HOME-Au
HOME-Au
24h
24h
USA
USA
GOP
GOP
Phim Bộ
Phim Bộ
Videoauto
VIDEO-Au
Home Classic
Home Classic
Donation
Donation
News Book
News Book
News 50
News 50
worldautoscroll
WORLD-Au
Breaking
Breaking
 

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Vietnam News | Tin Việt Nam > 2005-2023 Vietnam News


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Cứ tình trạng này thì chỉ vài năm nữa xe cộ sẽ di chuyển 10km/h
Tinh trạng giao thông tại Vn nhất là tại các thành phố lớn như Sài Gòn và Hà nội đang ngày càng có những diễn biến khó giải quyết. Theo nhận định thì chỉ còn vài năm nữa nạn tắc nghẽn giao thông tại thành phố sẽ xảy ra thường xuyên và xe cộ sẽ chỉ di chuyển ở mức 10km/h. Dự báo này một lần nữa gióng lên hồi chuông báo động về thực trạng giao thông đô thị tại Việt Nam. Tuy nhiên, làn sóng Cách mạng công nghiệp 4.0 trong thời đại toàn cầu hóa đang mở ra nhiều cánh cửa để giải quyết vấn nạn này.

"TP.HCM không còn giờ cao điểm"

Tính đến ngày 15.5.2017, hạ tầng TP.HCM đang bị quá tải với số lượng phương tiện lưu thông lên đến gần 8,2 triệu chiếc, trong đó có gần 650.000 ô tô - tăng 5,8% so với cùng kỳ năm 2016. Tốc độ đô thị hóa quá nhanh khiến các tuyến đường trở nên quá tải. Mật độ lưu thông dày đặc đi kèm với lượng phương tiện cá nhân không ngừng gia tăng lại càng tạo áp lực nặng nề lên hệ thống hạ tầng giao thông thành phố.

Cũng theo báo cáo của Tập đoàn BCG nêu trên, trung bình mỗi ngày, người tham gia giao thông ở Hà Nội lãng phí khoảng 51 phút vì nạn ùn tắc. Tại TP.HCM con số cũng không hề khả quan hơn, dao động từ 30 phút đến 2 tiếng mỗi ngày. Việc di chuyển diễn ra khó khăn nên bất kỳ một sự cố nào xảy ra trên đường như tai nạn, úng ngập, mất tín hiệu đèn giao thông… đều có thể gây ùn tắc cả khu vực nếu không được xử lý kịp thời.

Anh Trịnh Đức Hòa, tài xế xe tải chia sẻ: "Trước đây, tôi thường xuyên nghe radio cập nhật những điểm nóng ùn tắc để tránh chạy vào các tuyến đường đó. Thế nhưng bây giờ thì điểm nào trong thành phố cũng là điểm “nóng” - nhất là những dịp lễ tết. Anh em tài xế thường đùa với nhau, giờ đây Sài Gòn không có giờ cao điểm vì giờ nào cũng là cao điểm! Tình trạng kẹt xe diễn ra quá kinh hoàng".



Giải "bài toán giao thông" bằng chia sẻ phương tiện

Có thể nói, sự phát triển của công nghệ đã mở ra nhiều cánh cửa để giải quyết nạn kẹt xe tại các thành phố lớn. Một ví dụ điển hình là công cụ lên kế hoạch hành trình online (Journey Planner) giúp các nhà cung cấp phương tiện ở London chia sẻ thông tin cho cộng đồng tham gia giao thông. Hệ thống không những phản ánh mật xe độ lưu thông trên từng chặng đường trong thành phố mà còn gợi ý cho người dùng lựa chọn phương tiện di chuyển khác nhau. Ở nhiều quốc gia từ Âu sang Á, chính phủ không ngừng nghiên cứu và thử nghiệm những công nghệ mới để tìm ra “cứu cánh” cho thực trạng giao thông.

Tại Việt Nam, ảnh hưởng từ làn sóng Cách mạng công nghệ 4.0 đã bắt đầu len lỏi trong mọi mặt đời sống và giao thông không phải là ngoại lệ. Sự phát triển của những hình thức chia sẻ phương tiện thông qua ứng dụng cài đặt trên điện thoại như Uber đã mang đến những tín hiệu tích cực trong “cuộc chiến” chống lại ùn tắc. Bằng cách kết nối người sở hữu phương tiện với người có nhu cầu đi lại, chia sẻ xe góp phần tối ưu hóa hiệu suất của mỗi xe lưu thông trên đường phố, qua đó giảm bớt tình trạng “ô tô chạy rỗng”, “bốn bánh chở một người”.



Ở nhiều quốc gia từ Âu sang Á, chính phủ không ngừng nghiên cứu và thử nghiệm những công nghệ mới để tìm ra “cứu cánh” cho thực trạng giao thông

Theo kết quả BCG công bố, 42% người dân ở TP.HCM tin rằng hình thức chia sẻ phương tiện như mô hình hoạt động của Uber hoàn toàn có thể thay thế cho ô tô cá nhân. Điều này đồng nghĩa, nếu việc chia sẻ phương tiện trở thành lựa chọn phổ biến và được ưu tiên trong giờ cao điểm thì lượng ô tô lưu thông trên đường sẽ giảm đến 27%. Đây là con số đáng mơ ước trong việc xử lý vấn nạn giao thông vì theo ước tính, TP.HCM chỉ cần duy trì khoảng 70% số lượng ô tô cá nhân hiện tại là đủ để phục vụ nhu cầu di chuyển của hơn 8 triệu dân tại đây.

Nhìn ở một góc độ khác, việc chia sẻ phương tiện có thể xem là giải pháp bổ sung cho phương tiện công cộng, đóng vai trò là phương tiện trung gian giúp đưa người dân từ nhà đến các điểm đón trả xe buýt, tàu điện ngầm...

Như vậy, đã đến lúc nhìn nhận lại một cách nghiêm túc vai trò của từng cá nhân trong cuộc chiến chống lại ùn tắc. Đây là một bài toán phức tạp cần giải pháp phối hợp từ ngắn hạn đến dài hạn, từ người dân đến chính phủ, từ cải tiến cơ sở hạ tầng đến tích hợp công nghệ mới từ Cách mạng công nghiệp 4.0. Với chiếc smartphone trên tay, mỗi người đều có thể tận dụng “quyền lực” công nghệ để giảm lượng phương tiện cá nhân trên đường chỉ với một nút chạm, góp một tay vào công cuộc thay đổi bộ mặt của giao thông tại thành phố mà chúng ta sinh sống.
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOME

Breaking News

VietOversea

World News

Business News

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

History

Thơ Ca

Sport News

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

Canada Tin Hay

USA Tin Hay

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

Home Classic

Home Classic Master Page



Romano
R11 Tuyệt Thế Thiên Hạ
Romano's Avatar
Release: 11-30-2017
Reputation: 344537


Profile:
Join Date: May 2007
Posts: 138,050
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	bb.jpg
Views:	0
Size:	58.2 KB
ID:	1140421  
Romano_is_offline
Thanks: 9
Thanked 6,555 Times in 5,501 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 38 Post(s)
Rep Power: 174
Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10
Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10
 
User Tag List

Thread Tools

“Huyền thoại ‘Trung Quốc là Singapore phóng đại’ đang sụp đổ như thế nào?” Trung Tá Nhảy Dù Bùi Quyền: Từ thủ khoa Võ Bị đến chiếc ghế trống sau 60 năm gặp lại Làm gì có “giải phóng” mà tôn vinh “chiến sĩ giải phóng”?
Cuba cá đầy biển, ngư dân vẫn đói: Khi thiên nhiên hào phóng nhưng thể chế “thắt nút cổ chai” Quận Cam: Người già gốc Việt sống trong nhà tiền chế, run rẩy trước mỗi lá thư cảnh cáo Doanh nghiệp châu Âu lặng lẽ tháo chạy khỏi Trung Quốc, nguyên nhân?
Năm tiếng trong Điện Kremlin: Hòa bình Ukraine đang đến gần? Một tổng thống lim dim, một thế giới nín thở Trump, Venezuela và cơn bão “tội ác chiến tranh” ở Washington
5 bí mật trên buồng lái mà phi công hiếm khi kể cho hành khách Đồng chí 3 X và chiếc bình xịt gây tê Hồi ký Trịnh Xuân Thanh và thương vụ 50 triệu đô đưa Nguyễn Cao Kỳ về nước
Vì sao Việt Nam vẫn vắng bóng Nobel Văn học? Khi sự thật bị nhào nặn: Nga, Trung Quốc và cuộc chiến bẻ cong hình ảnh dân chủ ‘Đổ bộ lên mặt trời ban đêm’ – khi ngu dốt ngồi lên ngai quyền lực
Xuất khẩu lao động – khi một quốc gia đóng gói tương lai của mình gửi ra nước ngoài Vụ kiện chất độc da cam – khi cộng sản Việt Nam tự làm nhục mình trước thế giới Nhiều người hỏi mình: “Qua Mỹ trễ vậy có hối hận không?”
Lũ quét miền Trung, Khánh Hoà, Nha Trang, “kỷ lục của kỷ lục” +video 12 ngày trên đất Mỹ: Những điều mắt thấy tai nghe của một bà mẹ Việt Khi ‘cái tôi’ phình to hơn thực tài của người Việt Cộng
Bài học nhớ đời khi lao vào bán hàng Amazon theo trend Pokémon Nghỉ hưu ở Texas: Thiên đường mới sau ‘giấc mơ California Nơi sóng radio chết lặng và những chuyện không thể giải thích
Bà Ngô Đình Nhu trên tầng 11 Paris: từ ánh đèn Dinh Độc Lập đến căn hộ cô quạnh “Đánh từ sẵn”: một đêm gõ cửa và cả đời bất an của chú Ba Lợi Người thầy tội nghiệp và nỗi đau hai chữ “lưu dung”

 
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

iPad Videos Portal Autoscroll

VietBF Music Portal Autoscroll

iPad News Portal Autoscroll

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

USA News Autoscroll Portall

VietBF WORLD Autoscroll Portal

Home Classic

Super Widescreen

iPad World Portal Autoscroll

iPad USA Portal Autoscroll

Phim Bộ Online

Tin nóng nhất 24h qua

Tin nóng nhất 3 ngày qua

Tin nóng nhất 7 ngày qua

Tin nóng nhất 30 ngày qua

Albums

Total Videos Online
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Tranh luận sôi nổi nhất 7 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 14 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 30 ngày qua

10.000 Tin mới nhất

Tin tức Hoa Kỳ

Tin tức Công nghệ
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Super News

School Cooking Traveling Portal

Enter Portal

Series Shows and Movies Online

Home Classic Master Page

Donation Ủng hộ $3 cho VietBF
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.

Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

All times are GMT. The time now is 20:52.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.10626 seconds with 15 queries