Mạng xã hội Instagram đang cạnh tranh với Youtube. Sẽ cho người dùng kiếm tiền từ video. Instagram cũng sẽ tiến hành thử nghiệm tính năng bán huy hiệu điện tử trong các video trực tiếp của người dùng.
Từ tuần tới, trước các đoạn video chạy trên IGTV - dịch vụ video thời lượng dài của Instagram sẽ bắt đầu hiển thị quảng cáo. Theo kế hoạch mà Instagram tiết lộ thì những người dùng sáng tạo ra các video sẽ được chia sẻ 55% doanh thu quảng cáo. Như vậy, cũng giống như việc đăng tải video lên Youtube, những người dùng sáng tạo video sẽ có thể thu về một khoản tiền nhiều hoặc ít tùy thuộc vào độ hấp dẫn của video.
Bên cạnh đó, Instagram cũng sẽ tiến hành thử nghiệm tính năng bán huy hiệu điện tử trong các video trực tiếp của người dùng. Khi người xem mua huy hiệu này, tên của họ sẽ trở nên nổi bật hơn so với những người khác khi bình luận. Đây cũng là cách để người xem thể hiện sự ủng hộ của mình đối với người tạo ra video.
Trong vài tháng đầu thử nghiệm, người sáng tạo video sẽ nhận được tất cả số tiền thu được. Sau đó, Instagram sẽ bắt đầu chia sẻ doanh thu với người dùng từ cuối năm nay hoặc vào năm 2021.
Việc Instagram cho phép kiếm tiền từ các nội dung sáng tạo trên mạng xã hội này là một tin rất vui đối với người dùng. Đặc biệt, những người nổi tiếng với lượng follow càng lớn sẽ càng kiếm được nhiều tiền.
Theo nhận định của Bloomberg thì thay đổi mới này của Instagram thể hiện tham vọng của Facebook trong việc tận dụng số lượng người dùng Instagram ngày càng tăng nhanh để đem lại nguồn thu lớn.
Trong khoảng thời gian từ tháng 2 đến tháng 3, lượt xem các video phát trực tiếp trên Instagram đã tăng 70% do mọi người ở nhà để tránh dịch Covid-19. Trong tháng 4 và tháng 5, số lượt xem các video cũng là rất đáng nể. Chính vì vậy, nếu tận dụng tốt lượng lượt xem này hoàn toàn có thể đem tới cho hãng này những bản hợp đồng quảng cáo béo bở.