HOME-Au
HOME-Au
24h
24h
USA
USA
GOP
GOP
Phim Bộ
Phim Bộ
Videoauto
VIDEO-Au
Home Classic
Home Classic
Donation
Donation
News Book
News Book
News 50
News 50
worldautoscroll
WORLD-Au
Breaking
Breaking
 

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2006-2019


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Đầu tư tàu cao tốc nhanh nhất hành tinh, TQ nhận cái kết "méo mặt"
Mặc dù soán ngôi tàu cao tốc nhanh nhất thế giới từ tay Nhật Bản, Trung Quốc không mấy vui vẻ. Bằng chứng cho thấy, đây trở thành một gành nặng khó tin cho Trung Quốc. Doanh thu từ tàu cao tốc giảm đáng kể khiến Trung Quốc lao đao.


Mở rộng quy mô đường sắt cao tốc trở thành gánh nặng của Trung Quốc.

Khi giành được danh hiệu quốc gia có tàu cao tốc nhanh nhất thế giới từ tay Nhật Bản, Trung Quốc có thể cảm thấy tự hào về công nghệ phát triển vượt bậc của mình. Nhưng niềm vui của quốc gia châu Á không kéo dài được bao lâu, khi chi phí mà họ phải bỏ ra để nắm giữ vị trí số một đang trở thành gánh nặng khổng lồ.

Với tên gọi “Trẻ hóa” – tàu cao tốc Fuxing nối liền Bắc Kinh - Thượng Hải đưa vào hoạt động hôm 21/9 đã vận hành an toàn ở vận tốc lên tới 350km/h. Đây được coi là một dấu mốc mới đầy tự hào của Trung Quốc sau vụ tai nạn tàu cao tốc ở Ôn Châu, Chiết Giang năm 2011 khiến 40 người thiệt mạng và làm bị thương khoảng 200 người. Sự cố này khiến cho tốc độ tối đa của tàu cao tốc nước này bị giới hạn ở 300 km/h.

Khi ra mắt tàu Fuxing, các nhà chức trách Trung Quốc đặc biệt nhấn mạnh về độ an toàn của tàu. Loại tàu mới này được trang bị thêm nhiều hệ thống cảm biến tối tân. Nếu có sự cố xảy ra, chuông báo động sẽ được kích hoạt và đoàn tàu có thể tự dừng. Tàu Fuxing cũng nhận được nhiều lời khen của hành khách về độ êm khi chạy ở tốc độ cao. Đoàn tàu mới cũng được thiết kế đẹp mắt hơn, có sóng Wi-Fi miễn phí và có thêm khoảng duỗi chân ở tất cả các khoang.

Các công ty Trung Quốc mất 13 năm học hỏi công nghệ sản xuất tàu cao tốc từ những quốc gia phát triển như Nhật Bản, Pháp, Đức, Canada và mất thêm 3 năm để lên ý tưởng, hoàn thành tàu mới. Công nhân từ hơn 20 công ty đã cùng kết hợp tạo thành đội ngũ nòng cốt chế tạo tàu Fuxing.

Ngay sau khi tuyến cao tốc Bắc Kinh-Thượng Hải được đưa vào hoạt động ở tốc độ tối đa, người dân bắt đầu đồn đoán rằng giá vé tàu cũng sẽ tăng cao hơn trước. Một phần của sự tăng giá cũng bắt nguồn từ “núi nợ” mà chương trình đường sắt đầy tham vọng này để lại.

Giá vé tàu cao tốc trên một số tuyến khác như Thượng Hải và Thâm Quyến trên thực tế cũng tăng 20-60% từ hồi tháng Tư như một cách để bổ sung thêm lợi nhuận. Tuy nhiên, giá vé tuyến Bắc Kinh-Thượng Hải vẫn giữ ở mức 933 nhân dân tệ (150 USD) cho vé hạng nhất và 553 nhân dân tệ (84 USD) cho vé hạng hai.

Bắt đầu xây dựng từ năm 2005, mạng lưới đường sắt cao tốc Trung Quốc đã phát triển lên tới 20.000km trên toàn quốc nhưng sự phát triển quá nóng cũng khiến tình trạng nợ lên tới mức báo động. Khi bộ Đường sắt bị giải tán vào năm 2013, tập đoàn Đường sắt Trung Quốc được độc quyền khai thác các dịch vụ đường sắt của nước này.

Theo kế hoạch đến năm 2020, sẽ có thêm gần 10.000km đường tàu cao tốc mới được đưa vào hoạt động, với mục đích kết nối 80% các thành phố có quy mô dân số trên 1 triệu dân. Nhưng đi cùng với sự mở rộng đường sắt là các khoản nợ ngày càng phình to. Tập đoàn Đường sắt Trung Quốc – đơn vị Nhà nước vận hành tàu cao tốc – giờ đây đang đau đầu với hơn 700 tỷ USD nợ nần.

Đồng thời, doanh thu hàng năm đường sắt Trung Quốc đã suy giảm đáng kể từ năm 2014 khi nền kinh tế chậm lại. Trong năm 2016, đơn vị này chỉ thu về 137 tỷ USD. Năm 2017, tập đoàn cũng thua lỗ 4,6 tỷ USD chỉ trong 6 tháng đầu năm.


Nhu cầu đi lại của người Trung Quốc thường tăng cao trong dịp Tết Nguyên đán.

Một số tuyến đường chủ chốt như Bắc Kinh-Thượng Hải, được khánh thành vào năm 2011 đã bắt đầu sinh lời kể từ năm 2014. Các tuyến nối liền các khu công nghiệp ven biển, bao gồm Thượng Hải-Nam Kinh, Nam Kinh-Hàng Châu và Quảng Châu-Thâm Quyến, cũng bắt đầu có lợi nhuận. Nhưng đa phần các tuyến khác đều thua lỗ.

Nguyên nhân khiến tình hình nợ nần ngày càng bết bát một phần bắt nguồn từ chính sách trợ giá vé tàu của Chính phủ Trung Quốc, trong khi nhu cầu di chuyển bằng tàu cao tốc của người dân không tăng nhiều. Thậm chí nếu tập đoàn Đường sắt Trung Quốc không thể trang trải chi phí từ lợi nhuận, điều này sẽ trở thành gánh nặng khi buộc chính quyền Trung Quốc sẽ phải trợ cấp nhiều hơn nữa.

Giới chức trách Trung Quốc đang phải tìm kiếm những hướng cải cách mới để cứu vãn tình hình đường sắt gặp nhiều khó khăn. Trong đó có những đề xuất tư nhân hóa ngành đường sắt, dừng lại việc trợ giá để tìm kiếm cách làm sinh lời mới. Tuy nhiên, các nhà kinh tế đang lo ngại Trung Quốc có thể rơi vào vết xe đổ của Nhật Bản trong quá khứ.

Vài thập kỷ trước, tập đoàn Đường sắt Quốc gia (JNR) của Nhật Bản khai trương dịch vụ tàu cao tốc đầu tiên trên thế giới Shinkansen như một biểu tượng của sự tái thiết sau chiến tranh. Nhưng khoản nợ hàng tỷ đô la bắt nguồn từ sự đầu tư quá sức của JNR đã khiến tập đoàn này rơi vào cảnh sụp đổ. Việc tăng giá vé tàu lên 50% càng phản tác dụng hơn khi lượng hành khách càng suy giảm. Số nợ của JNR phình to lên tới 328 tỷ USD. Chính phủ Nhật Bản đã buộc phải dùng ngân sách để trả số nợ 212 tỷ USD vào cuối năm 2015. Số còn lại sẽ trở thành gánh nặng cho người nộp thuế trong tương lai.

Cân đối chi phí là một trong những yếu tố quan trọng nhất trong việc hoạch định và đánh giá các dự án cơ sở hạ tầng xã hội tầm vĩ mô như đường sắt cao tốc. Với món nợ cao chót vót đến từ tham vọng của mình, Trung Quốc có thể sẽ phải đi theo con đường của Nhật Bản, đó là chuyển gánh nặng nợ nần từ chương trình đường sắt cao tốc cho các thế hệ sau này.

VietBF © Sưu Tầm
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOME

Breaking News

VietOversea

World News

Business News

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

History

Thơ Ca

Sport News

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

Canada Tin Hay

USA Tin Hay

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

Home Classic

Home Classic Master Page

VietBF iPad Music Portal

Tin nóng nhất 50h qua

Phim Bộ Online

Phim Bộ



TinNhanh247
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 12-18-2017
Reputation: 14051


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 38,794
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	389.1.jpg
Views:	0
Size:	178.4 KB
ID:	1149320  
TinNhanh247_is_offline
Thanks: 16
Thanked 1,795 Times in 1,633 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 11 Post(s)
Rep Power: 50
TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6
TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6
Old 12-18-2017   #2
laingo10
R8 Võ Lâm Chí Tôn
 
laingo10's Avatar
 
Join Date: Apr 2008
Location: usa
Posts: 12,495
Thanks: 3
Thanked 9,786 Times in 4,616 Posts
Mentioned: 12 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 2286 Post(s)
Rep Power: 36
laingo10 Reputation Uy Tín Level 9laingo10 Reputation Uy Tín Level 9laingo10 Reputation Uy Tín Level 9laingo10 Reputation Uy Tín Level 9laingo10 Reputation Uy Tín Level 9
laingo10 Reputation Uy Tín Level 9laingo10 Reputation Uy Tín Level 9laingo10 Reputation Uy Tín Level 9laingo10 Reputation Uy Tín Level 9laingo10 Reputation Uy Tín Level 9laingo10 Reputation Uy Tín Level 9laingo10 Reputation Uy Tín Level 9laingo10 Reputation Uy Tín Level 9laingo10 Reputation Uy Tín Level 9laingo10 Reputation Uy Tín Level 9laingo10 Reputation Uy Tín Level 9
Default

Quote:
Loại tàu mới này được trang bị thêm nhiều hệ thống cảm biến tối tân. Nếu có sự cố xảy ra, chuông báo động sẽ được kích hoạt và đoàn tàu có thể tự dừng.


Nếu có sự cố nội xảy ra, sẽ có chuông báo động, nói chuyện huề vốn luôn!!!
laingo10_is_offline  
The Following User Says Thank You to laingo10 For This Useful Post:
RealMadrid (12-18-2017)
Old 12-18-2017   #3
anhhaila
R8 Võ Lâm Chí Tôn
 
anhhaila's Avatar
 
Join Date: Jan 2011
Posts: 14,587
Thanks: 26,981
Thanked 36,817 Times in 10,957 Posts
Mentioned: 21 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 4327 Post(s)
Rep Power: 65
anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11
anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11
Default

hệ thống cảm biến tối tân tông xong sẽ tự ngừng
anhhaila_is_offline  
Old 12-18-2017   #4
phokhuya
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
phokhuya's Avatar
 
Join Date: Jun 2007
Posts: 32,888
Thanks: 62,593
Thanked 62,777 Times in 20,195 Posts
Mentioned: 132 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 8821 Post(s)
Rep Power: 87
phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11
phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11
Default

Dịch vụ ở TC cũng như dịch hạch ở xứ VC. "Tân Kì" nghe qua thì hay lắm, nhưng không thấy tân mà chỉ thấy kì. Cái gì cũng là "Nhứt", nhưng chỉ là cái tiếng mà không có miếng.
phokhuya_is_offline  
Old 12-18-2017   #5
tctd
R8 Võ Lâm Chí Tôn
 
tctd's Avatar
 
Join Date: Apr 2012
Location: Greenland
Posts: 17,545
Thanks: 21,821
Thanked 21,145 Times in 9,661 Posts
Mentioned: 232 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 4909 Post(s)
Rep Power: 39
tctd Reputation Uy Tín Level 9tctd Reputation Uy Tín Level 9tctd Reputation Uy Tín Level 9tctd Reputation Uy Tín Level 9tctd Reputation Uy Tín Level 9
tctd Reputation Uy Tín Level 9tctd Reputation Uy Tín Level 9tctd Reputation Uy Tín Level 9tctd Reputation Uy Tín Level 9tctd Reputation Uy Tín Level 9tctd Reputation Uy Tín Level 9tctd Reputation Uy Tín Level 9tctd Reputation Uy Tín Level 9tctd Reputation Uy Tín Level 9tctd Reputation Uy Tín Level 9tctd Reputation Uy Tín Level 9tctd Reputation Uy Tín Level 9
Default

Quote:
Originally Posted by laingo10 View Post
Nếu có sự cố nội xảy ra, sẽ có chuông báo động, nói chuyện huề vốn luôn!!!
:haf ppy:

khi nào có chuông báo động thì chít mẹ cái đám việt cộng rồi .. hahahahah
tctd_is_offline  
 
User Tag List

Thread Tools

Chiến lược an ninh mới của Trump: Hạ giọng với Trung Quốc, đặt cược tất tay vào kinh tế và lá bài Đài Loan Kho ảnh mới từ dinh thự Jeffrey Epstein: Bóng dáng giới quyền lực và cuộc đấu Trump – Quốc hội Mỹ Cây chổi cho Donald Trump
Nước Mỹ Trump đang kéo châu Âu đi đâu? Nền kinh tế chữ K: 79 ngàn tỷ đô bị “ăn cắp” khỏi túi người lao động Mỹ Khi Trump “đại tu” FEMA và tấn công các cơ quan độc lập
Ukraine đánh thẳng vào “cây ATM năng lượng” của Nga, NATO cảnh báo: chiến tranh đã ở ngay trước cửa Tyler Robinson lần đầu trực tiếp xuất hiện trước tòa: Vụ ám sát Charlie Kirk và câu hỏi về thù hận chính trị ở nước Mỹ Chính quyền Trump chính thức mở trang mạng để bán "thẻ vàng định cư"
Ba người Việt bị ICE bắt ở New Orleans: Từ giấc mơ Mỹ đến nguy cơ bị trục xuất Hai anh em sinh đôi trở về Việt Nam tìm mẹ ruột sau 24 năm và người mẹ Mỹ mang trái tim Bồ Tát Cuối năm phố tắt đèn: Cơn sóng trả mặt bằng và tiếng thở dài của tiểu thương
Tin đồn ông Nguyễn Xuân Phúc xin qua Mỹ định cư: Tấm thẻ đảng và cánh cửa di trú Hoa Kỳ Netflix tung đòn 28 USD/cổ phiếu: Trận quyết đấu cuối cùng của ‘chiến tranh streaming’? Cơn sốc 50.000 USD: Mua xe mới ở Mỹ sắp thành xa xỉ phẩm?
Làn sóng hủy show Nhật Bản ở Trung Quốc: Khi chính trị tắt đèn sân khấu Mãn kinh – chương đời bị bỏ quên của một nửa nhân loại Cuộc họp nội các thật hỗn loạn của ông Trump
Miền Trung chết đuối trong hai chữ “đúng quy trình” Nhật Bản thời Takaichi: Khi Tokyo thôi “hiền lành” và trở thành đối trọng cứng rắn với Bắc Kinh Từ lũ dữ miền Trung đến “Công ước Hà Nội”: Khi khế ước xã hội bị xé bỏ
Phú Yên không còn quan tài: Tiếng khóc giữa đại hồng thủy và những chuyến xe chở tình người Mafia công nghệ 4.0: Từ vụ Alice Guo đến cuộc cạnh tranh quyền lực ngầm ở Đông Nam Á Người đàn ông mang trạm sạc đến nối lại tin tức giữa vùng lũ
“Lũ nhân tạo” ở Việt Nam: Khi dòng sông bị bẻ cong vì thủy điện Đêm 19-11 và tiếng kêu giữa lũ dữ: Khi “đúng quy trình” nhấn chìm niềm tin của dân Lời nói dối “người Mỹ không làm việc này” và cái giá của cả một quốc gia
Đức dựng lại “đạo quân mạnh nhất châu Âu”: Tham vọng của Merz và nỗi lo nghĩa vụ quân sự Thích Trí Quang: Từ “vì đạo pháp và dân tộc” đến 44 năm im lặng Khi Bắc Kinh dọa “chặt đầu” bà đầm thép Sanae Takaichi
Trump hô tội “phản loạn, xử tử hình” 6 dân biểu Dân Chủ: chính trường Mỹ trượt sát lằn ranh bạo lực Ukraine giữa gọng kìm: Kế hoạch hòa bình của Trump và bóng ma drone Rubicon trên bầu trời chiến tranh Kinh tế Mỹ “chạy hết ga, nhưng ghế trống”: Nỗi lo suy thoái không việc làm dưới thời Trump
Hai thẩm phán liên bang chặn lệnh Trump “bóp cổ” ngân sách cứu trợ thiên tai để ép bỏ DEI và hỗ trợ di trú Đêm lũ cuốn trôi Camp Mystic: từ bức vẽ ám ảnh của bé Lulu đến 27 sinh mạng nhỏ bị bỏ rơi Từ cái chết Pamela Genini đến bóng tối đè lên phụ nữ Ý dưới thời Giorgia Meloni

 
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

iPad Videos Portal Autoscroll

VietBF Music Portal Autoscroll

iPad News Portal Autoscroll

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

USA News Autoscroll Portall

VietBF WORLD Autoscroll Portal

Home Classic

Super Widescreen

iPad World Portal Autoscroll

iPad USA Portal Autoscroll

Phim Bộ Online

Tin nóng nhất 24h qua

Tin nóng nhất 3 ngày qua

Tin nóng nhất 7 ngày qua

Tin nóng nhất 30 ngày qua

Albums

Total Videos Online
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Tranh luận sôi nổi nhất 7 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 14 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 30 ngày qua

10.000 Tin mới nhất

Tin tức Hoa Kỳ

Tin tức Công nghệ
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Super News

School Cooking Traveling Portal

Enter Portal

Series Shows and Movies Online

Home Classic Master Page

Donation Ủng hộ $3 cho VietBF
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.

Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

All times are GMT. The time now is 11:42.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.11927 seconds with 13 queries