HOME-Au
HOME-Au
24h
24h
USA
USA
GOP
GOP
Phim Bộ
Phim Bộ
Videoauto
VIDEO-Au
Home Classic
Home Classic
Donation
Donation
News Book
News Book
News 50
News 50
worldautoscroll
WORLD-Au
Breaking
Breaking
 

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2006-2019


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Thế giới hãi sợ với sóng sát thủ ngoài khơi - "sát nhân" giết chết bao người
Sóng sát thủ được công nhận là "hung thủ" gây ra nhiều vụ tai nạn thương tâm ngoài biển. Sóng này có thể cao đến 30m, nuốt chìm tàu trong giây lát. Nhiều siêu tàu đã mất tích được cho là gặp con sóng đáng sợ này.

Mới đây, Sputniknews có một bài viết về một loại sóng sát thủ, cao hàng chục mét, có khả năng "nuốt gọn" và nhấn chìm tàu thuyền xuống dòng nước dữ khi di chuyển trên vùng đại dương sâu thẳm.

Sputniknews dẫn lời nữ tác giả cuốn sách "The Mysterium", bà Jo Keeling rằng, "Cứ mỗi tuần lại có vài tàu thuyền bị mất tích đột ngột khi di chuyển trên vùng biển đâu đó trên đại dương. Rất có thể, "thủ phạm" đến từ những con sóng sát thủ/sóng quái vật."


Sát thủ thầm lặng trên biển - Sau hơn 500 năm mới được khoa học công nhận

Vấn đề là, từ trước đó rất lâu, người ta không tin vào sự tồn tại của sóng sát thủ, mặc dù đã từng có ghi chép của nhà thám hiểm người Ý Christopher Columbus năm 1498 về con sóng cao hung tợn ở vùng eo biển mà về sau ông gọi với cái tên "Bocas del Dragón" (tạm dịch: Miệng Rồng).

Bởi, họ cho rằng, sóng sát thủ chỉ là sự ảo tưởng của những người đi biển, vì sự xuất hiện của nó không tuân theo bất kỳ quy luật sóng biển nào, và cũng không có đầy đủ bằng chứng chứng minh nó tồn tại và đe dọa đến tính mạng con người và tàu thuyền.

Tuy nhiên, kết quả nghiên cứu công bố tháng 6/2008 của dự án MAXWAVE (Sóng cực đại) thuộc Viện kỹ thuật biển (ICR) của Đức phối hợp với 2 vệ tinh của Cơ quan vũ trụ châu Âu (ESA) đã ghi nhận được những ngọn sóng sát thủ có chiều cao hơn 25m xuất hiện trên đại dương.

Phát hiện này khiến các nhà khoa học phải nhìn nhận lại nguyên nhân khiến cho hơn 200 siêu tàu vận tải mất tích bí ẩn trong suốt 20 năm qua. (Số liệu do Viện kỹ thuật biển (ICR) Đức đưa ra).

Giới khoa học bắt đầu tin vào sự tồn tại của sóng sát thủ. Theo đó, Cục quản lý đại dương và khí quyển quốc gia Mỹ (NOAA) dẫn lời các nhà khoa học nói về khái niệm của sóng sát thủ: Rogue wave là sóng độc hay sóng sát thủ/hoặc Monster wave (sóng quái vật) là một loại sóng xuất hiện bất ngờ, đơn độc trên biển ở vùng nước sâu, có kích thước khổng lồ, cao từ 20 đến 30m, giống như một bức tường nước khổng lồ.

Loại sóng sát thủ này hoàn toàn có thể trở thành mối hiểm họa khôn lường đối với tàu thuyền, thậm chí là những siêu tàu vận tải có kích thước lớn.

Vậy là, sau hơn 500 năm (kể từ ngày có ghi chép của Columbus về loại sóng khổng lồ năm 1498 đến kết quả khoa học của Viện kỹ thuật biển Đức năm 2008), "số phận" của loại sóng đáng sợ này mới được nhìn nhận đúng đắn.


Sóng sát thủ thực sự là "cơn ác mộng" của những người đi biển. Ảnh minh họa

Vấn đề đặt ra là, liệu sóng sát thủ có phải là "thủ phạm" gây ra các vụ mất tích không dấu vết của tàu thuyền trên các vùng đại dương trên thế giới hay không?

Sức mạnh không thể địch nổi của sóng sát thủ

Quay trở lại vấn đề sóng sát thủ có thể là nguyên nhân khiến cho tàu thuyền mất tích không dấu vết trên biển, bà Jo Keeling cho biết:

"Các xưởng đóng tàu trên thế giới thường sử dụng một mô hình "mẫu chung" để đóng tàu, kèm theo đó là lý giải cách thức hoạt động của sóng biển. Tuy nhiên, với mô hình "mẫu chung" này thì sóng sát thủ "không tồn tại". Nghĩa là không có bất cứ loại tàu thuyền nào được thiết kế để chịu được sóng sát thủ.

Và thực tế là, mỗi tuần lại có 2 đến 3 tàu mất tích mà chúng ta không thể biết được nguyên nhân đến từ đâu. Có thể là do các nguyên nhân khác (thời tiết xấu, bão biển...), cũng có thể là do sóng sát thủ, nhưng tàu thuyền thì cứ mất tích, còn chúng ta chẳng có nhân chứng thuật lại."

Nói về sức mạnh "không thể địch nổi" của sóng sát thủ, bà Jo Keeling nhấn mạnh: "Sóng sát thủ thực sự là một kẻ sát thủ đáng sợ. Nó có sức mạnh bằng 100 tấn trên một mét vuông, trong khi con tàu mạnh nhất mà con người từng đóng được chỉ chịu được sức mạnh của 15 tấn (không bị hư hại) hoặc 30 tấn (bị hư hại ít nhiều).

Với sức mạnh 100 tấn đó, sóng sát thủ có thể bẻ làm đôi một con tàu cỡ lớn rồi nhanh chóng nhấn chìm tất cả mọi thứ xuống luồng nước cuộn xiết."

Tác giả cuốn sách "The Mysterium" nói thêm rằng, sóng sát thủ có thể là nguyên nhân giải thích cho hàng loạt các vụ mất tích tàu thuyền bí ẩn nhiều năm qua. Đơn cử như vụ siêu tàu chở quặng-dầu mang cờ Anh có tên MV Derbyshire bị chìm ngoài khơi Nhật Bản ngày 9/9/1980, khiến tổng 44 người thiệt mạng.

Với tổng trọng lượng lên đến 91.655 tấn, MV Derbyshire đến nay vẫn là con tàu chở hàng lớn nhất của Anh bị mất trên biển.

Những vụ tai nạn hàng hải được cho là do sóng sát thủ gây nên

Vào năm 2007, chuyên gia Paul Liu làm việc tại Cục quản lý đại dương và khí quyển quốc gia Mỹ (NOAA) đã thống kê khoảng 50 vụ tai nạn hàng hải liên quan đến sóng sát thủ.

Dưới đây là một số vụ tai nạn tiêu biểu:

Năm 1498: Trên chuyến hải trình đến châu Mỹ lần thứ ba của nhà thám hiểm người Ý Christopher Columbus (1451 – 1506), ông có ghi chép về một cơn sóng dữ, khổng lồ "tấn công" con tàu của ông ngay trong đêm khi cả đoàn đang đi qua vùng eo biển gần Trinidad.

Về sau, Columbus gọi vùng biển mà ông và đoàn thủy thủ đụng độ cơn sóng dữ đó là Bocas del Dragón (Miệng Rồng).


Hình ảnh minh họa.

Năm 1853: Con tàu Annie Jane chở theo 500 người di cư từ Anh đến Canada cũng đụng độ với sóng dữ. Chỉ 100 người may mắn sống sót. Đây được xem là một trong những vụ tai nạn hàng hải tồi tệ nhất của nước Anh.

Năm 1909: Con tàu chạy bằng hơi nước SS Waratah của Anh đã mất tích cùng hơn 200 người trên tàu trong chuyến hải trình từ Durban đến Cape Town (Nam Phi) ngoài khơi bờ biển Nam Phi. Vùng biển này nổi tiếng với những tai nạn liên quan đến sóng sát thủ.

Năm 1943: Hai con sóng quái vật liên tiếp gây hư hại nặng nề cho con tàu du lịch hạng sang Queen Elizabeth khi con tàu băng qua vùng biển Bắc Đại Tây Dương. Sức mạnh của các con sóng làm phá vỡ toàn bộ cửa sổ của con tàu cao 28m so với mặt nước biển.

Năm 1978: Tàu hải quân chở dầu cực lớn MS München của Đức mất tích không dấu vết trong một cơn bão Bắc Đại Tây Dương trên đường đi từ Bremerhaven (Đức) đến Savannah (Mỹ). Tất cả những gì còn sót lại của con tàu là bè và phao cứu hộ.

Năm 2001: Hai tàu du lịch hạng sang là MS Bremen và Caledonian Star đã bị phá hủy nặng nề bởi một con sóng sát thủ cao 30m tại vùng biển Nam Đại Tây Dương.

VietBF © Sưu Tầm
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOME

Breaking News

VietOversea

World News

Business News

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

History

Thơ Ca

Sport News

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

Canada Tin Hay

USA Tin Hay

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

Home Classic

Home Classic Master Page



miro1510
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 12-08-2017
Reputation: 13829


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 46,986
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	161.2.jpg
Views:	0
Size:	60.7 KB
ID:	1144701  
miro1510_is_offline
Thanks: 9
Thanked 2,092 Times in 1,931 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 8 Post(s)
Rep Power: 58
miro1510 Reputation Uy Tín Level 6
miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6
 
User Tag List

Thread Tools

“Huyền thoại ‘Trung Quốc là Singapore phóng đại’ đang sụp đổ như thế nào?” Trung Tá Nhảy Dù Bùi Quyền: Từ thủ khoa Võ Bị đến chiếc ghế trống sau 60 năm gặp lại Làm gì có “giải phóng” mà tôn vinh “chiến sĩ giải phóng”?
Cuba cá đầy biển, ngư dân vẫn đói: Khi thiên nhiên hào phóng nhưng thể chế “thắt nút cổ chai” Quận Cam: Người già gốc Việt sống trong nhà tiền chế, run rẩy trước mỗi lá thư cảnh cáo Doanh nghiệp châu Âu lặng lẽ tháo chạy khỏi Trung Quốc, nguyên nhân?
Năm tiếng trong Điện Kremlin: Hòa bình Ukraine đang đến gần? Một tổng thống lim dim, một thế giới nín thở Trump, Venezuela và cơn bão “tội ác chiến tranh” ở Washington
5 bí mật trên buồng lái mà phi công hiếm khi kể cho hành khách Đồng chí 3 X và chiếc bình xịt gây tê Hồi ký Trịnh Xuân Thanh và thương vụ 50 triệu đô đưa Nguyễn Cao Kỳ về nước
Vì sao Việt Nam vẫn vắng bóng Nobel Văn học? Khi sự thật bị nhào nặn: Nga, Trung Quốc và cuộc chiến bẻ cong hình ảnh dân chủ ‘Đổ bộ lên mặt trời ban đêm’ – khi ngu dốt ngồi lên ngai quyền lực
Xuất khẩu lao động – khi một quốc gia đóng gói tương lai của mình gửi ra nước ngoài Vụ kiện chất độc da cam – khi cộng sản Việt Nam tự làm nhục mình trước thế giới Nhiều người hỏi mình: “Qua Mỹ trễ vậy có hối hận không?”
Lũ quét miền Trung, Khánh Hoà, Nha Trang, “kỷ lục của kỷ lục” +video 12 ngày trên đất Mỹ: Những điều mắt thấy tai nghe của một bà mẹ Việt Khi ‘cái tôi’ phình to hơn thực tài của người Việt Cộng
Bài học nhớ đời khi lao vào bán hàng Amazon theo trend Pokémon Nghỉ hưu ở Texas: Thiên đường mới sau ‘giấc mơ California Nơi sóng radio chết lặng và những chuyện không thể giải thích
Bà Ngô Đình Nhu trên tầng 11 Paris: từ ánh đèn Dinh Độc Lập đến căn hộ cô quạnh “Đánh từ sẵn”: một đêm gõ cửa và cả đời bất an của chú Ba Lợi Người thầy tội nghiệp và nỗi đau hai chữ “lưu dung”

 
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

iPad Videos Portal Autoscroll

VietBF Music Portal Autoscroll

iPad News Portal Autoscroll

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

USA News Autoscroll Portall

VietBF WORLD Autoscroll Portal

Home Classic

Super Widescreen

iPad World Portal Autoscroll

iPad USA Portal Autoscroll

Phim Bộ Online

Tin nóng nhất 24h qua

Tin nóng nhất 3 ngày qua

Tin nóng nhất 7 ngày qua

Tin nóng nhất 30 ngày qua

Albums

Total Videos Online
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Tranh luận sôi nổi nhất 7 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 14 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 30 ngày qua

10.000 Tin mới nhất

Tin tức Hoa Kỳ

Tin tức Công nghệ
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Super News

School Cooking Traveling Portal

Enter Portal

Series Shows and Movies Online

Home Classic Master Page

Donation Ủng hộ $3 cho VietBF
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.

Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

All times are GMT. The time now is 20:16.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.09315 seconds with 15 queries