HOME-Au
HOME-Au
24h
24h
USA
USA
GOP
GOP
Phim Bộ
Phim Bộ
Videoauto
VIDEO-Au
Home Classic
Home Classic
Donation
Donation
News Book
News Book
News 50
News 50
worldautoscroll
WORLD-Au
Breaking
Breaking
 

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Auto News |Tin Ô Tô


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Tại sao ô tô điện có tốc độ tối đa thấp hơn ô tô xăng?
Các nhà sản xuất ô tô điện ưu tiên khả năng tăng tốc hơn tốc độ tối đa do thiết kế động cơ điện, thiết lập hộp số, cải thiện phạm vi hoạt động...

Dưới đây là một số lý do ô tô điện có tốc độ tối đa thấp hơn so với xe chạy động cơ đốt trong (ICE).


Các nhà sản xuất ô tô điện ưu tiên khả năng tăng tốc hơn tốc độ tối đa do thiết kế động cơ điện, thiết lập hộp số, cải thiện phạm vi hoạt động. Ảnh: Porsche.

Thiết lập hộp số EV ưu tiên tăng tốc hơn tốc độ tối đa

Một trong những nguyên nhân chính khiến tốc độ tối đa của ô tô điện bị hạn chế là do hộp số. Mặc dù động cơ điện có thể cung cấp mô-men xoắn cực đại ở tốc độ 0 vòng/phút nhưng điều này không tốt cho tốc độ cao hơn. Các nhà sản xuất ô tô đang ưu tiên tiếng ồn cấp thấp mà động cơ điện có thể mang lại, đơn giản vì hầu hết các xe điện không có khả năng chạy ở tốc độ trên 112 km/h về mặt pháp lý.

Không giống như một chiếc ô tô động cơ đốt trong có thể di chuyển thoải mái trên đường cao tốc với tốc độ 80, 100 hoặc 120 km/h nhờ vào số cao hơn, ô tô điện sẽ phải quay với tốc độ cao hơn chỉ để duy trì tốc độ không đổi ở một tốc độ. Hãy tưởng tượng bạn đang lái chiếc ô tô của mình chỉ với số một. Sẽ rất tuyệt ở tốc độ thấp, nhưng ở tốc độ cao hơn, bạn sẽ phải ghim bàn đạp ga xuống.

Tỷ số truyền động cuối cùng là tỷ số giữa hộp số và bộ vi sai hoặc bánh xe của ô tô. Đối với ô tô động cơ đốt trong, tỷ số truyền động cuối cùng sẽ là 3:1 hoặc 4:1 trong hầu hết các trường hợp. Điều này có nghĩa là trục truyền động sẽ quay nhanh hơn ba hoặc bốn lần so với mỗi vòng quay của bánh xe.

Nếu bạn điều chỉnh tỷ số truyền động cuối cùng có thể cải thiện khả năng tăng tốc nhưng điều đó sẽ làm mất đi tốc độ tối đa. Điều này cũng có nghĩa là bạn sẽ sang số nhanh hơn khi đạt tốc độ tối đa đó. Mục đích chính của tỷ số truyền động là tối đa hóa dải công suất cho mỗi bánh răng để đạt được lượng mô-men xoắn thích hợp.

Đối với ô tô điện, tỷ số truyền động cuối cùng thường là 8:1 hoặc thậm chí cao tới 11:1. Điều này có nghĩa là cứ sau 11 vòng quay của động cơ thì các bánh xe sẽ quay một lần. Tỷ số truyền động cuối cùng của ô tô điện có nghĩa là phải hy sinh tốc độ tối đa nhưng khả năng tăng tốc là trọng tâm.

Hy sinh tốc độ tối đa của xe điện để giúp tăng phạm vi hoạt động

Lựa chọn giới hạn tốc độ tối đa của ô tô điện có nghĩa là các nhà sản xuất có thể tập trung vào việc cung cấp phạm vi hoạt động xa hơn. Vì xe điện có thể tạo ra công suất cao hơn nhiều so với công suất của chúng, điều đó có nghĩa là việc sử dụng năng lượng liên tục ở số vòng quay cao hơn sẽ làm cạn kiệt pin với tốc độ cao hơn nhiều.

Ô tô sử dụng động cơ đốt trong dựa vào bánh răng để đạt được tốc độ cao hơn ở các số vòng quay tương tự, do đó hạn chế số vòng quay và đạt được hiệu quả sử dụng nhiên liệu cao hơn khi tốc độ không đổi. Bạn không cần phải nhấn nhiều ga để giữ cho xe di chuyển trên đường cao tốc nếu bạn cài đúng số.

Với một chiếc ô tô điện có hộp số một cấp, tốc độ càng cao đồng nghĩa với số vòng quay càng cao, từ đó đồng nghĩa với việc sử dụng năng lượng cao hơn và phạm vi sẽ thấp hơn.

Xe điện cũng phải quan tâm đến trọng lượng

Giống như bất kỳ loại phương tiện nào, trọng lượng là yếu tố quan trọng để đạt được tốc độ tối đa cao hơn. Do đó, tất cả các nhà sản xuất ô tô đều hướng đến việc đạt được trọng lượng thấp hơn cho ô tô của họ, nhưng điều này còn quan trọng hơn trong quá trình phát triển xe điện.

Lực là tích của khối lượng và gia tốc, điều này có nghĩa là công suất bị ảnh hưởng trực tiếp bởi khối lượng, gia tốc và vận tốc. Nói một cách đơn giản, để tăng vận tốc và đạt tốc độ tối đa cao hơn, các nhà sản xuất ô tô phải quyết định nên tăng thêm sức mạnh hay giảm trọng lượng. Tuy nhiên, vì tăng công suất thường đồng nghĩa với tăng trọng lượng và đối với ô tô điện, điều đó có nghĩa là lắp thêm nhiều pin nặng hơn.

Vì vậy khi thiết kế xe điện, các nhà sản xuất ô tô ngày càng tập trung vào động lực lái xe ở tốc độ thấp hơn.
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOME

Breaking News

VietOversea

World News

Business News

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

History

Thơ Ca

Sport News

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

Canada Tin Hay

USA Tin Hay

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

Home Classic

Home Classic Master Page



miro1510
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 06-15-2024
Reputation: 13829


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 47,065
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	de845bfc7ab393edcaa2.jpg
Views:	0
Size:	42.1 KB
ID:	2387273  
miro1510 is_online_now
Thanks: 9
Thanked 2,092 Times in 1,931 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 8 Post(s)
Rep Power: 59
miro1510 Reputation Uy Tín Level 6
miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6
Reply

User Tag List

Thread Tools

Úc cấm thiếu niên dưới 16 tuổi dùng Facebook vì quá độc hại, Mỹ có lẽ tiếp bước? Cái chết bí ẩn của Tulku Hungkar Dorje tại Sài Gòn: Bàn tay Bắc Kinh và sự im lặng của Hà Nội Thương Tín qua đời : Đám Tang Lặng Lẽ Ở Phan Rang Và Hào Quang Vang Bóng
85.000 tấm visa bị xé bỏ: chân dung nước Mỹ thời truy bức di dân 48 Giờ Cùm Tay Trên Bầu Trời: Số Phận Bà Melissa Trần Và Bóng Đen Luật Di Trú Mỹ Từ Tử Thủ Đến Công Chức Xứ Người – Đời Lưu Vong Của Trung Tướng Ngô Quang Trưởng
Mùa Noel “Ông Già Định Ở Lại” – Góc Đời Riêng Của Vợ Chồng Tổng Thống Nguyễn Văn Thiệu Trump, Obamacare và bài trắc nghiệm đạo đức mang tên “Make America Great Again” Từ giọt nước sông Rio Grande đến bóng ma sụp đổ USMCA
Lá Cờ Vàng – Giấc Mơ Nhỏ Và Vận Mệnh Lớn Của Dân Tộc Những trùng hợp rợn người trong lịch sử nhân loại Những bí mật bên trong xác ướp Ba Đình
Dân kinh doanh trả giá đắt vì chính sách thuế của Cộng Sản Trăm năm bia đá cũng mòn, bia hám danh thì còn mãi Sài Gòn ‘bỏ phố’: Mặt bằng trăm triệu, đèn tắt và kỷ nguyên thu mình của người kinh doanh
Costco kiện thuế quan: Cú tát 2.000 USD vào lời hứa ‘năm sau’ của ông Trump 401k – IRA – IUL: Ba cái ‘hũ để dành’ ở Mỹ, xài trật là mất toi tuổi già Chi bộn tiền làm đẹp, giờ ôm rổ mỹ phẩm mà run: Nỗi hoang mang của khách Mailisa sau ngày thẩm mỹ viện tắt đèn
Cột điện gỗ Mỹ để: Nửa thế kỷ vẫn đứng vững ở miền Nam Việt Nam Việt Nam sau 50 năm: Quyền được tự hào và nghĩa vụ… tự chịu đựng Thất thủ trước mưa lũ: Khi bộ máy cứu nạn chỉ còn là những công điện trên giấy
Từ quán phở tị nạn đến tiệm ăn làn sóng mới Hai cái bắt tay lịch sử Nixon – Thiệu và bi kịch một đồng minh bị bỏ rơi Lũ đã dâng tới nóc nhà rồi, lệnh cứu hộ mới ký: 24 giờ vàng bị đánh cắp bởi hai chữ “chờ lệnh”
Việt Nam dưới chế độ cộng sản: Có thật đáng để tự hào? Từ thuyền nhân Việt Nam đến công tố viên hạ gục “Kẻ sát nhân Golden State” Mỹ chính thức “khai tử” đồng penny: Chia tay 1 cent sau 232 năm lặng lẽ trong túi áo người dân
Địa đạo Củ Chi: Huyền thoại tuyên truyền và sự thật bị chôn trong đất đỏ Saudi bắt tay đại gia AI Mỹ: canh bạc nghìn tỷ USD của Thái tử Mohammed bin Salman Walmart – “liều thuốc giải” cho cơn khủng hoảng chi phí sinh hoạt ở nước Mỹ
Trump khoe “thời hoàng kim” dưới mái vòm McDonald’s, trong khi người Mỹ vẫn ngộp vì tiền chợ tiền nhà Doanh nghiệp nhỏ nước Mỹ oằn mình dưới thuế quan Trump và cơn bão chi phí sinh hoạt Trump xoay sang “Plan B”: Giấc mơ làm nước Mỹ rẻ hơn và thực tế hóa đơn ngày một dày
Trump “ảo thuật” giá cả: nói lạm phát giảm, nhưng hóa đơn người Mỹ vẫn tăng Trump trong lâu đài mạ vàng: hứa cứu tầng lớp lao động, rồi lạc khỏi nỗi lo tiền chợ “No Kings” rầm rộ khắp nước Mỹ: Gần 7 triệu người xuống đường, khẳng định “Không có vua trong nền dân chủ”

 
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

iPad Videos Portal Autoscroll

VietBF Music Portal Autoscroll

iPad News Portal Autoscroll

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

USA News Autoscroll Portall

VietBF WORLD Autoscroll Portal

Home Classic

Super Widescreen

iPad World Portal Autoscroll

iPad USA Portal Autoscroll

Phim Bộ Online

Tin nóng nhất 24h qua

Tin nóng nhất 3 ngày qua

Tin nóng nhất 7 ngày qua

Tin nóng nhất 30 ngày qua

Albums

Total Videos Online
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Tranh luận sôi nổi nhất 7 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 14 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 30 ngày qua

10.000 Tin mới nhất

Tin tức Hoa Kỳ

Tin tức Công nghệ
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Super News

School Cooking Traveling Portal

Enter Portal

Series Shows and Movies Online

Home Classic Master Page

Donation Ủng hộ $3 cho VietBF
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.

Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

All times are GMT. The time now is 16:17.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.13718 seconds with 15 queries