HOME-Au
HOME-Au
24h
24h
USA
USA
GOP
GOP
Phim Bộ
Phim Bộ
Videoauto
VIDEO-Au
Home Classic
Home Classic
Donation
Donation
News Book
News Book
News 50
News 50
worldautoscroll
WORLD-Au
Breaking
Breaking
 

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Business News |Tin Kinh Tế


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Sau máy bay, Trung Quốc hạ thuỷ du thuyền 'cây nhà lá vườn' đầu tiên
Theo SCMP, bước tiến này sẽ thúc đẩy sự chuyển dịch trong việc phát triển các sản phẩm chất lượng cao, đưa nền kinh tế lớn thứ 2 thế giới xuất hiện ngày càng nhiều trên những vùng biển rộng lớn.

Trong tuần này, các hãng đóng thuyền của Trung Quốc đã tiến gần hơn đến bước “đặt viên ngọc quý nhất” lên chiếc vương miện của ngành. Theo SCMP, bước tiến này sẽ thúc đẩy sự chuyển dịch trong việc phát triển các sản phẩm chất lượng cao, đưa nền kinh tế lớn thứ 2 thế giới xuất hiện ngày càng nhiều trên những vùng biển rộng lớn.

Các tàu du lịch hạng sang, tàu chở LNG và tàu sân bay từ lâu đã được coi là “3 viên ngọc trai của vương miện” vì chúng đại diện cho bước tiến cao nhất trong các loại tàu chở khách, hàng hoá và thiết bị quân sự.

Mới đây, Trung Quốc đã hạ thuỷ chiếc du thuyền cỡ đại đầu tiên tự sản xuất tại Thượng Hải. Con tàu có tên Adora Magic City năng 135.500 tấn, dài 323 mét. Con tàu đã chuyển sang giai đoạn sửa những lỗi cuối cùng trước khi chạy 2 chuyến thử nghiệm vào tháng 7 và tháng 8, sau 4 năm chế tạo.

Vốn là quốc gia dẫn đầu thế giới về số lượng đơn đặt hàng tàu biển, Trung Quốc hiện đang chuẩn bị trở thành nơi có khả năng đóng tàu hàng đầu thế giới, khi hoạt động chế tạo chuyển từ tăng trưởng nhanh sang phát triển chất lượng cao.

Tuy nhiên, việc chế tạo du thuyền và phát triển 1 ngành từ con số 0 là điều không hề dễ dàng với Trung Quốc. Hiện tại, rất ít nhà cung cấp du thuyền ở nước này có đủ kinh nghiệm cần thiết để sản xuất các bộ phận cụ thể. Họ cũng chưa quen với các tiêu chuẩn công nghiệp quốc tế, vì thế một số vật tư lắp ráp vẫn phải nhập khẩu.

Xu Mingqi, giáo sư kinh tế quốc tế tại Học viện Khoa học Xã hội Thượng Hải, cho hay: “Chúng tôi đã vượt qua Hàn Quốc và Nhật Bản khi nói về các loại tàu thông thường nhưng vẫn đứng sau với các loại chất lượng cao. Tuy nhiên, Trung Quốc đang có nhiều bước tiến về kỹ thuật hơn khi tăng cường đầu tư vào R&D.”

Trong 4 tháng đầu năm nay, Trung Quốc chiếm tới 44,9% sản lượng đóng tàu, 65,5% đơn đặt hàng mới và 51,3% đơn có sẵn toàn cầu. theo Hiệp hội Công nghiệp Đóng tàu Quốc gia Trung Quốc.

Hãng phân tích thị trường vận tải biển Clarksons Research cho biết, Trung Quốc đã giao 48% số tàu buôn vào năm ngoái, còn Hàn Quốc là 25%. Stephen Gorden, CEO của công ty, cho hay, đơn đặt hàng tồn đọng tài các xưởng của Trung Quốc ước tính trị giá 132 tỷ USD, trong khi các xưởng ở Hàn Quốc nhận được số đơn trị giá 107 tỷ USD.


Du thuyền Adora Magic City của Trung Quốc.

Tuy nhiên, Hàn Quốc vẫn chiếm thị phần lớn nhất và có chỗ đứng vững chắc trong mảng sản xuất tàu chở LNG, trong khi thị phần của Trung Quốc đã tăng lên trong 12 tháng qua.

Trong những tháng gần đây, các nhà máy đóng tàu của Trung Quốc đã có những bước đột phá trong việc chế tạo những loại tàu khác nhau. 4 tàu chở amonic dung tích 93.000 m3 - loại lớn nhất thế giới và là tàu đầu tiên của nước này, đang được lắp ráp ở Nhà máy đóng tàu Giang Nam (Thượng Hải). Tàu được chế tạo sau khi nhận được đơn đặt hàng từ Eastern Pacific Shipping của Singapore.

Cuối tháng 3, một tàu chở dầu có hệ thống điều khiển định vị động nặng 155.000 tấn - tàu đầu tiên thuộc loại này do Trung Quốc sản xuất, cũng được Dalian Shipbuilding Industry giao hàng.

Động lực sản xuất các loại phương tiện chất lượng cao của Trung Quốc cũng trở nên rõ ràng hơn khi chiếc máy bay chở khách thân hẹp đầu tiên cất cánh. Chiếc C919 đã thực hiện chuyến bay thương mại đầu tiên vào cuối tháng 5 vừa qua.

Với chiếc máy bay “Made in China” đầu tiên này, Trung Quốc kỳ vọng có thể giảm sự phụ thuộc vào công nghệ nước ngoài trong bối cảnh quan hệ với phương Tây đang căng thẳng. C919 được thiết kế nhằm mục tiêu cạnh tranh với Boeing 737 và Airbus A320, song hầu hết các bộ phận của C919 vẫn phải nhập khẩu từ các nhà sản xuất nước ngoài.

Một nhà quan sát trong ngành tiết lộ, trong khi đó, một loạt hệ thống được dùng trong hoạt động đóng tàu cũng là “điểm nghẽn” khiến Trung Quốc phải phụ thuộc vào nước ngoài để có được các công nghệ then chốt.

Người này cho hay, hệ thống chứa hàng cho các tàu chở LNG - đảm bảo duy trì nhiệt độ ở mức siêu thấp, là ví dụ điển hình. Nhà quan sát nói thêm: “Chúng tôi phải trả rất nhiều tiền cho phí sử dụng bằng sáng chế của Pháp về mảng này và còn lâu nữa mới có sản phẩm của riêng mình.”

Dù có rất nhiều đơn đặt hàng nhưng phần lớn các nhà máy đóng tàu ở Trung Quốc lại đang… thua lỗ. Hầu hết các công ty niêm yết thuộc Tập đoàn Đóng tàu Trung Quốc đang gặp khó khăn trong việc tạo ra lợi nhuận, do chi phí lao động và linh kiện tăng, theo 1 cuộc họp báo cáo về hiệu quả hoạt động vào cuối tháng 5.

Theo Caixin, phó tổng giám đốc Tập đoàn đóng tàu, Tao Jian, cho biết khi các quy định về khí thải vận chuyển dần được thắt chặt để chống lại tình trạng biến đổi khí hậu, các công ty con cũng đang tăng cường đầu tư vào các tàu thân thiện với môi trường.

Ông cho hay, các quy định nghiêm ngặt về khí thải sẽ yêu cầu các tàu thông thường sẽ ngừng hoạt động và được thay thế bằng các tàu có lượng khó thải thấp hoặc bằng 0, chạy bằng LNG, metanol hay các loại nhiên liệu khác. Do đó, những công ty có khả năng sản xuất các tàu có lượng phát thải thấp sẽ có lợi thế cạnh tranh hơn.

Tuy nhiên, Mu Huaili, Tổng giám đốc Nhà máy đóng tàu Yangliuqing ở Thiên Tân, cho biết, việc chuyển đổi sang loại tàu thông minh và thân thiện với môi trường của các nhà sản xuất quy mô nhỏ là thách thức lớn. Việc loại bỏ toàn bộ tàu chạy diesel có thể phải mất cả thập kỷ.

VietBF@Sưu tầm
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOME

Breaking News

VietOversea

World News

Business News

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

History

Thơ Ca

Sport News

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

Canada Tin Hay

USA Tin Hay

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

Home Classic

Home Classic Master Page

VietBF iPad Music Portal

Tin nóng nhất 50h qua

Phim Bộ Online

Phim Bộ



therealrtz
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 06-10-2023
Reputation: 234490


Profile:
Join Date: Nov 2014
Posts: 91,524
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	Screenshot 2023-06-10 at 10.20.34.jpg
Views:	0
Size:	122.6 KB
ID:	2229909  
therealrtz_is_offline
Thanks: 28
Thanked 6,725 Times in 5,994 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 34 Post(s)
Rep Power: 114
therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10
therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10
Reply

User Tag List

Thread Tools

“Siêu đẹp” bí mật trong Himalaya: Dân Việt Nam sẽ chết không còn chỗ chôn? Ngoại trưởng trẻ nhất Trung Quốc và cú rơi không lời giải: Thăng như tên lửa, mất tích như bóng ma Hơn trăm người nhập viện bị ngộ độc, không biết là vì lý do gì, hoá ra là ....
“Bóp nghẹt không tiếng súng”: Việt Nam đang thua vì Trung Quốc quá mạnh, hay vì ta tự làm mình yếu? 10 khác biệt “đinh” giữa người Mỹ & người Việt Cộng: đọc thì cười, ngẫm lại… chạnh lòng “Mùa đỏ” của Cộng Sản bị loại khỏi giải Oscar
Thanh niên Việt mới sang Mỹ 9 tháng và một câu hỏi nhói lòng: “Bám trụ hay quay về?” Sony rút khỏi Huệ Châu, TQ, 30.000 người mất việc: khi “đèn nhà máy tắt” kéo cả một thành phố chao đảo Thảm sát Bondi Beach: hai cha con bị nghi theo ISIS, chuyến đi Mindanao và câu hỏi nhức nhối về “lỗ hổng” an ninh Úc
Hà Nội đang rất mệt – nhưng tôi vẫn không đành rời đi Chuyện giang hồ Á Châu và những cú sốc văn hoá Người Đàn Bà Gánh Sứ Mệnh Đến Hơi Thở Cuối Cùng
Putin Sụp Kiểu Liên Xô Hay Chỉ Là Giấc Mơ Của Phương Tây? “Con kiến kiện củ khoai”: Dân Phú Yên có thật sự kiện được thủy điện xả lũ? Trump Đánh Thuế, Chuỗi Cung Ứng Đại Di Cư: Việt Nam Đang Lên Đời Hay Chỉ Là Trạm Trung Chuyển Rẻ Tiền?
VIỆT NAM SẮP HÓNG HAY ĐANG ẢO GIÁC TẬP THỂ? Macron dọa đánh thuế hàng Trung Quốc: Châu Âu giật mình trước thâm hụt 300 tỷ euro Chiến lược An ninh Quốc gia mới của Trump: Khi ‘Nước Mỹ trên hết’ hóa thành bản tuyên ngôn cá nhân
Vì sao ngày xưa vua miễn thuế khi bão lụt, còn ngày nay thì không? Phép tính lạnh lùng của quyền lực Lindsey Halligan: 63 Ngày Hỗn Loạn Ở Viện Công Tố Virginia Việt Cộng sẽ tịch thu toàn bộ tiền của Việt kiều gửi trong ngân hàng?
Từ ‘Sổ Sinh Tử’ Đến Những Tấm Bưu Thiếp Tự Do: Lời Kêu Gọi Từ Buổi Tưởng Niệm 50 Năm Quốc Nạn 1975–2025 Paris By Night Lặng Im: Khi Đế Chế Giải Trí Chạm Đáy Khủng Hoảng Địa Ngục Lửa Trên Cao Ốc: Thảm Họa Wang Fuk Court Rúng Động Hồng Kông, ít nhất 146 người chết, khoảng 40 người vẫn còn mất tích
Ván Cờ Hòa Bình Của Trump: Ukraine Giữa Thể Diện Dân Tộc, Bom Đạn Và Lính Đánh Thuê Toàn Cầu Thảm Sát Trong Tiệc Sinh Nhật Ở California: Khi Bữa Tiệc Gia Đình Hóa Chiến Trường Đẫm Máu Vì sao Paris By Night và nghệ sĩ hải ngoại đồng loạt im lặng trước chuyện chống Cộng?
Nghề nail người Việt giữa cơn bão 2025: khi ghế trống nhiều hơn khách Giáng sinh kiểu Mỹ 2025: Rạp phim cháy vé, gấu bông biết nói nhảm và nỗi băn khoăn “có nên cho con tiền lúc mình còn sống?” Bitcoin lao dốc, vàng – bạc lập kỷ lục: cơn “sốc Nhật Bản” đang dọa thổi bay cú rally cuối năm của Phố Wall
Black Friday 2025: Người Mỹ mua nhiều mà được ít – thuế Trump và “K-đồ thị” xé đôi túi tiền Chống tham nhũng làm nghẽn “cỗ máy chiến tranh”: Doanh thu quốc phòng Trung Quốc bất ngờ lao dốc Cựu tiếp viên hàng không và “luật ngầm” 4 triệu – 7 triệu: đường dây mại dâm Tài Nguyên Fortuner II lộ sáng
Quân Lực VNCH – Ai còn nhớ, ai đã quên: TQLC Phúc Yên Nguyễn Xuân Phúc và một “tổn thất” của Khóa 16 Kinh tế Trung Quốc đang tan rã từ bên trong: “phép màu” chỉ là một phim trường khổng lồ Giữa Nước Mỹ Chia Rẽ: Tâm Sự Của Một Người Nhập Cư

 
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

iPad Videos Portal Autoscroll

VietBF Music Portal Autoscroll

iPad News Portal Autoscroll

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

USA News Autoscroll Portall

VietBF WORLD Autoscroll Portal

Home Classic

Super Widescreen

iPad World Portal Autoscroll

iPad USA Portal Autoscroll

Phim Bộ Online

Tin nóng nhất 24h qua

Tin nóng nhất 3 ngày qua

Tin nóng nhất 7 ngày qua

Tin nóng nhất 30 ngày qua

Albums

Total Videos Online
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Tranh luận sôi nổi nhất 7 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 14 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 30 ngày qua

10.000 Tin mới nhất

Tin tức Hoa Kỳ

Tin tức Công nghệ
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Super News

School Cooking Traveling Portal

Enter Portal

Series Shows and Movies Online

Home Classic Master Page

Donation Ủng hộ $3 cho VietBF
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.

Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

All times are GMT. The time now is 02:28.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.10817 seconds with 13 queries