HOME-Au
HOME-Au
24h
24h
USA
USA
GOP
GOP
Phim Bộ
Phim Bộ
Videoauto
VIDEO-Au
Home Classic
Home Classic
Donation
Donation
News Book
News Book
News 50
News 50
worldautoscroll
WORLD-Au
Breaking
Breaking
 

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Auto News |Tin Ô Tô


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Tại sao người giàu ở Nhật Bản không thích mua xe sang?
Khi nói đến việc sử dụng ô tô, người Nhật có quan điểm rất riêng biệt. Không phải tự nhiên là doanh số xe sang tại Nhật chỉ chiếm một phần nhỏ nhoi, trong khi GDP bình quân đầu người của quốc gia này là 40.113 USD/người vào năm 2020, “thừa sức” để mua một chiếc xe sang.

Doanh số xe hơi toàn thị trường Nhật Bản trong 2020 đạt 4.598.615 chiếc, trong đó top 10 hãng bán nhiều xe nhất quốc gia này đều là các thương hiệu nội địa, thuộc phân khúc phổ thông. Những thương hiệu được ưa thích nhất vẫn là Toyota với 1.454.524 chiếc, Suzuki đạt 630.842 chiếc và Honda đạt 619.132 chiếc.

Trong khi đó, ở phân khúc xe hạng sang, những thương hiệu đình đám quốc tế lại ghi nhận mức doanh số "khiêm tốn" tại Nhật Bản. Chẳng hạn, Mercedes chỉ đạt 57.041 chiếc, Lexus đạt 49.059 chiếc, BMW bán ra 35.712 chiếc, Audi và Volvo lần lượt là 22.304 và 16.016 chiếc.

Trên đường phố Nhật Bản, hầu hết mọi người sẽ thấy những ô tô có biển số màu vàng, điều đó có nghĩa là phân khối dưới 660cc, các xe loại nhỏ ở Nhật Bản. Người dân thường mua ô tô bình dân để lái. Vậy những người giàu nhất Nhật Bản hiện nay, những doanh nhân được tạp chí Forbes đánh giá là người giàu nhất đất nước mặt trời mọc, họ lái loại ô tô nào hàng ngày?


Son Masayoshi, người sáng lập và chủ tịch của Tập đoàn Softbank của Nhật Bản, là một trong những tỷ phú hàng đầu của đất nước mặt trời mọc. Chiếc xe của ông là một chiếc Lexus thường dùng để đi làm, cá nhân ông có một chiếc xe khác do Nissan Motor Company sản xuất. Đáng chú ý, chiếc xe này đã có lịch sử hơn 20 năm, khi mới mua có giá 3 triệu Yên (khoảng 639 triệu đồng).

Tại sao Son Masayoshi lại thích chiếc xe cũ này? Vì chiếc xe cũ này đã đồng hành cùng ông suốt chặng đường, nó đã chứng kiến lịch sử phấn đấu của ông từ khi là một người bán phần mềm cho tới khi trở thành người giàu có nhất Nhật Bản.

Một cá nhân giàu có nổi tiếng khác là Tadashi Yanai, người sáng lập và chủ tịch của UNIQLO. Với khối tài sản hàng chục tỷ USD, luôn nằm trong danh sách người giàu thế giới, Tadashi Yanai thường sử dụng chiếc xe Lexus.

Người dân Nhật Bản đã từng tò mò về việc ông Yanai có bao nhiêu chiếc xe sang trọng. Sau đó, họ bất ngờ phát hiện ra rằng ông Yanai không có xe riêng ở nhà, chiếc Lexus thậm chí còn là xe do công ty mua.


Tadashi Yanai, người sáng lập và chủ tịch của UNIQLO.

Câu chuyện về xe hơi của hai người đàn ông giàu nhất nhì Nhật Bản không phải để nói là không có thị trường ô tô hạng sang nước ngoài ở Nhật Bản. Vẫn có một nhóm người mua xe hơi sang trọng ở Nhật Bản. Hầu hết những người này là chủ các công ty công nghệ thông tin, nhà đầu tư tài chính và nhà điều hành nhà hàng khách sạn, cũng như một số nghệ sĩ giải trí…

Tuy vậy, người Nhật không mấy khi tỏ vẻ ghen tị với những chiếc ô tô như vậy. Bởi ở Nhật, xe sang không phải là biểu tượng của địa vị hay tài phú, dù không có xe cũng không bị coi thường.

Thực chất, trong xã hội Nhật Bản, những người càng giàu thì càng khiêm tốn, càng không khoa trương. Giá trị quan của họ là sự khiêm tốn và giữ mình. Nếu không khiêm tốn, kiềm chế mà cố tình khoa trương, khoe khoang của cải, thì kết cục là đồng nghiệp sẽ tránh xa, sự nghiệp cũng gặp khó khăn, đồng thời khiến người khác nghi ngờ về tư cách và đạo đức cá nhân.

Do đó, họ chỉ lựa chọn những gì mình thực sự cần thiết chứ không theo đuổi những giá trị xa xỉ, hào nhoáng bề ngoài.

Chưa kể đến, nhiều người Nhật cũng không có nhu cầu sử dụng ô tô. Theo trang Realestate Japan, nếu đang sống ở một khu vực đô thị lớn như Tokyo hoặc Osaka với tư cách là một giáo viên, hoặc nhân viên văn phòng, họ có thể di chuyển thuận tiện bằng hệ thống giao thông công cộng mà không cần ô tô. Trên thực tế, để sở hữu một chiếc xe hơi không quá đắt so với thu nhập của người dân, nhưng chi phí đỗ xe trong thành phố mới là vấn đề “đau đầu” của họ.


Người Nhật thường đi xe đạp hoặc sử dụng phương tiện giao thông công cộng để di chuyển.

Tuy vậy, người Nhật cũng tôn trọng nhu cầu riêng của mỗi cá nhân. Những người có nhiều nhu cầu đi lại, du lịch, hoặc đơn giản là yêu thích sự tự do, muốn lái xe đi bất cứ đâu mình thích vào bất cứ thời điểm nào mình muốn… nên có cho mình một chiếc xe hơi.
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOME

Breaking News

VietOversea

World News

Business News

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

History

Thơ Ca

Sport News

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

Canada Tin Hay

USA Tin Hay

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

Home Classic

Home Classic Master Page



TinNhanh247
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 11-03-2022
Reputation: 14047


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 38,765
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	Screenshot_12.jpg
Views:	0
Size:	74.3 KB
ID:	2133193  
TinNhanh247_is_offline
Thanks: 16
Thanked 1,793 Times in 1,631 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 11 Post(s)
Rep Power: 50
TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6
TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6
Reply

User Tag List

Thread Tools

Hà Nội đang rất mệt – nhưng tôi vẫn không đành rời đi Chuyện giang hồ Á Châu và những cú sốc văn hoá Người Đàn Bà Gánh Sứ Mệnh Đến Hơi Thở Cuối Cùng
Putin Sụp Kiểu Liên Xô Hay Chỉ Là Giấc Mơ Của Phương Tây? “Con kiến kiện củ khoai”: Dân Phú Yên có thật sự kiện được thủy điện xả lũ? Trump Đánh Thuế, Chuỗi Cung Ứng Đại Di Cư: Việt Nam Đang Lên Đời Hay Chỉ Là Trạm Trung Chuyển Rẻ Tiền?
VIỆT NAM SẮP HÓNG HAY ĐANG ẢO GIÁC TẬP THỂ? Macron dọa đánh thuế hàng Trung Quốc: Châu Âu giật mình trước thâm hụt 300 tỷ euro Chiến lược An ninh Quốc gia mới của Trump: Khi ‘Nước Mỹ trên hết’ hóa thành bản tuyên ngôn cá nhân
Vì sao ngày xưa vua miễn thuế khi bão lụt, còn ngày nay thì không? Phép tính lạnh lùng của quyền lực Lindsey Halligan: 63 Ngày Hỗn Loạn Ở Viện Công Tố Virginia Việt Cộng sẽ tịch thu toàn bộ tiền của Việt kiều gửi trong ngân hàng?
Từ ‘Sổ Sinh Tử’ Đến Những Tấm Bưu Thiếp Tự Do: Lời Kêu Gọi Từ Buổi Tưởng Niệm 50 Năm Quốc Nạn 1975–2025 Paris By Night Lặng Im: Khi Đế Chế Giải Trí Chạm Đáy Khủng Hoảng Địa Ngục Lửa Trên Cao Ốc: Thảm Họa Wang Fuk Court Rúng Động Hồng Kông, ít nhất 146 người chết, khoảng 40 người vẫn còn mất tích
Ván Cờ Hòa Bình Của Trump: Ukraine Giữa Thể Diện Dân Tộc, Bom Đạn Và Lính Đánh Thuê Toàn Cầu Thảm Sát Trong Tiệc Sinh Nhật Ở California: Khi Bữa Tiệc Gia Đình Hóa Chiến Trường Đẫm Máu Vì sao Paris By Night và nghệ sĩ hải ngoại đồng loạt im lặng trước chuyện chống Cộng?
Nghề nail người Việt giữa cơn bão 2025: khi ghế trống nhiều hơn khách Giáng sinh kiểu Mỹ 2025: Rạp phim cháy vé, gấu bông biết nói nhảm và nỗi băn khoăn “có nên cho con tiền lúc mình còn sống?” Bitcoin lao dốc, vàng – bạc lập kỷ lục: cơn “sốc Nhật Bản” đang dọa thổi bay cú rally cuối năm của Phố Wall
Black Friday 2025: Người Mỹ mua nhiều mà được ít – thuế Trump và “K-đồ thị” xé đôi túi tiền Chống tham nhũng làm nghẽn “cỗ máy chiến tranh”: Doanh thu quốc phòng Trung Quốc bất ngờ lao dốc Cựu tiếp viên hàng không và “luật ngầm” 4 triệu – 7 triệu: đường dây mại dâm Tài Nguyên Fortuner II lộ sáng
Quân Lực VNCH – Ai còn nhớ, ai đã quên: TQLC Phúc Yên Nguyễn Xuân Phúc và một “tổn thất” của Khóa 16 Kinh tế Trung Quốc đang tan rã từ bên trong: “phép màu” chỉ là một phim trường khổng lồ Giữa Nước Mỹ Chia Rẽ: Tâm Sự Của Một Người Nhập Cư

 
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

iPad Videos Portal Autoscroll

VietBF Music Portal Autoscroll

iPad News Portal Autoscroll

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

USA News Autoscroll Portall

VietBF WORLD Autoscroll Portal

Home Classic

Super Widescreen

iPad World Portal Autoscroll

iPad USA Portal Autoscroll

Phim Bộ Online

Tin nóng nhất 24h qua

Tin nóng nhất 3 ngày qua

Tin nóng nhất 7 ngày qua

Tin nóng nhất 30 ngày qua

Albums

Total Videos Online
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Tranh luận sôi nổi nhất 7 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 14 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 30 ngày qua

10.000 Tin mới nhất

Tin tức Hoa Kỳ

Tin tức Công nghệ
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Super News

School Cooking Traveling Portal

Enter Portal

Series Shows and Movies Online

Home Classic Master Page

Donation Ủng hộ $3 cho VietBF
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.

Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

All times are GMT. The time now is 11:52.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.12052 seconds with 15 queries