Xe hybrid sử dụng xăng sinh học tốt hơn xăng thường - VietBF
 
 
 

HOME

NEWS 24h

DEM

GOP

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Auto News |Tin Ô Tô


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Xe hybrid sử dụng xăng sinh học tốt hơn xăng thường
Đó là kết luận được nhóm nghiên cứu của Đại học Bách khoa Hà Nội đưa ra sau quá tŕnh thử nghiệm ḍng xăng sinh học mới trên xe hybrid.Toyota Việt Nam phối hợp cùng Đại học Bách khoa Hà Nội và Công ty CP Lọc hoá dầu B́nh Sơn phối hợp thực hiện dự án nghiên cứu hiệu quả ứng dụng nhiên liệu sinh học đối với phương tiện giao thông vận tải. Bước đầu, kết quả cho thấy xăng sinh học cho khả năng tiết kiệm nhiên liệu hơn nhưng lại tăng công suất động cơ đối với xe hybrid.PGS. TS Đàm Hoàng Phúc, Giám đốc Chương tŕnh đào tạo kỹ thuật ô tô (Đại học Bách Khoa Hà Nội) cho biết, qua quá tŕnh thử nghiệm cả trong pḥng thí nghiệm lẫn đường phố đối với cả hai loại xe động cơ đốt trong (ICE) và hybrid (HEV), xăng sinh học đều hoạt động tốt, hiệu quả vượt trội so với xăng thường.

“Loại xăng sử dụng để nghiên cứu là RON95-V đang bán trên thị trường và có thêm hai loại xăng sinh học mới chưa có trên thị trường là E5-RON95 và E10-RON95. Tất cả đều đạt tiêu chuẩn Euro 5, phù hợp với ô tô mới hiện nay.

Đáng chú ư, khi thử nghiệm trong pḥng thí nghiệm trên xe Toyota Corolla Cross 1.8HEV, xăng E5 và E10 tăng lần lượt 4,8 và 2,15% công suất so với khi sử dụng xăng RON-95-V thông thường. Đồng thời, thời gian tăng tốc với xe HEV khi sử dụng hai loại xăng sinh học kể trên cũng tốt hơn so với xe dùng RON95-V.

Lượng khí thải (khí HC và CO) cũng thấp hơn. Xe HEV cho hiệu quả cắt giảm khí độc hại rơ rệt so với xe ICE khi sử dụng cả 3 loại xăng. Trên xe HEV, xăng E5 cắt giảm 16,67% lượng phát thải HC và 4,24% lượng phát thải CO”, PGS.TS Phúc chia sẻ.

Thử nghiệm trên đường thực tế, ở các điều kiện giao thông như nội đô giờ cao điểm, thấp điểm, PGS.TS Đàm Hoàng Phúc cũng cho biết xăng sinh học khi sử dụng trên xe HEV cho hiệu quả tiết kiệm nhiên liệu rơ rệt so với xe ICE với cả ba loại xăng.“So với xăng RON95-V, xăng E10 RON95-V giảm lượng tiêu hao nhiên liệu 2,3% và 7,8% lần lượt đối với xe ICE và HEV. Tương tự, xăng E5 RON95-V giảm lượng tiêu hao nhiên liệu 0,7% và 7,6% lần lượt đối với xe ICE và HEV.

C̣n ở điều kiện nội đô giờ thấp điểm, đối với xe HEV, xăng E5 có xu thế cho lượng tiêu hao nhiên liệu lớn hơn xăng RON95-V.

Vận hành ở cao tốc (đại lộ Thăng Long) với vận tốc trung b́nh 80-90km/h, mức tiêu thụ ở cả ba loại xăng trên xe HEV không chênh lệch nhiều. Trong đó xăng E10 cho hiệu quả tốt hơn. Tuy nhiên khi thử nghiệm trên đường gom đại lộ Thăng Long (mô phỏng điều kiện đường quốc lộ) với vận tốc tung b́nh khoảng 47km/h, chênh lệch giữa các loại xăng trên xe HEV không lớn nhưng xăng sinh học có mức tiêu thụ lớn hơn.”, PGS.TS Phúc nói thêm.

Cũng theo kết quả, việc tiết kiệm nhiên liệu hơn cũng giúp giảm phát thải ở điều kiện thử nghiệm trên đường. Phát thải cũng thấp hơn khi sử dụng xăng sinh học trên xe HEV.Với kết quả đạt được từ dự án, Toyota Việt Nam cho rằng xe hybrid kết hợp sử dụng nhiên liệu sinh học sẽ là giải pháp kịp thời và phù hợp giúp góp phần giảm khí thải CO2 ngay lập tức tại Việt Nam.

Bên cạnh đó, Toyota Việt Nam cũng đề xuất Chính phủ bổ sung chính sách ưu đăi cho cả xe hybrid, thông qua các chính sách cụ thể như sửa đổi thuế tiêu thụ đặc biệt theo hướng tính thuế suất dựa trên mức phát thải CO2 mà các nước khác đang áp dụng. Các chính sách này sẽ góp phần khuyến khích người tiêu dùng t́m hiểu sang các phương tiện ít phát thải, thân thiện môi trường hơn một cách ổn định và bền vững.

Đại diện Toyota Việt Nam cho biết, hăng luôn tuân thủ theo định hướng của nhà nước, triển khai các giải pháp nhằm giảm phát thải CO2 để góp phần vào mục tiêu chung quốc gia về trung ḥa các-bon.

Đầu tiên là thúc đẩy cách tiếp cận đa chiều với các ḍng xe điện hoá và nhiên liệu thay thế như một giải pháp phù hợp với điều kiện Việt Nam. Bên cạnh đó, cùng với hệ thống tập đoàn Toyota, hăng góp phần giảm thiểu khí thải CO2 từ nỗ lực của tất cả các bên liên quan gồm nhà cung cấp, vận chuyển, sản xuất linh kiện lẫn hệ thống đại lư.

Ngoài ra, hăng cũng đóng góp vào mục tiêu của Chính phủ về giảm phát thải CO2 thông qua các hoạt động xă hội hướng đến môi trường.

Đại diện Công ty CP Lọc hoá dầu B́nh Sơn cho biết nhiên liệu sinh học (NLSH) sẽ tiếp tục đóng vai tṛ quan trọng ở Việt Nam trong lộ tŕnh giảm phát thải khí nhà kính và thực hiện cam kết "net zero" vào năm 2050.

Từ t́nh h́nh thực tế, Công ty CP Lọc hoá dầu B́nh Sơn cũng đưa ra kiến nghị đơn vị sản xuất/ kinh doanh NLSH, đơn vị sản xuất lắp ráp ô tô xe máy, đơn vị nghiên cứu, đặc biệt là Chính phủ cần chung tay t́m kiếm các giải pháp nhằm đưa NLSH vào thực tiễn cuộc sống như mục tiêu của các quyết định đă nêu.

Bên cạnh đó cũng cần ưu đăi, hỗ trợ và khuyến khích sản xuất, phối trộn và phân phối nhiên liệu sinh học (vốn, công nghệ, thuế, đất đai...). Ngoài ra cũng cần điều chỉnh mức thuế bảo vệ môi trường đối với NLSH dựa trên khả năng giảm phát thải so với xăng khoáng.
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOME

Breaking News

VietOversea

World News

Business News

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

History

Thơ Ca

Sport News

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

Canada Tin Hay

USA Tin Hay

Romano
R11 Độc Cô Cầu Bại
Romano's Avatar
Release: 08-03-2023
Reputation: 344243


Profile:
Join Date: May 2007
Posts: 127,125
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	8b1180cf1682ffdca693.jpg
Views:	0
Size:	16.2 KB
ID:	2252202
Romano_is_offline
Thanks: 9
Thanked 6,408 Times in 5,370 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 36 Post(s)
Rep Power: 162 Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10
Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10
Reply

User Tag List

Thread Tools

Phim Bộ Videos PC2

 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

DEM

GOP

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 15:37.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06643 seconds with 12 queries