HOME-Au
HOME-Au
24h
24h
USA
USA
GOP
GOP
Phim Bộ
Phim Bộ
Videoauto
VIDEO-Au
Home Classic
Home Classic
Donation
Donation
News Book
News Book
News 50
News 50
worldautoscroll
WORLD-Au
Breaking
Breaking
 

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2006-2019


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Lời nói cuối cùng của phi công khi máy bay gặp nạn thảm khốc
Dữ liệu các hộp đen cho thấy lời cuối đầy tuyệt vọng, thảng thốt của các phi công trong một số vụ tai nạn hàng không tồi tệ nhất thế giới, bao gồm vụ chuyến bay 447 của Air France gặp nạn khiến 228 người thiệt mạng.


Chuyến bay 182 bốc cháy khi đang lao xuống

Một vụ va chạm giữa chiếc máy bay chở khách Boeing 727 và máy bay hạng nhẹ Cessna đã khiến tất cả các hành khách trên cả hai máy bay cũng như 7 người khác trên mặt đất thiệt mạng. Phi hành đoàn của chuyến bay 182 đã không quan sát thấy chiếc máy bay hạng nhẹ bên dưới máy bay của họ, dẫn đến một vụ va chạm giữa không trung thảm khốc.
Vụ tai nạn xảy ra vào thứ Hai, ngày 25/9/1978, khi phi công Martin Kazy Jr. đang giám sát phi công David Boswell trên chuyến bay huấn luyện trên chiếc Cessna 172 Skyhawk qua San Diego, California, Mỹ.

Cùng lúc đó, một chiếc Boeing 727 của PSA Airlines số hiệu 182 với 128 hành khách và 7 thành viên phi hành đoàn cũng đang trên đường đến San Diego.

Trước khi 182 và chiếc Cessna 172 Skyhawk va chạm, cơ phó Robert Fox đã nói: "Hiện tại, tôi không thấy nó (Cessna 172 Skyhawk) đâu và sau đó cơ trưởng James McFeron đưa ra suy đoán về vị trí của chiếc máy bay nhỏ hơn.

Đã có một vài tiếng cười trước khi Cơ trưởng McFeron nói rằng "Tôi đã nhìn thấy nó (Cessna 172 Skyhawk), có lẽ nó ở đằng sau chúng ta".

Nhưng thực tế chiếc Cessna đã ở phía trước chuyến bay 182 và ngay phía dưới nó. Vài giây sau, âm thanh của vụ va chạm đã được máy ghi âm buồng lái ghi lại.


Chiếc Cessna 172 Skyhawk trước thảm họa.

Lúc đó, cơ trưởng McFeron thoảng thốt kêu lên: "Có chuyện gì xảy ra thế?" và cơ phó Fox trả lời: "Chúng ta đã đâm vào họ. Chúng ta đã bị đâm".

Khoảnh khắc máy bay lao xuống đất, trong buồng lái vang lên tiếng người nói không xác định: "Mẹ, con yêu mẹ".

Vào thời điểm đó, vụ tai nạn của chuyến bay 182 là thảm họa hàng không thương mại nguy hiểm nhất nước Mỹ.

Chuyến bay 447 của Air France - 228 người chết

Vụ chuyến bay 447 của Air France chở 216 hành khách và 12 thành viên phi hành đoàn từ Rio de Janeiro đến Paris mất tích năm 2009 từng được xem là một bí ẩn trong lịch sử hàng không.

Các nhà điều tra đã không thể giải thích lý do tại sao chiếc máy bay Airbus A330 mới được đại tu gần đây bị rơi cho đến khi khôi phục được máy ghi âm từ đáy Đại Tây Dương 2 năm sau đó.


Trục vớt mảnh vỡ của chuyến bay 447

Bản ghi âm cho thấy một lỗi kỹ thuật đã xảy ra - rất có thể là do tích tụ băng trên cánh - khiến máy bay gặp nạn.

Viên cơ phó trẻ tuổi, người lái máy bay một mình trong khi cơ trưởng đang ngủ đã hoảng loạn vì sự thay đổi vận tốc đột ngột của máy bay và Airbus A330 bắt đầu chòng chành, rơi khỏi bầu trời với tốc độ kinh hoàng.

Khi cơ trưởng quay trở lại buồng lái thì đã quá muộn. Cơ phó David Robert hét rằng: "Chết tiệt, chúng ta sẽ gặp nạn! Không thể nào! Nhưng chuyện gì đang xảy ra vậy?". Sau đó là một giọng nói khác: "Chết tiệt, chúng ta sẽ chết".

Trong khi đó, giọng nói bình tĩnh của Cơ trưởng Marc Dubois, người vẫn đang cố gắng khắc phục vấn đề cũng được ghi lại chỉ vài giây trước khi máy bay lao xuống biển với tốc độ 200km/h.

Chuyến bay KLM 4805 và chuyến bay Pan Am 1736 - 583 người chết

Thảm họa hàng không dân sự tồi tệ nhất trong lịch sử là do lỗi của con người, nhưng bắt đầu bằng một vụ khủng bố.

Phong trào Độc lập Quần đảo Canary đã ném bom một cửa hàng bán hoa ở Sân bay Las Palmas, khiến một số chuyến bay được chuyển hướng đến sân bay Los Rodeos ở Tenerife.

Các đường băng trở nên quá đông đúc rất nguy hiểm. Tầm nhìn kém, cộng với sự hiểu lầm giữa tháp điều khiển và cơ trưởng của chuyến bay KLM, khiến máy bay Hà Lan bắt đầu cất cánh trong khi máy bay Pan Am 747 vẫn đang trên đường băng.


Thảm họa chuyến bay KLM 4805 đâm vào chuyến bay Pan Am 1736 đã khiến 583 người chết

Cơ trưởng của Pan Am, Victor Grubbs, có thể được thấy hét lên trong máy ghi âm buồng lái rằng: "Chúa ơi, gã chết tiệt đó đang lao đến".

Trong khi đó, cơ phó Robert Bragg hét: "Tránh ra, tránh ra, tránh ra".


Máy bay KLM gần như đã bay vượt qua Pan Am 1736 nhưng độ cao vẫn chưa đủ. Ở tốc độ 257km/h, nó đâm vào chiếc máy bay Mỹ, làm rách thân máy bay. Toàn bộ 248 hành khách và phi hành đoàn trên máy bay KLM đã chết, cũng như 335 hành khách và phi hành đoàn trên máy bay Pan Am.

VietBF © sưu tầm
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOME

Breaking News

VietOversea

World News

Business News

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

History

Thơ Ca

Sport News

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

Canada Tin Hay

USA Tin Hay

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

Home Classic

Home Classic Master Page



troopy
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 11-26-2019
Reputation: 227487


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 89,563
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	25.jpg
Views:	0
Size:	15.1 KB
ID:	1489882   Click image for larger version

Name:	25.1.jpg
Views:	0
Size:	45.9 KB
ID:	1489883   Click image for larger version

Name:	25.2.jpg
Views:	0
Size:	80.5 KB
ID:	1489884  

Click image for larger version

Name:	25.3.jpg
Views:	0
Size:	64.8 KB
ID:	1489885   Click image for larger version

Name:	25.4.jpg
Views:	0
Size:	103.4 KB
ID:	1489886  
troopy_is_offline
Thanks: 75
Thanked 6,680 Times in 5,802 Posts
Mentioned: 5 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 34 Post(s)
Rep Power: 112
troopy Reputation Uy Tín Level 10troopy Reputation Uy Tín Level 10troopy Reputation Uy Tín Level 10troopy Reputation Uy Tín Level 10troopy Reputation Uy Tín Level 10troopy Reputation Uy Tín Level 10
troopy Reputation Uy Tín Level 10troopy Reputation Uy Tín Level 10troopy Reputation Uy Tín Level 10troopy Reputation Uy Tín Level 10troopy Reputation Uy Tín Level 10troopy Reputation Uy Tín Level 10troopy Reputation Uy Tín Level 10troopy Reputation Uy Tín Level 10troopy Reputation Uy Tín Level 10troopy Reputation Uy Tín Level 10troopy Reputation Uy Tín Level 10troopy Reputation Uy Tín Level 10troopy Reputation Uy Tín Level 10troopy Reputation Uy Tín Level 10troopy Reputation Uy Tín Level 10troopy Reputation Uy Tín Level 10troopy Reputation Uy Tín Level 10troopy Reputation Uy Tín Level 10troopy Reputation Uy Tín Level 10troopy Reputation Uy Tín Level 10troopy Reputation Uy Tín Level 10troopy Reputation Uy Tín Level 10
 
User Tag List

Thread Tools

Miền Trung chết đuối trong hai chữ “đúng quy trình” Nhật Bản thời Takaichi: Khi Tokyo thôi “hiền lành” và trở thành đối trọng cứng rắn với Bắc Kinh Từ lũ dữ miền Trung đến “Công ước Hà Nội”: Khi khế ước xã hội bị xé bỏ
Phú Yên không còn quan tài: Tiếng khóc giữa đại hồng thủy và những chuyến xe chở tình người Mafia công nghệ 4.0: Từ vụ Alice Guo đến cuộc cạnh tranh quyền lực ngầm ở Đông Nam Á Người đàn ông mang trạm sạc đến nối lại tin tức giữa vùng lũ
“Lũ nhân tạo” ở Việt Nam: Khi dòng sông bị bẻ cong vì thủy điện Đêm 19-11 và tiếng kêu giữa lũ dữ: Khi “đúng quy trình” nhấn chìm niềm tin của dân Lời nói dối “người Mỹ không làm việc này” và cái giá của cả một quốc gia
Đức dựng lại “đạo quân mạnh nhất châu Âu”: Tham vọng của Merz và nỗi lo nghĩa vụ quân sự Thích Trí Quang: Từ “vì đạo pháp và dân tộc” đến 44 năm im lặng Khi Bắc Kinh dọa “chặt đầu” bà đầm thép Sanae Takaichi
Trump hô tội “phản loạn, xử tử hình” 6 dân biểu Dân Chủ: chính trường Mỹ trượt sát lằn ranh bạo lực Ukraine giữa gọng kìm: Kế hoạch hòa bình của Trump và bóng ma drone Rubicon trên bầu trời chiến tranh Kinh tế Mỹ “chạy hết ga, nhưng ghế trống”: Nỗi lo suy thoái không việc làm dưới thời Trump
Hai thẩm phán liên bang chặn lệnh Trump “bóp cổ” ngân sách cứu trợ thiên tai để ép bỏ DEI và hỗ trợ di trú Đêm lũ cuốn trôi Camp Mystic: từ bức vẽ ám ảnh của bé Lulu đến 27 sinh mạng nhỏ bị bỏ rơi Từ cái chết Pamela Genini đến bóng tối đè lên phụ nữ Ý dưới thời Giorgia Meloni

 
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

iPad Videos Portal Autoscroll

VietBF Music Portal Autoscroll

iPad News Portal Autoscroll

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

USA News Autoscroll Portall

VietBF WORLD Autoscroll Portal

Home Classic

Super Widescreen

iPad World Portal Autoscroll

iPad USA Portal Autoscroll

Phim Bộ Online

Tin nóng nhất 24h qua

Tin nóng nhất 3 ngày qua

Tin nóng nhất 7 ngày qua

Tin nóng nhất 30 ngày qua

Albums

Total Videos Online
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Tranh luận sôi nổi nhất 7 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 14 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 30 ngày qua

10.000 Tin mới nhất

Tin tức Hoa Kỳ

Tin tức Công nghệ
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Super News

School Cooking Traveling Portal

Enter Portal

Series Shows and Movies Online

Home Classic Master Page

Donation Ủng hộ $3 cho VietBF
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.

Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

All times are GMT. The time now is 20:59.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.10933 seconds with 15 queries