Nhân viên khách sạn sẽ không thích điều này bởi họ lại mất công tháo tung ra để thay đồ mới.
Dưới đây 6 điều các nhân viên khách sạn mong khách lưu trú đừng làm để có thể giúp họ có một ngày làm việc đỡ mệt mỏi hơn.
Dọn giường trước khi check out
Bạn nghĩ rằng ḿnh đang làm điều có ích, nhưng nhân viên buồng pḥng không cần bạn trải phẳng ga giường, gấp chăn gối... V́ họ luôn phải tháo tung mọi thứ để thay đồ mới, chuẩn bị cho khách tiếp theo. Thay vào đó, bạn có thể giúp họ vứt rác vào đúng nơi quy định, để gọn khăn tắm một chỗ...
Quá lăng mạn
"Làm ơn đừng nghĩ đến chuyện vặt hoa, rải cánh hoa khắp nơi trừ khi bạn là người dọn dẹp chúng. Điều này thật lăng mạn, nhưng là cực h́nh với nhân viên dọn pḥng. Rắc cánh hoa vào bồn tắm sẽ gây bẩn, chúng tôi rất khó làm sạch. Rải hoa trên giường, sàn nhà cũng vậy", một nhân viên khách sạn chia sẻ trên Reddit.
Im lặng khi phát hiện thứ ǵ hỏng
Nhiều nhân viên khó chịu khi biết khách phát hiện đồ đạc trong pḥng hỏng hóc, nhưng lại không thông báo để họ khắc phục ngay. Bóng đèn bị chập chờn, điều ḥa không mát hay nước thoát chậm... là những thứ có thể được sửa chữa nhanh chóng. Thay v́ báo lễ tân, nhiều du khách lại lấy đó làm lư do để ép khách sạn giảm giá, chỉ trích nhân viên hay đánh giá xấu.
Đ̣i những thứ miễn phí
Lễ tân khách sạn không bao giờ muốn tiếp những vị khách tự nhận ḿnh quen biết chủ khách sạn và đ̣i nâng hạng pḥng miễn phí, hay muốn được tặng quà nhân dịp sinh nhật, kỷ niệm ngày cưới, trăng mật... "Chúng tôi không có sẵn các món quà chỉ để kỷ niệm ngày cưới lần thứ 4, sinh nhật lần thứ 32 hay chia buồn v́ con mèo của bạn vừa chết", một nhân viên lễ tân cho biết.
Phàn nàn pḥng bí bách
"Căn pḥng không thể mát lạnh ngay khi bạn mới bước vào và bật công tắc điện. Nhiều người cũng phàn nàn điều ḥa không mát, trong khi họ mở tung cửa sổ và cửa ra vào. Hành động này khiến chúng tôi phát điên", một người bày tỏ.
Tức giận khi phải đưa thẻ ngân hàng cho lễ tân
Điều tồi tệ nhất mà khách có thể làm là tức giận khi bị yêu cầu cung cấp thẻ tín dụng hoặc thẻ ghi nợ tại quầy lễ tân, v́ nhiều người không hiểu lư do. Chiếc thẻ có tác dụng như một phần đặt cọc, để thanh toán các chi phí phát sinh. Lễ tân sẽ cần đến nó khi khách t́m cách trốn không trả tiền pḥng, hoặc làm hỏng hóc đồ mà không chịu đền.
|