Theo thông tin từ Experian, trong 7 tháng đầu năm 2023, tỷ lệ xe mới bán ra tại Mỹ đặc biệt là ôtô điện (EV) đã tăng lên 7,2%, tăng đáng kể so với tỷ lệ 4,9% của cùng kỳ.Theo dữ liệu từ Experian, trong thời gian này, có tổng cộng 655.986 xe ôtô điện mới đăng ký tại Mỹ, trong khi tổng số đăng ký xe ô tô hạng nhẹ mới là khoảng 9,1 triệu chiếc. Đúng như dự đoán, Tesla tiếp tục dẫn đầu thị trường, chiếm 59,5% tổng số xe điện mới được bán tại Hoa Kỳ, với tổng cộng 390.377 xe đã được đăng ký.
Trong số các mẫu xe của Tesla, Model Y đặc biệt phổ biến trong 7 tháng đầu năm với khoảng 236.041 xe đã được đăng ký, gấp đôi so với cùng kỳ năm trước. Nhu cầu về Model 3 cũng tăng cao, với tổng cộng 131.381 xe đã được đăng ký, tăng 21%. Trong khi đó, số lượng đăng ký Tesla Model S và Model X giảm lần lượt là 51% và 14%, xuống còn 8.943 và 14.462 chiếc.
General Motors xếp thứ hai với 39.647 xe điện mới đã đăng ký, chiếm 6% tổng thị trường. Điều này giúp họ vượt qua Ford một chút, với Ford có 33.955 xe điện mới đã đăng ký, chiếm 5,2% thị trường. Hyundai đứng ở vị trí thứ ba với 28.198 xe đã đăng ký (4,3%), BMW với 23.116 xe đã đăng ký (3,5%), và Mercedes-Benz ghi nhận 21.160 xe điện mới đã đăng ký (3,2%).
Phó chủ tịch J.D. Power và chuyên gia về xe điện Elizabeth Krear đã chia sẻ với Auto News rằng thị phần của xe điện đã tăng lên 8,5% trong tháng 7 và thị phần của Tesla cũng đã tăng lên 63%. Krear nói: "Khả năng chi trả vẫn là yếu tố quan trọng nhất và điều này chủ yếu do Tesla đã tạo ra mức giá cạnh tranh mạnh mẽ."
|