HOME-Au
HOME-Au
24h
24h
USA
USA
GOP
GOP
Phim Bộ
Phim Bộ
Videoauto
VIDEO-Au
Home Classic
Home Classic
Donation
Donation
News Book
News Book
News 50
News 50
worldautoscroll
WORLD-Au
Breaking
Breaking
 

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Vietnam News | Tin Việt Nam > 2005-2023 Vietnam News


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Gửi xe để đi tàu Cát Linh-Hà Đông: Điều bất hợp lý...
Nhiều hành khách phản ánh họ vẫn phải đi xe máy ra khỏi nhà, chật vật tìm chỗ gửi xe thuận tiện rồi mới có thể lên tàu Cát Linh-Hà Đông.Chính thức đi vào hoạt động từ ngày 6/11, tuyến đường sắt đô thị Cát Linh-Hà Đông nhận được sự hưởng ứng của đông đảo người dân trong những ngày đầu miễn phí.

Thống kê ngày 11/11 của Công ty TNHH MTV Đường sắt đô thị Hà Nội (Hanoi Metro) cho thấy, từ ngày 6-11/11, đã có 132.325 lượt hành khách đi tàu, trong đó đông nhất là hai ngày đầu khai trương.Nhiều hành khách lựa chọn đi tàu Cát Linh-Hà Đông để đi làm nhưng phản ánh họ vẫn phải đi xe máy ra khỏi nhà, chật vật tìm chỗ gửi xe thuận tiện rồi mới có thể lên tàu. Đã có một số bãi gửi xe tự phát mọc lên tại nhà ga lớn nhất tuyến là ga Cát Linh, song giá gửi xe lại khá cao.

Trao đổi với Đất Việt, PGS.TS Nguyễn Quang Toản, nguyên Trưởng Bộ môn Đường bộ, Đại học Giao thông Vận tải cũng ghi nhận sự bất tiện này và cho rằng việc phát triển phương tiện giao thông công cộng để giảm xe cá nhân vẫn còn rất khó khăn.

Lẽ ra người dân sẽ sử dụng phương tiện giao thông công cộng, chẳng hạn như xe buýt, đến điểm dừng đỗ rồi di chuyển lên đường sắt trên cao Cát Linh-Hà Đông, đằng này vẫn phải sử dụng xe cá nhân và việc tìm được nơi để xe là vô cùng khó. Thời gian gửi xe và lấy xe cũng rất dài."Người dân vào bãi xe gửi xong rồi ra ga đường sắt trên cao cũng phải mất chừng 15-20 phút. Đến giờ tan tầm, khi tất cả hành khách đều xuống tàu, lấy được xe ra cũng lại mất thêm 15-20 phút. Thời gian ấy có khi bằng đúng thời gian người dân đi xe máy từ cơ quan về nhà.

Giả sử trong một giờ, tàu Cát Linh-Hà Đông chở được mấy trăm đến 1.000 người, chỉ cần 1/3 số hành khách này đi xe máy hoặc xe đạp thì chỗ nào để họ gửi xe? Ai coi? Thời gian mất bao lâu?", PGS.TS Nguyễn Quang Toản đặt câu hỏi và thừa nhận đây là một bài toán nan giải, và nếu không giải quyết được thì chính sự bất tiện này sẽ khiến người dân không dám sử dụng đường sắt trên cao.

"Phải nhanh chóng thiết lập quy hoạch bãi giữ xe để người dân có điều kiện tiếp cận với đường sắt Cát Linh-Hà Đông,

Hiện nay Hà Nội mới giải quyết được một phần vướng mắc khi có các xe buýt đường ngắn, đến điểm dừng đỗ là người dân có thể lên đường sắt Cát Linh-Hà Đông. Tuy nhiên, sự thuận lợi này cũng chỉ dành cho một số người chuyên sử dụng phương tiện công cộng, còn những người phải chuyển từ xe đạp, xe máy sang thì hơi khó. Ngay cả vận chuyển bằng ô tô cũng không dễ dàng hơn khi chưa chắc đã tìm được chỗ gửi ở ngoài, còn vào trong TP Hà Nội thì giá gửi xe tương đối cao", nguyên Trưởng Bộ môn Đường bộ nêu rõ.

Bởi vậy, theo vị chuyên gia, phương án chủ yếu vẫn là phải dùng phương tiện giao thông công cộng đường ngắn và đi bộ.

"Về lâu dài vẫn phải thiết kế được hệ thống taxi, xe buýt thường, xe buýt nhanh để phục vụ cho khách đi đường sắt trên cao, tàu điện ngầm.

Nếu người dân đi xe buýt sau đó lên đường sắt trên cao, không phải lo gửi xe thì sẽ tiết kiệm được khoảng 30 phút. Còn đối với những người cách nhà ga khoảng 1-2km thì chỉ nên đi bộ", ông Toản đề xuất, đồng thời tính toán, thậm chí xe buýt còn phải phát triển gấp đôi, gấp ba hiện nay vì khi đó người sử dụng phương tiện giao thông công cộng sẽ tăng lên. Hiện nay, phương tiện công cộng ở Hà Nội mới phục vụ được khoảng 10%, đến khi TP phát triển các tuyến metro, số lượng ấy có thể tăng lên 40-50%, thậm chí như một số quốc gia khác tỷ lệ này tới 60%.

"Còn như bây giờ thì không thể, người dân hoặc đi bộ, hoặc đi xe đạp, xe máy rồi gửi xe để đi đường sắt trên cao. Nếu khoảng 10% người đi xe máy chuyển sang ô tô thôi thì có khi chúng ta sẽ có thể phải đối diện với thực tế ra đường không có chỗ mà đi", PGS.TS Nguyễn Quang Toản nói.

Ông lưu ý, ở thời điểm hiện tại, việc người dân đi phương tiện cá nhân đến nơi gửi xe rồi chuyển sang phương tiện công cộng chỉ tổ chức được thời gian rất ngắn. Giống như cách tổ chức hội chợ trước đây, bao giờ ban tổ chức cũng yêu cầu người đi phương tiện cá nhân gửi xe cách hội chợ vài km, sau đó dùng xe buýt, xe điện để chở khách vào. Vì thời gian ngắn nên họ dồn sức tổ chức được các chỗ gửi xe.
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOME

Breaking News

VietOversea

World News

Business News

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

History

Thơ Ca

Sport News

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

Canada Tin Hay

USA Tin Hay

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

Home Classic

Home Classic Master Page



Hanna
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Hanna's Avatar
Release: 11-13-2021
Reputation: 58282


Profile:
Join Date: Dec 2006
Posts: 88,250
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	62c7b6680a2ae374ba3b.jpg
Views:	0
Size:	17.5 KB
ID:	1919680  
Hanna_is_offline
Thanks: 11
Thanked 3,751 Times in 3,090 Posts
Mentioned: 5 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 8 Post(s)
Rep Power: 109
Hanna Reputation Uy Tín Level 8
Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8
 
User Tag List

Thread Tools

Bi kịch quán bún ốc Trần Hưng Đạo: 3 mẹ con chết ngạt sau cửa cuốn khóa kín ‘America Alone’ – Khi Trump vẽ lại trật tự thế giới theo cách của mình Cuộc chơi liều lĩnh của Trump với Tu chính án 14 và quyền có quốc tịch khi chào đời
LeBron James: Chấp nhận đánh mất kỷ lục 1.297 trận chỉ để làm một đường chuyền đúng Ciel Tower – khách sạn cao nhất thế giới Chiếc nhẫn cưới ‘mất tích’ và nghi ngờ Phó Tổng Thống Mỹ bỏ cô vợ Ấn Độ
Karoline Leavitt: Từ ‘thánh cô nói láo’ đến biểu tượng của Trump 2.0 Bong bóng AI, khí hậu nổi giận và năm 2026 Khi Vingroup phải vay trái phiếu lãi 12%: Phao cứu sinh hay bước đi liều mạng?
Từ Geneva đến Kyiv: Kế hoạch 28 điểm của Trump và thế lưỡng nan của Ukraine Nước Nga trên ván bài cuối: biết không thể thắng nhưng vẫn lao vào cuộc chiến đến cùng Tiền thuế đã đi đâu, khi dân miền Trung đói rét trên nóc nhà chờ chết?
Nellie Bly – 72 ngày vòng quanh thế giới và cú đòn vào mọi định kiến về phụ nữ “Góa phụ đen” ở nước Nga: khi cái chết của người lính trở thành một mô hình kinh doanh Lá thư cuối của Kurt Vonnegut: hãy sáng tạo chỉ để tâm hồn mình lớn lên
Trung Quốc vỡ trận công nghiệp: khi “Made in China” bước vào thập niên suy thoái mới Bốn ngày trên nóc nhà: khi người dân miền Trung thực sự bị bỏ rơi giữa lũ dữ Không một lời cảnh báo: Miền Trung chết chìm trong lũ thủy điện “đúng quy trình”
Biệt kích Chung Tử Ngọc – Từ ngọn đồi lửa đạn đến sáu năm lao tù cộng sản Một mạng người đáng giá bao nhiêu – từ vụ tai nạn ở California đến những xác người trong lũ Việt Nam Mercury – đoàn tàu Art Deco biến tốc độ thành cái đẹp hữu hình
Hoa Kỳ-Ukraine đạt sự đồng thuận cho kế hoạch hòa bình với 19 điểm mới Tấm chăn thơ rách nát giữa địa ngục cộng sản – từ hố xí tập thể đến bến bờ tị nạn Morgan Geyser trốn khỏi giám sát: Bóng ma Slender Man trở lại sau vụ đâm bạn 19 nhát chấn động nước Mỹ
New Delhi ngạt thở: Khi Pháo đài Đỏ hóa đen và người dân chỉ còn ước được… hít thở Red Bull – từ lon nước vàng ở Bangkok đến đế chế nội dung làm thay đổi thế giới Kế hoạch 28 điểm của Trump: Hoà bình cho Ukraine hay bản hợp đồng nhượng bộ cho Nga?

 
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

iPad Videos Portal Autoscroll

VietBF Music Portal Autoscroll

iPad News Portal Autoscroll

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

USA News Autoscroll Portall

VietBF WORLD Autoscroll Portal

Home Classic

Super Widescreen

iPad World Portal Autoscroll

iPad USA Portal Autoscroll

Phim Bộ Online

Tin nóng nhất 24h qua

Tin nóng nhất 3 ngày qua

Tin nóng nhất 7 ngày qua

Tin nóng nhất 30 ngày qua

Albums

Total Videos Online
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Tranh luận sôi nổi nhất 7 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 14 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 30 ngày qua

10.000 Tin mới nhất

Tin tức Hoa Kỳ

Tin tức Công nghệ
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Super News

School Cooking Traveling Portal

Enter Portal

Series Shows and Movies Online

Home Classic Master Page

Donation Ủng hộ $3 cho VietBF
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.

Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

All times are GMT. The time now is 19:28.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.11444 seconds with 13 queries