HOME-Au
HOME-Au
24h
24h
USA
USA
GOP
GOP
Phim Bộ
Phim Bộ
Videoauto
VIDEO-Au
Home Classic
Home Classic
Donation
Donation
News Book
News Book
News 50
News 50
worldautoscroll
WORLD-Au
Breaking
Breaking
 

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Business News |Tin Kinh Tế


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Một hăng hàng không giá rẻ vừa nộp đơn xin phá sản, lỗ tổng cộng 2, 2 tỷ USD
Các hăng hàng không giá rẻ đang phải đối mặt với sự cạnh tranh ngày càng tăng từ các hăng hàng không lớn hơn bán vé "hạng phổ thông cơ bản".

Tờ NYTimes đưa tin, hăng hàng không giá rẻ Spirit Airlines đă nộp đơn xin bảo hộ phá sản vào thứ hai tuần này sau khi trải qua hàng loạt khó khăn, gần đây nhất là việc không thể đàm phán lại khoản nợ sắp tới hạn. Lần gần nhất Spirit Airlines báo cáo lợi nhuận hàng năm là vào năm 2019.

Hăng đă gặp khó khăn trong việc t́m lại chỗ đứng sau khi một thẩm phán liên bang chặn một vụ sáp nhập theo kế hoạch với JetBlue Airways vào tháng 1. Spirit cũng đă phải vật lộn để tận dụng sự phục hồi sau đại dịch do sự cạnh tranh gay gắt, các vấn đề về động cơ và các yếu tố khác.

Công ty đă nộp đơn xin bảo hộ phá sản theo Chương 11 tại New York. Công ty cũng đă công bố một thỏa thuận với các trái chủ để tái cấu trúc các khoản nợ của ḿnh và huy động tiền để giúp công ty hoạt động trong quá tŕnh phá sản.

Spirit đă lỗ hơn 2,2 tỷ USD kể từ đầu năm 2020. Vào thứ 2, họ đă công bố một bức thư ngỏ gửi đến khách hàng nói rằng hành khách có thể "sử dụng tất cả vé, tín dụng và điểm trung thành như b́nh thường".

Ted Christie, giám đốc điều hành của hăng cho biết trong một tuyên bố rằng các thỏa thuận được công bố vào thứ hai thể hiện "một sự tin tưởng mạnh mẽ vào Spirit và kế hoạch dài hạn của chúng tôi".

Hăng hàng không cho biết trong hồ sơ gửi lên ṭa án rằng họ có từ 25.000 đến 50.000 chủ nợ, với tổng nợ khoảng 9 tỷ USD, chỉ nhiều hơn một chút so với khối tài sản tính tới cuối tháng 9. Hăng cho biết cổ phiếu của ḿnh sẽ bị hủy niêm yết khỏi Sàn giao dịch chứng khoán New York. Cổ phiếu của Spirit đă giảm hơn 90% kể từ đầu năm.



Hăng hàng không này bắt đầu hoạt động như một công ty vận tải hoạt động dưới một tên khác vào năm 1964. Sau đó, hăng trở thành một công ty lữ hành và bắt đầu cung cấp các chuyến bay vào năm 1990. Hai năm sau, hăng trở thành Spirit Airlines.

Nhưng hiện thân hiện đại của công ty bắt nguồn từ năm 2006, khi Indigo Partners, một quỹ đầu tư tư nhân, mua lại cổ phần đa số. Dưới sự lănh đạo của Indigo và Ben Baldanza (người qua đời vào tháng này) - người đă dành một thập kỷ làm giám đốc điều hành của Spirit, hăng hàng không tập trung vào việc hạ giá thành và bán vé máy bay giá rẻ thông qua việc loại bỏ hầu hết các dịch vụ đi kèm.

Mô h́nh kinh doanh đó đă khiến hăng hàng không này chịu nhiều chỉ trích, nhưng cũng góp phần định h́nh lại ngành công nghiệp. Du khách đổ xô đến Spirit v́ giá vé thấp, thường bỏ qua những lo ngại về chất lượng dịch vụ của hăng.

Hăng hàng không này đă thu được lợi nhuận ổn định và các công ty khác t́m cách sao chép cách tiếp cận của hăng. Ngày nay, hầu hết các hăng hàng không của Mỹ đều cung cấp một số phiên bản vé không có tiện nghi.

Spirit cũng trở thành một thế lực mạnh mẽ trong ngành, gây sức ép buộc những hăng khác phải hạ giá vé. Hiện tượng đó đă trở thành một phần cốt lơi trong vụ kiện thành công của Bộ Tư pháp nhằm ngăn chặn vụ sáp nhập JetBlue-Spirit, với lư do rằng việc mất Spirit sẽ gây hại cho người tiêu dùng.

Việc nộp đơn xin phá sản diễn ra sau khi Spirit đă dành nhiều tháng để cố gắng đàm phán lại các khoản nợ của ḿnh. Các công ty, bao gồm nhiều hăng hàng không, thường thoát khỏi các vụ phá sản theo Chương 11 với nền tảng tài chính vững chắc hơn.

Theo dữ liệu từ Airlines for America, các hăng hàng không đă nộp đơn xin phá sản hàng chục lần trong nhiều thập kỷ. Ba trong số các công ty lớn nhất của ngành - American Airlines, Delta Air Lines và United Airlines - đă nộp đơn xin phá sản sau các cuộc tấn công khủng bố ngày 11/9/2001. Nhưng Spirit là hăng hàng không lớn đầu tiên nộp đơn xin phá sản sau hơn một thập kỷ.

Các hăng hàng không lớn nhất của Mỹ đă hưởng lợi từ quá tŕnh phục hồi sau đại dịch, một phần là nhờ tận dụng nhu cầu đi lại cao cấp và quốc tế. Nhưng Spirit và các hăng hàng không giá rẻ khác đă gặp nhiều khó khăn hơn trong việc quản lư chi phí tăng cao, đặc biệt là chi phí nhân công và sự cạnh tranh gia tăng.

Theo dữ liệu của Cục An ninh Giao thông, mùa hè năm nay là mùa hè bận rộn nhất từ trước đến nay đối với hoạt động hàng không. Nhưng các hăng hàng không giá rẻ đă phải vật lộn v́ nhiều điểm đến phổ biến mà họ phục vụ đă hết chỗ. Các hăng hàng không giá rẻ cũng phải đối mặt với sự cạnh tranh ngày càng tăng từ các hăng hàng không lớn hơn bán vé "hạng phổ thông cơ bản".

Spirit đă chở nhiều hành khách hơn một chút trong nửa đầu năm nay so với cùng kỳ năm 2023. Nhưng những hành khách đó đă trả ít hơn gần 20% giá vé cho mỗi chuyến bay.

Công đoàn lớn nhất của công ty, một chi nhánh của Hiệp hội Tiếp viên hàng không, đă yêu cầu các thành viên tiếp tục làm việc theo kế hoạch và hứa sẽ đấu tranh để bảo vệ quyền lợi của họ trong quá tŕnh phá sản. Hăng hàng không này hiện có khoảng 12.800 nhân viên.

Một số vấn đề nằm ngoài tầm kiểm soát của Spirit. Hăng hàng không này khai thác hơn 200 máy bay Airbus A320, nhưng một lỗi ở động cơ Pratt & Whitney cung cấp năng lượng cho một số máy bay đó có nghĩa là khoảng một trong 10 máy bay sẽ không thể bay trong năm nay. Spirit cho biết trong năm nay rằng họ dự kiến sẽ bắt đầu năm 2025 với 35 máy bay, và sau đó tăng lên khoảng 67 máy bay.

Hăng hàng không cho biết họ dự kiến sẽ nhận được khoản bồi thường từ Pratt & Whitney từ 150 triệu đến 200 triệu USD. Để cắt giảm chi phí, Spirit đă tŕ hoăn việc giao máy bay mới và cho phi công nghỉ phép. Tháng trước, hăng đă bán được gần hai chục máy bay và có thể bán được nhiều hơn nữa, mặc dù hầu hết các máy bay của hăng đều được cho thuê.

Vào mùa hè, Spirit đă cố gắng vực dậy vận may của ḿnh bằng cách cung cấp các dịch vụ cao cấp. Vào tháng 7, hăng đă thông báo rằng họ sẽ bắt đầu bán bốn gói giá vé, bao gồm các đặc quyền khác nhau.

Gói cao cấp nhất bao gồm thêm chỗ để chân, ưu tiên lên máy bay, đồ ăn nhẹ và miễn phí hành lư. Gói khác bao gồm một số đặc quyền đó và đảm bảo có ghế giữa trống. Tuy nhiên, những nỗ lực như vậy dường như vẫn chưa mang lại hiệu quả.

VietBF@ Sưu tập
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOME

Breaking News

VietOversea

World News

Business News

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

History

Thơ Ca

Sport News

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

Canada Tin Hay

USA Tin Hay

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

Home Classic

Home Classic Master Page

VietBF iPad Music Portal

Tin nóng nhất 50h qua

Phim Bộ Online

Phim Bộ



therealrtz
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 11-19-2024
Reputation: 234488


Profile:
Join Date: Nov 2014
Posts: 91,483
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	Screenshot 2024-11-19 at 10.36.43.png
Views:	0
Size:	580.6 KB
ID:	2455397  
therealrtz_is_offline
Thanks: 28
Thanked 6,724 Times in 5,993 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 34 Post(s)
Rep Power: 114
therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10
therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10
Reply

User Tag List

Thread Tools

Thời mafia lộng hành: Donald Trump và Vladimir Putin biến nền ngoại giao cổ điển trở thành chuyện làm ăn Sáu câu hỏi của thế hệ sau chiến tranh: Giải phóng ai, giải phóng khỏi điều ǵ? Báo động ngành nails: 5 người bị bắt, 2 tiệm niêm phong, chủ đối mặt án tù v́ thuê người không giấy tờ
VinFast ở North Carolina đứng trước nguy cơ bị “thu hồi đất vàng”, Vingroup quay xe sang Ấn Độ với canh bạc 3 tỷ USD Bệnh khoe của và cơn nghiện “chứng tỏ ḿnh” của người Việt thời mạng xă hội Khi Nhật Bản đứng trước cám dỗ hạt nhân: Bao lâu nữa Tokyo phải tự vơ trang?
Sài G̣n “chập mạch” dễ thương: thành phố không thiếu tiền, chỉ dư t́nh người Zelensky tuyên bố sẵn sàng bầu cử giữa làn đạn, bác cáo buộc “trốn phiếu” của Trump Lời hứa muộn màng của người lính cũ
Khi doanh nghiệp Mỹ nổi loạn v́ thuế quan Trump muốn học mô h́nh hưu trí “super” của Úc: Bắt buộc tiết kiệm cho tuổi già Từ cô thợ nails tị nạn đến chủ nhân căn nhà đắt nhất Atlanta
Thuế mới, phố vắng, chợ buồn: Nếu tiểu thương gục ngă, ai bán hàng cho 100 triệu dân? K+ khép lại sau 16 năm: Đế chế bóng đá trả tiền tàn cuộc chơi Người Vợ Lực Lượng Đặc Biệt – Hồi ức về Thiếu Tá Hồ Đăng Nhựt trong mùa Quốc Nạn
Viên tướng nhỏ thó gánh oan khiên Mậu Thân John Riordan – người Mỹ quay lại Sài G̣n để cứu 105 người Việt Evergrande: Từ đế chế số 1 đến quả bom nợ – Bài học nào cho Việt Nam?
Campuchia: Từ Thiên Đường Angkor Đến “Công Xưởng Tội Phạm” Của Mafia Trung Quốc Cuộc Xâm Lược Cuối Cùng Của Trung Quốc Và Trang Sử Bị Xóa Khỏi Kư Ức Việt Nam V́ Sao Số Nhà Ở Mỹ “Nhảy Cóc”? Giải Mă Từ House Number Đến ZIP Code
David Thái, Highlands Coffee Và Những Hành Tŕnh “Đi Rồi Trở Về” Của Thuyền Nhân Việt V́ Sao Quân Đội Trung Quốc Không Đảo Chính? “Đảng Chỉ Huy Quân Đội” Và Nỗi Sợ Được Thể Chế Hóa Tâm Lư Vọng Ngoại Và Căn Bệnh “Bụt Nhà Không Thiêng”
Từ Giọt Nước Mắt Của Mẹ Đến Đế Chế Zara: Hành Tŕnh Của Amancio Ortega “Tâm Hồn Nga” Và Cơn Say Đế Quốc: Từ Crimea Đến Putin “Bên kia vĩ tuyến” và lời tự thú của một Bắc Kỳ 1985
Hiệu ứng Elon Musk: Khi một CEO “tham chính” làm Tesla mất hơn một triệu chiếc xe Điện thoại – phát minh bắt đầu từ một lời gọi yêu thương Thứ trưởng Cao Hùng và nỗi buồn ḥa hợp dân tộc: Không thể không nói
Mười phát minh vĩ đại của người Hồi giáo đă âm thầm làm nên thế giới hiện đại Bẻ găy “chiến dịch” báng bổ tiền nhân: Lịch sử Việt Nam giữa hai cách kể Từ “janitor da đen” đến người cứu sống vạn “em bé xanh”
Cơn mê “phục sinh Liên Xô”: Hoang tưởng đế quốc trong kỷ nguyên mạng xă hội Trung Quốc có c̣n xă hội chủ nghĩa không – hay chỉ là tư bản thân hữu khoác áo đỏ? Kỷ nguyên Tô Lâm: Thiên tai, tham nhũng và những vết nứt dẫn tới sụp đổ

 
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

iPad Videos Portal Autoscroll

VietBF Music Portal Autoscroll

iPad News Portal Autoscroll

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

USA News Autoscroll Portall

VietBF WORLD Autoscroll Portal

Home Classic

Super Widescreen

iPad World Portal Autoscroll

iPad USA Portal Autoscroll

Phim Bộ Online

Tin nóng nhất 24h qua

Tin nóng nhất 3 ngày qua

Tin nóng nhất 7 ngày qua

Tin nóng nhất 30 ngày qua

Albums

Total Videos Online
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Tranh luận sôi nổi nhất 7 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 14 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 30 ngày qua

10.000 Tin mới nhất

Tin tức Hoa Kỳ

Tin tức Công nghệ
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Super News

School Cooking Traveling Portal

Enter Portal

Series Shows and Movies Online

Home Classic Master Page

Donation Ủng hộ $3 cho VietBF
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.

Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

All times are GMT. The time now is 16:33.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.10872 seconds with 13 queries