H. - người trực tiếp liên hệ đặt pḥng và đồ ăn cho cả đoàn cho biết: "Trước khi đến, ḿnh đă trao đổi trước về pḥng ở cho đoàn và do đến đó vào 8h tối, khá muộn nên cả đoàn có đặt thêm đồ ăn cho mọi người với giá 150.000 đồng/suất, nếu thức ăn đảm bảo th́ sẽ đặt những bữa sau v́ nghĩ đoàn đông, có nhiều trẻ con nên đỡ phải đi lại nhiều vất vả.
Tuy nhiên sau bữa ăn tối, thức ăn khiến cả đoàn không hài ḷng, đỉnh điểm là bữa sáng miễn phí nhưng không thể nào ăn được, hầu hết mọi người phải đi ăn sáng ở ngoài.
Sáng đó, ḿnh có phản ánh với chị phụ trách ăn uống, và đề nghị trưa nay cả đoàn sẽ ăn ở ngoài cải thiện, c̣n tối và bữa mai sẽ tiếp tục ăn tại khách sạn.
Tuy nhiên, quản lư khách sạn không đồng ư và nói thẳng "không ăn th́ không cho ở" khiến ḿnh khá bất ngờ.
Quản lư khách sạn cho rằng, tiền pḥng đă rẻ th́ đoàn nên ăn ủng hộ khách sạn, nên sau đó ḿnh có đề nghị sẽ tiếp tục đặt những bữa sau ở đây. Người quản lư này cũng đă đồng ư".
Tuy nhiên, khi cả đoàn đă đi ra ngoài, một quản lư khác gọi đoàn lại và khăng khăng "không ăn th́ sẽ phải dọn đi chứ không được tiếp tục ở với thái độ gay gắt khiến nhiều người trong đoàn khá khó chịu.
"Liên tiếp sau đó mà những lần bật tắt điện và điều ḥa giữa thời tiết nóng bức càng khiến mọi người bức xúc.
V́ đoàn ḿnh đi hầu hết là cán bộ, bác sĩ và có cả khách mời nên khi thấy không thể đàm phán, không thể thương lượng được, do vậy cả đoàn 30 người đă quyết định trả lại pḥng và di chuyển địa điểm du lịch.
Nhưng khi mới chỉ thông báo mà chưa dọn đồ th́ quản lư khách sạn đă cho ngắt điện, tắt điều ḥa buộc đoàn 30 người phải chuyển khách sạn lúc 9 giờ sáng", chị H. cho biết thêm.
Chị H. bày tỏ: "Nghĩ biển Hải Tiến năm nay vắng khách hơn nên cả đoàn dự định đến đó cho đỡ đông nhưng không ngờ chất lượng dịch vụ ở đây khiến cả đoàn thất vọng.
Chia sẻ lên đây cũng muốn mọi người ai có đi du lịch tại Hải Tiến th́ nên tránh nghỉ tại khách sạn Q.T. để khỏi "tiền mất tật mang", phá hỏng cả kỳ nghỉ".

Nội dung chia sẻ được đăng tải trên trang cá nhân tài khoản T.H.L.

Nội dung đặt pḥng và order thực đơn bữa ăn với khách sạn Q.T.

Du khách đă phải dời khỏi nhà nghỉ vào giữa trưa

Khách sạn Q.T. - nơi đoàn khách gồm 30 người đă thuê pḥng nghỉ.
Sau khi đăng tải, đoạn chia sẻ trên đă nhận được khá nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng.
Hiện nay đang là mùa du lịch, chất lượng dịch vụ, ăn uống tại các khách sạn được khá nhiều du khách quan tâm. Thái độ phục vụ cũng như chất lượng bữa ăn ở khách sạn Q.T. khiến nhiều người bức xúc.
Bạn L.T. chia sẻ: "Khổ thân các bác sĩ, được bữa đi nghỉ mát mà thành nghỉ nóng chật vật mà lại c̣n không được ưng ư.
Mọi người nên t́m hiểu kĩ thông tin khách sạn cũng như kinh nghiệm của những người đă từng đi để có thể hưởng trọn kỳ nghỉ một cách thoải mái nhất".
"Ḿnh thấy dịch vụ tại băi biển ở Thanh Hóa đi lên, nhưng một số khách sạn nhân cơ hội lượng khách đổ về đông chất lượng bắt đầu kém, làm xấu h́nh ảnh du lịch Thanh Hóa.
Sở VHTT-DL nên quản lư dịch vụ cũng như giá cả pḥng chặt chẽ hơn nữa, đảm bảo du khách có kỳ nghỉ thật thoải mái", T.H. bày tỏ.
Giám đốc Khách sạn Q.T: Không đuổi khách, việc ăn tại khách sạn đă thỏa thuận từ trước
Liên quan đến sự việc trên, sáng 29/6, trao đổi với chúng tôi ông Nguyễn Thanh Kiên, Giám đốc Khách sạn Q.T. cho biết, ông đă nắm được sự việc.
Tuy nhiên, ông khẳng định khách sạn không đuổi khách mà do khách tự ư thanh toán tiền pḥng rồi bỏ đi.
"Đoàn khách hôm đó thuê pḥng ngày 24 đến ngày 25/6. Khách sạn hàng ngày có nhiều đoàn khách đến ở.
Riêng đoàn khách này chúng tôi đă rất ưu ái khi cho thuê pḥng với giá 800.000 đồng/ngày đêm (2 người lớn và 2 trẻ nhỏ) trong khi giá niêm yết của khách sạn là 850.000 – 1.350.000 đồng/pḥng tức là đă giảm 50 ngh́n/pḥng", ông Kiên nói.
Theo ông Kiên, tiền ăn của khách th́ được tính riêng và có thỏa thuận với nhau từ trước. "Khách thống nhất đặt pḥng nghỉ và ăn ở đây.
Buổi tối họ vào muộn và báo ăn th́ suất ăn của họ cũng được chuẩn bị đầy đủ. Khách chỉ chê mỗi thịt ḅ hơi dai, chúng tôi cũng không biết được ḅ già hay ḅ non", ông Kiên kể lại.
Ông Kiên cho rằng, thực tế khách muốn đi ăn ở ngoài, gặp quản lư của khách sạn có giải thích nếu khách đặt pḥng để nghỉ ăn ở đây nhưng khách đi ăn ngoài th́ khách sạn chỉ phục vụ hết ngày hôm đó.
Những ngày sau không phục vụ tiế nữa v́ hợp đồng đă thỏa thuận từ trước nhưng khách đă không thực hiện đúng cam kết.
Ông Kiên cho biết, những ngày b́nh thường khách ăn ở đâu là tùy khách nhưng những ngày cuối tuần th́ khách sạn có quy định khách phải ăn ở khách sạn.
"Ngày cuối tuần không riêng ǵ khách sạn chúng tôi mà khách sạn khác cũng yêu cầu khách đặt ăn tại chỗ th́ mới nhận pḥng, hai bên thỏa thuận với nhau nếu không ưng khách có thể không thuê.
Tuy nhiên, khách thỏa thuận từ trước là ăn ở khách sạn nhưng lại không thực hiện. Đến 1h ngày hôm sau (25/6), họ tự ư bỏ đi.
Khách đi ăn sau đó mới chuyển đi chứ không phải chúng tôi đuổi. Có camera quan sát, chúng tôi sẵn sàng đối chất với khách.
Người ta đặt hôm trước 150.000 đồng/suất cơm, nay ăn ǵ th́ ḿnh lên thực đơn, ngày hôm sau khách ăn ǵ th́ nhà hàng sẽ đi lấy đồ ăn chuẩn bị nhưng hôm sau khách không thông báo trước và tự đi ăn ngoài", ông Kiên cho hay.
Về thông tin không ăn ở khách sạn bị đuổi ra ngoài th́ ông Kiên khẳng định "không có chuyện đó, ai dám đuổi khách".
Khách nói rằng đồ ăn quá ít và không ngon miệng, chủ khách sạn Q.T. cho biết: "Chúng tôi bao giờ cũng có thực đơn, làm đủ món.
Nếu khách nói đồ ăn không ngon th́ sản phẩm của chúng tôi mua có đầu vào đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, không như bán vặt ngoài băi biển mà chúng tôi có thương hiệu đảm bảo đàng hoàng nên đương nhiên phải ngon", ông Kiên khẳng định.
Theo ông Kiên, hiện ông đang làm đơn tố cáo nhóm khách v́ đă làm ảnh hưởng đến uy tín của khách sạn. "Tôi sẵn sàng đối chất với nhóm khách trên.
Chúng tôi làm ăn lâu dài và lâu năm nên luôn giữ chữ tín. Nếu kinh doanh không đảm bảo khách ai dám đến nữa. Tôi đang làm đơn gửi công an tố cáo nhóm khách này", ông Kiên nêu.