'Mọi sai lầm phải trả giá bằng cổ phiếu': Tiếng than của các hăng xe châu Âu mắc kẹt trong suy thoái - VietBF
 
 
 

HOME

NEWS 24h

DEM

GOP

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Auto News |Tin Ô Tô


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default 'Mọi sai lầm phải trả giá bằng cổ phiếu': Tiếng than của các hăng xe châu Âu mắc kẹt trong suy thoái
Mọi thứ đang chuyển biến xấu đi với ngành công nghiệp xe hơi châu Âu.



Cảnh báo lợi nhuận các hăng sản xuất ô tô như Volkswagen và Stellantis đang làm dấy lên lo ngại rằng ngành công nghiệp châu Âu sẽ mắc kẹt trong t́nh trạng suy thoái sâu và lâu hơn.

Vào đầu năm 2024, ngành công nghiệp châu Âu vốn đă kỳ vọng sẽ trở lại b́nh thường sau gián đoạn chuỗi cung ứng do Covid-19, thậm chí dự báo sản lượng xe sẽ tăng hơn 2% do nhu cầu dồn nén. Tuy nhiên thực tế, các công ty lại đang phải đối mặt rất nhiều vấn đề, trong đó có cạnh tranh gay gắt từ phía Trung Quốc.

“Chúng ta đều cho rằng mọi thứ sẽ trở lại b́nh thường nhưng chúng lại chuyển biến theo chiều hướng xấu đi”, nhà phân tích Philippe Houchois của Jefferies cho biết.

Các nhà sản xuất ô tô có lẽ sẽ phải chuẩn bị cho một thời kỳ suy thoái dài hơn sau một loạt khoản đầu tư công nghệ sao, biên độ lợi nhuận thấp và sự cạnh tranh ngày càng nhiều. “Có những trở ngại cơ bản ở hầu hết mọi khía cạnh đối với toàn bộ ngành công nghiệp. Sẽ là quá sớm để nói rằng trong năm 2025 mọi thứ sẽ khá hơn”, nhà phân tích ô tô của UBS Patrick Hummel cho biết.

Lực cản lớn nhất đến từ Trung Quốc, thị trường ô tô lớn nhất thế giới, nơi bị ảnh hưởng bởi suy thoái ngành bất động sản. Mặc dù Bắc Kinh đă tung ra một loạt các biện pháp kích thích để thúc đẩy nền kinh tế, song những hăng như Volkswagen và Mercedes-Benz vẫn có thể sẽ gặp khó khăn khi khách hàng chuyển sang lựa chọn các thương hiệu địa phương có công nghệ vượt trội.

Theo dữ liệu từ Automobility, một công ty tư vấn tại Thượng Hải, thị phần của các thương hiệu nước ngoài trong doanh số bán ô tô tại Trung Quốc đă giảm xuống mức thấp kỷ lục là 37% trong 7 tháng đầu năm 2024 so với mức 64% của năm 2020. Dữ liệu cho thấy sự suy giảm đặc biệt nghiêm trọng đối với các nhà sản xuất ô tô Đức, hiện chiếm chưa đến 15% thị phần so với mức gần 25% của 4 năm trước.

Trong những tuần gần đây, Mercedes-Benz và Porsche đă cảnh báo về mức lợi nhuận thấp hơn dự kiến v́ doanh số bán xe hạng sang tại Trung Quốc bị ảnh hưởng. Theo Matthias Schmidt, một nhà phân tích ô tô độc lập, các nhà sản xuất ô tô phương Tây, vốn được hưởng lợi thế kinh tế từ việc bán số lượng lớn ô tô chạy bằng xăng tại Trung Quốc, sẽ sớm mất thị phần vào tay các đối thủ địa phương. Họ sẽ phải bù đắp biên lợi nhuận thu hẹp bằng cách tăng giá ở các thị trường khác.

Tại châu Âu, nơi lăi suất cao hạn chế tăng trưởng doanh số, các công ty ô tô cũng đang phải vật lộn. Nhiều triển vọng sẽ khó có thể cải thiện vào năm tới khi các tiêu chuẩn khí thải carbon mới của EU buộc các nhà sản xuất ô tô châu Âu bán nhiều xe điện hơn.

“Về mặt giá cả, năm 2025 có thể là một năm rất khó khăn ở châu Âu”, Daniel Schwarz, một nhà phân tích ô tô tại Stifel cho biết. “Họ phải bán nhiều xe điện hơn. Mọi người không muốn chúng. Họ phải giảm giá nhiều hơn cho những chiếc xe này”.

Nhu cầu xe điện tăng trưởng chậm lại khiến doanh số bán hàng chung của châu Âu giảm. Trong tháng 6 đến tháng 8, số lượng đăng kư xe mới giảm 3% đối với Volkswagen và gần 10% đối với Stellantis, theo số liệu do cơ quan công nghiệp ô tô châu Âu công bố.

Volkswagen, coi Trung Quốc là thị trường lớn nhất của ḿnh, đang cân nhắc đóng cửa các nhà máy ở Đức lần đầu tiên trong lịch sử 87 năm v́ muốn t́m cách cắt giảm chi phí. Đà giảm giá xe tại thị trường này sẽ càng gây thêm áp lực lên ḍng tiền ngành ô tô, vốn đang hoặc sẽ chuyển sang âm đối với Volkswagen, Stellantis và Aston Martin.

Nhà sản xuất xe hơi hạng sang của Anh là Aston Martin và Ineos Automotive, một thương hiệu xe hơi mới do tỷ phú Jim Ratcliffe sáng lập, đă đổ lỗi cho t́nh trạng thiếu linh kiện, trong khi Porsche đă đưa ra cảnh báo lợi nhuận vào tháng 7 do gián đoạn nguyên vật liệu.

Adrian Hallmark, giám đốc điều hành mới của Aston Martin, nói: “Trong sáu đến chín tháng qua, các nhà cung cấp lớn đă gặp phải hỏa hoạn, lũ lụt hoặc phải bổ nhiệm quản lư với quy mô mà cá nhân tôi chưa từng thấy”.

Các nhà phân tích cho biết, ngoài các yếu tố bên ngoài, các thương hiệu xe c̣n gặp vấn đề nội tại. Ví dụ, nhà sản xuất xe Peugeot và Chrysler Stellantis đang gặp khó khăn ở Mỹ v́ định giá xe quá cao.

Natalie Knight, giám đốc tài chính tại Stellantis, gần đây đă phát biểu rằng: “Chúng tôi đă mắc một số sai lầm trong năm nay và chúng tôi đă phải trả giá bằng giá cổ phiếu”. Cổ phiếu của tập đoàn đă giảm hơn một nửa kể từ mức đỉnh điểm vào tháng 3.

Sau cảnh báo lợi nhuận vào thứ Hai, biên lợi nhuận hoạt động của hăng sản xuất ô tô lớn thứ tư thế giới này ước tính sẽ giảm mạnh xuống c̣n 2,4% trong nửa cuối năm so với 10% trong sáu tháng đầu năm. Nguyên nhân là do tập đoàn đang giảm giá mạnh cho các đại lư tại Mỹ để giải quyết lượng hàng tồn kho.

Nhà phân tích Stephen Reitman của Bernstein cho biết năm nay sẽ là một phép thử quan trọng rằng các nhà sản xuất ô tô sẽ cố gắng khắc phục nhu cầu chậm lại bằng cách cắt giảm sản lượng hay chuyển sang cuộc chiến giảm giá khốc liệt. “Chúng tôi biết rằng năm 2024 sẽ là một năm khó khăn. Nếu các công ty cắt giảm sản lượng thay v́ cố gắng giết nhau bằng các khoản chiết khấu, các nhà đầu tư có thể nh́n nhận tích cực hơn một chút. Tuy nhiên nếu họ thất bại, mọi thứ sẽ tiêu cực hơn nhiều đó”, Reitman cho biết.

VietBF@ Sưu tập
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOME

Breaking News

VietOversea

World News

Business News

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

History

Thơ Ca

Sport News

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

Canada Tin Hay

USA Tin Hay

Cupcake01
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 10-03-2024
Reputation: 158075


Profile:
Join Date: May 2019
Posts: 48,871
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	Screenshot 2024-10-03 at 21.20.16.png
Views:	0
Size:	222.8 KB
ID:	2434300
Cupcake01_is_offline
Thanks: 40
Thanked 3,533 Times in 3,066 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 14 Post(s)
Rep Power: 61 Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9
Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9
Reply

User Tag List

Thread Tools

Những Video hay hiện nay
Best Videos around the world today
Phim Bộ Videos PC5

 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

DEM

GOP

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 12:38.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05557 seconds with 14 queries