HOME-Au
HOME-Au
24h
24h
USA
USA
GOP
GOP
Phim Bộ
Phim Bộ
Videoauto
VIDEO-Au
Home Classic
Home Classic
Donation
Donation
News Book
News Book
News 50
News 50
worldautoscroll
WORLD-Au
Breaking
Breaking
 

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Auto News |Tin Ô Tô


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Nhà máy sản xuất thông minh: Tương lai của ngành sản xuất ô tô toàn cầu
Ô tô đang trở nên thông minh hơn và các nhà máy sản xuất ô tô cũng vậy. Trong thời đại kỹ thuật số, các nhà sản xuất và nhà cung cấp đang đầu tư mạnh vào các nhà máy thông minh. Mục đích là để tăng tính linh hoạt và hiệu quả, đồng thời giảm chi phí. Robot, 5G, trí tuệ nhân tạo (AI), thực tế ảo, công cụ phân tích dữ liệu và kinh doanh thông minh, công nghệ đám mây và kết nối v.v… chỉ là một số tính năng có thể tìm thấy trong các nhà máy thông minh.
Nhà máy thông minh

Các nhà máy thông minh dựa vào khả năng kết nối và sản xuất thông minh, tập trung vào các quy trình sản xuất được số hóa, tự động hóa và kết nối mạng. Được mệnh danh là “nhà máy của tương lai”, các nhà máy này sử dụng các công nghệ tiên tiến để phân tích dữ liệu, với các hệ thống học hỏi và thích ứng trong thời gian thực.

Markus Haupt, phó chủ tịch điều hành sản xuất và hậu cần của nhà sản xuất ô tô SEAT của Tây Ban Nha nói: “Đặc điểm nổi bật nhất của các nhà máy thông minh là chúng có thể hoạt động mà không cần quá nhiều sự can thiệp của con người. Điều này cho phép chúng linh hoạt hơn nhiều vì có thể hoạt động độc lập mà không gặp vấn đề gì nhờ khối lượng lớn thông tin được xử lý. Bằng cách này, các sản phẩm được sản xuất phù hợp với nhu cầu của thời điểm đó, tạo ra một quá trình sản xuất linh hoạt hơn nhiều”.

Ngành công nghiệp ô tô toàn cầu đang trải qua quá trình chuyển đổi nhanh chóng và các nhà sản xuất không còn chỉ là nhà sản xuất ô tô. Họ đang phát triển thành các công ty công nghệ, viết code và tạo ra các sản phẩm xe điện thông minh.

Số hóa là một trong những động lực chính đằng sau các nhà máy thông minh, nhưng quá trình này đang diễn ra với tốc độ khác nhau trong lĩnh vực ô tô. Vì vậy, các công ty ô tô đang ở đâu khi nói đến sản xuất thông minh và tương lai sẽ ra sao?

Tesla và nhà máy Gigafactory

Để trả lời câu hỏi này thì cần xem xét một số “người chơi chính”. Nhà sản xuất xe điện (EV) Tesla là một trong những cái tên tiên phong trong lĩnh vực này.

Các siêu nhà máy Gigafactory của Tesla - một thuật ngữ do CEO Elon Musk đặt ra - thường được mô tả là tiên phong và công nghệ cao. Nhà sản xuất ô tô này đã mở một địa điểm sản xuất ở Grünheide gần Berlin trong năm 2022 mà các nhà phân tích coi là nhà máy tiên tiến nhất của châu Âu.

Tesla giới thiệu địa điểm này là cơ sở “tiên tiến, bền vững và hiệu quả nhất” của mình, với việc nhà sản xuất ô tô cho biết đây sẽ là địa điểm đầu tiên ở châu Âu sản xuất tất cả trong một nhà máy với xe điện. Nằm ở giữa lục địa và là thị trường ô tô lớn nhất khu vực, địa điểm này được thiết lập để thúc đẩy chuyển đổi sang điện khí hóa.

Model Y của Tesla đã nằm trong số những chiếc xe bán chạy nhất ở châu Âu. Ở Đức, nó thậm chí còn vượt trội so với chiếc xe phổ biến nhất của quốc gia, Volkswagen Golf, với gần 10.000 lượt đăng ký vào tháng 9/2022. Công ty đặt mục tiêu cuối cùng là sản xuất nửa triệu ô tô mỗi năm ở Đức. Điều này sẽ không thể thực hiện được nếu không dựa vào các giải pháp sáng tạo, bao gồm cả việc sử dụng người máy.

Tự động hóa

Tự động hóa trong các nhà máy thông minh là chìa khóa với robot thực hiện “nhiệm vụ siêu phàm”. Liên đoàn Người máy Quốc tế (IFR) nhận thấy rằng việc sử dụng người máy và tự động hóa đang phát triển với một tốc độ đáng kể. Ngành công nghiệp ô tô là một lĩnh vực có khả năng tăng trưởng ổn định, với điện khí hóa là động lực chính đằng sau sự phát triển này.

“Cần phải đầu tư vào các dây chuyền sản xuất mới cho xe điện khi ngành công nghiệp ô tô tiếp tục chuyển đổi. Các mục tiêu chính trị đầy tham vọng buộc ngành phải đầu tư, đầu tiên là nghiên cứu và các mẫu mã mới, sau đó là sản xuất. Ngành công nghiệp ô tô sẽ vẫn là khách hàng lớn của robot công nghiệp, có thể là để trang bị lại dây chuyền sản xuất hiện có hoặc tạo ra năng lực sản xuất pin cho xe điện”, bộ phận thống kê của IFR cho hay.

Tổ chức này nhấn mạnh rằng các nhà sản xuất ô tô đã sử dụng các quy trình sản xuất tự động hóa cao và sẽ vẫn là một trong những nhà sản xuất sử dụng robot lớn nhất trên toàn cầu. Bên cạnh đó nói thêm rằng nhiều nhà sản xuất ô tô đã đầu tư vào robot có lồng, trọng tải cao truyền thống để lắp ráp cơ bản, hiện cũng đang đầu tư vào các ứng dụng hợp tác cho các nhiệm vụ lắp ráp và hoàn thiện cuối cùng.

Cắt giảm thời gian sản xuất

Cựu Giám đốc điều hành Tập đoàn VW Herbert Diess đã công nhận sự tiến bộ của Tesla và là nhà sản xuất ô tô lớn nhất châu Âu, thương hiệu Đức có những kế hoạch đầy tham vọng của riêng mình. Công ty điều hành nhà máy sản xuất ô tô lớn nhất thế giới ở Wolfsburg, Đức, được trang bị tới 5.000 robot.

Các hãng tin đưa tin rằng nhà sản xuất ô tô Đức đang nhắm mục tiêu tự động hóa tới 30% tại nhà máy sản xuất xe điện mới. Tuy nhiên, công ty đã từ chối bình luận về những chi tiết này.

“Volkswagen muốn thiết lập các tiêu chuẩn và giảm đáng kể thời gian sản xuất thuần túy trên mỗi chiếc xe so với sản xuất hiện nay. Có một số đòn bẩy để đạt được mục tiêu đầy tham vọng này đó là ít biến thể hơn, ít thành phần hơn, tự động hóa nhiều hơn, dây chuyền sản xuất tinh gọn hơn cũng như các khái niệm hậu cần mới. Về cơ bản, đó là việc giảm thiểu độ phức tạp”, đại diện VW nói.

SEAT, một bộ phận của Tập đoàn VW, cho biết một trong những mục tiêu chính của họ là tự động hóa quy trình sản xuất và công ty đã thực hiện một số biện pháp để hiện thực hóa tham vọng của mình. Các nhiệm vụ tốn nhiều công sức nhưng giá trị gia tăng thấp đã được tự động hóa, chẳng hạn như tự động xác định lỗi, đo tự động để kiểm tra chất lượng bằng cách sử dụng công nghệ Thị giác Máy tính Công nghiệp (ICV), tự động đánh bóng các lỗi, bảo trì dự đoán cho súng hàn và học máy để kiểm tra các mối hàn.

“Chúng tôi không chỉ có nhà kho tự động tiên tiến nhất ở Tây Ban Nha, mà chúng tôi còn đang nỗ lực hướng tới việc cung cấp tự động từ nhà kho đến điểm tiêu dùng, với cả phương tiện dẫn đường tự động (AGV) hoặc robot di động tự động (AMR). Nhìn về tương lai, chúng tôi đang nghiên cứu thí điểm để phát triển giao diện giữa các loại AMR khác nhau, với sự cộng tác của các công ty khác”, đại diện VW nói.

Số hóa cũng được cho rất quan trọng với VW. SEAT sử dụng thực tế ảo để phân tích các sản phẩm và quy trình. Nhà sản xuất ô tô cũng đang tham gia vào nền tảng sản xuất kỹ thuật số của Tập đoàn VW, một môi trường đám mây dành cho sản xuất. Nền tảng này chuẩn hóa việc trao đổi dữ liệu giữa các hệ thống và nhà máy.

Số hoá

Trong khi đó, đối thủ Mercedes-Benz nói rằng việc sản xuất ô tô của họ “tất cả là số hóa”.

Thương hiệu xa xỉ này đã xây dựng một hệ sinh thái kỹ thuật số có tên MO360 để sản xuất phương tiện của mình, mô tả nó như một "bộ ứng dụng văn phòng dành cho máy tính để bàn của bạn với các ứng dụng khác nhau cho từng tác vụ nhưng có giao diện chung thân thiện với người dùng".

Hệ thống này tích hợp thông tin từ các quy trình sản xuất và hệ thống CNTT trên khắp các địa điểm sản xuất trên toàn thế giới, đồng thời tập hợp các ứng dụng phần mềm lại với nhau.

Những công nghệ đang giúp Mercedes-Benz mở đường cho sản xuất thông minh. Công ty đã mở nhà máy German Factory 56 vào năm 2020, coi đây là tương lai của ngành sản xuất. Nó được trang bị mạng 5G cho phép liên kết dữ liệu và theo dõi sản phẩm trên dây chuyền lắp ráp. Hơn nữa, nó làm cho quá trình sản xuất trở nên dễ thích ứng hơn trong khi mạng 5G cục bộ có nghĩa là khả năng bảo vệ cao hơn vì dữ liệu không cần phải cung cấp cho bên thứ ba.

"Sản xuất cho ngày mai"


Thương hiệu này nói rằng các hệ thống sẽ sử dụng tích cực khoa học dữ liệu, AI và ảo hóa. “Số hóa là yếu tố quyết định trung tâm của quá trình chuyển đổi. Việc liên kết dữ liệu sản phẩm, quy trình, chất lượng và chi phí có liên quan cho phép tính nhất quán dữ liệu từ đầu đến cuối trong chuỗi giá trị và trên tất cả các chuỗi quy trình và nhà máy”, công ty cho biết.

BMW có những kế hoạch táo bạo, theo một tầm nhìn rõ ràng về các nhà máy trong tương lai, nơi con người và robot làm việc cùng nhau trong khi các kỹ sư cộng tác trong một không gian ảo được chia sẻ. Để đạt được mục tiêu này, BMW đã hợp tác với công ty công nghệ Nvidia để lên kế hoạch cho các hệ thống sản xuất trên cái gọi là nền tảng “đại vũ trụ” (omniverse – tạm dịch). Điều này cho phép các nhà lập kế hoạch trên toàn cầu đăng nhập đồng thời và cùng nhau phát triển các hệ thống sản xuất trong thế giới ảo.

BMW gọi quá trình đó là một cuộc cách mạng trong quy hoạch nhà máy. BMW nói: “Lĩnh vực thú vị nhất tại thời điểm hiện tại là ảo hóa. Bằng cách tích hợp các sản phẩm vào nhà máy ảo từ sớm, công ty có thể giảm số lượng lập kế hoạch cần thiết và đảm bảo đầu tư thấp hơn và ra mắt sản phẩm ổn định hơn. Vào cuối năm 2022, chúng tôi đã có các phiên bản kỹ thuật số về cấu trúc của tất cả các nhà máy sản xuất phương tiện lớn ở mạng lưới sản xuất của Tập đoàn BMW. Giải pháp này mang lại tiềm năng to lớn, giúp quá trình lập kế hoạch của chúng tôi chính xác hơn, nhanh hơn và hiệu quả hơn tới 30%”.

Sản xuất bền vững

Tính bền vững cũng sẽ tiếp tục đóng một vai trò trong các nhà máy thông minh, với việc các nhà sản xuất ô tô ngày càng chuyển sang sử dụng các nguồn năng lượng tái tạo để cắt giảm khí thải trong quá trình sản xuất. Xét cho cùng, các nhà sản xuất ô tô không chỉ muốn tương lai của ngành sản xuất ô tô trở nên thông minh mà còn ít bị đánh thuế môi trường hơn.

BMW đang lên kế hoạch xây dựng một nhà máy mới ở Debrecen, Hungary, cho biết đây sẽ là nhà máy ô tô đầu tiên trên thế giới loại bỏ hoàn toàn việc sử dụng nhiên liệu hóa thạch trong quy trình sản xuất. Tính tuần hoàn sẽ rất quan trọng trong các nhà máy thông minh, nơi các nhà sản xuất ô tô tái sử dụng nguyên liệu sản xuất càng nhiều càng tốt.

Điều này có thể mang hình thức tái chế các mảnh vụn và mạt kim loại từ quá trình phay và ép. Nó cũng có thể có nghĩa là sử dụng nhiệt thải từ hệ thống làm mát để làm ấm không gian trong nhà và nước trong một hệ thống khép kín như BMW dự định thực hiện. Việc sử dụng các công nghệ giám sát năng lượng thông minh cũng sẽ theo dõi cách sử dụng năng lượng, đảm bảo sản xuất ô tô sử dụng tài nguyên hiệu quả nhất có thể. Với cuộc khủng hoảng năng lượng hiện tại của châu Âu, đây sẽ là một bước đi thông minh.

Tự động hóa, kết hợp với số hóa và sử dụng dữ liệu sản xuất một cách thông minh, tất cả đều có thể góp phần giảm mức tiêu thụ năng lượng và tài nguyên, cũng như lượng khí thải CO2 và chi phí. Như vậy có thể thấy tương lai là kỹ thuật số. Trong ngành công nghiệp ô tô, sản xuất sẽ không chỉ trở nên thông minh hơn và dựa trên dữ liệu hơn mà còn trở nên hiệu quả và bền vững hơn.

Vậy khi nào các nhà máy ô tô thông minh sẽ có khả năng phát huy hết tiềm năng của chúng? “Thật khó để nói”, BMWnhấn mạnh. “Bởi vì đây là một quá trình cải tiến liên tục, lâu dài. Việc tăng hiệu suất máy tính và tăng các hệ thống được kết nối, kết hợp với AI đang phát triển, sẽ đảm bảo sự phát triển liên tục của nhà máy thông minh trong những năm tới”.
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOME

Breaking News

VietOversea

World News

Business News

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

History

Thơ Ca

Sport News

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

Canada Tin Hay

USA Tin Hay

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

Home Classic

Home Classic Master Page

VietBF iPad Music Portal

Tin nóng nhất 50h qua

Phim Bộ Online

Phim Bộ



Hanna
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Hanna's Avatar
Release: 05-28-2023
Reputation: 58282


Profile:
Join Date: Dec 2006
Posts: 88,250
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	5cb2124e4803a15df812.jpg
Views:	0
Size:	12.9 KB
ID:	2224623  
Hanna_is_offline
Thanks: 11
Thanked 3,751 Times in 3,090 Posts
Mentioned: 5 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 8 Post(s)
Rep Power: 110
Hanna Reputation Uy Tín Level 8
Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8
Reply

User Tag List

Thread Tools

“Ác mộng trước Giáng Sinh”: bài diễn văn u ám của Trump và cuộc chiến với thực tế đời sống Mỹ bước vào đợt thắt chặt nhập cư mới Châu Âu vay tiền cứu Ukraine, không đụng tài sản Nga bị phong tỏa: vì sao?
Facebook chuẩn bị thu phí tài khoản, chia sẻ link bài có nguy cơ bị khóa từ 2026 Rơi máy bay tại Mỹ, 7 người đã thiệt mạng Hơn 12.000 người gốc Việt đến Mỹ trước 1995 cầm chắc vé trục xuất về Việt Nam?
Ông Trump có thể ra lệnh cấm công dân VN nhập cảnh Mỹ với những nguyên nhân rất giống Lào Sau Lào, ông Trump muốn cấm công dân Việt Nam nhập cảnh nước Mỹ? Úc: Giới chức an ninh đã ngăn chặn kịp thời âm mưu khủng bố mới ở bãi biển Bondi
Úc cấm thiếu niên dưới 16 tuổi dùng Facebook vì quá độc hại, Mỹ có lẽ tiếp bước? Cái chết bí ẩn của Tulku Hungkar Dorje tại Sài Gòn: Bàn tay Bắc Kinh và sự im lặng của Hà Nội Thương Tín qua đời : Đám Tang Lặng Lẽ Ở Phan Rang Và Hào Quang Vang Bóng
85.000 tấm visa bị xé bỏ: chân dung nước Mỹ thời truy bức di dân 48 Giờ Cùm Tay Trên Bầu Trời: Số Phận Bà Melissa Trần Và Bóng Đen Luật Di Trú Mỹ Từ Tử Thủ Đến Công Chức Xứ Người – Đời Lưu Vong Của Trung Tướng Ngô Quang Trưởng
Mùa Noel “Ông Già Định Ở Lại” – Góc Đời Riêng Của Vợ Chồng Tổng Thống Nguyễn Văn Thiệu Trump, Obamacare và bài trắc nghiệm đạo đức mang tên “Make America Great Again” Từ giọt nước sông Rio Grande đến bóng ma sụp đổ USMCA
Lá Cờ Vàng – Giấc Mơ Nhỏ Và Vận Mệnh Lớn Của Dân Tộc Những trùng hợp rợn người trong lịch sử nhân loại Những bí mật bên trong xác ướp Ba Đình
Dân kinh doanh trả giá đắt vì chính sách thuế của Cộng Sản Trăm năm bia đá cũng mòn, bia hám danh thì còn mãi Sài Gòn ‘bỏ phố’: Mặt bằng trăm triệu, đèn tắt và kỷ nguyên thu mình của người kinh doanh
Costco kiện thuế quan: Cú tát 2.000 USD vào lời hứa ‘năm sau’ của ông Trump 401k – IRA – IUL: Ba cái ‘hũ để dành’ ở Mỹ, xài trật là mất toi tuổi già Chi bộn tiền làm đẹp, giờ ôm rổ mỹ phẩm mà run: Nỗi hoang mang của khách Mailisa sau ngày thẩm mỹ viện tắt đèn
Cột điện gỗ Mỹ để: Nửa thế kỷ vẫn đứng vững ở miền Nam Việt Nam Việt Nam sau 50 năm: Quyền được tự hào và nghĩa vụ… tự chịu đựng Thất thủ trước mưa lũ: Khi bộ máy cứu nạn chỉ còn là những công điện trên giấy
Từ quán phở tị nạn đến tiệm ăn làn sóng mới Hai cái bắt tay lịch sử Nixon – Thiệu và bi kịch một đồng minh bị bỏ rơi Lũ đã dâng tới nóc nhà rồi, lệnh cứu hộ mới ký: 24 giờ vàng bị đánh cắp bởi hai chữ “chờ lệnh”
Việt Nam dưới chế độ cộng sản: Có thật đáng để tự hào? Từ thuyền nhân Việt Nam đến công tố viên hạ gục “Kẻ sát nhân Golden State” Mỹ chính thức “khai tử” đồng penny: Chia tay 1 cent sau 232 năm lặng lẽ trong túi áo người dân
Địa đạo Củ Chi: Huyền thoại tuyên truyền và sự thật bị chôn trong đất đỏ Saudi bắt tay đại gia AI Mỹ: canh bạc nghìn tỷ USD của Thái tử Mohammed bin Salman Walmart – “liều thuốc giải” cho cơn khủng hoảng chi phí sinh hoạt ở nước Mỹ
Trump khoe “thời hoàng kim” dưới mái vòm McDonald’s, trong khi người Mỹ vẫn ngộp vì tiền chợ tiền nhà Doanh nghiệp nhỏ nước Mỹ oằn mình dưới thuế quan Trump và cơn bão chi phí sinh hoạt Trump xoay sang “Plan B”: Giấc mơ làm nước Mỹ rẻ hơn và thực tế hóa đơn ngày một dày
Trump “ảo thuật” giá cả: nói lạm phát giảm, nhưng hóa đơn người Mỹ vẫn tăng Trump trong lâu đài mạ vàng: hứa cứu tầng lớp lao động, rồi lạc khỏi nỗi lo tiền chợ “No Kings” rầm rộ khắp nước Mỹ: Gần 7 triệu người xuống đường, khẳng định “Không có vua trong nền dân chủ”

 
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

iPad Videos Portal Autoscroll

VietBF Music Portal Autoscroll

iPad News Portal Autoscroll

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

USA News Autoscroll Portall

VietBF WORLD Autoscroll Portal

Home Classic

Super Widescreen

iPad World Portal Autoscroll

iPad USA Portal Autoscroll

Phim Bộ Online

Tin nóng nhất 24h qua

Tin nóng nhất 3 ngày qua

Tin nóng nhất 7 ngày qua

Tin nóng nhất 30 ngày qua

Albums

Total Videos Online
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Tranh luận sôi nổi nhất 7 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 14 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 30 ngày qua

10.000 Tin mới nhất

Tin tức Hoa Kỳ

Tin tức Công nghệ
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Super News

School Cooking Traveling Portal

Enter Portal

Series Shows and Movies Online

Home Classic Master Page

Donation Ủng hộ $3 cho VietBF
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.

Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

All times are GMT. The time now is 06:37.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.12546 seconds with 13 queries