HOME-Au
HOME-Au
24h
24h
USA
USA
GOP
GOP
Phim Bộ
Phim Bộ
Videoauto
VIDEO-Au
Home Classic
Home Classic
Donation
Donation
News Book
News Book
News 50
News 50
worldautoscroll
WORLD-Au
Breaking
Breaking
 

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Traveling | Du Lịch


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Khám phá không gian 'bí mật' trên máy bay dân dụng
Có một số khu vực bí mật trên máy bay thân rộng, nơi các phi công và tiếp viên nghỉ ngơi trong chuyến bay dài, nơi hành khách không thể lui tới trong bất kỳ trường hợp nào và được 'ngụy trang' khiến không ai phát hiện.

Chúng được gọi là Kho lưu trữ phi hành đoàn và vị trí của chúng trên các loại máy bay cũng khác nhau. Trên các máy bay đời mới, chẳng hạn như Boeing 787 hoặc Airbus A350, những căn pḥng này được đặt phía trên cabin chính, ở thân trên. Nhưng trên các máy bay đời cũ, chúng cũng có thể nằm trong hầm hàng hoặc đơn giản là trong cabin chính.

Không gian bí mật này thường đi theo cặp: một cho phi công, thường được thiết kế phía trên buồng lái và bao gồm hai giường và một ghế tựa. Pḥng c̣n lại cho phi hành đoàn, thường chứa sáu giường hoặc nhiều hơn và được đặt phía trên buồng lái phía sau, phần ở mặt sau của máy bay, nơi đồ ăn và thức uống được chuẩn bị và lưu trữ.


Khu vực nghỉ ngơi của phi hành đoàn trên máy bay chở khách Boeing 777. Ảnh: CNN.

“Khách sạn con nhộng”

Các hăng hàng không có thể có yêu cầu riêng về cấu h́nh khu vực nghỉ ngơi của phi hành đoàn khi họ mua máy bay, nhưng các thông số chính do các cơ quan quản lư như Cục Hàng không Liên bang thiết lập. Ví dụ, họ yêu cầu các khu vực nghỉ ngơi của phi hành đoàn phải ở "vị trí mà tiếng ồn khó xâm nhập, mùi và độ rung có ảnh hưởng tối thiểu đến giấc ngủ" và chúng phải được kiểm soát nhiệt độ và cho phép phi hành đoàn điều chỉnh ánh sáng.

Các giường tầng (hoặc bề mặt khác cho phép tư thế ngủ bằng phẳng) phải có kích thước 78 x 30 inch (198 x 76 cm) và có ít nhất 35 mét khối không gian xung quanh. Cũng phải có một khu vực chung để thay đổi, ra vào, cung cấp không gian ít nhất 65 mét khối.

Nh́n chung, nó hơi giống với một khách sạn con nhộng của Nhật Bản: không gian ngủ không cửa sổ, chật chội nhưng ấm cúng, có ổ cắm điện và đèn - cũng như tất cả các thiết bị an toàn cần thiết như mặt nạ dưỡng khí, đèn dây an toàn và hệ thống liên lạc nội bộ.

"Họ có thể khá thoải mái", Susannah Carr, một nữ tiếp viên của United Airlines, người làm việc trên các máy bay Boeing 787, 777 và 767 cho biết.

"Họ có một tấm đệm lót, một lỗ thông hơi để lưu thông không khí và kiểm soát nhiệt độ để bạn có thể giữ cho nó mát hơn hoặc ấm hơn. Căn pḥng được cung cấp các loại khăn trải giường, thường tương tự như loại được sử dụng ở hạng thương gia trên các chuyến bay quốc tế”, cô Carr nói.

Với thắc mắc liệu những căn pḥng này có tốt hơn ghế hạng thương gia hay thậm chí hạng nhất không?, cô Carr nói: “Theo một số cách th́ có, một số cách th́ không. Các giường tầng có thể rộng hơn khoang hạng nhất và tùy thuộc vào máy bay. Nhưng đó là giường tầng, v́ vậy bạn sẽ không có đầy đủ không gian khi ở trong khoang, cũng không có sự riêng tư”.


Khu vực nghỉ ngơi dành cho các phi công nằm sát buồng lái. Ảnh: CNN.

Yếu tố bí mật

Cô Carr cho biết: “Các khu vực nghỉ ngơi của phi hành đoàn được thiết kế để không thu hút quá nhiều sự chú ư của hành khách, bất kể họ đang ở đâu. Một hành khách đi ngang qua có thể nghĩ rằng đó là một tủ quần áo”.

Phía sau cánh cửa thường có một chiếu nghỉ nhỏ và thang dẫn lên tầng trên, ít nhất là trên những chiếc máy bay đời mới nhất.

Carr nói: “Các giường tầng chỉ mở ở một bên hoặc một đầu, v́ vậy bạn chỉ có thể chui vào - đôi khi tôi gọi đùa chúng là 'hầm mộ'”.

Trên các máy bay cũ hơn một chút, chẳng hạn như Airbus A330, khoang nghỉ ngơi của phi hành đoàn cũng có thể nằm trong hầm hàng, v́ vậy sẽ có một cầu thang dẫn xuống. Nhưng trên những chiếc máy bay đời mới hơn như Boeing 767, khu vực nghỉ ngơi nằm ngay trong cabin chính và chỉ là những chiếc ghế tựa có rèm che xung quanh.

"Đó là những tấm rèm rất nặng, chúng cản ánh sáng và một lượng âm thanh tốt, trừ phi có một đám đông năng động trên máy bay hoặc một đứa trẻ đang buồn bực".

Không có ǵ đáng ngạc nhiên khi hầu hết các tiếp viên hàng không thích ghế trên cao hơn ghế có rèm che, nhưng việc nâng cấp này cũng có lợi cho các hăng hàng không, những người không phải chia sẻ không gian cabin quư giá có thể được sử dụng cho ghế hành khách.


H́nh ảnh khu vực nghỉ ngơi riêng biệt của phi hành đoàn Finnair A350. Ở bên phải là lối vào, lối vào từ pḥng trưng bày phía trước. Ảnh: CNN.

Thâm niên tỷ lệ thuận với quyền hành

Các thành viên phi hành đoàn trên các chuyến bay đường dài thường dành ít nhất 10% thời gian bay dự kiến ở các khu vực nghỉ ngơi.

Cô Karoliina Åman, tiếp viên của hang Finnair, người làm việc trên máy bay Airbus A330 và A350, cho biết: “Trung b́nh, chúng tôi có khoảng 1,5 giờ cho mỗi chuyến bay đường dài. Tuy nhiên, điều này có thể thay đổi tùy thuộc vào hăng hàng không và thời gian bay - thời gian nghỉ ngơi có thể kéo dài đến vài giờ”.

Cô Åman nói: “V́ chúng tôi không có bất kỳ khu vực riêng tư nào trên máy bay để ăn trưa hoặc nghỉ giải lao nên khoảng thời gian nghỉ ngơi này cực kỳ quan trọng và hữu ích đối với chúng tôi.

"Đây là thời điểm trong suốt chuyến bay khi chúng tôi không trả lời cuộc gọi của hành khách hoặc làm bất kỳ nhiệm vụ nào khác mà nghỉ ngơi, đồng thời để cho đôi chân và trí óc của chúng tôi được nghỉ ngơi. Mục đích của việc nghỉ ngơi này là duy tŕ một tư duy tỉnh táo và sẵn sàng khi cả chuyến bay để nếu có điều ǵ bất ngờ xảy ra, chúng tôi sẵn sàng hành động”, cô Åman chia sẻ.

Các khu vực nghỉ ngơi được đóng cửa trong quá tŕnh cất cánh và hạ cánh, chúng được sử dụng theo ca và được giám sát bởi người quản lư tiếp viên. Người này thường được sử dụng một giường tầng đặc biệt gần lối vào của các khu vực nghỉ ngơi và có quyền truy cập vào hệ thống liên lạc nội bộ, để liên lạc với phi công và những người c̣n lại trong phi hành đoàn.

Cô Carr giải thích: “Tất cả mọi thứ trong ngành của chúng tôi đều dựa trên thâm niên, từ lịch tŕnh bay đến các tuyến đường bạn có thể nắm giữ, cho đến những ngày nghỉ của bạn. Càng có thâm niên làm việc, các đặc quyền càng tốt và một trong những đặc quyền đó là chọn thời gian nghỉ ngơi cho phi hành đoàn.


Để đến khu vực nghỉ ngơi trên chiếc máy bay A330 SAS này, tiếp viên phải đi xuống một cầu thang nhỏ. Ảnh: CNN.

Đặc quyền riêng biệt

Khu vực nghỉ ngơi dành cho phi công, tách biệt với khu vực dành riêng cho tiếp viên, nằm sát buồng lái. Tùy thuộc vào thời gian của chuyến bay, có thể có tối đa bốn phi công trên máy bay, nhưng hai người sẽ luôn ở trong buồng lái, do đó, khu vực nghỉ ngơi của phi công chỉ có hai giường tầng (hoặc thậm chí chỉ một trên các máy bay cũ) nhưng nó bao gồm một chỗ ngồi đôi khi được trang bị các thiết bị giải trí trên chuyến bay, điều mà phi hành đoàn không có đặc quyền sử dụng. Tuy nhiên, không phải ai cũng sử dụng giường tầng để ngủ.

"Trên chuyến bay đi từ Helsinki, tôi thường dành phần c̣n lại của ḿnh để nghe kể chuyện Online hoặc đọc sách v́ tôi đă được nghỉ ngơi đầy đủ ở nhà của ḿnh. Nhưng trên một chuyến bay từ một địa điểm nào đó đến Helsinki, tôi thường ngủ thiếp đi trong giờ nghỉ ngơi v́ đă có những đêm mất ngủ trước đó, do không quen với múi giờ, ví dụ như ở châu Á. Thức dậy từ những giấc ngủ đó đôi khi có thể là một trải nghiệm thực sự khắc nghiệt nếu năo của bạn chuyển sang chế độ ngủ ban đêm", cô Åman nói.


Trên chiếc Boeing 787 Dreamliner này, pḥng nghỉ ngơi dành cho các thành viên phi hành đoàn được bố trí ở phía sau máy bay. Ảnh: CNN.

Ngược lại, anh Aleksi Kuosmanen, một Cơ phó tại Finnair, cho biết: “Tôi thường ngủ rất ngon ở đó”. Anh Kuosmanen thường bay với các máy bay A330 và A350 và cho biết, anh thích khu vực nghỉ ngơi của máy bay đời mới, nằm phía trên khoang phía trước hơn là trong cabin chính.

"Nó có rèm cửa rất tốt, bạn có thể điều chỉnh nhiệt độ linh hoạt, có hệ thống thông gió tuyệt vời và cách âm tốt hơn, nó thực sự yên tĩnh và thoải mái", anh Kuosmanen nói.

“Lần tới, khi bạn ở trên một chuyến bay đường dài, bạn có thể muốn để mắt đến một cánh cửa kín đáo ở phía trước hoặc phía sau máy bay. Nếu bạn thấy phi công hoặc tiếp viên biến mất trong đó, bạn có thể đă phát hiện khu vực nghỉ ngơi của máy bay. Nhưng hăy nhớ rằng, các thành viên phi hành đoàn sẽ không nhất thiết phải vui vẻ cho bạn tham quan xung quanh v́ hành khách ra vào các khu vực nghỉ ngơi là điều bị cấm", cô Carr chia sẻ.
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOME

Breaking News

VietOversea

World News

Business News

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

History

Thơ Ca

Sport News

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

Canada Tin Hay

USA Tin Hay

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

Home Classic

Home Classic Master Page



miro1510
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 06-30-2022
Reputation: 13835


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 47,123
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	51f7b0c55687bfd9e696.jpg
Views:	0
Size:	42.9 KB
ID:	2076028  
miro1510_is_offline
Thanks: 9
Thanked 2,095 Times in 1,934 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 8 Post(s)
Rep Power: 59
miro1510 Reputation Uy Tín Level 6
miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6
Reply

User Tag List

Thread Tools

Thêm một sĩ quan trẻ gốc Việt qua đời, nguyên nhân không như tin đồn “tào lao, tự tử” trên Facebook Tịch thu và bắt hàng loạt lănh đạo công ty nhà Cường “đô la” Peter Arnett qua đời: tiếng nói độc lập từ chiến trường Việt Nam đến Baghdad
Cuộc chiến giành Warner & CNN: tiền mặt, thế lực, và bóng dáng Nhà Trắng Sự thật khó nghe: Trung Quốc giàu lên nhanh nhất khi .... Ngoại trưởng Nga thú nhận: Mỹ đă hứa trao lănh thổ Ukraine cho Moscow
Chánh Văn pḥng Ṭa Bạch Ốc gây cú sốc về ông Trump trong cuộc phỏng vấn với Vanity Fair Thuế quan thổi ngược chiều: việc làm tay chân co lại, và “nhiệt” chính trị hạ dần Một ḍng “sông” trong biển lệch nhịp: v́ sao mặt biển Nhật Bản đang ph́nh lên – và nghề cá lao đao
Khủng hoảng “affordability” ở Mỹ Trump mở cửa chip H200 cho Trung Quốc và cuộc chiến giành “quyền viết luật” cho trí tuệ nhân tạo Google và giấc mơ thay thế smartphone bằng cặp kính AI
Trump, Netflix và Paramount: Cuộc chiến thâu tóm Warner Bros. biến Hollywood thành bàn cờ chính trị Trung Quốc bứt tốc xuất khẩu, nông dân Mỹ sống bằng trợ cấp VN: Sợ áp lực mỗi khi ra ṭa, Hoa hậu Thùy Tiên chấp nhận bản án 2 năm tù
Lại to tiếng: Ông Trump nói nữ kư giả của CNN là "ngu ngốc và độc ác" Zelensky chạy đua ngoại giao: London, Brussels, Rome và cái bóng ḥa kế của Trump New Orleans trong ṿng vây ICE: Chiến dịch “Catahoula Crunch” và nỗi lo của người Việt
“Huyền thoại ‘Trung Quốc là Singapore phóng đại’ đang sụp đổ như thế nào?” Trung Tá Nhảy Dù Bùi Quyền: Từ thủ khoa Vơ Bị đến chiếc ghế trống sau 60 năm gặp lại Làm ǵ có “giải phóng” mà tôn vinh “chiến sĩ giải phóng”?
Cuba cá đầy biển, ngư dân vẫn đói: Khi thiên nhiên hào phóng nhưng thể chế “thắt nút cổ chai” Quận Cam: Người già gốc Việt sống trong nhà tiền chế, run rẩy trước mỗi lá thư cảnh cáo Doanh nghiệp châu Âu lặng lẽ tháo chạy khỏi Trung Quốc, nguyên nhân?
Năm tiếng trong Điện Kremlin: Ḥa b́nh Ukraine đang đến gần? Một tổng thống lim dim, một thế giới nín thở Trump, Venezuela và cơn băo “tội ác chiến tranh” ở Washington
5 bí mật trên buồng lái mà phi công hiếm khi kể cho hành khách Đồng chí 3 X và chiếc b́nh xịt gây tê Hồi kư Trịnh Xuân Thanh và thương vụ 50 triệu đô đưa Nguyễn Cao Kỳ về nước
V́ sao Việt Nam vẫn vắng bóng Nobel Văn học? Khi sự thật bị nhào nặn: Nga, Trung Quốc và cuộc chiến bẻ cong h́nh ảnh dân chủ ‘Đổ bộ lên mặt trời ban đêm’ – khi ngu dốt ngồi lên ngai quyền lực
Xuất khẩu lao động – khi một quốc gia đóng gói tương lai của ḿnh gửi ra nước ngoài Vụ kiện chất độc da cam – khi cộng sản Việt Nam tự làm nhục ḿnh trước thế giới Nhiều người hỏi ḿnh: “Qua Mỹ trễ vậy có hối hận không?”
Lũ quét miền Trung, Khánh Hoà, Nha Trang, “kỷ lục của kỷ lục” +video 12 ngày trên đất Mỹ: Những điều mắt thấy tai nghe của một bà mẹ Việt Khi ‘cái tôi’ ph́nh to hơn thực tài của người Việt Cộng
Bài học nhớ đời khi lao vào bán hàng Amazon theo trend Pokémon Nghỉ hưu ở Texas: Thiên đường mới sau ‘giấc mơ California Nơi sóng radio chết lặng và những chuyện không thể giải thích
Bà Ngô Đ́nh Nhu trên tầng 11 Paris: từ ánh đèn Dinh Độc Lập đến căn hộ cô quạnh “Đánh từ sẵn”: một đêm gơ cửa và cả đời bất an của chú Ba Lợi Người thầy tội nghiệp và nỗi đau hai chữ “lưu dung”

 
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

iPad Videos Portal Autoscroll

VietBF Music Portal Autoscroll

iPad News Portal Autoscroll

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

USA News Autoscroll Portall

VietBF WORLD Autoscroll Portal

Home Classic

Super Widescreen

iPad World Portal Autoscroll

iPad USA Portal Autoscroll

Phim Bộ Online

Tin nóng nhất 24h qua

Tin nóng nhất 3 ngày qua

Tin nóng nhất 7 ngày qua

Tin nóng nhất 30 ngày qua

Albums

Total Videos Online
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Tranh luận sôi nổi nhất 7 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 14 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 30 ngày qua

10.000 Tin mới nhất

Tin tức Hoa Kỳ

Tin tức Công nghệ
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Super News

School Cooking Traveling Portal

Enter Portal

Series Shows and Movies Online

Home Classic Master Page

Donation Ủng hộ $3 cho VietBF
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.

Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

All times are GMT. The time now is 17:04.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.10291 seconds with 15 queries