HOME-Au
HOME-Au
24h
24h
USA
USA
GOP
GOP
Phim Bộ
Phim Bộ
Videoauto
VIDEO-Au
Home Classic
Home Classic
Donation
Donation
News Book
News Book
News 50
News 50
worldautoscroll
WORLD-Au
Breaking
Breaking
 

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Fashion|Thời Trang


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Cách Zara khiến các tín đồ "điên đảo"
7 chiêu thức Zara đã áp dụng để dân tình phải điên đảo vì quần áo của họ là gì? Không phải tự nhiên các cửa hàng của Zara tấp nập người mua. Hãng thời trang này có chiến lược riêng của mình và khiến dân tình phát điên khi sản phẩm mới lên kệ.


Khởi nguồn là những cửa hàng bán quần áo với thiết kế "na ná" các thương hiệu nổi tiếng, Zara hiện đã là một trong những thương hiệu thời trang bán lẻ lớn nhất thế giới, với doanh thu hàng năm tính bằng hàng tỉ dollar.

Nhưng bằng cách nào họ có thể thành công đến như vậy? Thực ra sản phẩm chỉ là một phần, mà thương hiệu này còn có những mánh khoé được áp dụng ngay tại cửa hàng, khiến cho dân tình như "phát điên" khi sản phẩm mới được đưa lên kệ.

1. Đồ đắt (và đẹp) luôn đặt gần lối vào

Tại Zara, cách sắp xếp đồ của họ luôn phụ thuộc vào giá tiền, nhằm lôi kéo sự chú ý. Tại lối vào sẽ là những trang phục đắt nhất (và cũng bắt mắt nhất), bởi họ muốn khơi dậy sự hứng thú cho khách hàng ngay lập tức.

Ngược lại, các khu vực xa nhất sẽ là những món đồ có giá rẻ - thường là quần áo cơ bản, đang giảm giá. Tuy nhiên trên đường đến khu này, bạn sẽ thấy cơ man là váy áo, túi xách, giày dép... thuộc các bộ sưu tập mới.

Trong tình huống lý tưởng nhất, bạn sẽ khó có thể mò đến khu trưng đồ rẻ hơn, mà sẽ vội vã đưa ra quyết định ngay và luôn.

2. Quần áo, giày dép, túi xách thường đặt cạnh nhau

Hầu như mọi cửa hàng của Zara đều có cách sắp xếp như vậy, khi quần áo, giày dép, túi xách và phụ kiện được xếp ở rất gần nhau. Với cách sắp xếp này, bạn sẽ không phải tốn công nghĩ chiếc áo đang cầm sẽ đi với đôi giày như thế nào, và bạn sẽ tốn ít thời gian hơn để lựa chọn - quá tuyệt vời đúng không?

Nhưng đây thực chất cũng là một mánh khoé buôn bán. Khách hàng lúc này sẽ giảm tính logic trong tư duy, vì mọi thứ cần mua đã được cửa hàng chỉ ra hết. Bạn chỉ việc trả tiền, mà khả năng cao là để mua nhiều hơn một sản phẩm.

3. Gần như không quảng cáo

Chi phí dành cho quảng cáo của Zara chỉ chiếm 0,3% lợi nhuận - một tỷ lệ cực thấp, và mục đích không phải để bạn đỡ tốn tiền đâu, mà là một chiến lược hết sức tinh tế.

Zara đầu tư rất nhiều vào các cuốn catalog và... mặt tiền của họ. Tất cả đủ để khiến khách hàng có cảm giác bên trong là những thứ hàng "độc" trong giới, và muốn khám phá nhiều hơn. Hơn nữa, Zara cũng tin rằng chất lượng sản phẩm của họ đủ tốt để không cần phải quảng cáo.

Các thương hiệu lớn cỡ Balenciaga và Versace - họ cũng đâu cần quảng cáo mà ai cũng biết đến đó thôi? Tương tự với Zara, khách hàng tìm đến họ để mua những bộ trang phục mà họ đã thấy đồng nghiệp, hoặc bạn bè xung quanh mang chúng.

4. Khiến khách hàng cảm thấy mình là một phần của giới thượng lưu

Zara sẽ không bao giờ đặt cửa hàng cạnh bất kỳ siêu thị nào. Thương hiệu này thực sự rất để tâm đến vị trí: họ chỉ hướng đến các trung tâm thương mại, hoặc trên các con đường chính của thành phố lớn.

Nhưng điều đó là chưa đủ. Nếu để ý, bạn sẽ thấy bên cạnh Zara thường có một vài thương hiệu cao cấp khác. Đồ ở đó dĩ nhiên là thời trang và đẹp, nhưng giá tiền cũng chát không kém. Còn Zara, họ hể hiện quần áo của mình cũng đẹp, cũng thời trang và có mức giá thấp hơn rất nhiều.

Nói cách khác, chiến thuật của Zara là khiến bạn cảm thấy mình có phong cách với những bộ cánh hào nhoáng, mà không phải bỏ ra quá nhiều tiền.

5. Mỗi mùa vài bộ sưu tập
Chiến lược của Zara từ xưa đến nay là "thời trang ăn liền" - nghĩa là các bộ sưu tập của họ có thời gian lưu trên kệ rất ngắn. Và bởi vậy, họ đã thay đổi thái độ của khách hàng đối với thời trang.

Khác với các thương hiệu thường "ngâm" và úp mở bộ sưu tập mới trong khoảng thời gian khá dài, thì mỗi mùa Zara cho ra thị trường hẳn vài bộ sưu tập luôn. Cách vài tháng xu hướng lại thay đổi, và họ cũng lại xuất ra một loạt đồ mới. Nếu có xu hướng gì đang ăn khách thì một thời gian rất ngắn thôi, chúng sẽ xuất hiện tại Zara.

Chiến lược này có thể khiến khách hàng "nghiện" thời trang nhanh, tạo cảm giác phải liên tục mua sắm mới có thể hạnh phúc và tự tin được. Ai được hưởng lợi trong câu chuyện này chắc bạn cũng đoán ra rồi.

6. Ảo giác "của hiếm"

Zara luôn tạo cảm giác đồ của họ hết rất nhanh, và điều đó là có chủ đích. Họ muốn khách hàng nghĩ rằng: "Nếu không mua bây giờ, mình sẽ chẳng bao giờ có cơ hội nữa..." và rồi xuất tiền ra trả luôn và ngay.

7. Cách giảm giá cũng rất đặc biệt

Vào thời điểm trước khi bắt đầu một mùa sale mới (thường là tháng 1, 2, 7, 8, 12), Zara sẽ tìm cách bán càng nhiều đồ nguyên giá càng tốt.

Các cửa hàng sẽ chất đống đồ từ mùa cũ, rất khó tìm ra đồ mới. Nhưng chỉ vài ngày sau, các món đồ này sẽ được bán với mức giá thấp hơn rất nhiều. Hay nói cách khác, việc mua các món đồ ở trên kệ đã lâu ngay trước mùa sale là điều không nên.
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOME

Breaking News

VietOversea

World News

Business News

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

History

Thơ Ca

Sport News

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

Canada Tin Hay

USA Tin Hay

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

Home Classic

Home Classic Master Page



june04
R10 Vô Địch Thiên Hạ
june04's Avatar
Release: 04-27-2019
Reputation: 17565


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 69,760
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1.jpg
Views:	0
Size:	109.2 KB
ID:	1372825  
june04_is_offline
Thanks: 4
Thanked 3,337 Times in 2,941 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 22 Post(s)
Rep Power: 81
june04 Reputation Uy Tín Level 6
june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6
The Following User Says Thank You to june04 For This Useful Post:
minhhanhnguyen (04-27-2019)
Reply

User Tag List

Thread Tools

Ba người Việt bị ICE bắt ở New Orleans: Từ giấc mơ Mỹ đến nguy cơ bị trục xuất Hai anh em sinh đôi trở về Việt Nam tìm mẹ ruột sau 24 năm và người mẹ Mỹ mang trái tim Bồ Tát Cuối năm phố tắt đèn: Cơn sóng trả mặt bằng và tiếng thở dài của tiểu thương
Tin đồn ông Nguyễn Xuân Phúc xin qua Mỹ định cư: Tấm thẻ đảng và cánh cửa di trú Hoa Kỳ Netflix tung đòn 28 USD/cổ phiếu: Trận quyết đấu cuối cùng của ‘chiến tranh streaming’? Cơn sốc 50.000 USD: Mua xe mới ở Mỹ sắp thành xa xỉ phẩm?
Làn sóng hủy show Nhật Bản ở Trung Quốc: Khi chính trị tắt đèn sân khấu Mãn kinh – chương đời bị bỏ quên của một nửa nhân loại Cuộc họp nội các thật hỗn loạn của ông Trump
Miền Trung chết đuối trong hai chữ “đúng quy trình” Nhật Bản thời Takaichi: Khi Tokyo thôi “hiền lành” và trở thành đối trọng cứng rắn với Bắc Kinh Từ lũ dữ miền Trung đến “Công ước Hà Nội”: Khi khế ước xã hội bị xé bỏ
Phú Yên không còn quan tài: Tiếng khóc giữa đại hồng thủy và những chuyến xe chở tình người Mafia công nghệ 4.0: Từ vụ Alice Guo đến cuộc cạnh tranh quyền lực ngầm ở Đông Nam Á Người đàn ông mang trạm sạc đến nối lại tin tức giữa vùng lũ
“Lũ nhân tạo” ở Việt Nam: Khi dòng sông bị bẻ cong vì thủy điện Đêm 19-11 và tiếng kêu giữa lũ dữ: Khi “đúng quy trình” nhấn chìm niềm tin của dân Lời nói dối “người Mỹ không làm việc này” và cái giá của cả một quốc gia
Đức dựng lại “đạo quân mạnh nhất châu Âu”: Tham vọng của Merz và nỗi lo nghĩa vụ quân sự Thích Trí Quang: Từ “vì đạo pháp và dân tộc” đến 44 năm im lặng Khi Bắc Kinh dọa “chặt đầu” bà đầm thép Sanae Takaichi
Trump hô tội “phản loạn, xử tử hình” 6 dân biểu Dân Chủ: chính trường Mỹ trượt sát lằn ranh bạo lực Ukraine giữa gọng kìm: Kế hoạch hòa bình của Trump và bóng ma drone Rubicon trên bầu trời chiến tranh Kinh tế Mỹ “chạy hết ga, nhưng ghế trống”: Nỗi lo suy thoái không việc làm dưới thời Trump
Hai thẩm phán liên bang chặn lệnh Trump “bóp cổ” ngân sách cứu trợ thiên tai để ép bỏ DEI và hỗ trợ di trú Đêm lũ cuốn trôi Camp Mystic: từ bức vẽ ám ảnh của bé Lulu đến 27 sinh mạng nhỏ bị bỏ rơi Từ cái chết Pamela Genini đến bóng tối đè lên phụ nữ Ý dưới thời Giorgia Meloni

 
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

iPad Videos Portal Autoscroll

VietBF Music Portal Autoscroll

iPad News Portal Autoscroll

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

USA News Autoscroll Portall

VietBF WORLD Autoscroll Portal

Home Classic

Super Widescreen

iPad World Portal Autoscroll

iPad USA Portal Autoscroll

Phim Bộ Online

Tin nóng nhất 24h qua

Tin nóng nhất 3 ngày qua

Tin nóng nhất 7 ngày qua

Tin nóng nhất 30 ngày qua

Albums

Total Videos Online
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Tranh luận sôi nổi nhất 7 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 14 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 30 ngày qua

10.000 Tin mới nhất

Tin tức Hoa Kỳ

Tin tức Công nghệ
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Super News

School Cooking Traveling Portal

Enter Portal

Series Shows and Movies Online

Home Classic Master Page

Donation Ủng hộ $3 cho VietBF
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.

Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

All times are GMT. The time now is 19:40.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.13436 seconds with 13 queries