HOME-Au
HOME-Au
24h
24h
USA
USA
GOP
GOP
Phim Bộ
Phim Bộ
Videoauto
VIDEO-Au
Home Classic
Home Classic
Donation
Donation
News Book
News Book
News 50
News 50
worldautoscroll
WORLD-Au
Breaking
Breaking
 

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Auto News |Tin Ô Tô


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Ô tô tự lái vẫn còn là một thực tế xa vời ở Nhật Bản
Nhật Bản đang thúc đẩy xây dựng 50 địa điểm triển khai dịch vụ phương tiện không người lái trong vòng 3 năm tới, nhưng hiện tại thì phương tiện tự lái hoàn toàn gần như không tồn tại ở nước này.Cho đến nay, tỉnh Fukui trên đảo chính Honshu là nơi duy nhất ở Nhật Bản có phương tiện có khả năng cấp 4 - được xác định khi chúng có thể xử lý mọi nhiệm vụ lái xe - nhưng chỉ trong những điều kiện cụ thể có tùy chọn để con người đảm nhận. Tại thị trấn Eiheiji, xe golf bảy chỗ chỉ được phép chạy trên quãng đường dài 2 km (1,2 dặm). Tốc độ tối đa 12 km/h.

Sự hạn chế của hệ thống lái xe tự động ở Nhật Bản hoàn toàn trái ngược với Mỹ và Trung Quốc, nơi taxi robot đã “lang thang” trên đường phố ở một số thành phố. Waymo, được hỗ trợ bởi Alphabet Inc., công ty mẹ của Google; Cruise của General Motor Co., đang thử nghiệm dịch vụ taxi không người lái ở San Francisco. Bắc Kinh thì đã chính thức cho phép các nhà khai thác taxi robot bao gồm cả Baidu Inc. tính phí taxi tự động hoàn toàn ở một số khu vực.

Theo McKinsey & Co, thị trường xe tự lái có thể trị giá tới 400 tỷ USD vào năm 2035.

Hideyuki Yamada, chủ tịch của Machidukuri ZEN Connect Inc., công ty điều hành dịch vụ ở Fukui, cho biết: “Có rất nhiều khả năng để sử dụng những phương tiện này. Hiện tại, trở ngại lớn nhất của họ là không được phép băng qua ngã tư. Ông nói một khi điều đó bị loại bỏ, các dịch vụ cấp 4 có thể “lan rộng khắp Nhật Bản vì đây là một quốc gia nhỏ”.

Mặc dù các nhà sản xuất ô tô có thể không tích cực theo đuổi các dịch vụ xe tự lái ở Nhật Bản nhưng họ lại hoạt động tích cực hơn nhiều ở nước ngoài. Nissan Motor Co. đang tìm cách triển khai taxi tự hành ở Trung Quốc với sự hợp tác của các công ty địa phương. Toyota Motor Corp. và chi nhánh sản xuất tại Trung Quốc, cùng với công ty công nghệ xe tự lái Pony.ai Inc., sẽ đầu tư hơn 1 tỷ nhân dân tệ (137 triệu USD) vào sáng kiến xe điện không người lái.

Khi nói đến ô tô cá nhân, Toyota có công nghệ rảnh tay cấp 2 trên các mẫu xe bao gồm Mirai, Alphard, Crown và Century, cũng như một số mẫu xe Lexus như LS, RX và RZ. Nhà sản xuất ô tô lớn nhất thế giới cũng có e-Palette là phương tiện cấp 4, từng được sử dụng tại làng vận động viên tại Thế vận hội Olympic và Paralympic Tokyo 2020, trước khi bị đình chỉ do một sự cố.

Vào tháng 9, nó đã được sử dụng làm phương tiện di chuyển tại Giải vô địch sức bền thế giới đường đua Fuji sau khi được trưng bày như một cửa hàng tiện lợi di động tại xưởng kỹ thuật vào tháng 6.Nissan hiện có ProPILOT 2.0, cho phép người lái lái xe rảnh tay trên đường cao tốc, được cài đặt trên các mẫu xe Ariya của Nhật Bản và Mỹ cũng như Serena ở Nhật Bản.

Honda Motor Co. đã giới thiệu ô tô chở khách tự hành cấp 3 đầu tiên của Nhật Bản vào năm 2021, nhưng chỉ cung cấp 100 chiếc sedan Legend nâng cấp với giá 11 triệu yên (74.000 USD) mỗi chiếc. Ở cấp độ 3, phương tiện có thể thực hiện hầu hết các nhiệm vụ nhưng con người vẫn phải đảm nhận khi cần thiết.

Đối với Nhật Bản, “thiếu tiềm năng kinh doanh”, Kenichi Hayashi, giám đốc văn phòng hoạch định chính sách của Cục Giao thông Đường bộ về công nghệ lái xe tự động, cho biết thêm rằng các nhà sản xuất sẽ phải chịu trách nhiệm về bất kỳ tai nạn nào xảy ra trong quá trình lái xe tự động hoàn toàn. Đường hẹp và sự chiếm ưu thế của xe đạp cũng đặt ra một thách thức với các nhà sản xuất. Nhận thức của người dân Nhật Bản về các quy tắc đi xe đạp là một vấn đề.

Yamada của Zen Connect cho biết không có tai nạn nào xảy ra kể từ khi dịch vụ bắt đầu ở Fukui. Yamaha Motor Co. đã thiết kế những chiếc xe tự lái, trong khi các cảm biến và camera được cung cấp bởi Tập đoàn Mitsubishi Electric. Thủ tướng Fumio Kishida đã từng đến thăm địa điểm này cùng với đại diện của Toyota, Niss. an và Denso Corp.Theo Takumi Kawabe, trợ lý kỹ sư trưởng của công ty, Honda không có kế hoạch giới thiệu thêm mẫu xe nào vào lúc này. Thay vào đó, nhà sản xuất ô tô đang tập trung phát triển hơn nữa khả năng cấp 3 và phát triển công nghệ để tránh tai nạn.

Cũng theo Kawabe, cấp độ 4 có ý nghĩa như một dịch vụ, thay vì vận chuyển cá nhân, điều này sẽ cho phép các nhà sản xuất nhận được nhiều lợi tức đầu tư hơn. Honda hiện đang thử nghiệm một loại xe sáu chỗ tự lái có tên “Cruise Origin” với mục tiêu giới thiệu dịch vụ vận tải ở Tokyo vào giữa những năm 2020. “Giá dịch vụ sẽ rẻ hơn taxi”, Kawabe nói.

Cho đến nay, có khoảng 60 thành phố của Nhật Bản đã nộp đơn xin triển khai dịch vụ tự lái. Hayashi, một quan chức Bộ Giao thông vận tải, cho biết ông hy vọng đất nước sẽ có thể đạt được mục tiêu có phương tiện tự lái trên khắp Nhật Bản.
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOME

Breaking News

VietOversea

World News

Business News

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

History

Thơ Ca

Sport News

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

Canada Tin Hay

USA Tin Hay

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

Home Classic

Home Classic Master Page



Romano
R11 Tuyệt Thế Thiên Hạ
Romano's Avatar
Release: 10-02-2023
Reputation: 344545


Profile:
Join Date: May 2007
Posts: 138,320
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	8443c7670d2ae474bd3b.jpg
Views:	0
Size:	24.4 KB
ID:	2278615  
Romano_is_offline
Thanks: 9
Thanked 6,559 Times in 5,505 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 38 Post(s)
Rep Power: 174
Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10
Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10
Reply

User Tag List

Thread Tools

Thêm một sĩ quan trẻ gốc Việt qua đời, nguyên nhân không như tin đồn “tào lao, tự tử” trên Facebook Tịch thu và bắt hàng loạt lãnh đạo công ty nhà Cường “đô la” Peter Arnett qua đời: tiếng nói độc lập từ chiến trường Việt Nam đến Baghdad
Cuộc chiến giành Warner & CNN: tiền mặt, thế lực, và bóng dáng Nhà Trắng Sự thật khó nghe: Trung Quốc giàu lên nhanh nhất khi .... Ngoại trưởng Nga thú nhận: Mỹ đã hứa trao lãnh thổ Ukraine cho Moscow
Chánh Văn phòng Tòa Bạch Ốc gây cú sốc về ông Trump trong cuộc phỏng vấn với Vanity Fair Thuế quan thổi ngược chiều: việc làm tay chân co lại, và “nhiệt” chính trị hạ dần Một dòng “sông” trong biển lệch nhịp: vì sao mặt biển Nhật Bản đang phình lên – và nghề cá lao đao
Khủng hoảng “affordability” ở Mỹ Trump mở cửa chip H200 cho Trung Quốc và cuộc chiến giành “quyền viết luật” cho trí tuệ nhân tạo Google và giấc mơ thay thế smartphone bằng cặp kính AI
Trump, Netflix và Paramount: Cuộc chiến thâu tóm Warner Bros. biến Hollywood thành bàn cờ chính trị Trung Quốc bứt tốc xuất khẩu, nông dân Mỹ sống bằng trợ cấp VN: Sợ áp lực mỗi khi ra tòa, Hoa hậu Thùy Tiên chấp nhận bản án 2 năm tù
Lại to tiếng: Ông Trump nói nữ ký giả của CNN là "ngu ngốc và độc ác" Zelensky chạy đua ngoại giao: London, Brussels, Rome và cái bóng hòa kế của Trump New Orleans trong vòng vây ICE: Chiến dịch “Catahoula Crunch” và nỗi lo của người Việt
“Huyền thoại ‘Trung Quốc là Singapore phóng đại’ đang sụp đổ như thế nào?” Trung Tá Nhảy Dù Bùi Quyền: Từ thủ khoa Võ Bị đến chiếc ghế trống sau 60 năm gặp lại Làm gì có “giải phóng” mà tôn vinh “chiến sĩ giải phóng”?
Cuba cá đầy biển, ngư dân vẫn đói: Khi thiên nhiên hào phóng nhưng thể chế “thắt nút cổ chai” Quận Cam: Người già gốc Việt sống trong nhà tiền chế, run rẩy trước mỗi lá thư cảnh cáo Doanh nghiệp châu Âu lặng lẽ tháo chạy khỏi Trung Quốc, nguyên nhân?
Năm tiếng trong Điện Kremlin: Hòa bình Ukraine đang đến gần? Một tổng thống lim dim, một thế giới nín thở Trump, Venezuela và cơn bão “tội ác chiến tranh” ở Washington
5 bí mật trên buồng lái mà phi công hiếm khi kể cho hành khách Đồng chí 3 X và chiếc bình xịt gây tê Hồi ký Trịnh Xuân Thanh và thương vụ 50 triệu đô đưa Nguyễn Cao Kỳ về nước
Vì sao Việt Nam vẫn vắng bóng Nobel Văn học? Khi sự thật bị nhào nặn: Nga, Trung Quốc và cuộc chiến bẻ cong hình ảnh dân chủ ‘Đổ bộ lên mặt trời ban đêm’ – khi ngu dốt ngồi lên ngai quyền lực
Xuất khẩu lao động – khi một quốc gia đóng gói tương lai của mình gửi ra nước ngoài Vụ kiện chất độc da cam – khi cộng sản Việt Nam tự làm nhục mình trước thế giới Nhiều người hỏi mình: “Qua Mỹ trễ vậy có hối hận không?”
Lũ quét miền Trung, Khánh Hoà, Nha Trang, “kỷ lục của kỷ lục” +video 12 ngày trên đất Mỹ: Những điều mắt thấy tai nghe của một bà mẹ Việt Khi ‘cái tôi’ phình to hơn thực tài của người Việt Cộng
Bài học nhớ đời khi lao vào bán hàng Amazon theo trend Pokémon Nghỉ hưu ở Texas: Thiên đường mới sau ‘giấc mơ California Nơi sóng radio chết lặng và những chuyện không thể giải thích
Bà Ngô Đình Nhu trên tầng 11 Paris: từ ánh đèn Dinh Độc Lập đến căn hộ cô quạnh “Đánh từ sẵn”: một đêm gõ cửa và cả đời bất an của chú Ba Lợi Người thầy tội nghiệp và nỗi đau hai chữ “lưu dung”

 
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

iPad Videos Portal Autoscroll

VietBF Music Portal Autoscroll

iPad News Portal Autoscroll

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

USA News Autoscroll Portall

VietBF WORLD Autoscroll Portal

Home Classic

Super Widescreen

iPad World Portal Autoscroll

iPad USA Portal Autoscroll

Phim Bộ Online

Tin nóng nhất 24h qua

Tin nóng nhất 3 ngày qua

Tin nóng nhất 7 ngày qua

Tin nóng nhất 30 ngày qua

Albums

Total Videos Online
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Tranh luận sôi nổi nhất 7 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 14 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 30 ngày qua

10.000 Tin mới nhất

Tin tức Hoa Kỳ

Tin tức Công nghệ
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Super News

School Cooking Traveling Portal

Enter Portal

Series Shows and Movies Online

Home Classic Master Page

Donation Ủng hộ $3 cho VietBF
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.

Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

All times are GMT. The time now is 20:12.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.10765 seconds with 13 queries