HOME-Au
HOME-Au
24h
24h
USA
USA
GOP
GOP
Phim Bộ
Phim Bộ
Videoauto
VIDEO-Au
Home Classic
Home Classic
Donation
Donation
News Book
News Book
News 50
News 50
worldautoscroll
WORLD-Au
Breaking
Breaking
 

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Auto News |Tin Ô Tô


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Hàng loạt ông lớn trong ngành công nghệ lấn sân sản xuất xe điện
Trong vài năm qua, không chỉ các hãng xe giàu kinh nghiệm dốc sức đầu tư cho ôtô điện mà nhiều gã khổng lồ trong ngành công nghệ cũng lấn sân sang lĩnh vực này.
Thế giới ôtô bắt đầu chú ý hơn đến xe điện kể từ khi Tesla xuất hiện vào cuối thập niên 2000. Tiếp đó, mất nhiều năm liền để các nhà sản xuất ôtô truyền thống nghiên cứu những nền tảng công nghệ đủ sức ứng dụng vào thực tế. Cùng với sự ra đời của hàng loạt công ty khởi nghiệp trên khắp thế giới đầu tư vào phương tiện sử dụng năng lượng sạch.

Còn trong khoảng 2 năm trở lại đây, thêm một làn sóng mới đáng chú ý xuất hiện, hứa hẹn góp phần định hình và đẩy nhanh quá trình phát triển của kỷ nguyên xe điện trong thế kỷ 21. Đó là sự lấn sân của những ông lớn trong ngành công nghệ sang mảng xe điện.

Apple và các đối thủ muốn mở rộng kinh doanh
Cái tên đáng chú ý nhất trong danh sách những tập đoàn, công ty công nghệ lớn đang tìm cách sản xuất xe điện là Apple. Với tiềm lực tài chính dồi dào và nền tảng công nghệ tiên tiến, Táo khuyết được cho sẽ trở thành đối thủ xứng tầm của Tesla khi bước vào sản xuất xe tự hành chạy điện.

Thông tin về các động thái tiến hành dự án Apple Car liên tiếp xuất hiện trên truyền thông từ năm 2020. Đó là việc đàm phán bất thành với Hyundai Motor, chuyển hướng hợp tác với các hãng xe Nhật Bản, các đối tác thành lập công ty để sản xuất pin, mua trung tâm thử nghiệm ôtô 125 triệu USD hay tự nghiên cứu công nghệ pin mới.

Dù vậy, công ty có trụ sở tại California, Mỹ, nhiều lần im lặng và không xác nhận bất kỳ thông tin nào, cũng không có hình ảnh hay tài liệu cụ thể gì bị rò rỉ. Điều này phần nào cho thấy Apple muốn chuẩn bị kỹ càng cho dự án xe điện, một lĩnh vực nhiều tiềm năng nhưng cũng đầy khó khăn.Đối tác sản xuất chính của Apple là Foxconn cũng không đúng ngoài cuộc. Từ tháng 10/2020, công ty Đài Loan bước đầu triển khai việc nghiên cứu xe điện bằng việc tiết lộ nền tảng phần cứng và phần mềm mở có thể tùy chỉnh được gọi tắt là MIH, Nikkei đưa tin.

Mới đây, một mẫu sedan điện được cho là của Foxconn phát triển được bắt gặp trong quá trình vận chuyển. Hình ảnh đăng tải bởi Autohome cho thấy chiếc xe gần như đã hoàn thiện và đủ khả năng chạy thực tế để thử nghiệm.

Trong khi đó, đối trọng một thời của Apple trong mảng kinh doanh thiết bị điện tử là Huawei đã tìm đến các mảng kinh doanh khác sau khi chịu các lệnh trừng phạt từ chính phủ Mỹ, trong đó có ôtô chạy điện.

Dù chưa phải là xe thuần điện, Huawei ít nhiều đã có chiếc ôtô đầu tiên khi hợp tác cùng Cyrus. Chiếc xe gầm cao Huawei Seres SF5 được giới thiệu hồi tháng 4 tại Triển lãm Ôtô Thượng Hải 2021 có máy xăng 1.5L kết hợp cùng 2 mô-tơ điện, một dạng động cơ hybrid để làm tiền đề cho các sản phẩm xe điện tiếp theo.Tiếp bước Huawei, công ty công nghệ Trung Quốc mới nhất thể hiện tham vọng cạnh tranh trên thị trường xe điện là Xiaomi. Xiaomi EV Inc vừa được thành lập sẽ được điều hành trực tiếp bởi Lei Jun, người sáng lập kiêm giám đốc điều hành của Xiaomi.

Công ty xe điện của Xiaomi bước đầu có 300 nhân sự, đi cùng mức đầu tư ban đầu là 10 tỷ NDT, tương đương 1,55 tỷ USD. Bên cạnh khi đó, kế hoạch dài hạn của Xiaomi EV được cho là đầu tư khoảng 10 tỷ USD trong thập kỷ này để xây dựng vị thế trong ngành xe điện.

Cạnh tranh bằng công nghệ
Có thể thấy, xu hướng các nhà sản xuất thiết bị điện tử tìm kiếm cơ hội ở lĩnh vực mới xuất phát từ việc thị trường điện thoại thế giới bắt đầu có dấu hiệu bão hòa, trong khi xe điện đang là lĩnh vực có sự phát triển mạnh mẽ, cả về công nghệ lẫn quy mô bán hàng. Ngày càng nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ ban hành lộ trình “khai tử” ôtô dùng nhiên liệu hóa thạch, mở đường cho xe điện bùng nổ trong tương lai.

Và để có thể bắt kịp các hãng ôtô dày dạn kinh nghiệm đã bước đầu đưa xe điện vào thương mại hóa, những công ty công nghệ chọn cách bắt tay với những đối tác giàu tiềm năng, từ đó rút ngắn thời gian phát triển sản phẩm cũng như tiết kiệm chi phí đầu tư vào khung gầm, pin hay thiết kế.

Tại Trung Quốc, trước khi Huawei và Xiaomi có những động thái rõ ràng trong mảng xe điện, đã có nhiều thương vụ đáng chú ý giữa các công ty công nghệ lớn với những nhà sản xuất ôtô.

Baidu cùng Zhejiang Geely Holding Group thành lập liên doanh sản xuất xe điện thông minh. Alibaba góp vốn vào công ty chung với SAIC Motor, hãng ôtô lớn nhất Trung Quốc. Hay như dịch vụ chia sẻ xe Didi Chuxing hàng đầu ở đất nước tỷ dân hợp tác với BYD để phát triển xe điện dành riêng cho khách hàng gọi xe công nghệ.Song song với giải pháp xây dựng liên minh cùng các đối tác có tiềm lực, những công ty công nghệ còn muốn chuyển đổi ôtô từ phương tiện vận tải thông thường thành các sản phẩm di chuyển và kết nối hiện đại trong tương lai. Chìa khóa của định hướng này là công nghệ tự hành và thông tin liên lạc.

Tại Mỹ, vài năm qua Amazon và Alphabet đã âm thầm xây dựng ảnh hưởng trong ngành ôtô. Nếu công ty của tỷ phú Jeff Bezos rót vốn vào hãng xe điện Rivian thì công ty mẹ của Google đầu tư không ít tiền của và nhân sự cho dịch vụ taxi tự hành Waymo.

Xe tự hành cũng được cho là định hướng chính mà Apple muốn xây dựng cho sản phẩm ôtô của mình. Dự án có tên gọi nội bộ Project Titan nhiều khả năng sẽ giới thiệu một phương tiện mang logo táo khuyết và không có vô-lăng.

Trong khi đó, kết nối 5G là lựa chọn xây dựng thành lợi thế của các công ty công nghệ Trung Quốc, điển hình là Huawei. Hồi tháng 4, đại diện của Huawei đã nói với Reuters rằng hãng không phải là nhà sản xuất ôtô, dù rằng khi đó Huawei vừa công bố sản phẩm 4 bánh đầu tiên là Seres SF5.

Tuy nhiên, thông qua công nghệ thông tin và truyền thông (ICT), Huawei hướng tới mục tiêu trở thành nhà cung cấp linh kiện bổ sung mới và hướng đến ôtô kỹ thuật số, cho phép các công ty cung ứng trong ngành ôtô chế tạo những phương tiện tốt hơn, người phát ngôn của Huawei nói.Cuối tháng 8, công ty “anh em” của VinFast là VinAI đã giới thiệu 3 công nghệ thông minh trên ôtô, đáng chú ý có hệ thống tự lái đạt cấp độ 2+ sử dụng camera, radar, bản đồ và các cảm biến để tự tính toán cũng như đưa ra các quyết định điều khiển tối cho xe.

Gần như chắc chắn công nghệ tự hành này sẽ có mặt trên các dòng xe điện VinFast sắp ra mắt thị trường. Hãng xe Việt Nam từng cho biết 3 model VF e34, VF e35 và VF e36 đều sở hữu tính năng tự hành cấp độ 2-3 đi kèm 30 tính năng thông minh khác.
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOME

Breaking News

VietOversea

World News

Business News

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

History

Thơ Ca

Sport News

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

Canada Tin Hay

USA Tin Hay

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

Home Classic

Home Classic Master Page



Romano
R11 Tuyệt Thế Thiên Hạ
Romano's Avatar
Release: 09-24-2021
Reputation: 344537


Profile:
Join Date: May 2007
Posts: 138,012
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	Huawei_Seres_SF5.jpg
Views:	0
Size:	133.6 KB
ID:	1877385  
Romano_is_offline
Thanks: 9
Thanked 6,555 Times in 5,501 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 38 Post(s)
Rep Power: 174
Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10
Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10
Reply

User Tag List

Thread Tools

Những chuyện hài hước nhất hôm nay Mailisa bất ngờ “đóng cửa” giữa bão điều tra: Đế chế làm đẹp nghìn tỷ khép lại MAGA Đen - MAGA Đỏ - Giấc mơ đế chế dữ liệu của Peter Thiel và giới trọc phú công nghệ
Ánh đèn hiên nhà trong đêm bão tuyết: câu chuyện Lễ Tạ Ơn kỳ diệu sau 41 năm Xả súng gần Nhà Trắng: Bi kịch Lễ Tạ Ơn và cuộc chơi chính trị của Trump với hồ sơ di dân Afghanistan Từ Frankenstein đến Game of Drones: Khi công nghệ biến chiến tranh thành cuộc hỗn loạn vĩnh viễn
Biển lửa Wang Fuk Court: 65 người chết, Hồng Kông choáng váng trước “thảm họa giàn giáo tre” Biển lửa Wang Fuk Court: Thảm họa người già Hồng Kông và cuộc điều tra “sự cứu thả chết người” Chết cháy hàng loạt tại Hồng Kông, các toà nhà biến thành địa ngục, hàng trăm người mất tích
Black Friday ảm đạm ngoài phố, rực lửa trên livestream: Người Việt đổi kiểu săn sale Cánh tay phải của Zelensky ngã ngựa: Ukraine bị ép chọn giữa danh dự và đồng minh Tryptophan trên tiểu hành tinh Bennu: Phát hiện mới cho thấy “công thức sự sống” đến từ vũ trụ
Trump, Donetsk và “thỏa thuận không thể”: Ukraine bị ép vào góc hẹp của một nền hòa bình đẫm máu Từ Stalin tới Putin: 86 năm sau, bóng ma chiến tranh mùa đông vẫn ám ảnh đế quốc Nga Putin khen kế hoạch hòa bình của Mỹ nhưng dọa chiếm thêm đất nếu Kyiv không rút quân
Trump siết nhập cư sau vụ nổ súng: Rà soát toàn bộ thẻ xanh từ 19 “quốc gia đáng lo ngại” Thảm họa cháy chung cư ở Hong Kong: 128 người chết, hàng trăm người mất tích và những câu hỏi nhức nhối Cô gái Brazil bị trục xuất và nghịch lý cay đắng ngay trong gia đình phát ngôn viên Nhà Trắng

 
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

iPad Videos Portal Autoscroll

VietBF Music Portal Autoscroll

iPad News Portal Autoscroll

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

USA News Autoscroll Portall

VietBF WORLD Autoscroll Portal

Home Classic

Super Widescreen

iPad World Portal Autoscroll

iPad USA Portal Autoscroll

Phim Bộ Online

Tin nóng nhất 24h qua

Tin nóng nhất 3 ngày qua

Tin nóng nhất 7 ngày qua

Tin nóng nhất 30 ngày qua

Albums

Total Videos Online
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Tranh luận sôi nổi nhất 7 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 14 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 30 ngày qua

10.000 Tin mới nhất

Tin tức Hoa Kỳ

Tin tức Công nghệ
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Super News

School Cooking Traveling Portal

Enter Portal

Series Shows and Movies Online

Home Classic Master Page

Donation Ủng hộ $3 cho VietBF
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.

Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

All times are GMT. The time now is 16:58.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.12252 seconds with 15 queries