HOME-Au
HOME-Au
24h
24h
USA
USA
GOP
GOP
Phim Bộ
Phim Bộ
Videoauto
VIDEO-Au
Home Classic
Home Classic
Donation
Donation
News Book
News Book
News 50
News 50
worldautoscroll
WORLD-Au
Breaking
Breaking
 

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Vietnam News | Tin Việt Nam > 2005-2023 Vietnam News


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Thương hiệu sang chảnh đưa đồ ăn xuống phố
Nhiều chuỗi cà phê, ẩm thực lớn đang đua nhau mở ki-ốt, xe đẩy, xe lưu động… để giảm bớt chi phí mà vẫn có thể tăng nhận diện thương hiệu và doanh thu.
Để thích ứng với tình hình mới, nhiều chuỗi cà phê, thực phẩm lớn nổi tiếng chuyển hướng sang mô hình mới nhỏ gọn, tiện lợi, cơ động hơn so với trước khi xảy ra dịch COVID-19.

Tung phiên bản mới

Mới đây chuỗi cà phê The Coffee House bất ngờ thông báo ra mắt mô hình The Coffee House Now, trong đó ki-ốt là loại hình đầu tiên của mô hình này. Đại diện thương hiệu The Coffee House chia sẻ phiên bản mới sẽ tập trung xây dựng các cửa hàng nhỏ trên phố, ki-ốt và xe đẩy tại những địa điểm gần nơi sinh sống, làm việc và mua sắm của khách hàng.

Trong đó, cửa hàng trên phố chủ yếu bán mang đi và giao hàng tận nơi, đồng thời có thêm không gian nhỏ cho khách ngồi lại. Còn ki-ốt là sự kết hợp với các chuỗi phân phối lớn ở những nơi có mật độ người tiêu dùng cao, trong khi xe đẩy được định hướng mang đến mô hình quán cà phê thu nhỏ di động.

Ông Lê Bá Nam Anh, Giám đốc điều hành The Coffee House, cho biết chuỗi cà phê này đang hướng tới việc phục vụ thói quen mua sắm và uống cà phê trong thời kỳ bình thường mới vốn đã hình thành sau giai đoạn giãn cách kéo dài. “Với quán cà phê thu nhỏ, chúng tôi hướng đến mô hình tự phục vụ, đảm bảo an toàn cho nhân viên lẫn khách hàng, đặc biệt trong giai đoạn sống chung với dịch” - ông Anh cho biết.

Thực tế, mô hình cửa hàng thu nhỏ, hướng đến bán mang đi cũng đã được nhiều thương hiệu sang chảnh ngành thực phẩm và đồ uống áp dụng khá thành công. Ví dụ, chuỗi Chuk Chuk bán cà phê, trà sữa, kem… của Kido ra mắt đầu tháng 6 theo mô hình cửa hàng kết hợp ki-ốt và xe đẩy. Trong đó riêng mô hình xe đẩy sẽ có mặt tại mọi cung đường, trải khắp vùng miền trên cả nước.

Ông Trần Lệ Nguyên, Chủ tịch HĐQT Kido, khẳng định công ty đặt mục tiêu phát triển hệ thống cửa hàng, ki-ốt và xe đẩy khắp TP.HCM. Mô hình này được công ty kỳ vọng sẽ là động lực chính, đồng thời cũng là cách đi nhanh nhất để đạt mục tiêu có tổng cộng 1.000 điểm bán trong tương lai.

Tương tự, thương hiệu trà và cà phê Phúc Long đã triển khai mô hình ki-ốt ở các cửa hàng VinMart+, sau khi Tập đoàn Masan mua 20% cổ phần từ công ty chủ quản. Phía Masan và Phúc Long đặt mục tiêu sẽ mở 1.000 ki-ốt đến giữa năm sau. Đáng chú ý, trong tháng 11 này, chuỗi nhà hàng Vua Cua dự kiến khai trương đồng loạt 15 điểm xe cua tại hệ thống siêu thị Co.opmart, WinMart và năm cửa hàng nhượng quyền.

Đa dạng mô hình, giảm chi phí mặt bằng

Giới kinh doanh ẩm thực tính toán, đối với các chuỗi cà phê, hiện chi phí thuê mặt bằng chiếm đến 30%-40% tổng chi phí. Đây là mức cao. Do đó, để tồn tại các doanh nghiệp trong ngành buộc phải tìm mọi cách tiết giảm chi phí mặt bằng. Bằng chứng là vào thời điểm cửa hàng Signature, một biểu tượng của The Coffee House trên đường Phạm Ngọc Thạch (quận 3, TP.HCM) đóng cửa vĩnh viễn, ông Lê Bá Nam Anh thừa nhận rằng việc đóng cửa là để tối ưu chi phí vận hành trong mùa dịch, dồn lực cho việc chuyển đổi mô hình từ cũ sang mới.

Ông Anh cũng cho rằng với việc mở ki-ốt khi kết hợp với các chuỗi phân phối lớn trên thị trường, nơi có mật độ người tiêu dùng cao sẽ giúp tối ưu hóa hoạt động kinh doanh. “Những mô hình giao hàng, bán mang đi, phục vụ tại nhà và văn phòng sẽ lên ngôi trong tình hình mới, đi kèm với đó là sản phẩm, kênh bán và thiết kế chuỗi cung ứng phù hợp. Bên cạnh đó, trải nghiệm khách hàng cũng bước sang một giai đoạn đặc biệt, trong đó các yếu tố về tính linh hoạt, tiện lợi, an toàn sẽ được đề cao” - ông Anh nhấn mạnh.

Ông Hoàng Tùng, người sáng lập Cloud Cook và Pizza Home, cho rằng chi phí mặt bằng là một trong những gánh nặng lớn về tài chính đối với các chuỗi kinh doanh đồ ăn, thức uống trong suốt thời gian gần hai năm vừa qua khi dịch COVID-19 bùng phát tại Việt Nam. “Chính vì thế, hầu hết đơn vị trong ngành còn tồn tại được đến thời điểm hiện tại đều đã chuyển đổi mô hình kinh doanh theo hướng giảm thiểu tối đa chi phí mặt bằng, hoặc phải thương thuyết lại chi phí thuê mặt bằng” - ông Tùng cho biết.

Cũng theo ông Tùng, đối với mô hình nhà hàng thực phẩm, quán cà phê có tính đặc thù là phải có độ phủ tốt để tạo được sự thuận tiện và có khả năng tiếp cận đến khách hàng một cách nhanh nhất. Tuy nhiên, việc mở rộng mật độ phủ nếu làm theo cách cũ là mở những quán hoành tráng kiểu truyền thống sẽ tốn nhiều chi phí nên phải nghiên cứu rất kỹ càng. Còn với mô hình ki-ốt hay xe đẩy thì chi phí ít hơn, triển khai bán hàng nhanh hơn và có khả năng mở rộng độ phủ tốt hơn.

Thêm vào đó, với sự diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, các thương hiệu đều ngại đầu tư vào mặt bằng hay cơ sở vật chất quá lớn, cộng với thói quen gọi mang về của khách hàng ngày càng phổ biến thì mở rộng mô hình ki-ốt hay xe đẩy là hướng đi an toàn, hiệu quả. Đó cũng là hướng đi mà các ông lớn trong mảng kinh doanh đồ ăn, thức uống đang lựa chọn.

Đồng quan điểm, ông Trần Anh Tuấn, Giám đốc điều hành Công ty The Pathfinder, nhìn nhận rằng hậu nới lỏng giãn cách là thời điểm thích hợp để các doanh nghiệp lựa chọn mô hình hoạt động theo hướng tinh gọn, ít tốn chi phí cố định và kinh tế sẻ chia. “Với việc các thương hiệu sang chảnh đưa đồ ăn, thức uống xuống phố, dù có thể hy sinh một phần về hình ảnh thương hiệu nhưng đây thực sự là mô hình hiệu quả, mang lại nhiều kết quả tốt cho nhà kinh doanh” - ông Tuấn nói.
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOME

Breaking News

VietOversea

World News

Business News

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

History

Thơ Ca

Sport News

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

Canada Tin Hay

USA Tin Hay

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

Home Classic

Home Classic Master Page


Hanna
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Hanna's Avatar
Release: 11-08-2021
Reputation: 58282


Profile:
Join Date: Dec 2006
Posts: 88,250
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	599b2d8e6ccc8592dcdd.jpg
Views:	0
Size:	14.4 KB
ID:	1914601  
Hanna_is_offline
Thanks: 11
Thanked 3,751 Times in 3,090 Posts
Mentioned: 5 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 8 Post(s)
Rep Power: 109
Hanna Reputation Uy Tín Level 8
Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8
 
User Tag List

Thread Tools


 
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

iPad Videos Portal Autoscroll

VietBF Music Portal Autoscroll

iPad News Portal Autoscroll

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

USA News Autoscroll Portall

VietBF WORLD Autoscroll Portal

Home Classic

Super Widescreen

iPad World Portal Autoscroll

iPad USA Portal Autoscroll

Phim Bộ Online

Tin nóng nhất 24h qua

Tin nóng nhất 3 ngày qua

Tin nóng nhất 7 ngày qua

Tin nóng nhất 30 ngày qua

Albums

Total Videos Online
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Tranh luận sôi nổi nhất 7 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 14 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 30 ngày qua

10.000 Tin mới nhất

Tin tức Hoa Kỳ

Tin tức Công nghệ
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Super News

School Cooking Traveling Portal

Enter Portal

Series Shows and Movies Online

Home Classic Master Page

Donation Ủng hộ $3 cho VietBF
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.

Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

All times are GMT. The time now is 16:24.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.09703 seconds with 13 queries