Với lượng người dùng mới đạt kỷ lục, Elon Musk tham vọng xây dựng siêu ứng dụng “Twitter 2.0”, chiêu mộ hàng loạt nhân tài mới về Twitter.Mới đây, sếp Elon Musk của Twitter cho biết lượt đăng kư tài khoản mới trên nền tảng đă đạt cột mốc kỷ lục từ trước đến nay. Tuy nhiên, ông vẫn gặp rất nhiều khó khăn khi các đối tác lũ lượt rời đi do lo ngại vấn đề xác minh tài khoản và nội dung tiêu cực trên Twitter.
Cụ thể, trong bài đăng mới nhất, vị tỷ phú giàu nhất hành tinh cho biết từ ngày 16/11 trung b́nh mỗi ngày có 2 triệu lượt đăng kư tài khoản mới. Con số này tăng 66% so với cùng kỳ năm ngoái.
Bên cạnh đó, thời gian người dùng sử dụng Twitter cũng lập kỷ lục, đạt 8 tỷ phút/ngày trong ṿng 7 ngày kể từ 15/11, tăng 30% so với năm trước đó.“Thời gian hoạt động trên nền tảng cao nhất từ trước đến nay và lượng người dùng kiếm ra tiền (mDAUs) cũng chạm mốc 250 triệu người”, vị tỷ phú khẳng định.T́nh từ ngày 13/11, các nội dung mạo danh, thù địch đă giảm so với tháng 10/2021. Tuy nhiên, những báo cáo về tài khoản mạo danh đă tăng mạnh từ đầu tháng 11, đúng vào thời điểm Twitter Blue ra mắt, Musk cho biết.
Đi kèm với những số liệu về người dùng Twitter, Musk khẳng định Twitter dưới thời ông sẽ tập trung phát triển các nội dung quảng cáo mang tính giải trí và video. Sau khi thâu tóm Twitter, người đàn ông giàu nhất hành tinh từng nói rằng thương vụ sẽ giúp đẩy nhanh tham vọng tạo ra “siêu ứng dụng” có tên X của ông.
Theo Reuters, kế hoạch xây dựng siêu ứng dụng “Twitter 2.0” sẽ có những tính năng như mă hóa đầu cuối tin nhắn, tweet dài và dịch vụ thanh toán. Để làm được điều này, vị tỷ phú đang ra sức chiêu mộ nhân viên mới sau khi sa thải hàng loạt trong nội bộ công ty. “Những nhân tài xuất chúng trên thế giới đang đổ về Twitter”, ông nói.
Ông cho biết mục tiêu của ông là “xây dựng quảng trường tự do ngôn luận số, mọi quan điểm đều được chấp nhận miễn không phạm luật hay spam”. “Bất cứ ai vi phạm quy định đều sẽ bị khóa tài khoản”, Musk nhấn mạnh.Song, những đối tác lớn trên Twitter như General Motors, Mondelez International, Volkswagen AG đă ngừng mua quảng cáo v́ nghi ngờ vị sếp mới của mạng xă hội. Do đó, doanh thu Twitter đang sụt giảm nặng nề sau sự ra đi của các đối tác quảng cáo lớn. Nhiều tổ chức hoạt động v́ quyền con người đă gây áp lực lên họ, buộc họ phải ngừng hợp tác nếu Elon Musk không chỉnh đốn quy tắc kiểm duyệt nội dung.
Theo Matthew Quint, Giám đốc của Center on Global Brand Leadership tại Columbia Business School, bản thân Elon Musk đă xây dựng một thương hiệu cho riêng ḿnh nhưng danh tiếng của ông lại liên tục gây tranh căi. “Ông ấy càng lộ diện trước công chúng, các thương hiệu lại càng né tránh Twitter, một nền tảng do ông ấy làm chủ”, Quint nói.
|