HOME-Au
HOME-Au
24h
24h
USA
USA
GOP
GOP
Phim Bộ
Phim Bộ
Videoauto
VIDEO-Au
Home Classic
Home Classic
Donation
Donation
News Book
News Book
News 50
News 50
worldautoscroll
WORLD-Au
Breaking
Breaking
 

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2006-2019


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Không thể lý giải nổi sự tồn tại khó hiểu của con tàu ma Baychimo
Những chuyến đi kì bí của con tàu Baychimo thực sự làm người ta ớn lạnh. Nó đã từng bị mắt kẹt trong băng và được cho là đã chìm. Nhưng sau đó, họ phát hiện chiếc tàu vẫn cứ thế lênh đênh một mình ngoài khơi một cách rùng rợn.

Nhiều khả năng, ở ngoài khơi xa kia có một con thuyền chở hàng 1.322 tấn đang tự do vùng vẫy trên từng con sóng. Tôi đang nói tới con thuyền ma SS Baychimo, được chế tạo tại Thụy Điển. Cũng phải nói thêm về hai chứ "thuyền ma", nó là thuật ngữ người đi biển dùng để gọi thuyền bị bỏ hoang, chẳng nhất thiết nó cứ phải bị ám. Chỉ cần không còn ai sống trên đó, mặc nó lạc trôi theo sóng nước thì sẽ nghiễm nhiên thành thuyền ma thôi.

Baychimo ra biển lần đầu vào năm 1914, lúc ấy nó có tên là Ångermanelfven, đặt theo con sông Ångerman. Thuyền được đóng bởi công ty Lindholmens tại Gothenburg. Nó dài 70,1 mét, vận hành bởi 3 động cơ hơi nước, có thể rẽ nước với vận tốc 19 km/h. Mục đích của nó là luân chuyển hàng hóa giữa Hamburg và Thụy Điển cho tới khi Chiến tranh Thế giới Thứ Hai nổ ra vào tháng Tám năm 1914.

Chiến tranh kết thúc, Ångermanefven trở thành tài sản của Anh Quốc, đây là một phần bồi thường thiệt hại chiến tranh mà Đức phải gánh chịu. Năm 1921, Công ty Vịnh Hudson mua lại Ångermanefven, đổi tên nó thành Baychimo và cho nó một ngôi nhà mới tại Ardrossan, Scotland. Tại đây, nó đã hoàn thành tổng cộng chín chuyến hàng, chở lông và da thú, thuốc lá, vũ khí dọc bờ biển phía Bắc Canada, thì tai nạn xảy đến.

Ngày 1 tháng Mười năm 1931, trong chuyến chở hàng về, Baychimo kẹt trong băng. Thủy thủ đoàn tạm rời thuyền, đi bộ khoảng gần 1km tới thị trấn Barrow gần đó và nghỉ lại khoảng 2 ngày. Thế nhưng khi họ quay lại, họ đã thấy Baychimo đã tự thoát được khỏi lớp băng, mong muốn quay trở lại biển lớn. Đến ngày 8 tháng Mười, thuyền lại một lần nữa mắc kẹt, Công ty Vịnh Hudson đã quyết định tổ chức giải cứu, đưa 22 người thuộc thủy thủ đoàn về nơi an toàn, để lại một nhóm 15 người ở lại trông thuyền và trông hàng.

Baychimo kẹt trong băng năm 1931.

Nhóm 15 người dự định ngồi lại hết mùa đông, họ dựng một căn nhà tạm bằng gỗ cách thuyền không xa lắm. Đến ngày 24 tháng Mười một, một cơn bão tuyết lớn tràn tới khu vực 15 người cắm trại và cũng là khu vực Baychimo đang mắc kẹt. Bão tan, họ vội vàng tới kiểm tra thiệt hại trên tàu thì thấy Baychimo biến mất! Họ cho rằng Baychimo đã chìm, nói lời vĩnh biệt cuối trước khi trở về.

Chỉ vài ngày sau, một thợ săn người Inuit trình báo rằng ông ta thấy con thuyền Baychimo cách vị trí mình đang đứng khoảng 70 km. Thủy thủ đoàn lần dấu và tìm ra thuyền, nhưng vì mùa đông còn dài, họ đưa ra kết luận Baychimo không thể sống sót mà cũng không đủ vững chãi để đưa họ về đất liền, thủy thủ đoàn dỡ hàng hóa giá trị rồi để Baychimo về với biển khơi.

Baychimo không chìm mà trái lại, tiếp tục chuỗi ngày rong ruổi biển lớn của mình. Đây là những lần người ta nhìn thấy con thuyền ngoan cường này tiếp tục cuộc đời đầy sóng gió của nó:

- Vài ngày sau lần biến mất đầu tiên vào 24/11/1931, nó được tìm thấy cách vị trí thả neo 72 km về phía Nam. Nó đang kẹt trong băng.

- Vài tháng sau thời điểm trên, nó xuất hiện cách điểm bị kẹt lần trước 480 km về phía Đông.

- Tháng Ba năm 1932, nó đang trôi nổi êm đềm gần bở biển Leslie Melvin. Một người đàn ông đi xe chó kéo tới Nome đã nhìn thấy Baychimo trên biển.


- Vài tháng sau, một nhóm thăm dò khoáng sản đã thấy Baychimo vẫn lênh đênh.

- Tháng Tám năm 1932, một nhóm 20 thương gia Alaska đã lên thuyền, tìm kiếm đồ đạc có giá trị.

- Tháng Ba năm 1933, một nhóm người bản xứ Alaska đã phải trốn nhờ trong khoang của Baychimo, hòng thoát khỏi một cơn bão tuyết mạnh khủng khiếp, kéo dài suốt 10 ngày.

- Tháng Tám năm 1933, Công ty Vịnh Hudson biết tới việc Baychimo vẫn ngoài khơi, nhưng quyết định không tiến hành mang về vì nó đã ở quá xa.

- Tháng Bảy năm 1934, một nhóm thám hiểm đã lên Baychimo khảo sát.

- Tháng Chín năm 1935, người ta vẫn thấy nó ngoài khơi phía Đông Bắc Alaska.

- Tháng Mười một năm 1939, thuyền trưởng Hugh Polson lên thuyền, quyết định tháo dỡ nó nhưng băng nổi quanh thuyền quá nhiều, công tác tháo dỡ gặp khó khăn nên Polson quyết định bỏ qua. Theo ghi chép lưu lại, đây là lần cuối có người đặt chân lên Baychimo.


- Sau thời điểm 1939, người ta thấy nó thêm nhiều lần nữa nhưng không ai có ý định lại gần.

- Tháng Ba năm 1962, một nhóm thợ săn Inuit thấy Baychimo lênh đênh ngoài khơi biển Beaufort, thuộc Bắc Băng Dương.

- Năm 1969, 38 năm sau ngày Baychimo bị bỏ hoang, người ta tìm thấy nó đang kẹt trong băng tại biển Chukchi. Đây là lần cuối cùng người dân nhìn thấy Baychimo trên biển.

- Năm 2006, chính quyền Alaska khởi động chiến dịch tìm kiếm Baychimo, họ gọi đó là cuộc tìm kiếm "con thuyền ma Bắc Cực", xem liệu nó có còn trên mặt biển hay đã về với đáy đại dương. Baychimo vẫn không xuất hiện lại.

Nhìn từ loạt ví dụ trên, bỗng thấy câu "Có không giữ, mất đừng tìm" sao mà đúng đến thế. Việc Baychimo, hay "tên cúng cơm" là Ångermanelfven có còn lênh đênh ngoài khơi hay không, vẫn là bí ẩn với nhân loại.

VietBF © Sưu Tầm
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOME

Breaking News

VietOversea

World News

Business News

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

History

Thơ Ca

Sport News

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

Canada Tin Hay

USA Tin Hay

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

Home Classic

Home Classic Master Page



miro1510
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 09-10-2018
Reputation: 13829


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 46,986
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	189.1.jpg
Views:	0
Size:	39.4 KB
ID:	1272316  
miro1510_is_offline
Thanks: 9
Thanked 2,092 Times in 1,931 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 8 Post(s)
Rep Power: 58
miro1510 Reputation Uy Tín Level 6
miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6
 
User Tag List

Thread Tools

Từ Geneva đến Kyiv: Kế hoạch 28 điểm của Trump và thế lưỡng nan của Ukraine Nước Nga trên ván bài cuối: biết không thể thắng nhưng vẫn lao vào cuộc chiến đến cùng Tiền thuế đã đi đâu, khi dân miền Trung đói rét trên nóc nhà chờ chết?
Nellie Bly – 72 ngày vòng quanh thế giới và cú đòn vào mọi định kiến về phụ nữ “Góa phụ đen” ở nước Nga: khi cái chết của người lính trở thành một mô hình kinh doanh Lá thư cuối của Kurt Vonnegut: hãy sáng tạo chỉ để tâm hồn mình lớn lên
Trung Quốc vỡ trận công nghiệp: khi “Made in China” bước vào thập niên suy thoái mới Bốn ngày trên nóc nhà: khi người dân miền Trung thực sự bị bỏ rơi giữa lũ dữ Không một lời cảnh báo: Miền Trung chết chìm trong lũ thủy điện “đúng quy trình”
Biệt kích Chung Tử Ngọc – Từ ngọn đồi lửa đạn đến sáu năm lao tù cộng sản Một mạng người đáng giá bao nhiêu – từ vụ tai nạn ở California đến những xác người trong lũ Việt Nam Mercury – đoàn tàu Art Deco biến tốc độ thành cái đẹp hữu hình
Hoa Kỳ-Ukraine đạt sự đồng thuận cho kế hoạch hòa bình với 19 điểm mới Tấm chăn thơ rách nát giữa địa ngục cộng sản – từ hố xí tập thể đến bến bờ tị nạn Morgan Geyser trốn khỏi giám sát: Bóng ma Slender Man trở lại sau vụ đâm bạn 19 nhát chấn động nước Mỹ
New Delhi ngạt thở: Khi Pháo đài Đỏ hóa đen và người dân chỉ còn ước được… hít thở Red Bull – từ lon nước vàng ở Bangkok đến đế chế nội dung làm thay đổi thế giới Kế hoạch 28 điểm của Trump: Hoà bình cho Ukraine hay bản hợp đồng nhượng bộ cho Nga?

 
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

iPad Videos Portal Autoscroll

VietBF Music Portal Autoscroll

iPad News Portal Autoscroll

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

USA News Autoscroll Portall

VietBF WORLD Autoscroll Portal

Home Classic

Super Widescreen

iPad World Portal Autoscroll

iPad USA Portal Autoscroll

Phim Bộ Online

Tin nóng nhất 24h qua

Tin nóng nhất 3 ngày qua

Tin nóng nhất 7 ngày qua

Tin nóng nhất 30 ngày qua

Albums

Total Videos Online
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Tranh luận sôi nổi nhất 7 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 14 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 30 ngày qua

10.000 Tin mới nhất

Tin tức Hoa Kỳ

Tin tức Công nghệ
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Super News

School Cooking Traveling Portal

Enter Portal

Series Shows and Movies Online

Home Classic Master Page

Donation Ủng hộ $3 cho VietBF
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.

Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

All times are GMT. The time now is 19:06.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.11248 seconds with 15 queries