HOME-Au
HOME-Au
24h
24h
USA
USA
GOP
GOP
Phim Bộ
Phim Bộ
Videoauto
VIDEO-Au
Home Classic
Home Classic
Donation
Donation
News Book
News Book
News 50
News 50
worldautoscroll
WORLD-Au
Breaking
Breaking
 

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2021-2023


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Lo ngại thông tin tàu thuyền đi qua Trung Quốc đột nhiên “biến mất”
Cuối tháng 10, các nhà nghiên cứu nhận thấy, lưu lượng thông tin về tàu thuyền qua lại vùng biển Trung Quốc đột ngột giảm mạnh.
Vì Trung Quốc ban hành luật quản lý dữ liệu?

Theo hãng tin CNN, thông thường, các công ty dữ liệu tàu biển có thể theo dõi hoạt động tàu qua lại trên khắp thế giới vì các phương tiện đều lắp Hệ thống Nhận diện Tự động (AIS).

Hệ thống AIS cho phép tàu gửi tín hiệu như vị trí, tốc độ, chặng đường, tên tàu bằng sóng vô tuyến tần số cao tới các trạm có lắp đặt bộ tiếp nhận tín hiệu, đặt dọc các bờ biển trên thế giới.

Nếu tàu đi ra ngoài phạm vi theo dõi của trạm thì thông tin có thể được trao đổi qua vệ tinh.

Song, thời gian gần đây, tại nền kinh tế lớn thứ 2 thế giới, một phần quan trọng trong thương mại toàn cầu, cách hoạt động này đã thay đổi.

Trong 3 tuần qua, số lượng tàu gửi tín hiệu từ vùng biển Trung Quốc đã giảm gần 90% - theo dữ liệu từ nhà cung cấp dữ liệu vận tải toàn cầu VesselsValue.

“Chúng tôi nhận thấy lượng tín hiệu AIS tại Trung Quốc giảm mạnh”, ông Charlotte Cook, nhà phân tích thương mại của VesselsValue cho biết.

CNN dẫn lời chuyên gia nhận định, nguyên nhân có thể là vì Trung Quốc ban hành luật quản lý dữ liệu.

Luật bảo vệ Thông tin Cá nhân của Trung Quốc có hiệu lực vào ngày 1/11 yêu cầu các công ty xử lý dữ liệu cần phải được chính phủ phê duyệt trước khi đưa thông tin cá nhân ra ngoài lãnh thổ Trung Quốc. Quy định này phản ánh thực tế, Bắc Kinh e ngại các thông tin nhạy cảm có thể rơi vào tay chính quyền nước ngoài, theo CNN.

“Tuy luật không đề cập tới dữ liệu của tàu thuyền song các nhà cung cấp dữ liệu của Trung Quốc có lẽ đang giữ lại thông tin để đề phòng”, ông Anastassis Touros, lãnh đạo nhóm quản lý hệ thống AIS thuộc công ty cung cấp thông tin tàu biển quy mô lớn Marine Traffic nhận định.

“Bất cứ khi nào một quốc gia ban hành luật mới, các đơn vị liên quan đều cần thời gian để dò xét, kiểm tra và đánh giá”, ông Touros giải thích thêm.

Nhiều chuyên gia khác trong ngành ghi nhận thông tin, có nhiều bộ tiếp sóng AIS đã bị gỡ khỏi trạm dọc các bờ biển Trung Quốc tại thời điểm đầu tháng 11, theo hướng dẫn của các cơ quan an ninh quốc gia sở tại. Chỉ những hệ thống do các đơn vị chất lượng lắp đặt mới được giữ lại.

Thực tế, ngoài các trạm trên mặt đất có thể thu thập dữ liệu, còn có các vệ tinh trong không gian vẫn có thể thu tín hiệu của tàu nhưng khi tàu gần bờ, thông tin thu được trên không gian sẽ không tốt bằng thông tin thu trực tiếp trên mặt đất, ông Touros cho biết.

“Chúng tôi cần trạm trên mặt đất để có bức tranh toàn cảnh tốt hơn, chất lượng cao hơn”, ông Touros nói.

Thêm gánh nặng cho chuỗi cung ứng
Hiện tại, các chuỗi cung ứng đã gặp nhiều khó khăn do tình trạng cảng tắc nghẽn nặng trong khi nhu cầu mua sắm hàng hóa tăng nhanh.

Tình trạng này đang ngày càng căng thẳng và không có dấu hiệu giảm nhẹ, đơn vị phân tích và nghiên cứu Moody’s Analytics cho biết.

Hơn nữa, dịp lễ Giáng sinh - thời điểm hoạt động mua sắm tại nhiều thị trường rộn ràng - đang cận kề, việc thiếu hụt lượng lớn tín hiệu từ Trung Quốc - nơi có 6 trong 10 cảng bận rộn nhất thế giới - có thể tạo thêm gánh nặng cho ngành vận tải biển toàn cầu.

Thực tế, các công ty vận tải cần dựa vào dữ liệu AIS để dự đoán lượng tàu thuyền qua lại, theo dõi xu hướng tàu thuyền theo mùa và cải thiện hiệu quả của cảng, theo nhà phân tích Charlotte Cook đến từ VesselsValue.

Do đó, việc thiếu hụt dữ liệu từ Trung Quốc có thể tác động tới tầm nhìn về chuỗi cung ứng qua đường biển trên khắp Trung Quốc.

Ông Georgios Hatzimanolis, chuyên gia truyền thông của Marine Traffic dự báo, tình trạng thiếu hụt dữ liệu tàu thuyền theo từng phút từ Trung Quốc sẽ tác động mạnh tới chuỗi cung ứng vì các công ty sẽ không có đủ thông tin cần thiết về lượng tàu vào cảng, dỡ hàng và thời gian dời đi.
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOME

Breaking News

VietOversea

World News

Business News

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

History

Thơ Ca

Sport News

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

Canada Tin Hay

USA Tin Hay

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

Home Classic

Home Classic Master Page

VietBF iPad Music Portal

Tin nóng nhất 50h qua

Phim Bộ Online

Phim Bộ



Romano
R11 Tuyệt Thế Thiên Hạ
Romano's Avatar
Release: 11-30-2021
Reputation: 344545


Profile:
Join Date: May 2007
Posts: 138,320
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	66cb6aa1d1e338bd61f2.jpg
Views:	0
Size:	15.8 KB
ID:	1935578  
Romano_is_offline
Thanks: 9
Thanked 6,559 Times in 5,505 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 38 Post(s)
Rep Power: 174
Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10
Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10
 
User Tag List

Thread Tools

Trump kiện BBC đòi 10 tỷ đô: đòn dằn mặt báo chí hay cuộc chiến danh dự thật sự? Ba người hùng đã mãi mãi ngã xuống khi ra tay ngăn chặn 2 tên khủng bố ở bải biển Bondi, Úc Mỹ tràn ngập người thất nghiệp, năm tệ nhất từ sau đại dịch
Tiền ảo nhà Trump mất sạch giá trị, Melania coin mất 99%, bong bóng cổ phiếu sụp đổ và bài toán “nước Mỹ giàu lắm” Ford thắng lớn với xe xăng, “để đó” xe điện – và vì sao giấc mơ xe tí hon giá rẻ vẫn xa tầm tay người Mỹ Little Saigon Landmark Seattle: “Ngôi nhà neo đậu” mới cho cộng đồng người Việt
Boba & Beans – Quán ăn Việt thắp hương quê giữa trung tâm Meriden Bellaire Market District 100 triệu USD: ‘Chợ 3 Miền’ đưa Little Saigon Houston bước sang trang mới Hà Nội xếp hàng thẳng tắp: khi camera AI dạy lại văn hoá đèn đỏ
Tổng thống ‘Hòa Bình’ và những biên giới đỏ lửa: Thái–Miên, Pakistan–Afghanistan và vở kịch giải thưởng cho Trump Chernobyl lại báo động đỏ: Lá chắn thép 2,1 tỷ euro bị drone đánh thủng, IAEA cảnh báo mất chức năng an toàn Paris lại đăng quang, Bangkok đông nghẹt, Viêng Chăn vẫn lặng lẽ: Bản đồ du lịch 2025 giữa kỷ lục mới và những góc bình yên
Trump Thắng Lớn Trong Cuộc Chiến ‘Bãi Nhiệm Không Cần Lý Do Vì Sao Tôi Chống Trump: Từ Nước Mắt Trong ICU Đến Chiếc Ô Đỏ MAGA Và Trò Hề ‘Giải Hòa Bình’ Từ Okinawa đến màn hình điện thoại: Trung Quốc leo thang quân sự, siết kiểm soát số và cuộc chiến bóng ma quanh Đài Loan
Cú quay đầu của lá phiếu Latino: từ ‘kỳ tích’ Trump 2024 đến khối cử tri dao động nhất nước Mỹ Cộng đồng Somali ở Minnesota đứng dậy giữa bão trục xuất Trung Quốc ăn cắp máy quang khắc bất thành – vì sao ‘đốt cháy giai đoạn’ trong ngành chip là chuyện bất khả?
Cú “cắn ghế” thần tốc ở Hà Nội: Mailisa, Doctor Magic và ván cờ phe phái Ngân sách tăng thuế của Labour và nước Anh nơi 1/3 trẻ em sống trong nghèo đói Đĩa mì Ý ở Mỹ trước bão thuế 107%: từ “xa xỉ phẩm 4 đô” đến nỗi lo mất luôn món ăn bình dân
Mùa mua sắm Mỹ thời bão giá: Macy’s, Old Navy, Walmart xoay xở, Sears hấp hối – trong khi Đài Loan bứt tốc nhờ cơn sốt AI Tịch thu 100 sổ đỏ, 300 cây vàng SJC, 400k USD, 3 tỷ đồng của Mailisa và còn nhiều nữa, siêu xe hàng tá, tiền hàng ...tấn Giáo hoàng Leo XIV kêu gọi chấm dứt lợi dụng tôn giáo cho chiến tranh trong chuyến công du Thổ Nhĩ Kỳ – Li Băng
Louvre tăng giá vé 45% với khách ngoài châu Âu: bức tranh đắt đỏ mới của “ngôi đền nghệ thuật” Paris Bão Mặt Trời đe dọa buồng lái: hơn 6.000 máy bay Airbus A320 phải sửa gấp vì nguy cơ mất kiểm soát 10 ngày ở ghế Chủ tịch Hà Nội: Nguyễn Đức Trung và bài toán nhân sự trước Đại hội 14
Nếu VinFast thua sạch ở Mỹ: Hoá đơn có thể lên tới 1,5 tỷ USD Từ Việt Minh đến Chuyên Chính Đỏ: Chiến lược che giấu và thanh trừng có chủ đích Từ Nội Chiến Mỹ đến Việt Nam: Hai cách đối xử với người lính bại trận
“Hãy công bố kết quả MRI đi!” – Tim Walz dội gáo nước lạnh vào cơn thịnh nộ Lễ Tạ Ơn của Donald Trump Từ Vệ Binh Quốc Gia đến Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa – hành trình một đạo quân quốc gia “Người Cày Có Ruộng” – ngày vui nhất đời Tổng thống Thiệu và ký ức tem thư của một thằng bé Sài Gòn
Tiền tuyến rực lửa, bàn đàm phán nóng lên: Ukraine vạch lằn ranh đỏ trước kế hoạch hòa bình của Trump Starbucks – Target và ly socola bạc hà cứu vãn mùa Giáng sinh ảm đạm Phố thời trang tắt đèn trước Tết: Tiểu thương Hà Nội kẹt giữa gánh thuê nhà và thuế khóa

 
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

iPad Videos Portal Autoscroll

VietBF Music Portal Autoscroll

iPad News Portal Autoscroll

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

USA News Autoscroll Portall

VietBF WORLD Autoscroll Portal

Home Classic

Super Widescreen

iPad World Portal Autoscroll

iPad USA Portal Autoscroll

Phim Bộ Online

Tin nóng nhất 24h qua

Tin nóng nhất 3 ngày qua

Tin nóng nhất 7 ngày qua

Tin nóng nhất 30 ngày qua

Albums

Total Videos Online
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Tranh luận sôi nổi nhất 7 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 14 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 30 ngày qua

10.000 Tin mới nhất

Tin tức Hoa Kỳ

Tin tức Công nghệ
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Super News

School Cooking Traveling Portal

Enter Portal

Series Shows and Movies Online

Home Classic Master Page

Donation Ủng hộ $3 cho VietBF
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.

Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

All times are GMT. The time now is 01:00.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.13588 seconds with 15 queries