Hăng hàng không nội địa Go First của Ấn Độ đă phải giải tŕnh về sự cố bỏ quên 55 hành khách giữa sân bay trong khi máy bay vẫn cất cánh chở theo hành lư của họ.
Cơ quan quản lư hàng không Ấn Độ yêu cầu hăng Go First giải tŕnh vụ việc bỏ quên 55 hành khách trong xe buưt trên sân bay Bangalore, trong khi máy bay vẫn cất cánh tới Delhi.
Sự việc khiến 55 hành khách bị nhỡ chuyến bay G8 116 của hăng Go First vào sáng sớm ngày 9/1. Theo NDTV, nguyên nhân là có nhầm lẫn trong lúc trao đổi thông tin giữa phi hành đoàn và nhân viên kiểm soát mặt đất.
Máy bay của hăng Go First. Ảnh: Go First.
Dù những hành khách này đă có thẻ lên máy bay và thẻ hành lư, nhưng khi họ vẫn chưa kịp lên máy bay th́ chuyến bay đă cất cánh tới Delhi theo lịch tŕnh.
Phát ngôn viên hăng Go First xác nhận đang tiến hành điều tra sự cố.
Sau đó, 53 hành khách bị bỏ quên đă được chuyển sang chuyến bay của hăng hàng không khác muộn hơn 4 tiếng đồng hồ so với lịch tŕnh ban đầu. Có hai hành khách yêu cầu hoàn tiền và đă được thanh toán.
Hành khách tên Shreya Sinha cho biết trải nghiệm này là "kinh hoàng nhất" v́ cô phải chờ đợi trên chiếc xe buưt đông đúc. Trên mạng xă hội Twitter, cô Sinha gọi sự cố của Go First Airways là "đỉnh cao của sơ suất".
Anh Satish Kumar, một hành khách khác, bày tỏ quan ngại về năng lực của hăng hàng không này.
Gần đây, các hăng hàng không Ấn Độ gặp một số sự cố trong quá tŕnh hoạt động.
Tuần trước, cảnh sát Ấn Độ đă bắt giữ một nam hành khách vô ư thức tè bậy lên người nữ hành khách ngồi khoang thương gia trên chuyến bay của hăng Air India tới New York.
Các nhà hoạt động đă phản đối mạnh mẽ việc người đàn ông chỉ bị cấm bay 30 ngày sau hành vi thô lỗ. Sau đó, một ṭa án ở New Delhi đă phát lệnh giam tù 14 ngày đối với nam hành khách trong lúc cảnh sát tiến hành điều tra sự việc. Nếu bị kết án, người này có thể phải nhận án 3 năm tù.