HOME-Au
HOME-Au
24h
24h
USA
USA
GOP
GOP
Phim Bộ
Phim Bộ
Videoauto
VIDEO-Au
Home Classic
Home Classic
Donation
Donation
News Book
News Book
News 50
News 50
worldautoscroll
WORLD-Au
Breaking
Breaking
 

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Traveling | Du Lịch


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Đi máy bay có dễ bị lây nhiễm COVID-19?
“Về vấn đề bị nhiễm virus Corona trên máy bay,“môi trường này an toàn như bạn sẽ thấy.”

Đó là lời phát biểu của giám đốc điều hành hãng hàng không Southwest, ông Gary Kelly, trong chương trình “Face the Nation” trên đài truyền hình CBS.

Xuất hiện trong chương trình “Face the Nation” hôm 3 Tháng Năm, ông Gary Kelly nói ông tin rằng người Mỹ an toàn khi đi máy bay trong mùa dịch COVID cũng như bất cứ nơi nào khác.

“Tôi không nghĩ rủi ro trên máy bay lại cao hơn những nơi khác, và thật ra, quý vị cứ nhìn cách mà chúng tôi làm. Máy bay cũng an toàn như bất cứ môi trường nào mà bạn thấy,” ông Kelly nói.

Chúng tôi nghĩ thật quan trọng để kiểm tra lời tuyên bố này. Khi các tiểu bang bỏ luật “cư trú tại nhà” và khi Hè đến, người Mỹ sẽ nghĩ tới du lịch và tự hỏi có an toàn để đi máy bay trong mùa dịch COVID hay không.

Chúng tôi liên lạc với Hàng Không Southwest để hỏi có gì chứng minh cho lời tuyên bố của ông Kelly. Một phát ngôn viên của công ty chỉ cho chúng tôi châm ngôn “Southwest Promise” – cách thức công ty áp dụng để bảo vệ nhân viên và hành khách.

Phát ngôn viên cho biết tất cả các chuyến bay đều được trang bị bộ lọc khí HEPA (High Efficiency Particulate Air – thiết bị lọc không khí đạt tiêu chuẩn), loại được dùng trong nhà thương để cung cấp khí thở sạch cho bệnh nhân.

Nhìn chung, ông Kelly nêu những điểm có giá trị về an toàn trên máy bay trong thời điểm này. Nhưng ông cũng hơi nói quá.


Tiếp viên hàng không đeo khẩu trang và các mang theo các dụng cụ khử trùng.
(Hình: BRUNO FAHY/Belga/AFP/Getty Images)

Vấn đề không gian

Nếu an toàn thì sao ngưòi ta bị nhiễm COVID-19 trên máy bay?

Trong bất cứ không gian nào có đông người cùng một lúc, sẽ có nguy cơ lây nhiễm qua không khí và từ những chỗ nhiều người chạm tay vào. Trên máy bay, có thể là tay vịn cửa vào phòng vệ sinh… Rất dễ dàng để hình dung nguy cơ lan rộng trong một chuyến bay dài với những hành khách cùng chuyến.

Nhiều trường hợp nghiên cứu cho thấy bệnh có lây lan trên những chuyến bay. Thí dụ năm 2003, sau một chuyến bay chung với một người có triệu chứng bệnh, 16 người thử nghiệm dương tính bệnh SARS – một loại virus cùng họ hàng với COVID-19. Virus H1N1, hay cúm heo, cũng có tài liệu chứng tỏ lây lan trên máy bay. Nghiên cứu về COVID-19 lây lan trên máy bay vẫn đang tiến hành.

Có những vấn đề cụ thể liên quan đến di chuyển bằng máy bay.

Quingyan Chen, giáo sư khoa Kỹ Sư Cơ Khí tại Đại Học Purdue, trưởng nhóm nghiên cứu bệnh truyền nhiễm trên máy bay của FAA, nói đội ngũ của ông chú trọng vào những cách cụ thể mà bệnh có thể lây trên máy bay bằng tiếp xúc trực tiếp với người bệnh, và hít phải những giọt bắn ra từ người bệnh.

Những giọt to bắn ra từ miệng khi thở, nói, ho, hoặc hắt hơi. Nhiều giọt to không thể bay lâu ở trên không, trong khi những giọt rất nhỏ có thể lơ lửng trong không khí nhiều giờ. Ta gọi những giọt li ti này là “aerosols” giống như những giọt phát từ bình xịt.

Dù rằng không khí trong máy bay được luân lưu không ngừng, ông Chen nói các giọt “aerosols” có thể lơ lửng từ ba đến bốn phút trước khi bị hút vào hệ thống thông gió.

Những giọt aerosols “có thể nguy hiểm thật sự. Chúng có độ lây nhiễm cao nhất,” ông Chen nói.

“Chúng có thể bay tới dãy ghế thứ bảy quanh một người bệnh trong vòng bốn phút.” Tuy nhiên, ông Chen nhanh chóng nhấn mạnh rằng nghiên cứu của ông chú trọng vào những bệnh khác lây qua không khí như cúm, lao phổi, và SARS.

Các hãng máy bay vẫn duy trì rằng có ít bằng chứng cho thấy lây nhiễm COVID-19 trên máy bay và hệ thống thông gió của họ hiệu nghiệm 99.9%, lọc bỏ các hạt vi mô. Cũng có những nghiên cứu cho thấy tầm bay aerosols giới hạn hơn, chỉ hai ghế ngang, một hàng ghế trước và một hàng ghế sau chỗ người khách bị bệnh.

Hiêp Hội Vận Chuyển Hàng Không Quốc Tế, đại diện cho 290 hãng máy bay từ 120 quốc gia, có gửi cho chúng tôi chi tiết buổi thuyết trình ngày 5 Tháng Năm của môt nhóm tư vấn y khoa. Họ nêu lên ba cuộc “nghiên cứu” – hai lá thư nghiên cứu trong tạp chí y khoa và một bản tin- chỉ ra rằng có ít hoặc không có lây nhiễm COVID-19 trên máy bay có hành khách bị virus Corona.

Tuy nhiên, một trong hai lá thư có đề cập tới một người bay từ Trung Phi Châu đến Pháp và “có thể bị lây nhiễm từ trên máy bay.”

Nghiên cứu trong nhiều năm qua cho thấy không khác biệt bao nhiêu khi quý vị ở trong một tòa nhà như chúng ta đang ngồi tại đây hôm nay, người đứng đầu FAA Steve Dickinson nói trong buổi điều trần trước Quốc Hội hồi Tháng Ba về phẩm chất không khí.

Nhưng có những cân nhắc quan trọng về không gian. Máy bay có không gian nhỏ và kín, làm cho giãn cách xã hội khó khăn.

Ông Kelly, thành viên hội đồng quản trị Airlines for America (Hàng Không Nước Mỹ), một tập đoàn công nghệ riêng, nói rằng “kỹ nghệ hàng không đang có những bước chủ động đáng kể để bảo vệ hành khách và nhân viên,” bao gồm yêu cầu hành khách và nhân viên mang khẩu trang, áp dụng phương thức vệ sinh mạnh mẽ và cho hành khách lên tàu từ phía đuôi máy bay ra phía trước và giảm bớt phục vụ thức ăn, nước uống.

Mật độ rủi ro

Những điều đó có đủ để biện minh lời tuyên bố của ông Kelly rằng máy bay an toàn như bất cứ môi trường nào khác? Không hẳn như thế.

Mấu chốt của vấn đề là quý vị có thể quyết định khoảng cách không gian bao nhiêu giữa mình và người khác trong những nơi khác máy bay, Karen Hoffmann, chủ tịch vừa qua của Hiệp Hội Chuyên Gia Kiểm Soát Bệnh Truyền Nhiễm và Dịch Tễ (Association for Professionals in Infection Control and Epidemiology) nhận định.

“Có những điều ta có thể và không thể làm trên máy bay,” Hoffmann nói. “Nếu ở nhà. ta có thể không cho ai vào nhà. Trong tiệm thực phẩm, ta có thể đi cách xa những người khác.”

Ông Chen đồng ý. “Trong văn phòng, bạn có nhiều chỗ cách xa nhau và giữ khoảng cách xã hội,” ông nói. “Nhưng trên máy bay, bạn không thể giữ khoảng cách xã hội, vì như thế hãng máy bay không thể kiếm lời.”

Vậy thì rủi ro lây nhiễm bệnh trên máy bay như thế nào so với những phương tiện di chuyển phổ biến khác?

“So với khung cảnh chật chội kém thông hơi như tàu điện hay xe buýt, rủi ro lây bệnh trên máy bay nói chung thấp hơn – mặc dù vẫn có rủi ro lây nhiễm từ người ngồi cùng hàng ghế nếu họ bị bệnh,” Rachel Vreeman viết trong một điện thư.

Bà là giám đốc của Arnhold Institute for Global Health at Mount Sinai’s Icahn School of Medicine (Học Viện Arnhold Cho Sức Khỏe Toàn Cầu tại Trường Y Khoa Mount Sinai Icahn).

Nhưng nghiên cứu về so sánh này đã có trước COVID-19 và quy định giãn cách xã hội.

Thời gian trung bình của hành khách đi máy bay dài hơn thời gian dùng phương tiện chuyên chở công cộng có thể làm cho việc đi máy bay kém an toàn hơn, Vreeman nói thêm.

Với tất cả những yếu tố này, tuyên bố của ông Kelly sẽ được cân nhắc rõ ràng hơn.

Đi máy bay có một hành khách nhiễm bệnh sẽ an toàn hơn ở nhà khi chỉ tiếp xúc với một người lạ duy nhất để lấy hộp thức ăn giao trên bậc cửa? Rõ ràng là không.


Các nhân viên khử trùng trên máy bay, trước và sau các chuyến bay.
(Hình: GIL COHEN-MAGEN/AFP/ Getty Images)

Nếu vậy, đi nghỉ Hè thì sao?

Rõ ràng là các máy bay có rủi ro lây lan những bệnh như COVID-19, nhất là khi ngồi gần một người có bệnh. Và mọi người không thể áp dụng giãn cách xã hội trên máy bay như ở những nơi khác.

Mặc dù có những rủi ro như thế, có nên di chuyển bằng máy bay bây giờ không?

Nhìn chung, ông Chen nói tương đối an toàn nếu mỗi hành khách và nhân viên phi hành đoàn mang khẩu trang. Ông ấy cũng đề nghị hành khách lau bề mặt những chỗ xung quanh và rửa tay, nhưng ông nói dù vậy vẫn còn có rủi ro.

Tháng Tư vừa qua, nghiệp đoàn đại diện phi công và tiếp viên máy bay gởi thơ cho Sở Giao Thông Vận Tải, Sở Y Tế và Dịch Vụ Dân Sinh, Quốc Hội và Tòa Bạch Ốc với chi tiết những rủi ro mà nhân viên hãng máy bay phải đối mặt, cũng như số những ca nhiễm bệnh và cả những tử vong mà họ phải gánh chịu, và thúc đẩy có thêm biện pháp bảo vệ.

Sau đó không lâu, đa số hãng máy bay lớn ở Mỹ, gồm có JetBlue, Frontier, American, Delta và United thông báo họ yêu cầu hành khách mang khẩu trang trong suốt hành trình ghi tên, lên tàu, khi ở trên máy bay và xuống máy bay. Southwest ra thông cáo với điều lệ tương tự bắt đầu từ 11 Tháng Năm.

Hoffmann nói rằng để có chuyến bay an toàn, tuân thủ luật lệ giãn cách xã hội là rất quan trọng, như bỏ trống ghế để hành khách ngồi xa nhau.

“Có thể nào duy trì mức độ giãn cách trên máy bay không? bà ấy hỏi. “Tôi đặt nghi vấn đây có phải điều khả thi không?”

Delta bắt đầu bỏ trống ghế giữa. Vài công ty khác bỏ trống ghế gần nơi tiếp viên ngồi. United không cho hành khách chọn chỗ ngồi gần nhau hoặc ghế giữa. Southwest và JetBlue sẽ giới hạn số hành khách để đảm bảo có đủ khoảng cách.

Vreeman chỉ ra rằng, mặc dù vậy, có những lúc trên máy bay hoặc trong phi trường giữ khoảng cách thỏa đáng giữa các hành khách là điều khó có thể.

“Khi có người đi từ lối đi vào phòng vệ sinh, thí dụ vậy, ta có thể bị kẹt ở vị thế rất gần – và do đó tăng rủi ro cho cả hai,” bà viết.

Trong khi các hãng máy bay thông báo tăng nỗ lực vệ sinh và khử trùng máy bay và hủy bỏ hoặc giảm thiểu dịch vụ ăn uống, vẫn có rủi ro.

“Mỗi khi ta tháo khẩu trang hoặc bỏ gì đó vào miệng, rủi ro lây bệnh sẽ cao hơn,” bà Vreeman viết.

Và Vreeman biện luận, chúng ta vẫn còn trong giai đoạn ngăn chặn dịch bệnh, có nghĩa là di chuyển từ máy bay này sang máy bay khác là một rủi ro cho sức khỏe công cộng.

“Ngay lúc này, rất có thể ai đó bị nhiễm vi rút lây lan rất nhanh này ngồi ở cùng máy bay với bạn – hoặc bạn có thể mang nó trong người bạn đến một địa điểm mới,” bà viết.

Luật lệ của chúng tôi

Giám Đốc Điều Hành Southwest nói trong một phỏng vấn truyền hình rằng rủi ro lây bệnh trên máy bay không cao hơn nơi nào khác và “an toàn như bất cứ môi trường nào mà bạn tìm thấy.”

Nghiên cứu cho thấy hệ thống thông gió mạnh mẽ trên máy bay có lọc được những phân tử vi khuẩn. Tuy nhiên, nghiên cứu cũng chỉ ra rằng vẫn có mức độ rủi ro về lây bệnh truyền nhiễm, nhất là khi bạn ngồi gần người có bệnh.

Tuyên bố của ông Kelly có một yếu tố sự thật nói về lọc khí và những bước kỹ nghệ hàng không làm để giảm thiểu rủi ro, nhưng ông ấy đã đi hơi quá, đã loại ra những mảnh thông tin quan trọng và bối cảnh xung quanh.

Chúng tôi đánh giá tuyên bố này “nói chung là sai”.

Bài này do Kaiser Health News, một chương trình biên tập độc lập của Kaiser Family Foundation, xuất bản.
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOME

Breaking News

VietOversea

World News

Business News

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

History

Thơ Ca

Sport News

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

Canada Tin Hay

USA Tin Hay

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

Home Classic

Home Classic Master Page

VietBF iPad Music Portal

Tin nóng nhất 50h qua

Phim Bộ Online

Phim Bộ



cuopbank
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
cuopbank's Avatar
Release: 07-10-2020
Reputation: 10869


Profile:
Join Date: Jul 2008
Location: US
Posts: 2,240
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	nhungchuyenbaydocnhatvonhidocx-1586102664233-15876388130861206278377.jpeg
Views:	0
Size:	79.3 KB
ID:	1616076  
cuopbank_is_offline
Thanks: 2
Thanked 311 Times in 213 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 3 Post(s)
Rep Power: 20
cuopbank Reputation Uy Tín Level 6
cuopbank Reputation Uy Tín Level 6cuopbank Reputation Uy Tín Level 6cuopbank Reputation Uy Tín Level 6cuopbank Reputation Uy Tín Level 6cuopbank Reputation Uy Tín Level 6cuopbank Reputation Uy Tín Level 6cuopbank Reputation Uy Tín Level 6cuopbank Reputation Uy Tín Level 6cuopbank Reputation Uy Tín Level 6
Reply

User Tag List

Thread Tools

Opera, Proton VPN, SetupVPN ... cung cấp VPN miễn phí để người trong nước vượt tường lửa Một ngày làm khách ở Sài Gòn: Taxi công nghệ đưa bạn đi từ bất ngờ này sang… bực bội khác Nhà thờ cũng phải “ra thông báo”: Để quên ví coi chừng… thành phép màu cho người khác!
Thứ trưởng Hải quân Hung Cao và lễ tốt nghiệp khiến cả khán phòng nghẹn lại Trump ra mắt “Trump Class”: Hạm đội Vàng, soái hạm Kiêu Hùng khổng lồ nhất thế giới và tham vọng áp đảo đại dương Trump “đạp phanh” điện gió ngoài khơi: hàng tỷ đô la đứng hình, giá điện có nguy cơ leo thang
Ông Trump sẽ đưa 200 vạn quân tinh nhuệ đánh Đan Mạch, chiếm Greenland? Hải quan xem phim XXX khi làm việc, thảo nào nhập cảnh-xuất cảnh ở Việt Nam chậm như rùa bò Ngày đồng hương nói “đủ rồi”: Cộng Đồng NSW tái ổn định sau nhiều năm chia rẽ
Cuộc đua gom vàng của ngân hàng trung ương và ‘khối cầu’ 47.000 tỉ USD Đằng sau nội các Trump: Những người vợ kể chuyện “đội ngũ lớn” trong Tòa Bạch Ốc Kim Jong Un ôm lính thương tật, tung hô ‘anh hùng’ Bắc Hàn trở về từ chiến trường Kursk
Con trai của nhà hoạt động cộng đồng, nữ MC Mã Tiểu Linh qua đời “Lời chúc bất hạnh” của Chánh án John Roberts: Bài học trưởng thành không ai dạy chúng ta ở trường Đừng biến ICE thành “con ngáo ộp”: Hiểu luật để bớt sợ và biết tự bảo vệ mình
Westminster dậy sóng vì con đường “Charlie Kirk Way”: Dân phản đối, hội đồng vẫn phớt lờ Thăm nước Mỹ thời Trump: Từ dĩa cơm tấm Cali đến bi kịch Melissa Trần Vua Charles III và hành trình ung thư: Khi nhà vua nói về nỗi sợ, hy vọng và “phép màu” phát hiện sớm
Bi kịch quán bún ốc Trần Hưng Đạo: 3 mẹ con chết ngạt sau cửa cuốn khóa kín ‘America Alone’ – Khi Trump vẽ lại trật tự thế giới theo cách của mình Cuộc chơi liều lĩnh của Trump với Tu chính án 14 và quyền có quốc tịch khi chào đời
LeBron James: Chấp nhận đánh mất kỷ lục 1.297 trận chỉ để làm một đường chuyền đúng Ciel Tower – khách sạn cao nhất thế giới Chiếc nhẫn cưới ‘mất tích’ và nghi ngờ Phó Tổng Thống Mỹ bỏ cô vợ Ấn Độ
Karoline Leavitt: Từ ‘thánh cô nói láo’ đến biểu tượng của Trump 2.0 Bong bóng AI, khí hậu nổi giận và năm 2026 Khi Vingroup phải vay trái phiếu lãi 12%: Phao cứu sinh hay bước đi liều mạng?
Từ Geneva đến Kyiv: Kế hoạch 28 điểm của Trump và thế lưỡng nan của Ukraine Nước Nga trên ván bài cuối: biết không thể thắng nhưng vẫn lao vào cuộc chiến đến cùng Tiền thuế đã đi đâu, khi dân miền Trung đói rét trên nóc nhà chờ chết?
Nellie Bly – 72 ngày vòng quanh thế giới và cú đòn vào mọi định kiến về phụ nữ “Góa phụ đen” ở nước Nga: khi cái chết của người lính trở thành một mô hình kinh doanh Lá thư cuối của Kurt Vonnegut: hãy sáng tạo chỉ để tâm hồn mình lớn lên
Trung Quốc vỡ trận công nghiệp: khi “Made in China” bước vào thập niên suy thoái mới Bốn ngày trên nóc nhà: khi người dân miền Trung thực sự bị bỏ rơi giữa lũ dữ Không một lời cảnh báo: Miền Trung chết chìm trong lũ thủy điện “đúng quy trình”
Biệt kích Chung Tử Ngọc – Từ ngọn đồi lửa đạn đến sáu năm lao tù cộng sản Một mạng người đáng giá bao nhiêu – từ vụ tai nạn ở California đến những xác người trong lũ Việt Nam Mercury – đoàn tàu Art Deco biến tốc độ thành cái đẹp hữu hình
Hoa Kỳ-Ukraine đạt sự đồng thuận cho kế hoạch hòa bình với 19 điểm mới Tấm chăn thơ rách nát giữa địa ngục cộng sản – từ hố xí tập thể đến bến bờ tị nạn Morgan Geyser trốn khỏi giám sát: Bóng ma Slender Man trở lại sau vụ đâm bạn 19 nhát chấn động nước Mỹ
New Delhi ngạt thở: Khi Pháo đài Đỏ hóa đen và người dân chỉ còn ước được… hít thở Red Bull – từ lon nước vàng ở Bangkok đến đế chế nội dung làm thay đổi thế giới Kế hoạch 28 điểm của Trump: Hoà bình cho Ukraine hay bản hợp đồng nhượng bộ cho Nga?
Thêm một sĩ quan trẻ gốc Việt qua đời, nguyên nhân không như tin đồn “tào lao, tự tử” trên Facebook Tịch thu và bắt hàng loạt lãnh đạo công ty nhà Cường “đô la” Peter Arnett qua đời: tiếng nói độc lập từ chiến trường Việt Nam đến Baghdad
Cuộc chiến giành Warner & CNN: tiền mặt, thế lực, và bóng dáng Nhà Trắng Sự thật khó nghe: Trung Quốc giàu lên nhanh nhất khi .... Ngoại trưởng Nga thú nhận: Mỹ đã hứa trao lãnh thổ Ukraine cho Moscow
Chánh Văn phòng Tòa Bạch Ốc gây cú sốc về ông Trump trong cuộc phỏng vấn với Vanity Fair Thuế quan thổi ngược chiều: việc làm tay chân co lại, và “nhiệt” chính trị hạ dần Một dòng “sông” trong biển lệch nhịp: vì sao mặt biển Nhật Bản đang phình lên – và nghề cá lao đao
Khủng hoảng “affordability” ở Mỹ Trump mở cửa chip H200 cho Trung Quốc và cuộc chiến giành “quyền viết luật” cho trí tuệ nhân tạo Google và giấc mơ thay thế smartphone bằng cặp kính AI
Trump, Netflix và Paramount: Cuộc chiến thâu tóm Warner Bros. biến Hollywood thành bàn cờ chính trị Trung Quốc bứt tốc xuất khẩu, nông dân Mỹ sống bằng trợ cấp VN: Sợ áp lực mỗi khi ra tòa, Hoa hậu Thùy Tiên chấp nhận bản án 2 năm tù
Lại to tiếng: Ông Trump nói nữ ký giả của CNN là "ngu ngốc và độc ác" Zelensky chạy đua ngoại giao: London, Brussels, Rome và cái bóng hòa kế của Trump New Orleans trong vòng vây ICE: Chiến dịch “Catahoula Crunch” và nỗi lo của người Việt
“Huyền thoại ‘Trung Quốc là Singapore phóng đại’ đang sụp đổ như thế nào?” Trung Tá Nhảy Dù Bùi Quyền: Từ thủ khoa Võ Bị đến chiếc ghế trống sau 60 năm gặp lại Làm gì có “giải phóng” mà tôn vinh “chiến sĩ giải phóng”?
Cuba cá đầy biển, ngư dân vẫn đói: Khi thiên nhiên hào phóng nhưng thể chế “thắt nút cổ chai” Quận Cam: Người già gốc Việt sống trong nhà tiền chế, run rẩy trước mỗi lá thư cảnh cáo Doanh nghiệp châu Âu lặng lẽ tháo chạy khỏi Trung Quốc, nguyên nhân?
Năm tiếng trong Điện Kremlin: Hòa bình Ukraine đang đến gần? Một tổng thống lim dim, một thế giới nín thở Trump, Venezuela và cơn bão “tội ác chiến tranh” ở Washington
5 bí mật trên buồng lái mà phi công hiếm khi kể cho hành khách Đồng chí 3 X và chiếc bình xịt gây tê Hồi ký Trịnh Xuân Thanh và thương vụ 50 triệu đô đưa Nguyễn Cao Kỳ về nước
Vì sao Việt Nam vẫn vắng bóng Nobel Văn học? Khi sự thật bị nhào nặn: Nga, Trung Quốc và cuộc chiến bẻ cong hình ảnh dân chủ ‘Đổ bộ lên mặt trời ban đêm’ – khi ngu dốt ngồi lên ngai quyền lực
Xuất khẩu lao động – khi một quốc gia đóng gói tương lai của mình gửi ra nước ngoài Vụ kiện chất độc da cam – khi cộng sản Việt Nam tự làm nhục mình trước thế giới Nhiều người hỏi mình: “Qua Mỹ trễ vậy có hối hận không?”
Lũ quét miền Trung, Khánh Hoà, Nha Trang, “kỷ lục của kỷ lục” +video 12 ngày trên đất Mỹ: Những điều mắt thấy tai nghe của một bà mẹ Việt Khi ‘cái tôi’ phình to hơn thực tài của người Việt Cộng
Bài học nhớ đời khi lao vào bán hàng Amazon theo trend Pokémon Nghỉ hưu ở Texas: Thiên đường mới sau ‘giấc mơ California Nơi sóng radio chết lặng và những chuyện không thể giải thích
Bà Ngô Đình Nhu trên tầng 11 Paris: từ ánh đèn Dinh Độc Lập đến căn hộ cô quạnh “Đánh từ sẵn”: một đêm gõ cửa và cả đời bất an của chú Ba Lợi Người thầy tội nghiệp và nỗi đau hai chữ “lưu dung”

 
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

iPad Videos Portal Autoscroll

VietBF Music Portal Autoscroll

iPad News Portal Autoscroll

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

USA News Autoscroll Portall

VietBF WORLD Autoscroll Portal

Home Classic

Super Widescreen

iPad World Portal Autoscroll

iPad USA Portal Autoscroll

Phim Bộ Online

Tin nóng nhất 24h qua

Tin nóng nhất 3 ngày qua

Tin nóng nhất 7 ngày qua

Tin nóng nhất 30 ngày qua

Albums

Total Videos Online
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Tranh luận sôi nổi nhất 7 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 14 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 30 ngày qua

10.000 Tin mới nhất

Tin tức Hoa Kỳ

Tin tức Công nghệ
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Super News

School Cooking Traveling Portal

Enter Portal

Series Shows and Movies Online

Home Classic Master Page

Donation Ủng hộ $3 cho VietBF
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.

Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

All times are GMT. The time now is 15:09.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.11939 seconds with 13 queries