HOME-Au
HOME-Au
24h
24h
USA
USA
GOP
GOP
Phim Bộ
Phim Bộ
Videoauto
VIDEO-Au
Home Classic
Home Classic
Donation
Donation
News Book
News Book
News 50
News 50
worldautoscroll
WORLD-Au
Breaking
Breaking
 

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Traveling | Du Lịch


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Khám phá con đường nguy hiểm nhất thế giới
Trong nhiều năm, con đường Yungas hay còn gọi là “con đường tử thần” vẫn giữ danh hiệu không chính thức là con đường nguy hiểm nhất thế giới.

Những bức ảnh và video về những người lái xe đang di chuyển trên con đường trải sỏi uốn lượn xuyên qua dãy núi Cordillera Oriental đến độ cao 4650m đã khiến Yungas trở thành một trong những điểm thu hút khách du lịch nổi tiếng nhất của Bolivia, thu hút khoảng 25.000 người mỗi năm.

Theo một số nhà thám hiểm, có một con đường ít phổ biến hơn mang tên D915, vượt qua con đường tử thần về độ khó đi và nguy hiểm.



Nối phần đông bắc tỉnh Anatolia của Thổ Nhĩ Kỳ với Biển Đen, con đường núi D915 có vô số ngã rẽ và những đoạn dốc nguy hiểm khiến việc vượt qua cực kỳ nguy hiểm ngay cả đối với những người lái xe lành nghề nhất.

Lịch sử của con đường Babyurt – Of (D915) bắt nguồn từ 1 cuộc chiến diễn ra năm 1916-1918. Người ta nói rằng con đường được xây dựng bởi những người lính Nga chỉ sử dụng các dụng cụ cầm tay. Đầu đoạn đường này cũng được trải nhựa nhưng phần lớn là được trải sỏi.

Con đường này không có lan can bảo vệ ngăn xe rơi xuống vực sâu bên dưới. Đoạn đường dốc nhất của D915 lại rất hẹp, khi 2 xe gặp nhau từ phía đối diện thì 1 xe phải lùi lại nhường đường cho xe kia. Điều này đặc biệt nguy hiểm trong thời tiết xấu như sương mù dày đặc hoặc mưa lớn, cả 2 hiện tượng này đều diễn ra thường xuyên. Đặc biệt, tuyết và băng vào mùa đông sẽ khiến việc di chuyển qua S915 nguy hiểm hơn rất nhiều nên nó thường đóng cửa trong khoảng thời gian từ tháng 10 đến cuối tháng 6 đầu tháng 7.

Mặc dù nguy hiểm nhưng đây là con đường tương đối đông đúc được hàng trăm người dân địa phương di chuyển qua mỗi ngày. Có 2 con đường khác cũng có hành trình tương tự như D915 nhưng D915 ít đường vòng hơn nên được mọi người lựa chọn nhiều hơn bất chất sự nguy hiểm của nó.
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOME

Breaking News

VietOversea

World News

Business News

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

History

Thơ Ca

Sport News

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

Canada Tin Hay

USA Tin Hay

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

Home Classic

Home Classic Master Page

VietBF iPad Music Portal

Tin nóng nhất 50h qua

Phim Bộ Online

Phim Bộ



nguoiduatinabc
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 03-11-2024
Reputation: 22130


Profile:
Join Date: Apr 2016
Posts: 81,752
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	5.jpg
Views:	0
Size:	29.1 KB
ID:	2346375  
nguoiduatinabc_is_offline
Thanks: 168
Thanked 5,400 Times in 4,375 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 29 Post(s)
Rep Power: 92
nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7
nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7
Old 04-08-2024   #2
Gibbs
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
Gibbs's Avatar
 
Join Date: Jan 2005
Posts: 38,487
Thanks: 31,196
Thanked 22,915 Times in 10,858 Posts
Mentioned: 165 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 832 Post(s)
Rep Power: 89
Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11
Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11
Default

Mình đã cùng gia đình chạy xe trên nhiều tuyến của hệ thống đường xuyên bang ( interstate) ở Mỹ từ Bờ Đông, Bờ Tây và vùng Trung Tây qua nhiều bang khác nhau. Đường này rất tiện dụng và đẹp. Chạy tốc độ trung bình cỡ 121 km giờ và có những đoạn chạy cả 150 km giờ. Do đó đi từ bang này qua bang khác vù vù.
Mỹ có cả thảy 78.441 km đường xuyên bang. Những đường này phải có ít nhất 4 làn xe và không có giao cắt đồng mức. Nghĩa là nếu muốn băng qua đường thì chỉ có đi cầu vượt hay hầm chui mà thôi. Và tính tới 2004 thì có 55.500 cây cầu trong hệ thống đường xuyên bang này.
Hai bên interstate không có nhà dân hay các tòa nhà thương mại mà là rừng cây, cánh đồng. Nhà cửa phải làm lùi vô phía bên trong chừng cả km. Đoạn sáng nay mình và cả nhà đi chơi là chạy qua các bang Tennessee, Alabama, Mississippi có nhiều cây xanh mướt hai bên đường. Mà họ trồng rất nhiều thông.
Mặc dù các bang đều có đường trước đó chạy thông qua nhau nhưng đường xuyên bang của Mỹ được thiết kế cho mục đích kép. Một là họ muốn giảm tắc nghẽn đường. Hai là giúp sơ tán nhanh chóng các khu vực đô thị lớn trong trường hợp khẩn cấp.
Cả hai bên của đường liên bang đều có thể được chuyển đổi để có thể gấp đôi lưu lượng giao thông theo cùng một hướng, tức là đảo ngược làn đường ngược chiều. Ví dụ có thiên tai, bão, thảm họa này nọ, lập tức họ cho làm vậy để dân di tản cho mau. Đường interstate làm rất chất lượng, nó phẳng và an toàn, máy bay có thể hạ cánh ngon lành trên đường trong tình huống khẩn cấp.
Để nhận ra đường interstate nào đi theo hướng gì chỉ cần nhìn vô đánh số của nó. Ví dụ đường đi hướng Bắc Nam sẽ đánh số lẻ và Đông Tây sẽ đánh số chẵn. Đường interstate dài nhất là nối từ Boston bờ Đông của Mỹ tới tận Seatle ở bờ Tây với 3020 dặm ( 1 dặm là 1,6 km) mà không bị gián đoạn.
Vì vậy muốn phóng đi chơi cả nước Mỹ nhanh nhất thì cứ nhè đường Interstate mà đi. Và tốc độ cao nên đi rất nhanh. Ngày nào đi tàng tàng cỡ 500 km vừa đi vừa nghỉ vừa chơi còn đi cao thì cỡ 800-900 km nếu đủ sức lái.
Hệ thống đường này là do TT Mỹ Eisenhower quyết tâm xây dựng từ 1956. Họ làm tới 1980 thì hoàn tất.
Ông Eisenhowe không phải tay vừa. Năm 1919, khi là một trung úy quân đội 28 tuổi, ông gặp nhiều khó khăn vì suýt phải bỏ nhiệm vụ ở nước ngoài trong Thế chiến thứ nhất và dự đoán sẽ bị giảm cấp bậc khi Quân đội thu hẹp lại và chuẩn bị cho các hoạt động thời bình. Nhà ở quân đội thời đó không đủ nên ông và vợ con phải mỗi người một nơi.
Đúng lúc đó ông nhận lệnh cùng đoàn gần 300 quân nhân đi 3.200 dặm từ Washington DC đến San Francisco khảo sát đường xá phục vụ nhu cầu chuyển quân và vũ khí khi cần từ bờ Đông đến bờ Tây nước Mỹ.
Đi về rồi ông làm báo cáo về thực trạng đường xá rất nhiều tệ hại khi đó. Và ấp ủ ý định sẽ làm một hệ thống đường cho cả nước Mỹ. Trong thế chiến 2, khi chiến đấu với phát xít Đức, ông nhận thấy Hitler làm đường rất tốt đi khắp nơi. Do đó ông đã lợi dụng HT đường này giúp vận chuyển quân lương cho quân Đồng minh và đánh thắng phát xít.
Về lại Mỹ, khi được bầu làm Tổng thống, ông quyết tâm xây dựng HT đường liên bang với sự trợ giúp của phó tướng cũ của ông, trung tướng Lucius Clay. Clay là một kỹ sư được đào tạo tại Học viện quân sự Mỹ West Point, là một chuyên gia khắc phục sự cố được kính trọng, một nhà quản trị hiệu quả và là người lão luyện về chính trị. Kết quả hệ thống Interstate ra đời và không thu phí.
Để đảm bảo chất lượng đường, trong hai năm, những chiếc xe tải của Quân đội đã lái 17 triệu dặm trên đường thử nghiệm. Một số phương tiện đã chở những khối bê tông trong nỗ lực để xem một chiếc xe tải 24 tấn sẽ mất bao lâu để phá hủy đường và cầu. Các tiêu chuẩn xây dựng và bảo trì đường cao tốc được phát triển từ các cuộc thử nghiệm. Vì Interstate là hệ thống đường huyết mạch chiến lược nên họ làm rất cẩn thận để đảm bảo an toàn cho quốc gia.
- Nguyễn Thị Bích Hậu-
__________________
Gibbs_is_offline   Reply With Quote
Reply

User Tag List

Thread Tools

Thuế quan “giấu mặt” gõ cửa mùa lễ: Mua hàng ngoại xong… nhận thêm hóa đơn “Đừng gọi tôi Việt kiều”: từ một chữ Kiều đến vết xước trong lòng người xa xứ “Bỏ thuế nhà đất” và cơn bão tranh luận: Mơ ước của chủ nhà, nỗi lo của trường học
Không cuồng Cộng Hòa, không cuồng Dân Chủ: chỉ đau với nước Mỹ hôm nay David Hoàng Nguyễn (26 tuổi) – Hạ sĩ quan Không quân Hoa Kỳ gốc Việt qua đời Ông Phan Văn Giang điều động hàng chục ngàn bộ đội đặc công nhằm lật đổ phe cánh ông Tô Lâm
Thất nghiệp tràn lan tại Thành Hồ, dắt chó tìm việc 3 ngày không thành Việt kiều dởm làm màu và Việt kiều “chân chính”: khác nhau ở cái nhìn, không ở hộ chiếu Ông Trump quyết trục xuất 20 triệu người khỏi Mỹ trong năm tới, liệu có thành công?
Chiến lược an ninh mới của Trump: Hạ giọng với Trung Quốc, đặt cược tất tay vào kinh tế và lá bài Đài Loan Kho ảnh mới từ dinh thự Jeffrey Epstein: Bóng dáng giới quyền lực và cuộc đấu Trump – Quốc hội Mỹ Cây chổi cho Donald Trump
Nước Mỹ Trump đang kéo châu Âu đi đâu? Nền kinh tế chữ K: 79 ngàn tỷ đô bị “ăn cắp” khỏi túi người lao động Mỹ Khi Trump “đại tu” FEMA và tấn công các cơ quan độc lập
Ukraine đánh thẳng vào “cây ATM năng lượng” của Nga, NATO cảnh báo: chiến tranh đã ở ngay trước cửa Tyler Robinson lần đầu trực tiếp xuất hiện trước tòa: Vụ ám sát Charlie Kirk và câu hỏi về thù hận chính trị ở nước Mỹ Chính quyền Trump chính thức mở trang mạng để bán "thẻ vàng định cư"
Ba người Việt bị ICE bắt ở New Orleans: Từ giấc mơ Mỹ đến nguy cơ bị trục xuất Hai anh em sinh đôi trở về Việt Nam tìm mẹ ruột sau 24 năm và người mẹ Mỹ mang trái tim Bồ Tát Cuối năm phố tắt đèn: Cơn sóng trả mặt bằng và tiếng thở dài của tiểu thương
Tin đồn ông Nguyễn Xuân Phúc xin qua Mỹ định cư: Tấm thẻ đảng và cánh cửa di trú Hoa Kỳ Netflix tung đòn 28 USD/cổ phiếu: Trận quyết đấu cuối cùng của ‘chiến tranh streaming’? Cơn sốc 50.000 USD: Mua xe mới ở Mỹ sắp thành xa xỉ phẩm?
Làn sóng hủy show Nhật Bản ở Trung Quốc: Khi chính trị tắt đèn sân khấu Mãn kinh – chương đời bị bỏ quên của một nửa nhân loại Cuộc họp nội các thật hỗn loạn của ông Trump
Miền Trung chết đuối trong hai chữ “đúng quy trình” Nhật Bản thời Takaichi: Khi Tokyo thôi “hiền lành” và trở thành đối trọng cứng rắn với Bắc Kinh Từ lũ dữ miền Trung đến “Công ước Hà Nội”: Khi khế ước xã hội bị xé bỏ
Phú Yên không còn quan tài: Tiếng khóc giữa đại hồng thủy và những chuyến xe chở tình người Mafia công nghệ 4.0: Từ vụ Alice Guo đến cuộc cạnh tranh quyền lực ngầm ở Đông Nam Á Người đàn ông mang trạm sạc đến nối lại tin tức giữa vùng lũ
“Lũ nhân tạo” ở Việt Nam: Khi dòng sông bị bẻ cong vì thủy điện Đêm 19-11 và tiếng kêu giữa lũ dữ: Khi “đúng quy trình” nhấn chìm niềm tin của dân Lời nói dối “người Mỹ không làm việc này” và cái giá của cả một quốc gia
Đức dựng lại “đạo quân mạnh nhất châu Âu”: Tham vọng của Merz và nỗi lo nghĩa vụ quân sự Thích Trí Quang: Từ “vì đạo pháp và dân tộc” đến 44 năm im lặng Khi Bắc Kinh dọa “chặt đầu” bà đầm thép Sanae Takaichi
Trump hô tội “phản loạn, xử tử hình” 6 dân biểu Dân Chủ: chính trường Mỹ trượt sát lằn ranh bạo lực Ukraine giữa gọng kìm: Kế hoạch hòa bình của Trump và bóng ma drone Rubicon trên bầu trời chiến tranh Kinh tế Mỹ “chạy hết ga, nhưng ghế trống”: Nỗi lo suy thoái không việc làm dưới thời Trump
Hai thẩm phán liên bang chặn lệnh Trump “bóp cổ” ngân sách cứu trợ thiên tai để ép bỏ DEI và hỗ trợ di trú Đêm lũ cuốn trôi Camp Mystic: từ bức vẽ ám ảnh của bé Lulu đến 27 sinh mạng nhỏ bị bỏ rơi Từ cái chết Pamela Genini đến bóng tối đè lên phụ nữ Ý dưới thời Giorgia Meloni
Bài học Liên Xô cho con đường dân chủ của người Việt Du khách Trung Cộng đăng ảnh thăm Hồ Lăng với cờ 5 sao, dắt chó 1 sao khiến Việt Cộng nổi điên Bức ảnh người Mỹ đấm thẳng mặt vào lũ 3 que, đu càng và sự thật được trả lại cho VNCH
5 cạm bẫy khiến Việt Kiều hạ cánh xuống phi trường là mất sạch tiền Hàng triệu người Việt tẩy chay Zalo vì app này làm điều khó chấp nhận Ông Trump lại chết vì người đẹp salon
Hỗn loạn tại Trung Cộng vì một lý do không thể tin nổi Hàng triệu Việt Kiều nguy cơ bị hốt ví ngay khi vừa đặt chân xuống Việt Nam Việt Cộng xây sân vận động to ở Hưng Yên để làm cái gì?
“Siêu đẹp” bí mật trong Himalaya: Dân Việt Nam sẽ chết không còn chỗ chôn? Ngoại trưởng trẻ nhất Trung Quốc và cú rơi không lời giải: Thăng như tên lửa, mất tích như bóng ma Hơn trăm người nhập viện bị ngộ độc, không biết là vì lý do gì, hoá ra là ....
“Bóp nghẹt không tiếng súng”: Việt Nam đang thua vì Trung Quốc quá mạnh, hay vì ta tự làm mình yếu? 10 khác biệt “đinh” giữa người Mỹ & người Việt Cộng: đọc thì cười, ngẫm lại… chạnh lòng “Mùa đỏ” của Cộng Sản bị loại khỏi giải Oscar
Thanh niên Việt mới sang Mỹ 9 tháng và một câu hỏi nhói lòng: “Bám trụ hay quay về?” Sony rút khỏi Huệ Châu, TQ, 30.000 người mất việc: khi “đèn nhà máy tắt” kéo cả một thành phố chao đảo Thảm sát Bondi Beach: hai cha con bị nghi theo ISIS, chuyến đi Mindanao và câu hỏi nhức nhối về “lỗ hổng” an ninh Úc
Hà Nội đang rất mệt – nhưng tôi vẫn không đành rời đi Chuyện giang hồ Á Châu và những cú sốc văn hoá Người Đàn Bà Gánh Sứ Mệnh Đến Hơi Thở Cuối Cùng
Putin Sụp Kiểu Liên Xô Hay Chỉ Là Giấc Mơ Của Phương Tây? “Con kiến kiện củ khoai”: Dân Phú Yên có thật sự kiện được thủy điện xả lũ? Trump Đánh Thuế, Chuỗi Cung Ứng Đại Di Cư: Việt Nam Đang Lên Đời Hay Chỉ Là Trạm Trung Chuyển Rẻ Tiền?
VIỆT NAM SẮP HÓNG HAY ĐANG ẢO GIÁC TẬP THỂ? Macron dọa đánh thuế hàng Trung Quốc: Châu Âu giật mình trước thâm hụt 300 tỷ euro Chiến lược An ninh Quốc gia mới của Trump: Khi ‘Nước Mỹ trên hết’ hóa thành bản tuyên ngôn cá nhân
Vì sao ngày xưa vua miễn thuế khi bão lụt, còn ngày nay thì không? Phép tính lạnh lùng của quyền lực Lindsey Halligan: 63 Ngày Hỗn Loạn Ở Viện Công Tố Virginia Việt Cộng sẽ tịch thu toàn bộ tiền của Việt kiều gửi trong ngân hàng?
Từ ‘Sổ Sinh Tử’ Đến Những Tấm Bưu Thiếp Tự Do: Lời Kêu Gọi Từ Buổi Tưởng Niệm 50 Năm Quốc Nạn 1975–2025 Paris By Night Lặng Im: Khi Đế Chế Giải Trí Chạm Đáy Khủng Hoảng Địa Ngục Lửa Trên Cao Ốc: Thảm Họa Wang Fuk Court Rúng Động Hồng Kông, ít nhất 146 người chết, khoảng 40 người vẫn còn mất tích
Ván Cờ Hòa Bình Của Trump: Ukraine Giữa Thể Diện Dân Tộc, Bom Đạn Và Lính Đánh Thuê Toàn Cầu Thảm Sát Trong Tiệc Sinh Nhật Ở California: Khi Bữa Tiệc Gia Đình Hóa Chiến Trường Đẫm Máu Vì sao Paris By Night và nghệ sĩ hải ngoại đồng loạt im lặng trước chuyện chống Cộng?
Nghề nail người Việt giữa cơn bão 2025: khi ghế trống nhiều hơn khách Giáng sinh kiểu Mỹ 2025: Rạp phim cháy vé, gấu bông biết nói nhảm và nỗi băn khoăn “có nên cho con tiền lúc mình còn sống?” Bitcoin lao dốc, vàng – bạc lập kỷ lục: cơn “sốc Nhật Bản” đang dọa thổi bay cú rally cuối năm của Phố Wall
Black Friday 2025: Người Mỹ mua nhiều mà được ít – thuế Trump và “K-đồ thị” xé đôi túi tiền Chống tham nhũng làm nghẽn “cỗ máy chiến tranh”: Doanh thu quốc phòng Trung Quốc bất ngờ lao dốc Cựu tiếp viên hàng không và “luật ngầm” 4 triệu – 7 triệu: đường dây mại dâm Tài Nguyên Fortuner II lộ sáng
Quân Lực VNCH – Ai còn nhớ, ai đã quên: TQLC Phúc Yên Nguyễn Xuân Phúc và một “tổn thất” của Khóa 16 Kinh tế Trung Quốc đang tan rã từ bên trong: “phép màu” chỉ là một phim trường khổng lồ Giữa Nước Mỹ Chia Rẽ: Tâm Sự Của Một Người Nhập Cư

 
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

iPad Videos Portal Autoscroll

VietBF Music Portal Autoscroll

iPad News Portal Autoscroll

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

USA News Autoscroll Portall

VietBF WORLD Autoscroll Portal

Home Classic

Super Widescreen

iPad World Portal Autoscroll

iPad USA Portal Autoscroll

Phim Bộ Online

Tin nóng nhất 24h qua

Tin nóng nhất 3 ngày qua

Tin nóng nhất 7 ngày qua

Tin nóng nhất 30 ngày qua

Albums

Total Videos Online
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Tranh luận sôi nổi nhất 7 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 14 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 30 ngày qua

10.000 Tin mới nhất

Tin tức Hoa Kỳ

Tin tức Công nghệ
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Super News

School Cooking Traveling Portal

Enter Portal

Series Shows and Movies Online

Home Classic Master Page

Donation Ủng hộ $3 cho VietBF
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.

Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

All times are GMT. The time now is 20:09.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.16197 seconds with 13 queries