HOME-Au
HOME-Au
24h
24h
USA
USA
GOP
GOP
Phim Bộ
Phim Bộ
Videoauto
VIDEO-Au
Home Classic
Home Classic
Donation
Donation
News Book
News Book
News 50
News 50
worldautoscroll
WORLD-Au
Breaking
Breaking
 

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Auto News |Tin Ô Tô


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Arrow Nếu nhiều ôtô cùng sạc xuyên đêm thì sẽ xảy ra chuyện gì?
Nếu hàng trăm nghìn ôtô điện cùng sạc xuyên đêm, hệ thống lưới điện có thể gặp rắc rối.

Theo một nghiên cứu mới từ Đại học Stanford, nếu doanh số xe điện tăng nhanh trong thập kỷ tới, và khi phần lớn tài xế tiếp tục sạc xe tại nhà riêng, thì việc này có thể khiến lưới điện bị quá tải ở miền tây nước Mỹ, tăng nhu cầu về điện vào giờ cao điểm lên 25%.

Một trong những khác biệt lớn giữa xe điện và xe xăng, dầu là thời gian nạp nhiên liệu. Nếu ôtô động cơ đốt trong chỉ cần vài phút để đổ đầy bình, thì xe điện cần nhiều thời gian hơn, với khả năng sạc nhanh nhất 0-80% cũng cần 20-30 phút, và phần lớn xe điện sẽ mất từ 2-22 tiếng để sạc đầy. Có nghĩa khoảng 80% việc sạc xe điện sẽ ở nhà riêng và qua đêm - khi các tài xế không cần sử dụng chiếc xe.


Sạc pin vào ban đêm và sạc cả đêm là lựa chọn của nhiều người sử dụng xe điện. Ảnh: Volkswagen

Thường nhu cầu dùng điện lớn nhất là vào buổi chiều tối, khoảng 17-19h. Đó là khi mọi người trở về nhà sau giờ làm, bật đèn, xem tivi và làm những việc khác cần tới điện. Các tấm hấp thu năng lượng mặt trời sản sinh năng lượng vào ban ngày, trong khi nhu cầu cao nhất lại xảy ra khi các tấm năng lượng này bắt đầu tắt đi.

Trong nghiên cứu của Đại học Stanford, các nhà nghiên cứu lấy dữ liệu từ thói quen của cư dân tại 11 bang miền tây, sau đó phân tích cách mà thói quen này tác động tới lưới điện rồi chuyển đổi sang những nguồn năng lượng tái tạo và năng lượng sạch khác.

"Khi có 30-40% ôtô là xe điện, sẽ bắt đầu có tác động lớn tới lưới điện", theo Ram Rajagopal, giáo sư của Đại học Stanford. Và dù các tài xế đợi qua giờ cao điểm và sạc xe vào lúc 23h hoặc muộn hơn, họ vẫn sử dụng điện đúng vào lúc mà các nguồn năng lượng thay thế không thể cấp điện. Điều này có thể dẫn tới việc tăng lượng khí thải carbon và cần nhiều pin hơn cũng như cần trữ điện nhiều hơn ở lưới điện.

Có một giải pháp là các chủ xe chuyển sang sạc vào ban ngày, tại chỗ làm hoặc các trạm sạc công cộng. Nếu xe điện được sạc vào cuối giờ sáng hoặc đầu giờ chiều, khi lưới điện có thêm năng lượng từ mặt trời, áp lực sẽ được giảm bớt và cũng không cần dự trữ nhiều.

Theo nghiên cứu, theo kịch bản với 50% ôtô là xe điện, việc chuyển từ sạc phần lớn tại nhà sang kết hợp cả ở nhà và nơi làm việc có thể giúp giải quyết lượng lớn năng lượng cần dự trữ trong hệ thống. Thêm cả việc sạc tại chỗ làm và các trạm công cộng sẽ giúp tăng lợi ích sử dụng cho những người đi thuê xe hoặc ai không có cổng sạc tại nhà.

Siobhan Powell, nhà nghiên cứu sau tiến sĩ tại Viện Công nghệ liên bang Thụy Sĩ và là tác giả chính của nghiên cứu, nói rằng thời gian để lập kế hoạch mở rộng hệ thống sạc công cộng và tại nơi làm việc chính là lúc này.

Các tác giả cũng đề xuất chuyển đổi cấu trúc giá điện để khuyến khích việc sạc xe vào ban ngày. Lúc này, cách tính giá thành sử dụng điện đang theo hướng sạc ban đêm sẽ rẻ hơn ban ngày. Ví dụ, PG&E - công ty điện lực và khí đốt ở California - cung cấp điện với giá 25 cent khi sạc xe vào ban đêm, trong khoảng thời gian từ nửa đêm đến 7h sáng, và 36 cent từ 7h-14h. Theo Rajagopal và Powell, mức lý tưởng nhất là khi giá điện thấp nhất vào ban ngày.

Gil Tal, giám đốc một trung tâm nghiên cứu xe điện tại Đại học California, cũng nói rằng các chủ xe điện hiện nay không cần lo lắng về những lựa chọn sạc của họ. "Chúng ta không cần phải dừng việc chuyển sang sử dụng xe điện", Tal trấn an. Lý do được đưa ra là ngày càng nhiều nguồn năng lượng sạch cũng như khả năng tích trữ năng lượng được thêm vào lưới điện chung, đồng thời sẽ thêm nhiều vấn đề được giải quyết.

Nhưng Tal cũng đồng ý rằng một trong những lợi ích của xe điện là sự linh hoạt về thời điểm sạc. Chuyển sang sạc vào ban ngày sẽ rất có ích, kể cả sạc tại nhà (với ai làm việc tại gia), cũng như cung cấp thêm các trụ sạc tại nơi làm việc. Vì thế, các nhà hoạch định chính sách cần "lắp thêm trụ sạc tại những nơi mà xe điện sẽ ở lại vào ban ngày", theo Tal.
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOME

Breaking News

VietOversea

World News

Business News

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

History

Thơ Ca

Sport News

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

Canada Tin Hay

USA Tin Hay

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

Home Classic

Home Classic Master Page



sunshine1104
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 10-05-2022
Reputation: 25190


Profile:
Join Date: Feb 2015
Posts: 80,031
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	17.jpg
Views:	0
Size:	57.0 KB
ID:	2120541  
sunshine1104_is_offline
Thanks: 4
Thanked 4,051 Times in 3,567 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 22 Post(s)
Rep Power: 92
sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7
sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List

Thread Tools

Bài học Nokia giữa mùa đông Phần Lan: Thua từ bên trong trước khi thua thị trường Liuzhi – Bóng tối mới phủ xuống giới doanh nhân Trung Quốc 5 tiểu bang vàng cho nghề nail – hair – spa của người Việt tại Mỹ
Phố Tây Bùi Viện náo nhiệt và bóng dáng nhà canh tân cuối thế kỷ XIX Từ mafia thuốc lá đến tú bà Chemnitz: Vết nhơ kéo dài của một bộ phận người Việt Đông Đức Khi xe Trung Quốc viết lại trật tự ngành ô tô thế giới
Dự luật ‘một quốc tịch Mỹ’: ồn ào trên mặt báo, nhưng rất khó thành hiện thực Netflix nuốt chửng Warner Bros: Địa chấn 72 tỷ đô làm rung chuyển Hollywood Apple rung chuyển: Lãnh đạo lần lượt ra đi, Tim Cook trước cơn bão AI
Kế hoạch y tế mới của Trump: Chưa kịp ra mắt đã vỡ trận ngay trong nội bộ Cộng Hòa Cuộc trả thù chính trị của Trump: Từ vụ Comey, Letitia James đến đòn nhắm vào Mark Kelly Cơn say trên mây: Ai chịu trách nhiệm về hành khách nhậu nhẹt trên máy bay?
Giáng Sinh thắt lưng buộc bụng mà vẫn đủ ấm và đủ vui Mùa mua sắm Giáng Sinh 2025: Kinh tế chữ K và ảo giác “chi tiêu vẫn tăng” DOGE – thí nghiệm quyền lực thất bại của Trump và Musk
Ukraine, Trump và bản hòa ước mong manh giữa tiếng drone gầm rú Dũng Taylor: Căng thẳng đỉnh điểm giữa người Việt MAGA và người Việt Dân Chủ Hùng Cao về thăm Việt Nam: Từ đứa bé tị nạn đến kiến trúc sư an ninh Thái Bình Dương
“Ngày Tri Ân Trump” ở Little Saigon: khi tượng đài chiến sĩ bị biến thành sân khấu chính trị “Giải thưởng Neville Chamberlain” cho Trump và bản thỏa thuận 28 điểm bẩn thỉu Biển lửa Hồng Kông: giàn giáo tre bốc cháy, chung cư Tai Po hóa địa ngục giữa trời
Từ iPod đến “Delete Day”: Hành trình Gabriela Nguyễn thoát khỏi cơn nghiện mạng xã hội “Cha già dân tộc” đã khép lại: khi thần tượng chính trị bị kéo xuống mặt đất DOGE đã chết: “cải cách” 135 tỷ đô la đốt sạch tiền thuế của người Mỹ
VinFast VF 8 ở Mỹ: từ cáo buộc “sạc rùa bò” đến nguy cơ mất lái và lệnh triệu hồi hàng loạt Trump, Putin và ván cờ hòa bình Ukraine: khi “hạn chót” chỉ còn là lời nói gió bay 1.000 tỷ USD bốc hơi: Bitcoin bước vào thời kỳ ‘dành cho người thường’ và cơn say tiền số tan vỡ

 
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

iPad Videos Portal Autoscroll

VietBF Music Portal Autoscroll

iPad News Portal Autoscroll

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

USA News Autoscroll Portall

VietBF WORLD Autoscroll Portal

Home Classic

Super Widescreen

iPad World Portal Autoscroll

iPad USA Portal Autoscroll

Phim Bộ Online

Tin nóng nhất 24h qua

Tin nóng nhất 3 ngày qua

Tin nóng nhất 7 ngày qua

Tin nóng nhất 30 ngày qua

Albums

Total Videos Online
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Tranh luận sôi nổi nhất 7 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 14 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 30 ngày qua

10.000 Tin mới nhất

Tin tức Hoa Kỳ

Tin tức Công nghệ
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Super News

School Cooking Traveling Portal

Enter Portal

Series Shows and Movies Online

Home Classic Master Page

Donation Ủng hộ $3 cho VietBF
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.

Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

All times are GMT. The time now is 00:33.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.11138 seconds with 15 queries