HOME-Au
HOME-Au
24h
24h
USA
USA
GOP
GOP
Phim Bộ
Phim Bộ
Videoauto
VIDEO-Au
Home Classic
Home Classic
Donation
Donation
News Book
News Book
News 50
News 50
worldautoscroll
WORLD-Au
Breaking
Breaking
 

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Traveling | Du Lịch


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Rơi kính chắn gió, cơ trưởng bị hút ra ngoài máy bay suốt 20 phút vẫn sống sót
Chuyến bay 5390 đã hạ cánh an toàn, 81 hành khách và 6 thành viên phi hành đoàn đều bước ra ngoài bình an vô sự.

Sáng Chủ nhật, ngày 10/6/1990, chuyến bay mang số hiệu 5390 của hãng British Airways đã sẵn sàng cho hành trình từ sân bay Birmingham (Anh) đến Tây Ban Nha. 81 hành khách đều chờ đón ánh nắng vàng ấm áp ở thị trấn nghỉ mát ven biển Costa del Sol. Không ai ngờ được chỉ vài phút sau khi cất cánh, họ sẽ phải chứng kiến một trong những tai nạn hàng không kỳ lạ trong lịch sử.

7:20 sáng, máy bay bắt đầu khởi hành. Ngồi trong buồng lái là ở trưởng Tim Lancaster (42 tuổi) và cơ phó Alastair Atchison (39 tuổi). Các tiếp viên đẩy xe phục vụ bữa sáng, đồ uống trong khi hành khách đang đọc tạp chí và thư giãn.

13 phút sau, khi đang ở độ cao 5.000m, máy bay bất ngờ phát ra một tiếng nổ lớn. Một trong những tấm kính chắn gió trong buồng lái đã bung khỏi bản lề. Cơ trưởng Tim Lancaster bị hút một nửa người ra khỏi máy bay nhưng may mắn là đôi chân vẫn kẹt cứng bên trong.


Cơ trưởng bị hút ra khỏi máy bay, chân vẫn kẹt ở trong buồng lái. Ảnh minh họa: Mayday: Air Disaster

Tiếp viên hàng không Nigel Ogden đã chứng kiến cảnh này khi bước vào buồng lái mời trà phi công. Nigel lao đến ôm chân cơ trưởng, người đang treo lơ lửng trước mũi máy bay, đối diện với nhiệt độ ngoài trời -17 độ C và sức gió 555 km/h.

Trong khi đó, cơ phó đang cố gắng hết sức khiển chiếc máy bay tránh va chạm, ổn định áp suất không khí để đưa oxy lại cabin. Các thành viên còn lại trong phi hành đoàn cố gắng trấn an hành khách, yêu cầu tất cả thắt dây an toàn.

Cabin rơi vào khoảng im lặng trong hoảng loạn. 81 hành khách bắt đầu khóc lóc, cầu nguyện. "Nữ tiếp viên đứng gần tôi cũng khóc. Lúc ấy tôi nghĩ mình chết chắc rồi, máy bay chắc chắn sẽ rơi" - một hành khách kể lại với phóng viên.

Tất cả hành khách đều được thông báo về tình huống của cơ trưởng trong buồng lái, máy bay đang chuẩn bị để hạ cánh khẩn cấp.

Hạ cánh khẩn cấp
Bên trong buồng lái, 2 nam tiếp viên vẫn giữ chặt lấy chân cơ trưởng. Chiếc áo sơ mi của cơ trưởng Lancaster bị xé toạc do gió mạnh, đầu chảy máu nhưng đôi mắt vẫn mở to. Mọi người nghi ngờ ông đã chết.

Tiếp viên Odgen hoảng sợ. Odgen và cả phi hành đoàn đã làm việc với cơ trưởng suốt nhiều năm qua, anh thú nhận mình sẽ không thể đối mặt với vợ con của cơ trưởng nếu như ông ấy chết ngày hôm ấy. Thả cơ trưởng ra cũng chưa chắc đã là cách cứu mọi người bởi cơ thể của ông có thể va vào động cơ và làm cháy động cơ.

Cơ phó Alastair Atchison cố gắng giữ bình tĩnh nghe điều khiển từ radar trong tiếng gió gầm thét trong buồng lái. Sau 20 phút căng thẳng cực độ, điều kỳ diệu đã xảy ra.

Chuyến bay 5390 hạ cánh thành công xuống sân bay Southampton (Anh) cách nơi xuất phát khoảng 200km. Cơ trưởng vẫn còn sống. Ông bị tê cóng, gãy khuỷu tay, cổ tay, ngón tay cái và sốc nặng. Tiếp viên Ogden - người đã dũng cảm cứu sống cơ trưởng - chỉ bị trật khớp vai, nhiễm lạnh cùng vài vết bầm tím.

Tất cả cách thành viên khác của phi hành đoàn và hành khách đã bước ra khỏi chuyến bay giông tố mà không hề hấn gì. Các hành khách ôm nhau, vỗ tay khen ngợi nỗ lực phi thường của phi hành đoàn.

Cơ phó và các tiếp viên còn nhận được bằng khen từ Nữ hoàng Anh, riêng cơ phó Atchison nhận thêm bằng khen của cho kỹ năng lái máy bay của mình.

Cơ quan Điều tra Tai nạn Hàng không Vương quốc Anh đã đi đến cùng để tìm ra nguyên nhân kính chắn ra bung khỏi buồng lái chuyến bay 5390. Kết quả cho thấy 27 giờ trước chuyến bay, Sân bay Quốc tế Birmingham đã tiến hành bảo trì chiếc máy bay này.

Do bất cẩn trong công việc, kỹ sư bảo trì đã lắp sai loại bu lông (lắp loại bu lông nhỏ hơn) cho kính chắn gió khiến kính bị bung ra vì không thể chịu được chênh lệch áp suất. Ban quản lý Sân bay Birmingham cuối cùng đã phải chịu trách nhiệm vì không trực tiếp giám sát công đoạn quan trọng này.

VietBF@Sưu tầm
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOME

Breaking News

VietOversea

World News

Business News

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

History

Thơ Ca

Sport News

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

Canada Tin Hay

USA Tin Hay

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

Home Classic

Home Classic Master Page


therealrtz
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 06-09-2023
Reputation: 234462


Profile:
Join Date: Nov 2014
Posts: 90,718
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	Screenshot 2023-06-09 at 10.58.49.jpg
Views:	0
Size:	38.3 KB
ID:	2229558  
therealrtz_is_offline
Thanks: 28
Thanked 6,711 Times in 5,980 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 34 Post(s)
Rep Power: 112
therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10
therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10
Reply

User Tag List

Thread Tools


 
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

iPad Videos Portal Autoscroll

VietBF Music Portal Autoscroll

iPad News Portal Autoscroll

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

USA News Autoscroll Portall

VietBF WORLD Autoscroll Portal

Home Classic

Super Widescreen

Tin nóng nhất 24h qua

Tin nóng nhất 3 ngày qua

Tin nóng nhất 7 ngày qua

Tin nóng nhất 30 ngày qua

Albums

Total Videos Online
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Tranh luận sôi nổi nhất 7 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 14 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 30 ngày qua

10.000 Tin mới nhất

Tin tức Hoa Kỳ

Tin tức Công nghệ
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Super News

School Cooking Traveling Portal

Enter Portal

Series Shows and Movies Online

Home Classic Master Page

Donation Ủng hộ $3 cho VietBF
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.

Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

All times are GMT. The time now is 23:39.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.10122 seconds with 15 queries