Microsoft muốn làm siêu ứng dụng, tích hợp các nền tảng nhắn tin, mua sắm, t́m kiếm web, tin tức để cạnh tranh với các nền tảng của Apple và Google.
Theo đó, Microsoft đang ở giai đoạn đầu xây dựng siêu ứng dụng theo chỉ đạo của CEO Satya Nadella.
Ông chỉ thị các nhóm tích hợp công cụ t́m kiếm Bing vào các dịch vụ và ứng dụng khác tốt hơn, chẳng hạn Microsoft Teams và Outlook, để làm nền tảng cho siêu ứng dụng.
Việc tích hợp sẽ giúp khách hàng chia sẻ kết quả t́m kiếm với nhau qua tin nhắn nhanh hơn. Dù vậy, chưa rơ cuối cùng hăng phần mềm có ra mắt ứng dụng như vậy hay không.
Hầu hết doanh thu của Microsoft đến từ bán phần mềm và bán hàng cho doanh nghiệp. Song, công ty được cho là có tham vọng trở nên thân thiện với khách hàng cá nhân hơn, cung cấp các dịch vụ trực tiếp đến người tiêu dùng. Các nỗ lực mua những nền tảng mạng xă hội lớn như TikTok, Pinterest đều thất bại.
Siêu ứng dụng rất phổ biến tại châu Á, nổi tiếng nhất phải kể đến WeChat của Tencent hay Grab. CEO Tesla Elon Musk – ông chủ mới của Twitter – cũng nuôi hi vọng phát triển siêu ứng dụng X, kết hợp nhiều loại dịch vụ.
Ngoài ra, bài báo của The Information c̣n tiết lộ một số thông tin thú vị khác về những lần Microsft muốn chiếm chỗ của Google nhưng không thành. Google trả hàng tỷ USD mỗi năm cho Apple để trở thành công cụ t́m kiếm mặc định trên iPhone, khiến Bing gặp bất lợi lớn. Nguồn tin của The Information cho biết, CEO Nadella luôn tự ḿnh đàm phán với các lănh đạo cấp cao của Apple, nên nhiều quan chức hàng đầu của Microsoft không rơ quy tŕnh.
Năm 2012, Microsoft chạy chiến dịch truyền thông, thể hiện Bing hữu ích hơn với những người thị giác kém so với Google. Tuy nhiên, điều này chưa đủ để nhận được cái gật đầu từ Apple.