HOME-Au
HOME-Au
24h
24h
USA
USA
GOP
GOP
Phim Bộ
Phim Bộ
Videoauto
VIDEO-Au
Home Classic
Home Classic
Donation
Donation
News Book
News Book
News 50
News 50
worldautoscroll
WORLD-Au
Breaking
Breaking
 

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Auto News |Tin Ô Tô


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Xe Toyota không phải ai cũng biết: Trông như Hummer, ăn dầu như uống nước lã nhưng được săn lùng gắt gao
Toyota thực sự đã làm một mẫu xe mà nhìn thoáng qua khiến nhiều người tưởng là Hummer.

Khi nhắc tới Toyota, nhiều người Việt hẳn sẽ nghĩ đến những mẫu xe phổ biến trên đường phố như Vios, Fortuner hay Land Cruiser. Bên cạnh những mẫu xe phổ thông này, Toyota còn có nhiều dự án rất thú vị khác ít được biết tới, và mẫu Toyota Mega Cruiser là một trong số này.

Toyota Mega Cruiser vốn là một mẫu xe được xây dựng cho mục đích quân sự; song, hãng xe Nhật đã quyết định bán thương mại vào năm 1996 nhưng với số lượng rất ít.


Toyota Mega Cruiser. Ảnh: Bring A Trailer

Theo tìm hiểu, chỉ có tổng cộng 133 chiếc Toyota Mega Cruiser phiên bản dân sự được sản xuất, biến đây trở thành một trong những mẫu SUV hiếm có nhất trên thế giới. Nếu so sánh về độ hiếm thì Toyota Mega Cruiser thậm chí còn hơn cả mẫu Lamborghini LM002.

Trên thực tế, Toyota Mega Cruiser vốn chỉ được sản xuất dành riêng cho thị trường Nhật Bản, nơi đi bên trái đường. Tuy vậy, vẫn có một số lượng nhỏ khoảng 20 chiếc được sản xuất với vô lăng bên phải. Một trong khoảng 20 chiếc xe hiếm của hiếm này đang được bán đấu giá tại Mỹ.

Toyota Mega Cruiser lần đầu xuất hiện trước công chúng dưới dạng xe ý tưởng vào năm 1993 tại Triển lãm Xe hơi Tokyo, sau đó đã khiến nhiều người chú ý khi có dáng dấp tựa như những chiếc Hummer cũng vừa ra đời.

Có ý kiến cho rằng Toyota cho ra đời Mega Cruiser dựa trên Hummer của AM General, nhưng về bản chất thì đây vẫn là hai mẫu xe hoàn toàn khác nhau. Điểm giống nhau có chăng nằm ở mục tiêu thiết kế ban đầu.

Dự án Toyota Mega Cruiser được ra đời trong bối cảnh Nhật Bản muốn xuất hiện nhiều hơn trong công cuộc gìn giữ hòa bình, sinh ra nhu cầu về một mẫu xe quân sự phù hợp. Tên dự án của mẫu Mega Cruiser này vốn là HMV, được dự tính sẽ thay thế mẫu xe tải Type 73 mà đã từng được sử dụng làm xe chở lính hay xe kéo pháo.

Với khởi điểm là xe quân sự, mẫu xe ý tưởng xuất hiện công khai năm 1993 đã hé lộ phần nào ý định dân sự hóa mẫu xe của Toyota. Việc xuất hiện tại triển lãm cũng là một phương thức giúp hãng xe Nhật ghi nhận phản ứng của công chúng với sản phẩm rất mới này. Phát ngôn chính thức của Toyota về Mega Cruiser dân sự cũng hé lộ khả năng được bán thương mại "nếu có đủ nhu cầu".

Không rõ Toyota đã làm cách nào để đo lượng nhu cầu nhưng tới năm 1995, phiên bản quân sự chính thức đi vào sản xuất; theo sau đó, năm 1996, phiên bản dân sự cũng ra đời với dáng vẻ y nguyên phiên bản xe ý tưởng.

Về kiểu dáng bên ngoài, khó có thể phủ nhận rằng Toyota Mega Cruiser trông rất giống với Hummer, nhưng về mặt kỹ thuật thì Mega Cruiser lại có nhiều điểm khác, thậm chí còn trội hơn.

Cụ thể, Toyota Mega Cruiser dù dài hơn khoảng 40cm, cao hơn 13cm với trục cơ sở dài hơn 10cm nhưng tổng thể chiếc xe lại nhẹ hơn gần 700kg. Kích thước lớn hơn giúp xe có không gian thoải mái hơn, êm ái và mượt mà hơn, tất nhiên là không phải hy sinh bất cứ khả năng vượt địa hình nào. Toyota Mega Cruiser thực sự là một mẫu xe đạt chuẩn quân đội với khả năng vượt địa hình đáng mơ ước.

Với mục tiêu xây dựng một mẫu xe có khả năng vượt địa hình tốt, Toyota trang bị cho Mega Cruiser trục bánh răng (Portal Axle), giúp xe có chiều cao gầm lên tới 42cm (cao hơn một chút so với Hummer), đi kèm đó là 3 khóa vi sai, lốp địa hình 37 inch và phanh đĩa tản nhiệt. Thậm chí, lốp xe còn có thể trang bị tính năng tự xì hơi để tăng độ bám trên một số địa hình.

Nhiều mẫu xe kích thước lớn tới tận thời gian gần đây mới được trang bị công nghệ đánh lái bánh sau, Toyota Mega Cruiser đã có hệ thống này sử dụng thủy lực, giúp xe có bán kính quay đầu chỉ 5,55 mét - tốt hơn cả Toyota Camry đời mới (cần 5,8 mét).

Trái tim của Toyota Mega Cruiser là động cơ diesel 4 xilanh tăng áp 4,1 lít, cho công suất tối đa 153 mã lực và mô men xoắn 382,3Nm, đi kèm đó là hộp số tự động 4 cấp. So với công nghệ ngày nay, Toyota Mega Cruiser nghe có vẻ nặng nề và chậm chạp, nhưng nếu so sánh với động cơ V8 đời đầu của Hummer thì đã vượt trội hơn. Tốc độ tối đa của Mega Cruiser được cho là khoảng 130km/h. Nói về mức tiêu hao nhiên liệu, cỗ máy vượt địa hình này cần tới 18,1 lít dầu cho 100km di chuyển.

Với những tính năng này, không ngạc nhiên khi người ta cần tới "tiền tấn" để mua. Thời điểm ra mắt, Toyota Mega Cruiser đắt ngang với mẫu sedan hạng sang đầu bảng Toyota Century, hoặc đắt hơn 1/4 giá của một mẫu Hummer với trang bị tương đương.

Bên cạnh mác giá đắt đỏ, Toyota Mega Cruiser cũng không phải lựa chọn của nhiều người khi nó có kích thước vượt khổ nhiều con đường tại Nhật. Trong suốt thời gian được sản xuất, hầu hết xe được các cơ quan của chính phủ Nhật Bản mua lại, như cảnh sát, cơ quan cứu hộ hay kiểm lâm.

Toyota Mega Cruiser dừng sản xuất vào năm 2001, nhưng vẫn đang là một trong những mẫu xe được các nhà sưu tầm để mắt tới. Trước đây, một chiếc Toyota Mega Cruiser từng được bán đấu giá thành công với mức giá gõ búa là 167.500 USD, tương đương 4,26 tỷ đồng.

VietBF@ Sưu tập
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOME

Breaking News

VietOversea

World News

Business News

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

History

Thơ Ca

Sport News

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

Canada Tin Hay

USA Tin Hay

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

Home Classic

Home Classic Master Page



Cupcake01
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 04-24-2024
Reputation: 158461


Profile:
Join Date: May 2019
Posts: 57,206
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	Screenshot 2024-04-24 at 14.50.36.jpg
Views:	0
Size:	77.1 KB
ID:	2365370  
Cupcake01_is_offline
Thanks: 46
Thanked 3,726 Times in 3,246 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 14 Post(s)
Rep Power: 71
Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9
Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9
Reply

User Tag List

Thread Tools

Lá Cờ Vàng – Giấc Mơ Nhỏ Và Vận Mệnh Lớn Của Dân Tộc Những trùng hợp rợn người trong lịch sử nhân loại Những bí mật bên trong xác ướp Ba Đình
Dân kinh doanh trả giá đắt vì chính sách thuế của Cộng Sản Trăm năm bia đá cũng mòn, bia hám danh thì còn mãi Sài Gòn ‘bỏ phố’: Mặt bằng trăm triệu, đèn tắt và kỷ nguyên thu mình của người kinh doanh
Costco kiện thuế quan: Cú tát 2.000 USD vào lời hứa ‘năm sau’ của ông Trump 401k – IRA – IUL: Ba cái ‘hũ để dành’ ở Mỹ, xài trật là mất toi tuổi già Chi bộn tiền làm đẹp, giờ ôm rổ mỹ phẩm mà run: Nỗi hoang mang của khách Mailisa sau ngày thẩm mỹ viện tắt đèn
Cột điện gỗ Mỹ để: Nửa thế kỷ vẫn đứng vững ở miền Nam Việt Nam Việt Nam sau 50 năm: Quyền được tự hào và nghĩa vụ… tự chịu đựng Thất thủ trước mưa lũ: Khi bộ máy cứu nạn chỉ còn là những công điện trên giấy
Từ quán phở tị nạn đến tiệm ăn làn sóng mới Hai cái bắt tay lịch sử Nixon – Thiệu và bi kịch một đồng minh bị bỏ rơi Lũ đã dâng tới nóc nhà rồi, lệnh cứu hộ mới ký: 24 giờ vàng bị đánh cắp bởi hai chữ “chờ lệnh”
Việt Nam dưới chế độ cộng sản: Có thật đáng để tự hào? Từ thuyền nhân Việt Nam đến công tố viên hạ gục “Kẻ sát nhân Golden State” Mỹ chính thức “khai tử” đồng penny: Chia tay 1 cent sau 232 năm lặng lẽ trong túi áo người dân
Địa đạo Củ Chi: Huyền thoại tuyên truyền và sự thật bị chôn trong đất đỏ Saudi bắt tay đại gia AI Mỹ: canh bạc nghìn tỷ USD của Thái tử Mohammed bin Salman Walmart – “liều thuốc giải” cho cơn khủng hoảng chi phí sinh hoạt ở nước Mỹ
Trump khoe “thời hoàng kim” dưới mái vòm McDonald’s, trong khi người Mỹ vẫn ngộp vì tiền chợ tiền nhà Doanh nghiệp nhỏ nước Mỹ oằn mình dưới thuế quan Trump và cơn bão chi phí sinh hoạt Trump xoay sang “Plan B”: Giấc mơ làm nước Mỹ rẻ hơn và thực tế hóa đơn ngày một dày
Trump “ảo thuật” giá cả: nói lạm phát giảm, nhưng hóa đơn người Mỹ vẫn tăng Trump trong lâu đài mạ vàng: hứa cứu tầng lớp lao động, rồi lạc khỏi nỗi lo tiền chợ “No Kings” rầm rộ khắp nước Mỹ: Gần 7 triệu người xuống đường, khẳng định “Không có vua trong nền dân chủ”

 
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

iPad Videos Portal Autoscroll

VietBF Music Portal Autoscroll

iPad News Portal Autoscroll

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

USA News Autoscroll Portall

VietBF WORLD Autoscroll Portal

Home Classic

Super Widescreen

iPad World Portal Autoscroll

iPad USA Portal Autoscroll

Phim Bộ Online

Tin nóng nhất 24h qua

Tin nóng nhất 3 ngày qua

Tin nóng nhất 7 ngày qua

Tin nóng nhất 30 ngày qua

Albums

Total Videos Online
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Tranh luận sôi nổi nhất 7 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 14 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 30 ngày qua

10.000 Tin mới nhất

Tin tức Hoa Kỳ

Tin tức Công nghệ
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Super News

School Cooking Traveling Portal

Enter Portal

Series Shows and Movies Online

Home Classic Master Page

Donation Ủng hộ $3 cho VietBF
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.

Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

All times are GMT. The time now is 23:17.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.11348 seconds with 13 queries