HOME-Au
HOME-Au
24h
24h
USA
USA
GOP
GOP
Phim Bộ
Phim Bộ
Videoauto
VIDEO-Au
Home Classic
Home Classic
Donation
Donation
News Book
News Book
News 50
News 50
worldautoscroll
WORLD-Au
Breaking
Breaking
 

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2019-2021


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Phi công quên kỹ năng bay khi nghỉ quá lâu?
Nỗi lo phi công quên kỹ năng lái máy bay vì nghỉ việc quá lâu do COVID-19. Đay là thực tế, bởi vi đại dịch COVID-19 đã khiến phần lớn máy bay trên thế giới nằm bất động ở các sân bay. Làm thế nào để luyện kỹ năng khi ngành hàng không khởi động lại?



Phi công hãng Air France trong buồng lái mô phỏng Airbus A350. Ảnh: AFP
Theo kênh CNN (Mỹ), phi công sẽ phải rèn lại kỹ năng trong buồng lái và đảm bảo tuân thủ những quy định an toàn nghiêm ngặt nhất của ngành hàng không. Đây sẽ là một thách thức vì phần lớn phi công giờ đều không có việc làm.

Ông Brian Strutton thuộc Hiệp hội Phi công Hàng không Anh nói: “Phi công cần phải huấn luyện và có khả năng bay trong thời gian gần đây”.

“Gần đây” tức là trong vòng 90 ngày trước đó, phi công phải tuân thủ các quy định về thực hiện ba lần cất và hạ cánh thành công, trong đó có một lần sử dụng thiết bị hạ cánh tự động trong buồng lái.
Để đủ điều kiện bay cả ban ngày và ban đêm, phi công lái máy bay thương mại cần thực hiện ba lần cất và hạ cánh ban đêm trong vòng 90 ngày trở lại đây. Điều kiện ban đêm khó khăn hơn vì phi công không nhìn thấy nhiều vật mốc. Họ cũng phải thực hiện ba lần cất và hạ cánh ban ngày.

Ngoài ra, phi công cần trải qua các cuộc kiểm tra hàng năm, trong đó có Kiểm tra Sát hạch Bằng lái mà phi công phải thực hiện mỗi năm để bằng phi công còn giá trị. Đối với hãng hàng không, họ sẽ phải thực hiện Kiểm tra Sát hạch Vận hành sáu tháng một lần.

Ông Ada Twidell, Giám đốc điều hành PrivateFly (công ty đặt máy bay theo yêu cầu), nói: “Phần lớn các cuộc kiểm tra này có thể được thực hiện trong môi trường mô phỏng mức D. Các thiết bị mô phỏng này rất thực tế và có những điều kiện như thật, không khác gì lái máy bay thật”.

Buồng lái mô phỏng cũng quạn trọng trong giúp phi công rèn luyện kỹ năng. Mặc dù phi công có thể thực hành phần lớn kỹ năng qua các trò chơi máy tính như Microsoft Flight Simulator, nhưng không có gì có thể thay thế khi đánh giá, huấn luyện và chứng nhận kỹ năng. Phi công cần tiếp cận thiết bị mô phỏng chuyến bay có kích thước như thật.

Để làm điều đó, phi công cần có buồng lái mô phỏng. Nhưng ở một số nước, do COVID-19, nhiều cơ sở có buồng lái mô phỏng đã đóng cửa.

Ngoài ra, còn có vấn đề khi không có người hướng dẫn, kiểm tra. Cơ phó cũng cần có mặt trong buồng lái mô phỏng.

Chi phí cũng là một vấn đề. Chi phí để sử dụng thiết bị mô phỏng là 300 đến 400 USD/giờ và đó là chưa tính tới phí dành cho nhân sự đi kèm.

Không chỉ vậy, còn có yêu cầu về tập huấn liên quan khói và đám cháy thường xuyên, trong đó phi công phải vào máy bay đầy khói và sơ tán hành khách.

Phi công và phi hành đoàn cũng cần phải phối hợp trong thực hiện sơ cứu và quản lý nguồn lực.
Đó là tất cả những loại chứng nhận và tập huấn phức tạp mà phi hành đoàn phải cập nhật liên tục nếu ngành hàng không còn tê liệt trong thời gian dài và phần lớn trong số 290.000 phi công thế giới ngồi chơi dài dài. Đó là vấn đề mà họ sẽ phải đối mặt khi ngành hàng không khởi động lại.

Ngoài thiết bị mô phỏng trên máy tính, phi công có thể làm gì để luyện kỹ năng buồng lái ở nhà?

Theo bà Karlene Petitt, phi công lái Boeing 777 ở Mỹ, phi công có thể dùng thời gian này để nâng cao trình độ. Trong thời đại mà một số công việc trong buồng lái diễn ra tự động, phi công cần phải biết cách thiết lập buồng điều khiển, biết cần bấm nút nào...

Bà Petitt nói: “Bạn bắt đầu quên nếu không sử dụng. Vì phần lớn phi công làm việc dựa trên nhận thức. Nếu luôn duy trì nó, phi công sẽ không mất kỹ năng. Sẽ rất tốt nếu hãng hàng không có công cụ đào tạo trực tuyến cho phi công để họ thực hành và duy trì kỹ năng khi ở nhà cho tới khi trở lại bầu trời”.

Trước đó, khi bà Petitt không vào buồng lái vài năm và không có công cụ đào tạo trực tuyến, bà đã phải dùng các thẻ giấy để thực hành quy trình ở nhà.

Ông Joji Waites, chuyên gia an toàn bay tại Hiệp hội Phi công Hàng không Anh, cho biết hiệp hội đảm bảo một số phi hành đoàn vẫn được bay, như lái máy bay chở hàng, trang thiết bị, người hồi hương...

Còn với ai không được bay, họ cần phải giữ thể trạng và tinh thần tốt. Ông Waites nói: “Phi công không quen ngồi không. Chúng tôi đang nghĩ về thời điểm mà mọi thứ trở lại và có thể bắt đầu các chuyến bay theo lịch trình”.

Giảm áp lực

Để giúp giảm nhẹ áp lực tích tụ liên quan tới việc hết hạn bằng phi công hay các chứng nhận có liên quan, giới chức quản lý nhiều nơi đang gia hạn thời gian cho phi công, hãng hàng không.

Tại châu Âu, Cơ quan An toàn Hàng không Liên minh châu Âu (EASA) đã gia hạn hạn chót đối với việc thực hiện các yêu cầu nhất định về điều kiện hoạt động. Theo đó, mỗi hãng hàng không chỉ cần trình kế hoạch tập huấn phi công chi tiết để EASA đánh giá. Nếu kế hoạch đáng tin cậy, EASA có thể gia hạn thời gian cho hãng.

Ở Mỹ, Cơ quan Hàng không Liên bang (FAA) sẽ không thực hiện hành động pháp lý với phi công nếu họ không tuân thủ tiêu chuẩn thời hạn chứng nhận y tế nếu giấy chứng nhận này hết hạn trong giai đoạn 31/3 tới 30/6/2020.

Ở Anh, Cơ quan Hàng không Dân dụng đã không yêu cầu gia hạn bằng, chứng nhận, xếp hạng đối với mọi nhà điều hành bay, phi hành đoàn, hướng dẫn viên và kiểm tra viên tham gia vận chuyển hàng không thương mại nếu các giấy tờ hết hạn trước ngày 31/10/2020.

Dù vậy, lực lượng lao động hàng không thế giới đang ở thời kỳ cực kỳ căng thẳng. Ông Sam Sprules, Giám đốc điều hành tại cơ quan tuyển dụng phi công AeroProfessional, nói: “Trên 40 hãng hàng không đã phải ngừng hoạt động toàn bộ đội bay và phần lớn các hãng đã ngừng hoạt động 80-90% máy bay. Đó là điều chưa từng xảy ra, cho thấy số lượng phi công nhàn rỗi hiện nay”.

VietBF@ sưu tầm.
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOME

Breaking News

VietOversea

World News

Business News

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

History

Thơ Ca

Sport News

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

Canada Tin Hay

USA Tin Hay

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

Home Classic

Home Classic Master Page



PinaColada
R11 Tuyệt Thế Thiên Hạ
Release: 04-15-2020
Reputation: 136965


Profile:
Join Date: Oct 2013
Posts: 119,092
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	471.jpg
Views:	0
Size:	36.1 KB
ID:	1565350  
PinaColada is_online_now
Thanks: 9
Thanked 7,861 Times in 6,990 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 23 Post(s)
Rep Power: 138
PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9
PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9
 
User Tag List

Thread Tools

Khủng hoảng “affordability” ở Mỹ Trump mở cửa chip H200 cho Trung Quốc và cuộc chiến giành “quyền viết luật” cho trí tuệ nhân tạo Google và giấc mơ thay thế smartphone bằng cặp kính AI
Trump, Netflix và Paramount: Cuộc chiến thâu tóm Warner Bros. biến Hollywood thành bàn cờ chính trị Trung Quốc bứt tốc xuất khẩu, nông dân Mỹ sống bằng trợ cấp VN: Sợ áp lực mỗi khi ra tòa, Hoa hậu Thùy Tiên chấp nhận bản án 2 năm tù
Lại to tiếng: Ông Trump nói nữ ký giả của CNN là "ngu ngốc và độc ác" Zelensky chạy đua ngoại giao: London, Brussels, Rome và cái bóng hòa kế của Trump New Orleans trong vòng vây ICE: Chiến dịch “Catahoula Crunch” và nỗi lo của người Việt
“Huyền thoại ‘Trung Quốc là Singapore phóng đại’ đang sụp đổ như thế nào?” Trung Tá Nhảy Dù Bùi Quyền: Từ thủ khoa Võ Bị đến chiếc ghế trống sau 60 năm gặp lại Làm gì có “giải phóng” mà tôn vinh “chiến sĩ giải phóng”?
Cuba cá đầy biển, ngư dân vẫn đói: Khi thiên nhiên hào phóng nhưng thể chế “thắt nút cổ chai” Quận Cam: Người già gốc Việt sống trong nhà tiền chế, run rẩy trước mỗi lá thư cảnh cáo Doanh nghiệp châu Âu lặng lẽ tháo chạy khỏi Trung Quốc, nguyên nhân?
Năm tiếng trong Điện Kremlin: Hòa bình Ukraine đang đến gần? Một tổng thống lim dim, một thế giới nín thở Trump, Venezuela và cơn bão “tội ác chiến tranh” ở Washington
5 bí mật trên buồng lái mà phi công hiếm khi kể cho hành khách Đồng chí 3 X và chiếc bình xịt gây tê Hồi ký Trịnh Xuân Thanh và thương vụ 50 triệu đô đưa Nguyễn Cao Kỳ về nước
Vì sao Việt Nam vẫn vắng bóng Nobel Văn học? Khi sự thật bị nhào nặn: Nga, Trung Quốc và cuộc chiến bẻ cong hình ảnh dân chủ ‘Đổ bộ lên mặt trời ban đêm’ – khi ngu dốt ngồi lên ngai quyền lực
Xuất khẩu lao động – khi một quốc gia đóng gói tương lai của mình gửi ra nước ngoài Vụ kiện chất độc da cam – khi cộng sản Việt Nam tự làm nhục mình trước thế giới Nhiều người hỏi mình: “Qua Mỹ trễ vậy có hối hận không?”
Lũ quét miền Trung, Khánh Hoà, Nha Trang, “kỷ lục của kỷ lục” +video 12 ngày trên đất Mỹ: Những điều mắt thấy tai nghe của một bà mẹ Việt Khi ‘cái tôi’ phình to hơn thực tài của người Việt Cộng
Bài học nhớ đời khi lao vào bán hàng Amazon theo trend Pokémon Nghỉ hưu ở Texas: Thiên đường mới sau ‘giấc mơ California Nơi sóng radio chết lặng và những chuyện không thể giải thích
Bà Ngô Đình Nhu trên tầng 11 Paris: từ ánh đèn Dinh Độc Lập đến căn hộ cô quạnh “Đánh từ sẵn”: một đêm gõ cửa và cả đời bất an của chú Ba Lợi Người thầy tội nghiệp và nỗi đau hai chữ “lưu dung”

 
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

iPad Videos Portal Autoscroll

VietBF Music Portal Autoscroll

iPad News Portal Autoscroll

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

USA News Autoscroll Portall

VietBF WORLD Autoscroll Portal

Home Classic

Super Widescreen

iPad World Portal Autoscroll

iPad USA Portal Autoscroll

Phim Bộ Online

Tin nóng nhất 24h qua

Tin nóng nhất 3 ngày qua

Tin nóng nhất 7 ngày qua

Tin nóng nhất 30 ngày qua

Albums

Total Videos Online
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Tranh luận sôi nổi nhất 7 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 14 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 30 ngày qua

10.000 Tin mới nhất

Tin tức Hoa Kỳ

Tin tức Công nghệ
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Super News

School Cooking Traveling Portal

Enter Portal

Series Shows and Movies Online

Home Classic Master Page

Donation Ủng hộ $3 cho VietBF
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.

Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

All times are GMT. The time now is 04:34.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.11701 seconds with 13 queries