HOME-Au
HOME-Au
24h
24h
USA
USA
GOP
GOP
Phim Bộ
Phim Bộ
Videoauto
VIDEO-Au
Home Classic
Home Classic
Donation
Donation
News Book
News Book
News 50
News 50
worldautoscroll
WORLD-Au
Breaking
Breaking
 

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Auto News |Tin Ô Tô


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Làm cách nào hăng xe sang kiếm bộn tiền dù không cần bán nhiều xe?
Việc đẩy mạnh doanh số để thu lời lớn hơn nay đă xưa rồi, giờ các hăng xe sang quốc tế chọn cách tiếp cận "làm ít, hưởng nhiều" nhờ một xu thế bất chợt trở lại: tùy biến xe.


Trong khoảng 3 năm trở lại đây, số lượng các mẫu xe "độc nhất vô nhị" do các hăng xe tùy biến cho người dùng ngày một nhiều - Ảnh minh họa: Road and Track

Vào năm 2020, phân nhánh Q của Aston Martin công bố siêu xe tùy biến độc nhất vô nhị có tên Victor tại Anh.

Victor sử dụng khung thân đơn khối và động cơ từ siêu coupe giới hạn, nhưng đă qua chỉnh sửa một chút với trái tim V12 nay có công suất 848 mă lực. Hộp số cũng đổi từ loại tự động có lẫy chuyển số gắn vô lăng về hộp số sàn 6 cấp kèm cần gạt truyền thống.

Bộ khung ngoài xe sử dụng hàng loạt trang bị sợi carbon lấy cảm hứng từ các ḍng xe đua thập niên 1970 của Aston Martin, điển h́nh là chiếc "The Muncher" lấy nền tảng từ DBS.

Trên thực tế, Aston Martin không xa lạ ǵ với quy tŕnh tùy biến xe, thậm chí nền tảng của họ từ năm 1913 do Robert Bamford và Lionel Martin xây dựng cũng có nguồn gốc này.

Theo Marek Reichman, giám đốc sáng tạo kiêm phó chủ tịch điều hành Aston Martin hiện tại, họ "khởi đầu quá tŕnh cá nhân hóa và tùy biến những chiếc xe đă có sẵn trên thị trường" bằng cách lấy khung gầm xe sẵn có, làm chúng nhẹ hơn, nâng cấp hệ truyền động và khoác lên trên lớp áo là khung thân mới.

"Họ lấy một thứ sẵn có, bỏ công sức, tài năng và tâm huyết vào và thay đổi chúng để tốt đẹp hơn".

Khách hàng của Aston Martin khi đó chuộng phong cách này và giờ trào lưu trên đă quay trở lại sau khi biến mất vào giữa thế kỷ 20. Các mẫu xe có giá trị lên tới 7 - 8 chữ số xuất hiện ngày một nhiều. Sản lượng của chúng có thể rơi vào mức hàng trăm, hàng chục và đôi khi là độc nhất vô nhị.

Vậy, điều ǵ đă khiến tùy biến xe trở lại và mạnh mẽ hơn bao giờ hết?

Trên thị trường xe hiện tại, các hăng xe sản xuất một ḍng sản phẩm dựa trên thiết kế sẵn có, công nghệ sẵn có và người dùng, nếu muốn cá nhân hóa chiếc xe của ḿnh, chỉ có khả năng tô điểm thêm một chút lên bộ khung sẵn có.

Vào thập niên 1920 - 1930, công đoạn trên hoàn toàn ngược lại. Các hăng xe và cả khách hàng của họ có một sự tự do nhất định để tạo ra một chiếc xe có cá tính riêng biệt nhất, khi trên thị trường không có một bộ khung được định h́nh sẵn.

"Đỉnh cao của sự sang trọng là sở hữu một chiếc xe độc nhất vô nhị trên toàn cầu", kỹ sư trưởng của Cadillac là Brandon Vivian chia sẻ quan điểm của ḿnh.

Cadillac hiện mong muốn hồi sinh mảng tùy biến xe đă phần nào nguội đi trong những năm qua của ḿnh (ngoại trừ chiếc The Beast danh tiếng luôn gắn liền với các đời tổng thống Mỹ) với chiếc sedan điện Cadillac có giá trị 200.000 USD/xe nhắm tới mục tiêu cạnh tranh Rolls-Royce Ghost.

Việc cho phép các khách hàng tùy biến xe cá nhân cũng giúp tạo mối liên hệ tốt hơn giữa người và xe. Họ có tiếng nói lớn hơn trong việc quyết định chiếc xe của ḿnh ra sao, có mối quan hệ chặt chẽ hơn với hăng (điều mà phía ngược lại cũng mong muốn) và có thể trải nghiệm những yếu tố không nhiều người được hưởng.

Lấy ví dụ, khách hàng bỏ tiền mua xe tùy biến có thể tṛ chuyện với lănh đạo, giám đốc hay studio thiết kế hăng, có thể hiểu thêm về phong cách hay quy tŕnh làm việc phía sau những chiếc xe ḿnh yêu quư.

"Họ muốn hiểu hành tŕnh mà chiếc xe của ḿnh phải trải qua để thành h́nh và muốn là một phần trong đó", giám đốc điều hành phân nhánh McLaren Special Operations Ansar Ali chia sẻ.

Việc có những câu chuyện thú vị có thể kể lại cho người khác, chẳng hạn một cuộc tṛ chuyện với lănh đạo hăng, cũng khiến nhiều người thích thú không kém ǵ sản phẩm cuối cùng họ nhận được.

Các hăng xe không c̣n cần đẩy mạnh doanh số để thu lợi nhuận lớn (nhất là trong bối cảnh sản xuất đ́nh trệ v́ chuỗi cung ứng như hiện nay), thay vào đó họ chỉ cần tùy biến xe - Ảnh minh họa: Road and Track

Ở chiều ngược lại, các hăng xe cũng có nhiều điều có thể học hỏi từ khách hàng, chẳng hạn các yêu cầu "độc, dị" do người dùng nghĩ ra có thể được hăng áp dụng phổ thông hơn.

Việc thị trường dần chuyển đổi sang xe điện là một yếu tố khiến xe tùy biến trở lại. Theo Ali, "một số khách hàng trao đổi với chúng tôi rằng họ muốn những chiếc xe độc đáo nhất c̣n chạy động cơ trước khi chúng biến mất v́ xe điện".

Dù vậy, yếu tố số 1 khiến xe tùy biến trở lại không ǵ khác ngoài tiền. Bất chấp đại dịch COVID-19, số tiền mà giới siêu giàu bỏ ra cho xe siêu sang lại tăng chứ không giảm trong 18 tháng qua. Cả Rolls-Royce, Bentley, Lamborghini hay Ferrari đều đạt doanh số kỷ lục trong giai đoạn này với các mẫu xe "phổ thông" của họ đều "cháy hàng", c̣n xe đặc biệt thậm chí bán hết trước cả khi ra mắt.

Những người có tiền mà không thể mua xe hay không muốn chờ đợi cho một chiếc xe sang "phổ thông" chọn tùy biến làm giải pháp. Họ không cần quan tâm (hoặc rất ít) tới số tiền ḿnh phải bỏ ra, miễn là những ǵ thu về tương xứng trong suy nghĩ. Bên cạnh đó, cần nhớ rằng các mẫu xe hiếm có thể bán lại với giá trị ít nhất ngang hàng xe mới hay thường thấy nhất là với số tiền cao hơn 50 - 100%.

Theo Michael Dean - một nhà phân tích thị trường xe sang đang hợp tác với tờ Bloomberg, một chiếc xe tùy biến cho khách hàng có tỉ lệ lợi nhuận trên doanh thu lên tới 70 - 80%, vậy nên tất nhiên chẳng hăng xe nào ngần ngại khi khách yêu cầu.

VietBF @ Sưu tầm
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOME

Breaking News

VietOversea

World News

Business News

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

History

Thơ Ca

Sport News

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

Canada Tin Hay

USA Tin Hay

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

Home Classic

Home Classic Master Page



therealrtz
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 10-05-2022
Reputation: 234480


Profile:
Join Date: Nov 2014
Posts: 91,417
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	Screen Shot 2022-10-05 at 9.47.37 AM.jpg
Views:	0
Size:	56.4 KB
ID:	2120460  
therealrtz_is_offline
Thanks: 28
Thanked 6,720 Times in 5,989 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 34 Post(s)
Rep Power: 114
therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10
therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10
Reply

User Tag List

Thread Tools

Thời mafia lộng hành: Donald Trump và Vladimir Putin biến nền ngoại giao cổ điển trở thành chuyện làm ăn Sáu câu hỏi của thế hệ sau chiến tranh: Giải phóng ai, giải phóng khỏi điều ǵ? Báo động ngành nails: 5 người bị bắt, 2 tiệm niêm phong, chủ đối mặt án tù v́ thuê người không giấy tờ
VinFast ở North Carolina đứng trước nguy cơ bị “thu hồi đất vàng”, Vingroup quay xe sang Ấn Độ với canh bạc 3 tỷ USD Bệnh khoe của và cơn nghiện “chứng tỏ ḿnh” của người Việt thời mạng xă hội Khi Nhật Bản đứng trước cám dỗ hạt nhân: Bao lâu nữa Tokyo phải tự vơ trang?
Sài G̣n “chập mạch” dễ thương: thành phố không thiếu tiền, chỉ dư t́nh người Zelensky tuyên bố sẵn sàng bầu cử giữa làn đạn, bác cáo buộc “trốn phiếu” của Trump Lời hứa muộn màng của người lính cũ
Khi doanh nghiệp Mỹ nổi loạn v́ thuế quan Trump muốn học mô h́nh hưu trí “super” của Úc: Bắt buộc tiết kiệm cho tuổi già Từ cô thợ nails tị nạn đến chủ nhân căn nhà đắt nhất Atlanta
Thuế mới, phố vắng, chợ buồn: Nếu tiểu thương gục ngă, ai bán hàng cho 100 triệu dân? K+ khép lại sau 16 năm: Đế chế bóng đá trả tiền tàn cuộc chơi Người Vợ Lực Lượng Đặc Biệt – Hồi ức về Thiếu Tá Hồ Đăng Nhựt trong mùa Quốc Nạn
Viên tướng nhỏ thó gánh oan khiên Mậu Thân John Riordan – người Mỹ quay lại Sài G̣n để cứu 105 người Việt Evergrande: Từ đế chế số 1 đến quả bom nợ – Bài học nào cho Việt Nam?
Campuchia: Từ Thiên Đường Angkor Đến “Công Xưởng Tội Phạm” Của Mafia Trung Quốc Cuộc Xâm Lược Cuối Cùng Của Trung Quốc Và Trang Sử Bị Xóa Khỏi Kư Ức Việt Nam V́ Sao Số Nhà Ở Mỹ “Nhảy Cóc”? Giải Mă Từ House Number Đến ZIP Code
David Thái, Highlands Coffee Và Những Hành Tŕnh “Đi Rồi Trở Về” Của Thuyền Nhân Việt V́ Sao Quân Đội Trung Quốc Không Đảo Chính? “Đảng Chỉ Huy Quân Đội” Và Nỗi Sợ Được Thể Chế Hóa Tâm Lư Vọng Ngoại Và Căn Bệnh “Bụt Nhà Không Thiêng”
Từ Giọt Nước Mắt Của Mẹ Đến Đế Chế Zara: Hành Tŕnh Của Amancio Ortega “Tâm Hồn Nga” Và Cơn Say Đế Quốc: Từ Crimea Đến Putin “Bên kia vĩ tuyến” và lời tự thú của một Bắc Kỳ 1985
Hiệu ứng Elon Musk: Khi một CEO “tham chính” làm Tesla mất hơn một triệu chiếc xe Điện thoại – phát minh bắt đầu từ một lời gọi yêu thương Thứ trưởng Cao Hùng và nỗi buồn ḥa hợp dân tộc: Không thể không nói
Mười phát minh vĩ đại của người Hồi giáo đă âm thầm làm nên thế giới hiện đại Bẻ găy “chiến dịch” báng bổ tiền nhân: Lịch sử Việt Nam giữa hai cách kể Từ “janitor da đen” đến người cứu sống vạn “em bé xanh”
Cơn mê “phục sinh Liên Xô”: Hoang tưởng đế quốc trong kỷ nguyên mạng xă hội Trung Quốc có c̣n xă hội chủ nghĩa không – hay chỉ là tư bản thân hữu khoác áo đỏ? Kỷ nguyên Tô Lâm: Thiên tai, tham nhũng và những vết nứt dẫn tới sụp đổ

 
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

iPad Videos Portal Autoscroll

VietBF Music Portal Autoscroll

iPad News Portal Autoscroll

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

USA News Autoscroll Portall

VietBF WORLD Autoscroll Portal

Home Classic

Super Widescreen

iPad World Portal Autoscroll

iPad USA Portal Autoscroll

Phim Bộ Online

Tin nóng nhất 24h qua

Tin nóng nhất 3 ngày qua

Tin nóng nhất 7 ngày qua

Tin nóng nhất 30 ngày qua

Albums

Total Videos Online
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Tranh luận sôi nổi nhất 7 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 14 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 30 ngày qua

10.000 Tin mới nhất

Tin tức Hoa Kỳ

Tin tức Công nghệ
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Super News

School Cooking Traveling Portal

Enter Portal

Series Shows and Movies Online

Home Classic Master Page

Donation Ủng hộ $3 cho VietBF
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.

Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

All times are GMT. The time now is 18:05.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.09725 seconds with 13 queries