HOME-Au
HOME-Au
24h
24h
USA
USA
GOP
GOP
Phim Bộ
Phim Bộ
Videoauto
VIDEO-Au
Home Classic
Home Classic
Donation
Donation
News Book
News Book
News 50
News 50
worldautoscroll
WORLD-Au
Breaking
Breaking
 

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Auto News |Tin Ô Tô


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Chiếc Mercedes 1954 được bán với giá gần 1.348 tỷ đồng gây sốt
Chiếc xe đua Mercedes Grand Prix 1954 huyền thoại do hai tay đua Công thức 1 vĩ đại cầm lái đã lập kỷ lục mới khi trở thành chiếc xe đua đắt nhất, đạt đến 53 triệu USD (khoảng gần 1.348 tỷ đồng).
Chiếc W 196 R Stromlinienwagen đời 1954 là một trong bốn chiếc xe được hãng xe Đức sản xuất theo thông số kỹ thuật 'thuôn gọn' đáng gờm trong giai đoạn hãng xe này thống trị giải vô địch đua xe đỉnh cao.

"Siêu phẩm" này từng được điều khiển bởi hoàng gia F1, Juan Manuel Fangio và biểu tượng đua xe người Anh quá cố, Sir Stirling Moss, đều đã từng cầm lái chiếc xe này.

Mới đây, chiếc xe được rao bán cho mục đích sở hữu cá nhân tại một cuộc đấu giá chỉ dành cho khách mời được tổ chức tại Bảo tàng Mercedes-Benz ở Stuttgart (Đức). Cuộc đấu giá có sự tham dự của những nhà sưu tập xe giàu có và đam mê nhất trên thế giới.Chiếc xe độc ​​đáo này đã vượt qua mức định giá trước khi bán là 50 triệu euro (42 triệu bảng Anh) và mức giá bán cuối cùng được công bố là 51.155.000 euro (42,75 triệu bảng Anh, tương đương với 53 triệu USD), tính ra tiền Việt rơi vào khoảng gần 1.348 tỷ đồng. Con số này nhiều hơn bất kỳ mức giá nào từng trả trước đây cho một chiếc xe đua Công thức 1.

Kỷ lục trước đó là 29,6 triệu bảng Anh (19,6 triệu USD), cũng thuộc về một chiếc Mercedes do Fangio lái - chiếc W196 S từ năm 1954 được bán tại cuộc đấu giá của Bonhams tổ chức tại Goodwood vào năm 2013.

Nhà đấu giá RM Sotheby's mô tả, Stromlinienwagen là 'một viên kim cương có đường cắt đặc biệt, tỏa ra ánh sáng rực rỡ gần như không thể thấu hiểu' và 'đơn giản là một trong những chiếc xe đua quan trọng nhất trong lịch sử'.

Chiếc xe - số khung 00009/54 - được Bảo tàng Indianapolis Motor Speedway cung cấp, nơi đã "lưu giữ và bảo dưỡng cẩn thận" chiếc Mercedes trong 59 năm sau khi nhà máy Đức tặng nó để trưng bày vào năm 1965.

Tay đua người Argentina, người đã giành danh hiệu vô địch thế giới vào các năm 1951, 1954, 1955, 1956 và 1957, đã lái chiếc 00009/54 giành chiến thắng tại Giải đua ô tô Công thức 1 Buenos Aires năm 1955. Vào cuối mùa giải đó, Moss đã lái chiếc Mercedes về vị trí thứ hai tại Giải đua ô tô Công thức 1 Ý, lập vòng đua nhanh nhất khi về nhì sau Fangio trên một chiếc Streamliner khác.

Và chiếc xe vẫn giữ nguyên cho đến ngày nay như khi Sir Stirling về đích tại Monza năm 1955. Chiếc xe được đem ra đấu giá đúng như tình trạng ban đầu khi nó xuất hiện lần cuối cùng trong giải đua Công thức 1 cách đây khoảng 70 năm.

Thu hút sự quan tâm của nhiều nhà sưu tập xe hơi nghiêm túc trên toàn cầu, W 196 R đã trở thành chủ đề của một "cuộc chiến đấu giá sôi nổi" qua điện thoại và trực tiếp trước khi người bán đấu giá hạ giá bán khiến đây trở thành chiếc xe đua có giá trị nhất từng được bán đấu giá.

Marcus Breitschwerdt, Tổng giám đốc điều hành của Mercedes-Benz Heritage GmbH, có mặt tại buổi đấu giá đã không thể kìm nén được sự phấn khích của mình trước sự kiện đấu giá mang tính bước ngoặt này.

'Đó thực sự là một cuộc đấu giá đầy thú vị!. Chiếc W 196 R nguyên bản, thân xe bóng bẩy này hiện đã đổi chủ – và tôi xin chúc mừng người mua may mắn. Rất ít chiếc Mercedes-Benz Silver Arrows được sở hữu tư nhân", Gord Duff, người đứng đầu bộ phận đấu giá toàn cầu của RM Sotheby, cho biết thêm.

'Chiếc xe này đơn giản là một trong những chiếc xe đua quan trọng nhất trong lịch sử và RM Sotheby's rất vinh dự khi bán thành công chiếc xe này để gây quỹ cho Bảo tàng Indianapolis Motor Speedway", Gord Duff chia sẻ.

Điều gì làm cho xe Mercedes những năm 1850 có giá trị đến vậy?

RM Sotheby's cho biết nguồn gốc của W 196 R là "không thể bàn cãi". Trong hai mùa giải tham gia, mẫu xe này đã giành được ba chức vô địch ở hai giải đua khác nhau.

Tổng cộng, chiếc xe đã giành được 11 chiến thắng trong số 14 lần ra quân - một kỷ lục chiến thắng đáng kinh ngạc.

Vào thời điểm đó, không có Giải vô địch các nhà sản xuất xe đua thế giới như Công thức 1 ngày nay - mặc dù nếu có vào năm 1955, đội Mercedes chắc chắn sẽ giành được vương miện này với Fangio giành danh hiệu tay đua và Moss giành vị trí thứ hai chung cuộc. Mức độ thống trị như vậy trong một giải đua xe là cực kỳ hiếm. Chiếc xe đua Mercedes tuyệt đẹp này được trang bị động cơ 8 xi-lanh thẳng hàng, dung tích 2,5 lít sản sinh công suất 290 mã lực.

Tốc độ tối đa - vào năm 1955 - được cho là vượt quá 186mph (khoảng 300km/h), khiến nó trở thành một trong những chiếc xe đua Grand Prix nhanh nhất trong thế hệ của nó.

RM Sotheby's cho biết: 'Chiếc xe này là một trong số 14 khung gầm xe được chế tạo và người ta tin rằng đây là một trong 10 chiếc xe hoàn chỉnh còn sót lại sau khi mùa giải Công thức 1 năm 1955 kết thúc. Trong số đó, chiếc này là một trong bốn chiếc duy nhất được trang bị thân xe Streamliner tráng lệ".
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOME

Breaking News

VietOversea

World News

Business News

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

History

Thơ Ca

Sport News

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

Canada Tin Hay

USA Tin Hay

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

Home Classic

Home Classic Master Page



Romano
R11 Tuyệt Thế Thiên Hạ
Romano's Avatar
Release: 02-17-2025
Reputation: 344545


Profile:
Join Date: May 2007
Posts: 138,213
Last Update: None Rating: None
Attached Images
 
Romano_is_offline
Thanks: 9
Thanked 6,559 Times in 5,505 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 38 Post(s)
Rep Power: 174
Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10
Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10
Reply

User Tag List

Thread Tools

Khủng hoảng “affordability” ở Mỹ Trump mở cửa chip H200 cho Trung Quốc và cuộc chiến giành “quyền viết luật” cho trí tuệ nhân tạo Google và giấc mơ thay thế smartphone bằng cặp kính AI
Trump, Netflix và Paramount: Cuộc chiến thâu tóm Warner Bros. biến Hollywood thành bàn cờ chính trị Trung Quốc bứt tốc xuất khẩu, nông dân Mỹ sống bằng trợ cấp VN: Sợ áp lực mỗi khi ra tòa, Hoa hậu Thùy Tiên chấp nhận bản án 2 năm tù
Lại to tiếng: Ông Trump nói nữ ký giả của CNN là "ngu ngốc và độc ác" Zelensky chạy đua ngoại giao: London, Brussels, Rome và cái bóng hòa kế của Trump New Orleans trong vòng vây ICE: Chiến dịch “Catahoula Crunch” và nỗi lo của người Việt
“Huyền thoại ‘Trung Quốc là Singapore phóng đại’ đang sụp đổ như thế nào?” Trung Tá Nhảy Dù Bùi Quyền: Từ thủ khoa Võ Bị đến chiếc ghế trống sau 60 năm gặp lại Làm gì có “giải phóng” mà tôn vinh “chiến sĩ giải phóng”?
Cuba cá đầy biển, ngư dân vẫn đói: Khi thiên nhiên hào phóng nhưng thể chế “thắt nút cổ chai” Quận Cam: Người già gốc Việt sống trong nhà tiền chế, run rẩy trước mỗi lá thư cảnh cáo Doanh nghiệp châu Âu lặng lẽ tháo chạy khỏi Trung Quốc, nguyên nhân?
Năm tiếng trong Điện Kremlin: Hòa bình Ukraine đang đến gần? Một tổng thống lim dim, một thế giới nín thở Trump, Venezuela và cơn bão “tội ác chiến tranh” ở Washington
5 bí mật trên buồng lái mà phi công hiếm khi kể cho hành khách Đồng chí 3 X và chiếc bình xịt gây tê Hồi ký Trịnh Xuân Thanh và thương vụ 50 triệu đô đưa Nguyễn Cao Kỳ về nước
Vì sao Việt Nam vẫn vắng bóng Nobel Văn học? Khi sự thật bị nhào nặn: Nga, Trung Quốc và cuộc chiến bẻ cong hình ảnh dân chủ ‘Đổ bộ lên mặt trời ban đêm’ – khi ngu dốt ngồi lên ngai quyền lực
Xuất khẩu lao động – khi một quốc gia đóng gói tương lai của mình gửi ra nước ngoài Vụ kiện chất độc da cam – khi cộng sản Việt Nam tự làm nhục mình trước thế giới Nhiều người hỏi mình: “Qua Mỹ trễ vậy có hối hận không?”
Lũ quét miền Trung, Khánh Hoà, Nha Trang, “kỷ lục của kỷ lục” +video 12 ngày trên đất Mỹ: Những điều mắt thấy tai nghe của một bà mẹ Việt Khi ‘cái tôi’ phình to hơn thực tài của người Việt Cộng
Bài học nhớ đời khi lao vào bán hàng Amazon theo trend Pokémon Nghỉ hưu ở Texas: Thiên đường mới sau ‘giấc mơ California Nơi sóng radio chết lặng và những chuyện không thể giải thích
Bà Ngô Đình Nhu trên tầng 11 Paris: từ ánh đèn Dinh Độc Lập đến căn hộ cô quạnh “Đánh từ sẵn”: một đêm gõ cửa và cả đời bất an của chú Ba Lợi Người thầy tội nghiệp và nỗi đau hai chữ “lưu dung”

 
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

iPad Videos Portal Autoscroll

VietBF Music Portal Autoscroll

iPad News Portal Autoscroll

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

USA News Autoscroll Portall

VietBF WORLD Autoscroll Portal

Home Classic

Super Widescreen

iPad World Portal Autoscroll

iPad USA Portal Autoscroll

Phim Bộ Online

Tin nóng nhất 24h qua

Tin nóng nhất 3 ngày qua

Tin nóng nhất 7 ngày qua

Tin nóng nhất 30 ngày qua

Albums

Total Videos Online
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Tranh luận sôi nổi nhất 7 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 14 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 30 ngày qua

10.000 Tin mới nhất

Tin tức Hoa Kỳ

Tin tức Công nghệ
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Super News

School Cooking Traveling Portal

Enter Portal

Series Shows and Movies Online

Home Classic Master Page

Donation Ủng hộ $3 cho VietBF
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.

Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

All times are GMT. The time now is 10:50.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.11195 seconds with 13 queries