HOME-Au
HOME-Au
24h
24h
USA
USA
GOP
GOP
Phim Bộ
Phim Bộ
Videoauto
VIDEO-Au
Home Classic
Home Classic
Donation
Donation
News Book
News Book
News 50
News 50
worldautoscroll
WORLD-Au
Breaking
Breaking
 

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2006-2019


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Máy bay Boeing 737 MAX 8 bị hàng loạt quốc gia đình chỉ khai thác
Cơ quan hàng không của Úc, Anh và Singapore đã tạm thời cấm máy bay Boeing 737 Max ra vào lãnh thổ những nước này, sau khi máy bay Boeing Max 8 của Ethiopian Airlines bị rơi hôm Chủ nhật, làm thiệt mạng 157 người. Trong khi đó các quan chức hàng không Mỹ cho biết máy bay 737 Max 8 vẫn có thể bay được và còn quá sớm để đưa ra bất cứ kết luận hay hành động gì.

Một chiếc Boeing 737 MAX 8 được triển lãm tại nhà máy của hãng ở Renton, gần thủ đô Washington, Hoa Kỳ.

Sự sợ hãi đã khiến cho hãng xản xuất máy bay lớn nhất thế giới mất hàng tỷ đôla giá trị thị trường, khi cổ phiếu của Boeing giảm 5% vào ngày 11/3, và có thời điểm giảm tới 13,5%.

Gần 40% trong tổng số 371 chiếc Boeing 737 MAX đang được các hãng hàng không khai thác trên toàn cầu đang bị tạm ngưng hoạt động, Reuters dẫn lại tin của Flightglobal cho biết, trong đó bao gồm 97 máy bay tại thị trường lớn nhất là Trung Quốc.

Một ngày sau khi xảy ra tai nạn chiếc máy bay chở khách của hãng Etopian Airlines rơi, khiến tất cả 157 người trên khoang thiệt mạng, Hoa Kỳ lên tiếng nhấn mạnh rằng máy bay của họ vẫn an toàn.

Nhưng thông báo do Cục Hàng không Dân dụng Singapore (CAAS) đưa ra cho thấy có các nghi vấn xung quanh chiếc máy bay sau vụ tai nạn hôm Chủ nhật thì không thể bị bỏ qua quá nhanh.

“Trong thời gian đình chỉ tạm thời, CAAS sẽ thu thập thêm thông tin và xem xét rủi ro an toàn liên quan đến hoạt động liên tục của máy bay Boeing 737 MAX đi ra và vào Singapore”, Reuters dẫn thông báo của cơ quan điều hành hàng không Singapore.

Đây là cơ quan quản lý lớn đầu tiên đưa ra chỉ thị như vậy.

Tuy nhiên theo Reuters, lo lắng còn thể hiện rõ ở hành khách đi máy bay, khi họ vội vã tìm hiểu trên mạng xã hội xem liệu có nên đặt vé đi máy bay Boeing 737 MAX hay không, là mô hình tương tự với chiếc máy bay liên quan đến vụ tai nạn của hãng Lion Air rơi ngoài khơi Indonesia, làm thiệt mạng 189 người hồi tháng Mười.

Hiện vẫn chưa có thông tin nào cho thấy có sự liên hệ giữa vụ tai nạn của Lion Air với vụ của hãng Etopian Airlines.

Vài giờ sau, Cơ quan An toàn Hàng không Dân dụng Úc cũng theo bước Singapore trong việc đình chỉ tạm thời để xem xét các rủi ro, viện dẫn lý do an toàn.

Các nhà điều tra ở Ethiopia đã tìm thấy hai “hộp đen,” thiết bị sẽ cung cấp thông tin về những gì đã xảy ra trước khi máy bay lao xuống ruộng, chỉ vài phút sau khi cất cánh từ Addis Ababa.

Miễn là các băng ghi âm không bị hư hại, thì nguyên nhân của vụ tai nạn có thể sẽ được xác định nhanh chóng, mặc dù thông thường phải mất khoảng một năm để hoàn thành một cuộc điều tra.

Cục Hàng không Liên bang Hoa Kỳ (FAA) đã ban hành “thông báo về khả năng tiếp tục bay” của 737 MAX vào cuối ngày thứ Hai để đảm bảo với các nhà khai thác, và chi tiết một loạt các thay đổi thiết kế được ủy quyền bởi Boeing.

Boeing cũng đưa ra một thông báo cho biết họ đã làm việc với FAA sau sự cố của hãng Lion Air để phát triển các cải tiến phần mềm điều khiển chuyến bay sẽ được triển khai trên phi đội 737 MAX trong vài tuần tới.

Biến thể MAX 8 mới của 737, máy bay chở khách hiện đại bán chạy nhất thế giới, có động cơ lớn hơn được thiết kế nhằm sử dụng ít nhiên liệu hơn. Nó được đưa vào sử dụng năm 2017.

Với 4.661 đơn đặt hàng khác, Boeing 737 Max 8 được xem là có khả năng trở thành “ngựa thồ” cho các hãng hàng không trên toàn cầu trong nhiều thập niên tới.

Đình chỉ

Hãng Etopianian Airlines, sở hữu bốn máy bay phản lực 737 MAX 8 khác, cho biết họ tạm ngưng hoạt động hết các máy bay này để đề phòng.

Hãng Gol ở Brazil cũng tạm thời đình chỉ các chuyến bay của MAX 8, và các hãng hãng hàng không nhà nước của Argentina, Aerolineas Argentinas, và của Mexico cũng có hành động tương tự.

Singapore Airlines, với thương hiệu SilkAir và hiện đang vận hành 6 máy bay Boeing 737 MAX, cho biết họ đã tạm thời rút đội bay này và sẽ dàn xếp cho các hành khách bị ảnh hưởng.

Các hãng hàng không khác đang khai thác máy bay Boeing 737 MAX tới Singapore như China Southern Airlines, Garuda Indonesia, Shandong Airlines và Thai Lion Air cũng bị ảnh hưởng.

Úc cho biết hãng hàng không Fiji và SilkAir cũng sẽ bị ảnh hưởng bởi việc đình chỉ tạm thời.

Trung Quốc hôm thứ Hai cũng ra lệnh cho các hãng hàng không của họ đình chỉ sử dụng máy bay phản lực 737 MAX 8.

Phát ngôn viên của Bộ Ngoại giao Trung Quốc hôm thứ Ba nói rằng “rất khó dự đoán về thời gian khi nào thì việc đình chỉ sẽ được dỡ bỏ” và nhấn mạnh rằng “an toàn của hành khách là tối quan trọng”.

Theo Reutes, nỗi lo sợ hiện tại có thể sẽ làm ảnh hưởng đến một cam kết tiềm tàng của Trung Quốc về việc mua thêm máy bay do Boeing sản xuất, như một phần của thỏa thuận đang được đàm phán nhằm chấm dứt cuộc chiến thương mại với Hoa Kỳ.

Indonesia hôm 11/3 cho biết họ sẽ tạm thời dừng máy bay phản lực 737 MAX 8 đang hoạt động tại nước này để kiểm tra.

Người phát ngôn của hãng hàng không giá rẻ Hàn Quốc, Eastar Jet, cũng sẽ tạm thời hạ cánh hai chiếc 737 MAX 8 của họ từ ngày 13/3 để “hợp tác tốt hơn” với chính phủ.

Cơ quan quản lý của Ấn Độ cũng đã ra lệnh kiểm tra bảo dưỡng bổ sung đối với việc máy bay 737 MAX và nói rằng cuộc kiểm tra đã không phát hiện ra “bất cứ quan ngại đặc biệt nào”.

Truyền thông nhà nước Việt Nam cho hay cơ quan quản lý hàng không nước này sẽ không cấp giấy phép cho các hãng hàng không địa phương vận hành máy bay 737 MAX cho đến khi nguyên nhân của vụ tai nạn ở Ethiopia được xác định.

Tuy vậy, các hãng hàng không lớn từ Bắc Mỹ cho đến Trung Đông vẫn tiếp tục bay máy bay 737 MAX, mặc dù Bộ trưởng Giao thông Canada Marc Garneau cho biết ông sẽ không ngần ngại hành động một khi biết nguyên nhân của vụ tai nạn.

Hãng hàng không Southwest Airlines, hãng khai thác đội bay lớn nhất của 737 MAX 8, cho biết họ vẫn tin tưởng vào sự an toàn của tất cả các máy bay Boeing của mình, ngay cả khi họ nhận được thắc mắc từ khách hàng.

Flydubai cho biết họ đã nhận được “thông báo về khả năng tiếp tục bay” của FAA và không cần phải có thêm hành động nào vào thời điểm này, trong khi Hãng hàng không Thổ Nhĩ Kỳ cho biết họ đang theo dõi chặt chẽ các diễn tiến.

Cựu điều tra viên tai nạn của FAA, Mike Daniel, nói ông tin rằng quyết định của các cơ quan quản lý đối với các máy bay là quá sớm.

“Đối với tôi, nó gần như siêu thực khi một số nhà quản lý đình chỉ máy bay khi chưa có bất kỳ thông tin thực tế nào từ kết quả điều tra”, ông nói với Reuters.

Tuy nhiên theo ông, ngày càng có thêm nhiều lệnh đình chỉ mà phần lớn là do hiệu ứng domino, trừ khi Boeing hoặc FAA công bố thêm thông tin.
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOME

Breaking News

VietOversea

World News

Business News

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

History

Thơ Ca

Sport News

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

Canada Tin Hay

USA Tin Hay

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

Home Classic

Home Classic Master Page



vuitoichat
R11 Tuyệt Thế Thiên Hạ
Release: 03-12-2019
Reputation: 370372


Profile:
Join Date: Jan 2008
Posts: 148,999
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1.jpg
Views:	0
Size:	75.2 KB
ID:	1348772  
vuitoichat_is_offline
Thanks: 11
Thanked 14,100 Times in 11,261 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 44 Post(s)
Rep Power: 184
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10
 
User Tag List

Thread Tools

Hà Nội đang rất mệt – nhưng tôi vẫn không đành rời đi Chuyện giang hồ Á Châu và những cú sốc văn hoá Người Đàn Bà Gánh Sứ Mệnh Đến Hơi Thở Cuối Cùng
Putin Sụp Kiểu Liên Xô Hay Chỉ Là Giấc Mơ Của Phương Tây? “Con kiến kiện củ khoai”: Dân Phú Yên có thật sự kiện được thủy điện xả lũ? Trump Đánh Thuế, Chuỗi Cung Ứng Đại Di Cư: Việt Nam Đang Lên Đời Hay Chỉ Là Trạm Trung Chuyển Rẻ Tiền?
VIỆT NAM SẮP HÓNG HAY ĐANG ẢO GIÁC TẬP THỂ? Macron dọa đánh thuế hàng Trung Quốc: Châu Âu giật mình trước thâm hụt 300 tỷ euro Chiến lược An ninh Quốc gia mới của Trump: Khi ‘Nước Mỹ trên hết’ hóa thành bản tuyên ngôn cá nhân
Vì sao ngày xưa vua miễn thuế khi bão lụt, còn ngày nay thì không? Phép tính lạnh lùng của quyền lực Lindsey Halligan: 63 Ngày Hỗn Loạn Ở Viện Công Tố Virginia Việt Cộng sẽ tịch thu toàn bộ tiền của Việt kiều gửi trong ngân hàng?
Từ ‘Sổ Sinh Tử’ Đến Những Tấm Bưu Thiếp Tự Do: Lời Kêu Gọi Từ Buổi Tưởng Niệm 50 Năm Quốc Nạn 1975–2025 Paris By Night Lặng Im: Khi Đế Chế Giải Trí Chạm Đáy Khủng Hoảng Địa Ngục Lửa Trên Cao Ốc: Thảm Họa Wang Fuk Court Rúng Động Hồng Kông, ít nhất 146 người chết, khoảng 40 người vẫn còn mất tích
Ván Cờ Hòa Bình Của Trump: Ukraine Giữa Thể Diện Dân Tộc, Bom Đạn Và Lính Đánh Thuê Toàn Cầu Thảm Sát Trong Tiệc Sinh Nhật Ở California: Khi Bữa Tiệc Gia Đình Hóa Chiến Trường Đẫm Máu Vì sao Paris By Night và nghệ sĩ hải ngoại đồng loạt im lặng trước chuyện chống Cộng?
Nghề nail người Việt giữa cơn bão 2025: khi ghế trống nhiều hơn khách Giáng sinh kiểu Mỹ 2025: Rạp phim cháy vé, gấu bông biết nói nhảm và nỗi băn khoăn “có nên cho con tiền lúc mình còn sống?” Bitcoin lao dốc, vàng – bạc lập kỷ lục: cơn “sốc Nhật Bản” đang dọa thổi bay cú rally cuối năm của Phố Wall
Black Friday 2025: Người Mỹ mua nhiều mà được ít – thuế Trump và “K-đồ thị” xé đôi túi tiền Chống tham nhũng làm nghẽn “cỗ máy chiến tranh”: Doanh thu quốc phòng Trung Quốc bất ngờ lao dốc Cựu tiếp viên hàng không và “luật ngầm” 4 triệu – 7 triệu: đường dây mại dâm Tài Nguyên Fortuner II lộ sáng
Quân Lực VNCH – Ai còn nhớ, ai đã quên: TQLC Phúc Yên Nguyễn Xuân Phúc và một “tổn thất” của Khóa 16 Kinh tế Trung Quốc đang tan rã từ bên trong: “phép màu” chỉ là một phim trường khổng lồ Giữa Nước Mỹ Chia Rẽ: Tâm Sự Của Một Người Nhập Cư

 
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

iPad Videos Portal Autoscroll

VietBF Music Portal Autoscroll

iPad News Portal Autoscroll

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

USA News Autoscroll Portall

VietBF WORLD Autoscroll Portal

Home Classic

Super Widescreen

iPad World Portal Autoscroll

iPad USA Portal Autoscroll

Phim Bộ Online

Tin nóng nhất 24h qua

Tin nóng nhất 3 ngày qua

Tin nóng nhất 7 ngày qua

Tin nóng nhất 30 ngày qua

Albums

Total Videos Online
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Tranh luận sôi nổi nhất 7 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 14 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 30 ngày qua

10.000 Tin mới nhất

Tin tức Hoa Kỳ

Tin tức Công nghệ
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Super News

School Cooking Traveling Portal

Enter Portal

Series Shows and Movies Online

Home Classic Master Page

Donation Ủng hộ $3 cho VietBF
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.

Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

All times are GMT. The time now is 23:38.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.11415 seconds with 13 queries