HOME-Au
HOME-Au
24h
24h
USA
USA
GOP
GOP
Phim Bộ
Phim Bộ
Videoauto
VIDEO-Au
Home Classic
Home Classic
Donation
Donation
News Book
News Book
News 50
News 50
worldautoscroll
WORLD-Au
Breaking
Breaking
 

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Auto News |Tin Ô Tô


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Tesla chết máy giữa cao tốc - điểm yếu 'chí mạng' của xe ôtô điện
Xe điện đang thiếu đi khả năng về số N mà không cần tới điện trong những trường hợp khẩn cấp và chiếc Tesla chết máy giữa cao tốc tại Mỹ này là một ví dụ điển hình.

Mới đây, ông Pooch, chủ tài khoản Twitter @repkord, đang trên đường đi ăn tối trên chiếc Tesla Model S P85D chạy điện của mình. Khi chiếc xe đang lăn bánh giữa cao tốc 6 làn xe, bỗng dưng những tiếng bíp bíp báo động bắt đầu xuất hiện.

Chiếc xe hiển thị cảnh báo “Vehicle May Not Restart: Service required” rồi khựng lại giữa cao tốc. Một sự cố về điện nào đó đã xảy ra và ông Pooch thậm chí còn chưa kịp đưa chiếc xe vào lề thì tất cả các nút điều khiển đã bị khóa.

Từ thời điểm đó, chiếc xe Tesla bị khóa chặt bánh sau, không thể di chuyển được, không về được số N, không nhả phanh tay. Nó không phải là một phương tiện nữa mà là một vật cản nằm giữa cao tốc.


Xe Tesla Model S của ông Pooch chết máy giữa cao tốc 6 làn xe.

May mắn là đèn báo khẩn cấp vẫn còn hoạt động và không một ai đâm sầm vào chiếc xe của ông Pooch nếu không nhiều khả năng tai nạn liên hoàn sẽ xảy ra bởi tốc độ di chuyển của phương tiện trên đường cao tốc của Mỹ là rất cao. Cửa xe cũng vẫn có thể mở được và ông Pooch đã thoát ra ngoài, chạy thật nhanh vào lề đường để tìm kiếm sự trợ giúp.

Nhờ sự hỗ trợ của một số công nhân Bộ Giao thông vận tải Mỹ ở gần đó, cuối cùng ông Pooch cũng đưa được chiếc Tesla của mình vào lề đường. Giao thông sau đó cũng được thông suốt trở lại mà không xảy ra bất cứ tai nạn đáng tiếc nào.

Khoảng 45 phút sau, một chiếc xe cứu hộ đã đến. Với trường hợp của xe Tesla, và gần như tất cả các mẫu xe điện khác, không phải xe cứu hộ nào cũng có thể hỗ trợ mà luôn phải là loại xe cứu hộ với sàn chở xe phẳng.

Nhân viên cứu hộ cũng không thể nào khiến chiếc xe lăn bánh mà cứ thế kéo nó lên sàn với bánh sau vẫn bị khóa chặt.


May mắn là hệ thống đèn khẩn cấp vẫn hoạt động và có thể mở cửa xe.

Sự cố nguy hiểm trên diễn ra với một chiếc Tesla chết máy giữa đường nhưng thực sự đang là một vấn đề đau đầu với toàn ngành xe điện. Mọi xe điện đều có một số cách để đưa xe về số N. Thế nhưng dựa trên nghiên cứu của Jalopnik, tất cả các xe điện được bán ra từ trước tới nay đều yêu cầu xe phải còn trong trạng thái hoạt động mới có thể tiếp cận các nút điều khiển để đưa xe vào trạng thái lăn bánh tự do hoặc chế độ cho phép xe khác kéo đi. Lý do là vì những phương thức đưa xe về số N thường được truy cập qua màn hình cảm ứng kiêm bộ điều khiển trung tâm cho mọi thứ trên xe.

Đối với Ford và Tesla, quy trình đưa xe về số N yêu cầu màn hình cảm ứng phải hoạt động, điều đó có nghĩa là phải còn ít nhất một trong hai nguồn điện là ắc quy 12V hoặc pin chính còn hoạt động.

Đối với Nissan Leaf và Chevy Bolt, theo hướng dẫn của hãng thì có vẻ như chúng sẽ tự về số N nếu như cả hai nguồn điện đều cạn kiệt. Nghe thì có vẻ ổn nhưng tìm kiếm trên diễn đàn dành cho chủ sở hữu xe Leaft và Bolt thì có vẻ như chúng cũng gặp vấn đề trong việc đưa xe về số N, đặc biệt là khi ắc quy 12V bị cạn kiệt.

Khả năng về số N để bốn bánh của chiếc xe có thể lăn tự do rất quan trọng khi xảy ra sự cố cần hỗ trợ và cũng ảnh hưởng rất nhiều tới sự an toàn của xe cũng như chủ xe. Khi một chiếc xe bị xảy ra sự cố được di chuyển vào lề đường nhanh chóng thì sẽ giảm thiểu được rất nhiều nguy cơ hoặc chí ít thì nó sẽ giúp việc di chuyển của các xe khác được diễn ra dễ dàng hơn.

Thế nhưng đó là điều mà xe điện đang thực hiện không hề tốt một chút nào.

Tất cả các xe điện nên có một nút cơ học khẩn cấp, không cần sử dụng điện, dễ tiếp cận để ngắt kết nối hệ thống truyền động với các bánh xe để chúng không bị khóa cứng khi xe chết máy. Có thể đây sẽ là một thách thức đối với các kỹ sư phát triển xe điện nhưng nó thực sự cần thiết.

Sự cố với chủ xe Tesla ở trên và một ví dụ hoàn hảo và đáng báo động về lý do tại sao điều này lại quan trọng. Nếu xe của bạn gặp trục trặc gì đó, ít nhất bạn phải có thể đưa nó đến một nơi an toàn, nơi nó không gây nguy hiểm cho bạn hoặc những người lái xe khác.

Xe điện chắc chắn sẽ ngày càng phổ biến hơn trong tương lai. Tuy nhiên, giống như bất kỳ phát minh mới nào, cơ quan chức năng cần có những quy định và người dùng sẽ cần phải có những đóng góp để chúng ngày càng hoàn thiện hơn và an toàn hơn.
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOME

Breaking News

VietOversea

World News

Business News

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

History

Thơ Ca

Sport News

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

Canada Tin Hay

USA Tin Hay

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

Home Classic

Home Classic Master Page



miro1510
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 12-22-2022
Reputation: 13829


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 47,076
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	0e65be189c55750b2c44.jpg
Views:	0
Size:	41.5 KB
ID:	2155018  
miro1510_is_offline
Thanks: 9
Thanked 2,092 Times in 1,931 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 8 Post(s)
Rep Power: 59
miro1510 Reputation Uy Tín Level 6
miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6
Reply

User Tag List

Thread Tools

Hà Nội đang rất mệt – nhưng tôi vẫn không đành rời đi Chuyện giang hồ Á Châu và những cú sốc văn hoá Người Đàn Bà Gánh Sứ Mệnh Đến Hơi Thở Cuối Cùng
Putin Sụp Kiểu Liên Xô Hay Chỉ Là Giấc Mơ Của Phương Tây? “Con kiến kiện củ khoai”: Dân Phú Yên có thật sự kiện được thủy điện xả lũ? Trump Đánh Thuế, Chuỗi Cung Ứng Đại Di Cư: Việt Nam Đang Lên Đời Hay Chỉ Là Trạm Trung Chuyển Rẻ Tiền?
VIỆT NAM SẮP HÓNG HAY ĐANG ẢO GIÁC TẬP THỂ? Macron dọa đánh thuế hàng Trung Quốc: Châu Âu giật mình trước thâm hụt 300 tỷ euro Chiến lược An ninh Quốc gia mới của Trump: Khi ‘Nước Mỹ trên hết’ hóa thành bản tuyên ngôn cá nhân
Vì sao ngày xưa vua miễn thuế khi bão lụt, còn ngày nay thì không? Phép tính lạnh lùng của quyền lực Lindsey Halligan: 63 Ngày Hỗn Loạn Ở Viện Công Tố Virginia Việt Cộng sẽ tịch thu toàn bộ tiền của Việt kiều gửi trong ngân hàng?
Từ ‘Sổ Sinh Tử’ Đến Những Tấm Bưu Thiếp Tự Do: Lời Kêu Gọi Từ Buổi Tưởng Niệm 50 Năm Quốc Nạn 1975–2025 Paris By Night Lặng Im: Khi Đế Chế Giải Trí Chạm Đáy Khủng Hoảng Địa Ngục Lửa Trên Cao Ốc: Thảm Họa Wang Fuk Court Rúng Động Hồng Kông, ít nhất 146 người chết, khoảng 40 người vẫn còn mất tích
Ván Cờ Hòa Bình Của Trump: Ukraine Giữa Thể Diện Dân Tộc, Bom Đạn Và Lính Đánh Thuê Toàn Cầu Thảm Sát Trong Tiệc Sinh Nhật Ở California: Khi Bữa Tiệc Gia Đình Hóa Chiến Trường Đẫm Máu Vì sao Paris By Night và nghệ sĩ hải ngoại đồng loạt im lặng trước chuyện chống Cộng?
Nghề nail người Việt giữa cơn bão 2025: khi ghế trống nhiều hơn khách Giáng sinh kiểu Mỹ 2025: Rạp phim cháy vé, gấu bông biết nói nhảm và nỗi băn khoăn “có nên cho con tiền lúc mình còn sống?” Bitcoin lao dốc, vàng – bạc lập kỷ lục: cơn “sốc Nhật Bản” đang dọa thổi bay cú rally cuối năm của Phố Wall
Black Friday 2025: Người Mỹ mua nhiều mà được ít – thuế Trump và “K-đồ thị” xé đôi túi tiền Chống tham nhũng làm nghẽn “cỗ máy chiến tranh”: Doanh thu quốc phòng Trung Quốc bất ngờ lao dốc Cựu tiếp viên hàng không và “luật ngầm” 4 triệu – 7 triệu: đường dây mại dâm Tài Nguyên Fortuner II lộ sáng
Quân Lực VNCH – Ai còn nhớ, ai đã quên: TQLC Phúc Yên Nguyễn Xuân Phúc và một “tổn thất” của Khóa 16 Kinh tế Trung Quốc đang tan rã từ bên trong: “phép màu” chỉ là một phim trường khổng lồ Giữa Nước Mỹ Chia Rẽ: Tâm Sự Của Một Người Nhập Cư

 
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

iPad Videos Portal Autoscroll

VietBF Music Portal Autoscroll

iPad News Portal Autoscroll

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

USA News Autoscroll Portall

VietBF WORLD Autoscroll Portal

Home Classic

Super Widescreen

iPad World Portal Autoscroll

iPad USA Portal Autoscroll

Phim Bộ Online

Tin nóng nhất 24h qua

Tin nóng nhất 3 ngày qua

Tin nóng nhất 7 ngày qua

Tin nóng nhất 30 ngày qua

Albums

Total Videos Online
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Tranh luận sôi nổi nhất 7 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 14 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 30 ngày qua

10.000 Tin mới nhất

Tin tức Hoa Kỳ

Tin tức Công nghệ
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Super News

School Cooking Traveling Portal

Enter Portal

Series Shows and Movies Online

Home Classic Master Page

Donation Ủng hộ $3 cho VietBF
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.

Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

All times are GMT. The time now is 01:01.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.10392 seconds with 15 queries