Hăng điện thoại Samsung vừa đồng ư trả 14 triệu AUD tiền phạt, sau khi cơ quan chức năng của Australia phát hiện công ty này đă quảng cáo sai sự thật về một số mẫu điện thoại có thể sử dụng dưới nước.Ủy ban Cạnh tranh và Người tiêu dùng Australia hôm 23/6 ra thông báo cho biết, theo yêu cầu của Ṭa án Liên bang Australia, hăng điện tử Samsung phải trả 14 triệu AUD tiền phạt v́ đă khiến khách hàng tưởng nhầm rằng các mẫu điện thoại S7, S7 Edge, A5, A7, S8, S8 Plus và Note 8 Samsung Galaxy có thể an toàn sử dụng trong hồ bơi hoặc dưới biển.Tuyên bố của Ủy ban Cạnh tranh và Người tiêu dùng Australia cho biết, từ năm 2016 đến năm 2018, Samsung Australia đă triển khai chiến dịch tiếp thị, bao gồm cả quảng cáo xuất hiện trên Facebook, Twitter, Instagram, trên trang web của công ty và tại cửa hàng trong đó cho biết điện thoại Samsung Galaxy thích hợp sử dụng dưới nước trong các bể bơi hoặc ở dưới biển.
V́ nhiều khách hàng tin tưởng vào quảng cáo của Samsung nên đă mua các ḍng điện thoại có khả năng này. Tuy vậy sau đó Ủy ban Cạnh tranh và Người tiêu dùng Australia đă nhận được hàng trăm lời phàn nàn của người tiêu dùng về việc họ bị các quảng cáo của Samsung lừa. Trên thực tế, nhiều điện thoại của Samsung khi đặt dưới nước đă ngừng hoạt động hoàn toàn.Samsung cũng đă thừa nhận rằng nếu bị ngập trong nước hồ bơi và nước biển th́ khả năng cổng sạc của điện thoại sẽ bị ăn ṃn và điện thoại có thể ngừng hoạt động khi được sạc lúc c̣n ướt. Trước khi ra mắt điện thoại Galaxy, công ty mẹ của Samsung cũng đă t́m cách giảm thiểu tác động của sự ăn ṃn cổng sạc sau khi tiếp xúc với nước song chiến dịch tiếp thị của công ty Samsung Australia vẫn quảng cáo rằng điện thoại Galaxy có thể sử dụng trong hồ bơi và dưới biển.
Chủ tịch Ủy ban Cạnh tranh và Người tiêu dùng Australia Gina Cass Gottlieb cho biết các hành vi của Samsung đă vi phạm Luật Người tiêu dùng Australia và yêu cầu ṭa án Australia ban hành h́nh phạt đối với công ty này.
Bà Gina Cass Gottlieb nhấn mạnh h́nh phạt này là “lời nhắc nhở mạnh mẽ đối với các doanh nghiệp rằng tất cả các thông tin công bố về sản phẩm cần phải được chứng minh, đồng thời khẳng định Ủy ban Cạnh tranh và Người tiêu dùng Australia sẽ tiếp tục có các hành động chống lại các doanh nghiệp đă đánh lừa người tiêu dùng bằng các tuyên bố về bản chất hoặc công dụng của các sản phẩm của ḿnh”./.
|