HOME-Au
HOME-Au
24h
24h
USA
USA
GOP
GOP
Phim Bộ
Phim Bộ
Videoauto
VIDEO-Au
Home Classic
Home Classic
Donation
Donation
News Book
News Book
News 50
News 50
worldautoscroll
WORLD-Au
Breaking
Breaking
 

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Auto News |Tin Ô Tô


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Tự tôn đến vậy nhưng người Trung Quốc vẫn phải thừa nhận tụt hậu trước 1 công nghệ "Made in USA"?
Trong bối cảnh các phương tiện giao thông phát triển không ngừng như hiện nay, có vẻ như các nỗ lực cải thiện an toàn giao thông đường bộ của Trung Quốc vẫn là chưa đủ.



Khi công nghệ sản xuất ô tô tiếp tục phát triển, việc sản xuất và chế tạo lốp xe cũng tăng trưởng theo.

Những lốp xe hiện đại sở hữu các đặc tính rất xuất sắc. Nhưng dù tốt tới đâu thì một ngày nào đó chúng ta cũng sẽ phải thay thế chúng.

Ước tính mỗi năm chỉ riêng Châu Âu đã có tới 128 triệu chiếc lốp cũ bị thay thế, vậy số lốp xe khổng lồ mà thế giới thải ra sẽ đi đâu?

Những chiếc lốp không còn sử dụng được nữa chỉ có thể chất thành đống ở các bãi rác và nhiều bãi rác có nơi xử lý đặc biệt, tái chế lốp xe cũ. Nhưng phần lớn chúng sẽ không thể thoát khỏi số phận bị chôn lấp như các loại rác thải khác.

Thực tế là việc sử dụng lốp xe để làm đường đã được người Mỹ tiến hành từ những năm 1960 khi một kỹ sư đã phát hiện ra rằng việc sử dụng những chiếc lốp xe cũ và các rác thải cao su có kết quả rất tốt trong xây dựng đường xá.

Con đường làm bằng lốp xe cũ nằm ở Los Angeles có một hiệu ứng rất thú vị, đó là nếu một vật thể nào đó gây lún trên mặt đường, một thời gian sau sẽ có sự phục hồi nhẹ.

Hiệu ứng này là do việc trộn nhựa đường cùng với các mảnh vụn từ khoảng 3.600 lốp xe cũ trước khi trải lên quãng đường dài 1,4 km.

Con đường này trông không khác gì những con đường thông thường ngoại trừ việc chúng trông tối hơn một chút.

Tự tôn đến vậy nhưng Trung Quốc vẫn phải thừa nhận tụt hậu?
Việc tận dụng lốp xe cũ để làm đường mang lại cả lợi ích kinh tế lẫn môi trường, vậy tại sao Trung Quốc không bắt chước người Mỹ như các công nghệ khác?

Trong bài báo được đăng tải trên Sohu gần đây, cây viết dưới bút danh KepuRoom cho rằng mặc dù Trung Quốc đã đạt được tiến bộ lớn trong việc xây dựng đường bộ và sản xuất lốp xe nhưng nước này "vẫn chưa bắt chước được Mỹ trong việc làm đường bằng lốp xe cũ".

Và những nguyên nhân chính được cho là các rào cản kỹ thuật cũng như việc bảo mật.

Cây viết tiếp tục nhấn mạnh rằng để làm những con đường kiểu này "cần tới các công nghệ tiên tiến và việc làm chủ các công nghệ này không dễ dàng - đòi hỏi công nghệ kỹ thuật xuất sắc, công nghệ vật liệu tiên tiến và quy trình sản xuất tiên tiến".

Tác giả thừa nhận Trung Quốc đã có những bước đột phá ở một số mặt "nhưng trình độ tổng thể của nước này vẫn tụt hậu so với trình độ hàng đầu quốc tế.

"Yêu cầu về bí mật công nghệ của Mỹ cũng là một trong những lý do khiến Trung Quốc không bắt chước làm bằng lốp cũ... thông tin bí mật này rất quan trọng đối với một quốc gia và một khi bị rò rỉ sẽ gây thiệt hại cho lợi ích quốc gia", tác giả nhấn mạnh.

"Bí mật quốc gia" gì trong công nghệ làm đường bằng lốp cũ?
Theo một bài viết được The Construction Index đăng tải vào năm 2019, giám đốc kỹ thuật của công ty xây dựng Tarmac ông Brian Kent đã giải thích một số lý do chính khiến nước Anh chậm áp dụng công nghệ đến từ Mỹ này.

Đầu tiên là vì người dân Anh chưa nhận thức đầy đủ quy mô lãng phí lốp xe và khả năng tái chế chúng, và hầu hết lốp xe phế thải đều được xuất khẩu.

Tiếp theo đó là vấn đề chi phí, nhiều triệu USD sẽ phải chi ra cho các thiết bị để biến lốp xe cũ thành các mảnh vụn cao su đủ nhỏ để sử dụng (lốp xe chứa nhiều loại vật liệu gia cố ngoài cao su (sợi và thép) và để loại bỏ chúng mất khá nhiều thời gian).

Kỹ thuật trộn nhựa đường và vụn lốp xe cũ trước đây được gọi là "trộn ướt", tức là hỗn hợp này phải được trộn sẵn trước khi vận chuyển tới công trường. Và vì phải vận chuyển nên các vụn cao su có xu hướng tách ra khỏi hỗn hợp gây tiêu tốn một chi phí không nhỏ.

Vào năm 2011, người Mỹ đã bắt đầu áp dụng quy trình "trộn khô" cung cấp các vụn cao su để trộn ngay với nhựa đường trước khi sử dụng và đây là phương pháp ổn định và rẻ hơn nhiều.

Các nhà nghiên cứu của RMIT tại Australia (Úc) mới đây đã phát triển một công nghệ trộn vụn lốp xe cũ và RCA (Cốt liệu bê tông tái chế, cụ thể là gạch vụn xây dựng sau xử lý) theo tỉ lệ 5:95 để cho ra đời vật liệu làm nền đường (nằm dưới lớp nhựa đường) mới.

Nhận định tương tự cũng được tác giả người Trung Quốc Zhongshu đưa ra trong bài viết được đăng trên huawei.com.cn ít tháng trước.

Tác giả cho biết rằng Trung Quốc đã rải nguyên các lớp lốp xe cũ như một lớp nền phía dưới mặt đường nhựa, thứ giúp tăng các đặc tính cơ học của đường và giúp giảm chi phí cho việc xay nhỏ vụn cao su như người Mỹ, tuy nhiên ứng dụng này chỉ trên quy mô nhỏ.

Và ứng dụng được tiến hành nhiều và hiệu quả kinh tế hơn đó là trộn vụn cao su với polimer để làm lốp xe mới hoặc để làm các mặt đường pít bằng cao su trong sân vận động.

VietBF@ Sưu tập
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOME

Breaking News

VietOversea

World News

Business News

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

History

Thơ Ca

Sport News

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

Canada Tin Hay

USA Tin Hay

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

Home Classic

Home Classic Master Page


therealrtz
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 09-14-2023
Reputation: 234464


Profile:
Join Date: Nov 2014
Posts: 90,873
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	Screenshot 2023-09-15 at 06.30.53.jpg
Views:	0
Size:	89.0 KB
ID:	2271016  
therealrtz_is_offline
Thanks: 28
Thanked 6,712 Times in 5,981 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 34 Post(s)
Rep Power: 113
therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10
therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10
The Following User Says Thank You to therealrtz For This Useful Post:
qqquaker (09-15-2023)
Old 09-15-2023   #2
bs098
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
bs098's Avatar
 
Join Date: Dec 2006
Posts: 9,438
Thanks: 2,748
Thanked 3,926 Times in 2,076 Posts
Mentioned: 30 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 752 Post(s)
Rep Power: 28
bs098 Reputation Uy Tín Level 6
bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6
Default

Dân tàu chó dùng bánh xe cũ tái chế lại bán như bánh xe mới có lời nhiều hơn dù không an toàn. Nhà nước tàu chó muốn thu gôm bánh xe cũ cũng chẳng có mà làm đường.
bs098_is_offline   Reply With Quote
The Following User Says Thank You to bs098 For This Useful Post:
hoaghoatham (09-15-2023)
Reply

User Tag List

Thread Tools


 
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

iPad Videos Portal Autoscroll

VietBF Music Portal Autoscroll

iPad News Portal Autoscroll

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

USA News Autoscroll Portall

VietBF WORLD Autoscroll Portal

Home Classic

Super Widescreen

iPad World Portal Autoscroll

iPad USA Portal Autoscroll

Phim Bộ Online

Tin nóng nhất 24h qua

Tin nóng nhất 3 ngày qua

Tin nóng nhất 7 ngày qua

Tin nóng nhất 30 ngày qua

Albums

Total Videos Online
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Tranh luận sôi nổi nhất 7 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 14 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 30 ngày qua

10.000 Tin mới nhất

Tin tức Hoa Kỳ

Tin tức Công nghệ
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Super News

School Cooking Traveling Portal

Enter Portal

Series Shows and Movies Online

Home Classic Master Page

Donation Ủng hộ $3 cho VietBF
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.

Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

All times are GMT. The time now is 22:43.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.10021 seconds with 15 queries