HOME-Au
HOME-Au
24h
24h
USA
USA
GOP
GOP
Phim Bộ
Phim Bộ
Videoauto
VIDEO-Au
Home Classic
Home Classic
Donation
Donation
News Book
News Book
News 50
News 50
worldautoscroll
WORLD-Au
Breaking
Breaking
 

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Auto News |Tin Ô Tô


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Trớ trêu nút thắt cung ứng được nới, ô tô mới về ồ ạt nhưng nhiều người Mỹ không còn đủ tiền mua
Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) đã mạnh tay tăng lãi suất để chống lạm phát kỷ lục. Điều đó đồng nghĩa là tiền chi trả cho ô tô tăng cao, đẩy ngành công nghiệp ô tô đối mặt vấn đề mới.



Những chiếc ô tô mới xuất hiện ngày càng nhiều hơn, vì những nút thắt cuối cùng của chuỗi cung ứng đang dần được tháo gỡ. Nhưng hiện tại, ngày càng nhiều người Mỹ không muốn hoặc không còn đủ khả năng để mua ô tô.

Với việc FED mạnh tay tăng lãi suất để chống lạm phát, người tiêu dùng nhận thấy rằng chi phí dành ra cho một chiếc ô tô đột nhiên cao hơn rất nhiều so với hồi đầu năm. Điều đó có thể sẽ làm giảm nhu cầu và tạo thêm áp lực mới cho ngành công nghiệp ô tô, vốn đã phải vật lộn với lượng hàng tồn kho cạn kiệt trong thời đại dịch.

Nhà kinh tế trưởng Jonathan Smoke của hãng kinh doanh xe hơi lớn nhất nước Mỹ Cox Automotive đã viết trên blog hôm 5/10: “Điều trớ trêu đối với thị trường ô tô là ngay khi ngành công nghiệp này sẵn sàng chứng kiến lượng ô tô tăng sau khi bị sụt giảm do nguồn cung hạn chế, thì lãi suất thay đổi nhanh chóng đang khiến nhu cầu đi xuống”.

Vào cuối quý 3, Cox Automotive nhận thấy lãi suất cho vay mua xe mới là 7%, tăng 2 điểm phần trăm so với cùng kỳ năm ngoái. Lãi suất cho vay trên thị trường ô tô đã qua sử dụng cũng tăng tương tự lên 11%.

Chi phí dành cho ô tô tăng cao vào đúng lúc các hộ gia đình thắt chặt hầu bao vì lạm phát kỷ lục trong nhiều thập kỷ qua. Điều đó có nghĩa là nhiều người dân Mỹ không còn đủ khả năng mua những chiếc xe mới đang trên đường đến các đại lý.

Và chi phí dành cho ô tô dự kiến sẽ tiếp tục tăng. Ngay trong năm nay, FED đã mạnh tay tăng lãi suất cho vay lên 3% đến 3,25%. FED cũng cho biết họ có kế hoạch tiếp tục tăng cho đến khi lãi suất đạt 4,6% vào năm 2023.

Các nhà sản xuất ô tô có thể bù đắp chi phí bằng các thỏa thuận tài trợ và chiết khấu, nhưng sau đó các công ty không thể trở lại mức lợi nhuận kỷ lục.

Phục hồi lượng hàng trong kho

Doanh số bán xe theo lô tăng đáng kể trong quý 3 cho thấy nhu cầu từ người tiêu dùng có thể đang suy yếu. Đó là điều đáng lưu tâm, bởi vì doanh số bán lẻ cho người tiêu dùng sinh lời hơn và các nhà sản xuất ô tô đã tính đến nhu cầu bị dồn nén từ đại dịch sẽ còn tồn tại trong thời gian tới.

Nhưng Kristin Dziczek, cố vấn chính sách ô tô cho Ngân hàng Dự trữ Liên bang Chicago - chi nhánh Detroit, cho biết doanh số bán xe theo lô không hẳn là một dấu hiệu xấu như trước đây.

Bà nói: “Có rất nhiều nhu cầu về mua xe theo lô đang bị dồn nén vì nhóm khách hàng này đã chịu thiếu thốn để dành cho người tiêu dùng”. Bà cho biết thêm rằng nhiều chính phủ và các đội xe thương mại lớn đang phải trả giá cao cho các loại xe điện và xe hybrid để đáp ứng các tiêu chuẩn khí thải địa phương.

Tổng lượng ô tô có sẵn trong kho tăng lên khoảng 1,43 triệu chiếc vào cuối tháng 9, mức cao nhất kể từ tháng 5/2021 và tăng 160.000 chiếc so với cuối tháng 8, theo BofA Securities.

Nhà phân tích John Murphy lưu ý: “Chúng tôi vẫn tin rằng sự doanh số trong năm qua yếu kém là do lượng hàng tồn kho hạn chế”. Nhưng ông cũng lưu ý rằng nhu cầu có thể giảm xuống do lạm phát, niềm tin tiêu dùng yếu và lo ngại về suy thoái kinh tế.

Phần lớn do các động thái của FED mà Cox gần đây đã hạ dự báo doanh số bán xe mới trong năm xuống 13,7 triệu chiếc, giảm so với mức 14,4 triệu chiếc vốn là mức thấp chưa từng thấy trong một thập kỷ. Với tốc độ bán hàng đó, nhà kinh tế học Smoke cho biết sản lượng và lợi nhuận thấp hơn nữa có thể gây căng thẳng thêm cho chuỗi cung ứng, dẫn đến phá sản và gián đoạn hàng trong kho.

Giá tiếp tục tăng

Để bù đắp cho doanh số bán hàng thấp, các nhà sản xuất ô tô đã tập trung vào việc sản xuất những chiếc xe đắt tiền nhất, cũng là loại xe mang lại lợi nhuận cao nhất cho họ. Điều đó kết hợp với lãi suất tăng, đang thúc đẩy nhiều người tìm mua các loại xe đã qua sử dụng.

Edmunds báo cáo số tiền trung bình chi cho các phương tiện mới đạt kỷ lục 41.347 USD trong quý thứ 3. Con số này tăng từ 40,602 USD trong quý 2 và 38,315 USD so với cùng kỳ năm ngoái. Khoản chi phí trung bình hàng tháng cho một chiếc xe mới vẫn ở mức trên 700 USD trong quý 3. Trong số những người mua, hơn 14% cam kết trả mỗi tháng 1.000 USD trở lên cho xe mới. Đây là mức cao nhất mà Edmunds từng ghi nhận.

Nhà kinh tế học Charlie Chesbrough của Cox Automotive cho biết, ông không hy vọng giá xe mới sẽ sớm hạ nhiệt, vì các nhà sản xuất ô tô cam kết giữ lượng hàng tồn kho ít hơn để tăng lợi nhuận. Ông nói: “Tôi nghĩ chúng tôi đang ở mức bình thường mới”.

VietBF @ Sưu tầm
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOME

Breaking News

VietOversea

World News

Business News

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

History

Thơ Ca

Sport News

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

Canada Tin Hay

USA Tin Hay

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

Home Classic

Home Classic Master Page



Cupcake01
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 10-10-2022
Reputation: 158461


Profile:
Join Date: May 2019
Posts: 57,176
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	Screen Shot 2022-10-10 at 3.55.13 PM.jpg
Views:	0
Size:	38.9 KB
ID:	2122709  
Cupcake01_is_offline
Thanks: 46
Thanked 3,726 Times in 3,246 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 14 Post(s)
Rep Power: 71
Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9
Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9
Reply

User Tag List

Thread Tools

Ba người Việt bị ICE bắt ở New Orleans: Từ giấc mơ Mỹ đến nguy cơ bị trục xuất Hai anh em sinh đôi trở về Việt Nam tìm mẹ ruột sau 24 năm và người mẹ Mỹ mang trái tim Bồ Tát Cuối năm phố tắt đèn: Cơn sóng trả mặt bằng và tiếng thở dài của tiểu thương
Tin đồn ông Nguyễn Xuân Phúc xin qua Mỹ định cư: Tấm thẻ đảng và cánh cửa di trú Hoa Kỳ Netflix tung đòn 28 USD/cổ phiếu: Trận quyết đấu cuối cùng của ‘chiến tranh streaming’? Cơn sốc 50.000 USD: Mua xe mới ở Mỹ sắp thành xa xỉ phẩm?
Làn sóng hủy show Nhật Bản ở Trung Quốc: Khi chính trị tắt đèn sân khấu Mãn kinh – chương đời bị bỏ quên của một nửa nhân loại Cuộc họp nội các thật hỗn loạn của ông Trump
Miền Trung chết đuối trong hai chữ “đúng quy trình” Nhật Bản thời Takaichi: Khi Tokyo thôi “hiền lành” và trở thành đối trọng cứng rắn với Bắc Kinh Từ lũ dữ miền Trung đến “Công ước Hà Nội”: Khi khế ước xã hội bị xé bỏ
Phú Yên không còn quan tài: Tiếng khóc giữa đại hồng thủy và những chuyến xe chở tình người Mafia công nghệ 4.0: Từ vụ Alice Guo đến cuộc cạnh tranh quyền lực ngầm ở Đông Nam Á Người đàn ông mang trạm sạc đến nối lại tin tức giữa vùng lũ
“Lũ nhân tạo” ở Việt Nam: Khi dòng sông bị bẻ cong vì thủy điện Đêm 19-11 và tiếng kêu giữa lũ dữ: Khi “đúng quy trình” nhấn chìm niềm tin của dân Lời nói dối “người Mỹ không làm việc này” và cái giá của cả một quốc gia
Đức dựng lại “đạo quân mạnh nhất châu Âu”: Tham vọng của Merz và nỗi lo nghĩa vụ quân sự Thích Trí Quang: Từ “vì đạo pháp và dân tộc” đến 44 năm im lặng Khi Bắc Kinh dọa “chặt đầu” bà đầm thép Sanae Takaichi
Trump hô tội “phản loạn, xử tử hình” 6 dân biểu Dân Chủ: chính trường Mỹ trượt sát lằn ranh bạo lực Ukraine giữa gọng kìm: Kế hoạch hòa bình của Trump và bóng ma drone Rubicon trên bầu trời chiến tranh Kinh tế Mỹ “chạy hết ga, nhưng ghế trống”: Nỗi lo suy thoái không việc làm dưới thời Trump
Hai thẩm phán liên bang chặn lệnh Trump “bóp cổ” ngân sách cứu trợ thiên tai để ép bỏ DEI và hỗ trợ di trú Đêm lũ cuốn trôi Camp Mystic: từ bức vẽ ám ảnh của bé Lulu đến 27 sinh mạng nhỏ bị bỏ rơi Từ cái chết Pamela Genini đến bóng tối đè lên phụ nữ Ý dưới thời Giorgia Meloni

 
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

iPad Videos Portal Autoscroll

VietBF Music Portal Autoscroll

iPad News Portal Autoscroll

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

USA News Autoscroll Portall

VietBF WORLD Autoscroll Portal

Home Classic

Super Widescreen

iPad World Portal Autoscroll

iPad USA Portal Autoscroll

Phim Bộ Online

Tin nóng nhất 24h qua

Tin nóng nhất 3 ngày qua

Tin nóng nhất 7 ngày qua

Tin nóng nhất 30 ngày qua

Albums

Total Videos Online
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Tranh luận sôi nổi nhất 7 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 14 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 30 ngày qua

10.000 Tin mới nhất

Tin tức Hoa Kỳ

Tin tức Công nghệ
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Super News

School Cooking Traveling Portal

Enter Portal

Series Shows and Movies Online

Home Classic Master Page

Donation Ủng hộ $3 cho VietBF
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.

Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

All times are GMT. The time now is 06:20.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.11952 seconds with 15 queries