Cụ bà 94 tuổi đă cảm thấy oan ức khi bị nhân viên hăng hàng không United Airlines đổi từ ghế hạng sang sang hạng phổ thông. Trong suốt chuyến bay, bà chỉ biết khóc v́ những cơn đau do tuổi già cùng sự bất măn với nhân viên. Câu chuyện được tiết lộ sau sự việc hành hung khách của nhân viên United Airlines.
Theo Mirror, cụ bà Paz Orquiza đă lên chuyến bay của hăng hàng không United Airlines từ Los Angeles trở về Melbourne, Úc, sau khi thăm người thân ở Mỹ.
Cháu gái của bà là Marianne Santos Aguilar nói rằng bà Orquiza là người khuyết tật và bị viêm khớp nặng ở các đầu gối, nên gia đ́nh đă quyết định chi 3.500USD mua vé hạng thương gia cho bà, với hy vọng hành tŕnh 16 giờ đồng hồ trên máy bay được thoải mái hơn.
Nhưng Aguilar nói rằng bà ngoại của cô đă phải rời khỏi ghế thương gia trong nước mắt v́ cách hành xử của nhân viên hăng.
Cụ bà 94 tuổi bị ép chuyển từ ghế thương gia sang hạng phổ thông để được cháu gái đi cùng giúp đỡ.
Theo Aguilar, tiếp viên không cho phép Rose - cháu gái đi cùng chuyến bay với bà Orquiza nhưng ngồi ở hạng phổ thông, đỡ bà tựa vào ghế, mở đồ ăn cho bà, trừ khi cô ấy cũng ngồi ở hạng thương gia.
Bản thân những tiếp viên trên máy bay cũng không giúp đỡ điều ǵ cho cụ bà yếu ớt, gia đ́nh bà Orquiza nói thêm. Những nhân viên của United Airlines nói rằng họ không c̣n sự lựa chọn nào khác là chuyển bà Orquiza từ ghế thương gia sang khoang khách phổ thông để ngồi cùng cháu ḿnh, bất chấp bà đă mua vé đắt hơn gấp nhiều lần.
Vụ việc đến chỉ sau loạt video đánh đập và lôi hành khách ra khỏi máy bay hôm 9-4
"Chị tôi đă cố gắng xoa bóp và an ủi bà, bà tôi đă khóc và sốc v́ những đau đớn mà bà phải chịu trong suốt chuyến bay. Khi đến Úc, chân bà tôi sưng lên và toàn thân đau ê ẩm", Aguilar nói.
Gia đ́nh bà Orquiza đă gửi đơn khiếu nại đến hăng hàng không Mỹ và nhận được khoản bồi thường 500 USD và hoàn lại hơn 800USD.
Tuy nhiên, đối với gia đ́nh bà Orquiza, điều đó vẫn không thể lấy lại được niềm tin của họ dành cho United Airlines.
"Chúng tôi vô cùng không hài ḷng v́ chiếc máy bay này đă vô t́nh phá hỏng cuộc đoàn tụ của gia đ́nh tôi, tôi muốn những ǵ xảy ra với bà tôi không bao giờ xảy ra với những người tàn tật và người già khác. Không nên có sự phân biệt đối xử như vậy", Aguilar nói.
Sự cố này vô t́nh khiến United Airlines xấu đi trong mắt của nhiều khách hàng
Sự cố này xảy ra sau vụ hành hung và lôi kéo hành khách là bác sĩ gốc Việt Daivid Dao xuống máy bay hôm 9-4. Video quay cảnh nhân viên an ninh của United Airlines kéo lê ông Dao trên sàn máy bay ra ngoài lan truyền khắp mạng xă hội thế giới, thu hút sự chỉ trích phẫn nộ của nhiều người.
Bất chấp ông Dao giải thích có bệnh nhân chờ ở nhà nhưng ông vẫn bị lôi đi trong sự hoảng hốt và sốc nặng của những người xung quanh. Dù đă lên tiếng xin lỗi nhưng hăng hàng không Mỹ vẫn hứng chịu nhiều hậu quả tồi tệ, giá cổ phiếu sụt giảm và sự tẩy chay giận dữ từ hàng triệu người.
VietBF © Sưu Tầm