Hơn 4.400 chiếc Mercedes-Benz gồm cả xe lắp ráp tại Việt Nam cũng như nhập khẩu thuộc các ḍng C-Class, E-Class, GLC, GLE, GLS,... buộc phải triệu hồi gấp v́ dính lỗi liên quan đến hệ thống bơm nhiên liệu.
Cục Đăng kiểm Việt Nam vừa phát đi 2 thông báo triệu hồi đối với các ḍng xe do Mercedes-Benz Việt Nam (MBV) sản xuất và phân phối. Đợt triệu hồi này nằm trong chương tŕnh triệu hồi có mă số 4790205 của Mercedes-Benz AG.
Cụ thể, có tổng cộng 4.407 xe Mercedes-Benz thuộc diện phải triệu hồi trong đợt này, trong đó có 4.122 xe lắp ráp trong nước gồm các mẫu khá phổ biến là C200, C300, GLC200, GLC200 4Matic, GLC300 4Matic được sản xuất trong khoảng thời gian từ 8/2021 - 9/2022.
Ngoài ra, có 285 chiếc nhập khẩu từ nhà máy tại Stuttgart (Đức), gồm các mẫu C300, S450, AMG G63, GLC300, GLE 450 4Matic, GLS 450 4Matic, AMG GLE 53 4Matic, Maybach S680 4Matic, AMG GT 53, Maybach GLS 600 4Matic, cũng có thời gian sản xuất từ tháng 8/2021 - 9/2022.
Tổng cộng 4.407 chiếc thuộc các ḍng Mercedes-Benz C200, C300, GLC200, GLC200 4Matic, GLC300 4Matic, C300, S450, AMG G63, GLC300, GLE 450 4Matic, GLS 450 4Matic,... thuộc diện phải triệu hồi. (Ảnh: MBV)
Theo Cục Đăng kiểm, nguyên nhân đều do bơm nhiên liệu có thể không đáp ứng các thông số kỹ thuật, do đó chức năng bơm nhiên liệu có thể bị suy giảm trong một số điều kiện nhất định dẫn đến việc bị ngừng hoạt động. Trong trường hợp này, xe có thể tự động mất lực đẩy, gây ra rủi ro va chạm hoặc tai nạn khi xe vận hành trên đường.
Khách hàng có thể mang xe của ḿnh trong diện bị ảnh hưởng đến các đại lư được ủy quyền của MBV sẽ kiểm tra và thay cụm bơm nhiên liệu từ nay đến hết ngày 31/12/2027. Việc kiểm tra, thay thế này sẽ mất khoảng 1,5 giờ.
Đáng chú ư, đây đă là đợt triệu hồi xe thứ 5 được hăng ô tô hạng sang bán chạy nhất Việt Nam thực hiện kể từ đầu năm 2023 đến nay và là đợt triệu hồi có quy mô lớn nhất, nhắm tới nhiều ḍng xe đời mới khá phổ biến tại Việt Nam.
VietBF@ Sưu tập