Chính xác số khách hàng quyết định xuống tiền đặt cọc không hoàn hủy là 27.649, thông báo của VinFast vừa phát đi cho biết.
Kể từ khi VinFast tuyên bố giá bán và nhận cọc, VF 3 trở thành chủ đề được thảo luận nhiều nhất trên các nền tảng báo chí hay mạng xă hội.
Như thông báo trước đó, từ 6 giờ sáng 13-5, VinFast đă chính thức nhận đặt cọc cho mẫu xe điện mini VF 3 với mức giá ưu đăi 235 triệu đồng (thuê pin) và 315 triệu đồng (bao gồm pin). Đây được đánh giá là mức giá lư tưởng, tạo điều kiện cho đông đảo người dân sở hữu ô tô, nâng tầm chất lượng sống với kinh phí ban đầu rất hợp lư.
Trường hợp mua xe thuê pin, VinFast cung cấp gói thuê pin theo 3 mốc quăng đường di chuyển trong tháng, là 900.000 đồng cho 1.500 km/tháng trở xuống; 1,2 triệu đồng cho 1.500 - 2.500 km/tháng; và 2 triệu đồng cho 2.500 km/tháng trở lên. VinFast dự kiến bắt đầu bàn giao xe cho khách hàng từ tháng 8/2024 và sẽ có tối thiểu 20.000 xe được bàn giao trong năm nay.
Mẫu xe điện mini VF 3 tại nhà máy VinFast Hải Pḥng.
VF 3 được áp dụng chính sách bảo hành với thời hạn 7 năm hoặc 160.000 km cho xe (tùy điều kiện nào đến trước), và 8 năm không giới hạn km cho pin.
Sau 66h mở bán, tính từ 6 giờ ngày 13/5 đến hết ngày 15/5/2024, đă có đến 27.649 đơn đăng kư mua xe VF 3. Đây là con số kỷ lục chưa từng có tại thị trường ô tô Việt Nam.
Đặc biệt, 100% đơn hàng đều không được hoàn hủy hoặc chuyển nhượng, khẳng định sức hút ấn tượng, xứng tầm là “mẫu xe quốc dân” tại Việt Nam.
Ở thời điểm mà lăi suất trả góp thấp, chi phí vận hành ôtô điện được cân đối ở mức 2-3 triệu đồng/tháng, giấc mơ sở hữu 4 bánh thay cho xe máy có lẽ sẽ không c̣n quá xa vời với người dùng Việt.
Với VF 3, khách hàng chỉ cần đối ứng từ 50-70 triệu đồng, số tiền c̣n lại sẽ được hỗ trợ vay và trả góp với tổng gốc và lăi hàng tháng chỉ hơn 2 triệu đồng trong ṿng 8 năm. Trường hợp khách hàng thanh toán toàn bộ, chi phí mua VF 3 cũng chỉ bằng một nửa so với mẫu ô tô xăng đang có giá thấp nhất trên thị trường hiện tại.
Bên cạnh đó, doanh số kỷ lục của VinFast VF 3 cũng đến từ sự đột phá trong phương thức bán hàng. Lần đầu tiên tại Việt Nam, sản phẩm ô tô được giao dịch trên các nền tảng thương mại điện tử như Shopee, VinID cũng như chốt đơn thông qua 9 phiên livestream do 15 người có ảnh hưởng với cộng đồng (KOLs) phối hợp thực hiện.