HOME-Au
HOME-Au
24h
24h
USA
USA
GOP
GOP
Phim Bộ
Phim Bộ
Videoauto
VIDEO-Au
Home Classic
Home Classic
Donation
Donation
News Book
News Book
News 50
News 50
worldautoscroll
WORLD-Au
Breaking
Breaking
 

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Traveling | Du Lịch


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Khám phá con đường nguy hiểm nhất thế giới
Trong nhiều năm, con đường Yungas hay còn gọi là “con đường tử thần” vẫn giữ danh hiệu không chính thức là con đường nguy hiểm nhất thế giới.

Những bức ảnh và video về những người lái xe đang di chuyển trên con đường trải sỏi uốn lượn xuyên qua dãy núi Cordillera Oriental đến độ cao 4650m đã khiến Yungas trở thành một trong những điểm thu hút khách du lịch nổi tiếng nhất của Bolivia, thu hút khoảng 25.000 người mỗi năm.

Theo một số nhà thám hiểm, có một con đường ít phổ biến hơn mang tên D915, vượt qua con đường tử thần về độ khó đi và nguy hiểm.



Nối phần đông bắc tỉnh Anatolia của Thổ Nhĩ Kỳ với Biển Đen, con đường núi D915 có vô số ngã rẽ và những đoạn dốc nguy hiểm khiến việc vượt qua cực kỳ nguy hiểm ngay cả đối với những người lái xe lành nghề nhất.

Lịch sử của con đường Babyurt – Of (D915) bắt nguồn từ 1 cuộc chiến diễn ra năm 1916-1918. Người ta nói rằng con đường được xây dựng bởi những người lính Nga chỉ sử dụng các dụng cụ cầm tay. Đầu đoạn đường này cũng được trải nhựa nhưng phần lớn là được trải sỏi.

Con đường này không có lan can bảo vệ ngăn xe rơi xuống vực sâu bên dưới. Đoạn đường dốc nhất của D915 lại rất hẹp, khi 2 xe gặp nhau từ phía đối diện thì 1 xe phải lùi lại nhường đường cho xe kia. Điều này đặc biệt nguy hiểm trong thời tiết xấu như sương mù dày đặc hoặc mưa lớn, cả 2 hiện tượng này đều diễn ra thường xuyên. Đặc biệt, tuyết và băng vào mùa đông sẽ khiến việc di chuyển qua S915 nguy hiểm hơn rất nhiều nên nó thường đóng cửa trong khoảng thời gian từ tháng 10 đến cuối tháng 6 đầu tháng 7.

Mặc dù nguy hiểm nhưng đây là con đường tương đối đông đúc được hàng trăm người dân địa phương di chuyển qua mỗi ngày. Có 2 con đường khác cũng có hành trình tương tự như D915 nhưng D915 ít đường vòng hơn nên được mọi người lựa chọn nhiều hơn bất chất sự nguy hiểm của nó.
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOME

Breaking News

VietOversea

World News

Business News

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

History

Thơ Ca

Sport News

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

Canada Tin Hay

USA Tin Hay

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

Home Classic

Home Classic Master Page

VietBF iPad Music Portal

Tin nóng nhất 50h qua

Phim Bộ Online

Phim Bộ



nguoiduatinabc
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 03-11-2024
Reputation: 22130


Profile:
Join Date: Apr 2016
Posts: 81,752
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	5.jpg
Views:	0
Size:	29.1 KB
ID:	2346375  
nguoiduatinabc_is_offline
Thanks: 168
Thanked 5,400 Times in 4,375 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 29 Post(s)
Rep Power: 92
nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7
nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7
Old 04-08-2024   #2
Gibbs
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
Gibbs's Avatar
 
Join Date: Jan 2005
Posts: 38,485
Thanks: 31,194
Thanked 22,914 Times in 10,858 Posts
Mentioned: 165 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 832 Post(s)
Rep Power: 89
Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11
Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11
Default

Mình đã cùng gia đình chạy xe trên nhiều tuyến của hệ thống đường xuyên bang ( interstate) ở Mỹ từ Bờ Đông, Bờ Tây và vùng Trung Tây qua nhiều bang khác nhau. Đường này rất tiện dụng và đẹp. Chạy tốc độ trung bình cỡ 121 km giờ và có những đoạn chạy cả 150 km giờ. Do đó đi từ bang này qua bang khác vù vù.
Mỹ có cả thảy 78.441 km đường xuyên bang. Những đường này phải có ít nhất 4 làn xe và không có giao cắt đồng mức. Nghĩa là nếu muốn băng qua đường thì chỉ có đi cầu vượt hay hầm chui mà thôi. Và tính tới 2004 thì có 55.500 cây cầu trong hệ thống đường xuyên bang này.
Hai bên interstate không có nhà dân hay các tòa nhà thương mại mà là rừng cây, cánh đồng. Nhà cửa phải làm lùi vô phía bên trong chừng cả km. Đoạn sáng nay mình và cả nhà đi chơi là chạy qua các bang Tennessee, Alabama, Mississippi có nhiều cây xanh mướt hai bên đường. Mà họ trồng rất nhiều thông.
Mặc dù các bang đều có đường trước đó chạy thông qua nhau nhưng đường xuyên bang của Mỹ được thiết kế cho mục đích kép. Một là họ muốn giảm tắc nghẽn đường. Hai là giúp sơ tán nhanh chóng các khu vực đô thị lớn trong trường hợp khẩn cấp.
Cả hai bên của đường liên bang đều có thể được chuyển đổi để có thể gấp đôi lưu lượng giao thông theo cùng một hướng, tức là đảo ngược làn đường ngược chiều. Ví dụ có thiên tai, bão, thảm họa này nọ, lập tức họ cho làm vậy để dân di tản cho mau. Đường interstate làm rất chất lượng, nó phẳng và an toàn, máy bay có thể hạ cánh ngon lành trên đường trong tình huống khẩn cấp.
Để nhận ra đường interstate nào đi theo hướng gì chỉ cần nhìn vô đánh số của nó. Ví dụ đường đi hướng Bắc Nam sẽ đánh số lẻ và Đông Tây sẽ đánh số chẵn. Đường interstate dài nhất là nối từ Boston bờ Đông của Mỹ tới tận Seatle ở bờ Tây với 3020 dặm ( 1 dặm là 1,6 km) mà không bị gián đoạn.
Vì vậy muốn phóng đi chơi cả nước Mỹ nhanh nhất thì cứ nhè đường Interstate mà đi. Và tốc độ cao nên đi rất nhanh. Ngày nào đi tàng tàng cỡ 500 km vừa đi vừa nghỉ vừa chơi còn đi cao thì cỡ 800-900 km nếu đủ sức lái.
Hệ thống đường này là do TT Mỹ Eisenhower quyết tâm xây dựng từ 1956. Họ làm tới 1980 thì hoàn tất.
Ông Eisenhowe không phải tay vừa. Năm 1919, khi là một trung úy quân đội 28 tuổi, ông gặp nhiều khó khăn vì suýt phải bỏ nhiệm vụ ở nước ngoài trong Thế chiến thứ nhất và dự đoán sẽ bị giảm cấp bậc khi Quân đội thu hẹp lại và chuẩn bị cho các hoạt động thời bình. Nhà ở quân đội thời đó không đủ nên ông và vợ con phải mỗi người một nơi.
Đúng lúc đó ông nhận lệnh cùng đoàn gần 300 quân nhân đi 3.200 dặm từ Washington DC đến San Francisco khảo sát đường xá phục vụ nhu cầu chuyển quân và vũ khí khi cần từ bờ Đông đến bờ Tây nước Mỹ.
Đi về rồi ông làm báo cáo về thực trạng đường xá rất nhiều tệ hại khi đó. Và ấp ủ ý định sẽ làm một hệ thống đường cho cả nước Mỹ. Trong thế chiến 2, khi chiến đấu với phát xít Đức, ông nhận thấy Hitler làm đường rất tốt đi khắp nơi. Do đó ông đã lợi dụng HT đường này giúp vận chuyển quân lương cho quân Đồng minh và đánh thắng phát xít.
Về lại Mỹ, khi được bầu làm Tổng thống, ông quyết tâm xây dựng HT đường liên bang với sự trợ giúp của phó tướng cũ của ông, trung tướng Lucius Clay. Clay là một kỹ sư được đào tạo tại Học viện quân sự Mỹ West Point, là một chuyên gia khắc phục sự cố được kính trọng, một nhà quản trị hiệu quả và là người lão luyện về chính trị. Kết quả hệ thống Interstate ra đời và không thu phí.
Để đảm bảo chất lượng đường, trong hai năm, những chiếc xe tải của Quân đội đã lái 17 triệu dặm trên đường thử nghiệm. Một số phương tiện đã chở những khối bê tông trong nỗ lực để xem một chiếc xe tải 24 tấn sẽ mất bao lâu để phá hủy đường và cầu. Các tiêu chuẩn xây dựng và bảo trì đường cao tốc được phát triển từ các cuộc thử nghiệm. Vì Interstate là hệ thống đường huyết mạch chiến lược nên họ làm rất cẩn thận để đảm bảo an toàn cho quốc gia.
- Nguyễn Thị Bích Hậu-
__________________
Gibbs_is_offline   Reply With Quote
Reply

User Tag List

Thread Tools

“Ác mộng trước Giáng Sinh”: bài diễn văn u ám của Trump và cuộc chiến với thực tế đời sống Mỹ bước vào đợt thắt chặt nhập cư mới Châu Âu vay tiền cứu Ukraine, không đụng tài sản Nga bị phong tỏa: vì sao?
Facebook chuẩn bị thu phí tài khoản, chia sẻ link bài có nguy cơ bị khóa từ 2026 Rơi máy bay tại Mỹ, 7 người đã thiệt mạng Hơn 12.000 người gốc Việt đến Mỹ trước 1995 cầm chắc vé trục xuất về Việt Nam?
Ông Trump có thể ra lệnh cấm công dân VN nhập cảnh Mỹ với những nguyên nhân rất giống Lào Sau Lào, ông Trump muốn cấm công dân Việt Nam nhập cảnh nước Mỹ? Úc: Giới chức an ninh đã ngăn chặn kịp thời âm mưu khủng bố mới ở bãi biển Bondi
Úc cấm thiếu niên dưới 16 tuổi dùng Facebook vì quá độc hại, Mỹ có lẽ tiếp bước? Cái chết bí ẩn của Tulku Hungkar Dorje tại Sài Gòn: Bàn tay Bắc Kinh và sự im lặng của Hà Nội Thương Tín qua đời : Đám Tang Lặng Lẽ Ở Phan Rang Và Hào Quang Vang Bóng
85.000 tấm visa bị xé bỏ: chân dung nước Mỹ thời truy bức di dân 48 Giờ Cùm Tay Trên Bầu Trời: Số Phận Bà Melissa Trần Và Bóng Đen Luật Di Trú Mỹ Từ Tử Thủ Đến Công Chức Xứ Người – Đời Lưu Vong Của Trung Tướng Ngô Quang Trưởng
Mùa Noel “Ông Già Định Ở Lại” – Góc Đời Riêng Của Vợ Chồng Tổng Thống Nguyễn Văn Thiệu Trump, Obamacare và bài trắc nghiệm đạo đức mang tên “Make America Great Again” Từ giọt nước sông Rio Grande đến bóng ma sụp đổ USMCA
Lá Cờ Vàng – Giấc Mơ Nhỏ Và Vận Mệnh Lớn Của Dân Tộc Những trùng hợp rợn người trong lịch sử nhân loại Những bí mật bên trong xác ướp Ba Đình
Dân kinh doanh trả giá đắt vì chính sách thuế của Cộng Sản Trăm năm bia đá cũng mòn, bia hám danh thì còn mãi Sài Gòn ‘bỏ phố’: Mặt bằng trăm triệu, đèn tắt và kỷ nguyên thu mình của người kinh doanh
Costco kiện thuế quan: Cú tát 2.000 USD vào lời hứa ‘năm sau’ của ông Trump 401k – IRA – IUL: Ba cái ‘hũ để dành’ ở Mỹ, xài trật là mất toi tuổi già Chi bộn tiền làm đẹp, giờ ôm rổ mỹ phẩm mà run: Nỗi hoang mang của khách Mailisa sau ngày thẩm mỹ viện tắt đèn
Cột điện gỗ Mỹ để: Nửa thế kỷ vẫn đứng vững ở miền Nam Việt Nam Việt Nam sau 50 năm: Quyền được tự hào và nghĩa vụ… tự chịu đựng Thất thủ trước mưa lũ: Khi bộ máy cứu nạn chỉ còn là những công điện trên giấy
Từ quán phở tị nạn đến tiệm ăn làn sóng mới Hai cái bắt tay lịch sử Nixon – Thiệu và bi kịch một đồng minh bị bỏ rơi Lũ đã dâng tới nóc nhà rồi, lệnh cứu hộ mới ký: 24 giờ vàng bị đánh cắp bởi hai chữ “chờ lệnh”
Việt Nam dưới chế độ cộng sản: Có thật đáng để tự hào? Từ thuyền nhân Việt Nam đến công tố viên hạ gục “Kẻ sát nhân Golden State” Mỹ chính thức “khai tử” đồng penny: Chia tay 1 cent sau 232 năm lặng lẽ trong túi áo người dân
Địa đạo Củ Chi: Huyền thoại tuyên truyền và sự thật bị chôn trong đất đỏ Saudi bắt tay đại gia AI Mỹ: canh bạc nghìn tỷ USD của Thái tử Mohammed bin Salman Walmart – “liều thuốc giải” cho cơn khủng hoảng chi phí sinh hoạt ở nước Mỹ
Trump khoe “thời hoàng kim” dưới mái vòm McDonald’s, trong khi người Mỹ vẫn ngộp vì tiền chợ tiền nhà Doanh nghiệp nhỏ nước Mỹ oằn mình dưới thuế quan Trump và cơn bão chi phí sinh hoạt Trump xoay sang “Plan B”: Giấc mơ làm nước Mỹ rẻ hơn và thực tế hóa đơn ngày một dày
Trump “ảo thuật” giá cả: nói lạm phát giảm, nhưng hóa đơn người Mỹ vẫn tăng Trump trong lâu đài mạ vàng: hứa cứu tầng lớp lao động, rồi lạc khỏi nỗi lo tiền chợ “No Kings” rầm rộ khắp nước Mỹ: Gần 7 triệu người xuống đường, khẳng định “Không có vua trong nền dân chủ”
Thắng Pháp, thắng Mỹ, thắng Tàu... trừ cái hộ chiếu: Việt Nam đứng sau Campuchia, cười ra nước mắt! Vì sao Campuchia cô độc khi khủng hoảng nổ ra: “Bạn bè” không tự nhiên mà có Làn sóng “America First” quét qua Bộ Ngoại Giao: Đại sứ Marc Knapper rời Việt Nam từ tháng Giêng
Vợ của nhạc sĩ, đại tá VNCH Nguyễn Văn Đông qua đời Việt kiều Mỹ mất nhà 100 tỷ 10A Cửu Long tại Sài Gòn vì nhờ bạn đứng tên Tô Lâm đưa 20.000 cảnh sát cơ động khống chế Hà Nội, vô hiệu hoá chủ tịch nước Lương Cường và thủ tướng Phạm Minh Chính
Sân bay Long Thành của Việt Nam hoá ra là 'hàng Trung Quốc' Vụ “UPS giả” vào nhà giết cả gia đình: tin cũ gần 2 năm vẫn hâm nóng cộng đồng người Việt Qua được Mỹ rồi, xin đừng “qua cầu rút ván”
Xả súng kinh hoàng tại Mỹ: Thảm Kịch Tại Brown University - Cơn Ác Mộng Giáng Sinh Và Nỗi Đau Chưa Từng Có Của Một Trường Ivy League Melissa Trần – Tâm thư từ Việt Nam của cô chủ tiệm nail bị trục xuất Úc: Khủng bố xả súng bắn vào cư dân Israel tại bải biển, giết chết 11 người và hàng chục người khác bị thương
Bác sĩ Mũ Đỏ Phạm Gia Cổn: Từ chiến trường Tam Biên đến Khí Công Hoàng Hạc Xả súng ở bãi biển Úc, ít nhất 11 người chết Người Việt tại Đức xuống đường tố cáo bàn tay đàn áp xuyên quốc gia của CSVN
Giữa Tô Lâm và Phan Văn Giang: Cuộc cờ quyền lực, lợi ích nhóm và thân phận 100 triệu dân Target “chơi lớn” ở SoHo: Cửa hàng kiểu mẫu để giành lại hào quang “Tar-zhay” Mỹ bất ngờ thu hẹp thâm hụt thương mại: vàng, thuế quan và những mặt trái sau các con số đẹp
Bài học Nokia giữa mùa đông Phần Lan: Thua từ bên trong trước khi thua thị trường Liuzhi – Bóng tối mới phủ xuống giới doanh nhân Trung Quốc 5 tiểu bang vàng cho nghề nail – hair – spa của người Việt tại Mỹ
Phố Tây Bùi Viện náo nhiệt và bóng dáng nhà canh tân cuối thế kỷ XIX Từ mafia thuốc lá đến tú bà Chemnitz: Vết nhơ kéo dài của một bộ phận người Việt Đông Đức Khi xe Trung Quốc viết lại trật tự ngành ô tô thế giới
Dự luật ‘một quốc tịch Mỹ’: ồn ào trên mặt báo, nhưng rất khó thành hiện thực Netflix nuốt chửng Warner Bros: Địa chấn 72 tỷ đô làm rung chuyển Hollywood Apple rung chuyển: Lãnh đạo lần lượt ra đi, Tim Cook trước cơn bão AI
Kế hoạch y tế mới của Trump: Chưa kịp ra mắt đã vỡ trận ngay trong nội bộ Cộng Hòa Cuộc trả thù chính trị của Trump: Từ vụ Comey, Letitia James đến đòn nhắm vào Mark Kelly Cơn say trên mây: Ai chịu trách nhiệm về hành khách nhậu nhẹt trên máy bay?
Giáng Sinh thắt lưng buộc bụng mà vẫn đủ ấm và đủ vui Mùa mua sắm Giáng Sinh 2025: Kinh tế chữ K và ảo giác “chi tiêu vẫn tăng” DOGE – thí nghiệm quyền lực thất bại của Trump và Musk
Ukraine, Trump và bản hòa ước mong manh giữa tiếng drone gầm rú Dũng Taylor: Căng thẳng đỉnh điểm giữa người Việt MAGA và người Việt Dân Chủ Hùng Cao về thăm Việt Nam: Từ đứa bé tị nạn đến kiến trúc sư an ninh Thái Bình Dương
“Ngày Tri Ân Trump” ở Little Saigon: khi tượng đài chiến sĩ bị biến thành sân khấu chính trị “Giải thưởng Neville Chamberlain” cho Trump và bản thỏa thuận 28 điểm bẩn thỉu Biển lửa Hồng Kông: giàn giáo tre bốc cháy, chung cư Tai Po hóa địa ngục giữa trời
Từ iPod đến “Delete Day”: Hành trình Gabriela Nguyễn thoát khỏi cơn nghiện mạng xã hội “Cha già dân tộc” đã khép lại: khi thần tượng chính trị bị kéo xuống mặt đất DOGE đã chết: “cải cách” 135 tỷ đô la đốt sạch tiền thuế của người Mỹ
VinFast VF 8 ở Mỹ: từ cáo buộc “sạc rùa bò” đến nguy cơ mất lái và lệnh triệu hồi hàng loạt Trump, Putin và ván cờ hòa bình Ukraine: khi “hạn chót” chỉ còn là lời nói gió bay 1.000 tỷ USD bốc hơi: Bitcoin bước vào thời kỳ ‘dành cho người thường’ và cơn say tiền số tan vỡ

 
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

iPad Videos Portal Autoscroll

VietBF Music Portal Autoscroll

iPad News Portal Autoscroll

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

USA News Autoscroll Portall

VietBF WORLD Autoscroll Portal

Home Classic

Super Widescreen

iPad World Portal Autoscroll

iPad USA Portal Autoscroll

Phim Bộ Online

Tin nóng nhất 24h qua

Tin nóng nhất 3 ngày qua

Tin nóng nhất 7 ngày qua

Tin nóng nhất 30 ngày qua

Albums

Total Videos Online
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Tranh luận sôi nổi nhất 7 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 14 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 30 ngày qua

10.000 Tin mới nhất

Tin tức Hoa Kỳ

Tin tức Công nghệ
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Super News

School Cooking Traveling Portal

Enter Portal

Series Shows and Movies Online

Home Classic Master Page

Donation Ủng hộ $3 cho VietBF
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.

Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

All times are GMT. The time now is 15:19.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.12049 seconds with 15 queries