HOME-Au
HOME-Au
24h
24h
USA
USA
GOP
GOP
Phim Bộ
Phim Bộ
Videoauto
VIDEO-Au
Home Classic
Home Classic
Donation
Donation
News Book
News Book
News 50
News 50
worldautoscroll
WORLD-Au
Breaking
Breaking
 

Go Back   VietBF > Funny Boxes > Stars Showbiz - Ngôi Sao Giải Trí (closed)

 
 
Thread Tools
Default K-Pop hốt hàng tỷ USD một năm?
Old 01-21-2011   #1
woaini1982
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
woaini1982's Avatar
 
Join Date: Jul 2008
Posts: 24,000
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 42
woaini1982 Reputation Uy Tín Level 1woaini1982 Reputation Uy Tín Level 1
Một bài viết trên Herald.Biz đã tiết lộ doanh thu mà một nhóm nhạc Hàn kiếm được trong 1 năm.

Năm 2011 đã bắt đầu và ngành công nghiệp âm nhạc Hàn Quốc đang chuẩn bị cho kế hoạch phát triển "thần tượng thông minh” một làn sóng Hallyu mới, mà bây giờ được gọi là thần tượng kinh tế.

Các thần tượng Hàn Quốc vốn dĩ đã được công nhận là những ngôi sao hàng đầu với khả năng vũ đạo, ca hát, và ngoại hình, và hệ thống đào tạo ngôi sao tại Hàn đã được thừa nhận từ ngành công nghiệp quốc tế. Một số lượng lớn các khoản đầu tư được “đổ” vào cho các học viên. Với các công ty hàng đầu như SM Entertainment thì việc đầu tư hàng triệu USD vào việc sản xuất ra hàng loạt thần tượng là điều bình thường. Thế nhưng ngành công nghiệp thần tượng cũng đã kiếm được đến hàng tỷ USD một năm.



Ca sỹ thần tượng bây giờ là thần tượng kinh tế

Thành quả của những nỗ lực của họ có thể được nhìn thấy ở Nhật Bản, trung tâm của làn sóng Hallyu. Ảnh của các nghệ sĩ Hàn Quốc như SNSD, KARA, 4Minute, và 2PM được dán ở gần cửa ra vào của các cửa hàng băng đĩa. Có thể dễ dàng nhìn thấy 3-4 nhóm thanh niên Nhật Bản đang lượn lờ ở những quầy băng đĩa của Hàn Quốc tại bất kỳ thời điểm nào.

Yoshida Jun, quản lý của Shibuya Tower Records, tiết lộ: "Các doanh thu của album của nhóm nhạc thần tượng Hàn Quốc đã tăng 40% trong năm 2010 so với doanh thu của năm 2009. Với sự ra mắt của nhóm nhạc nữ Hàn Quốc như SNSD, KARA, và 4minute, cùng với sự phổ biến của F.T. Island, những thanh thiếu niên - người tiêu dùng - độ tuổi 20 đã được tạo ra". Sức mạnh của các ngôi sao thần tượng Hàn Quốc đã phát triển thị trường Hallyu, cũng như thay đổi "tính kinh tế của Hallyu". Viện Nghiên cứu Kinh tế Samsung (SERI) đã từng gọi BoA là một “doanh nghiệp nhỏ" vì thành tích của cô tại thị trường Nhật Bản, và tuyên bố rằng cô đã kiếm được hàng tỉ USD.



BoA là một doanh nghiệp nhỏ

Các ca sỹ thần tượng phải trải qua nhiều thứ để tồn tại trong một môi trường cạnh tranh khắc nghiệt không chỉ với tài năng xuất sắc trong vũ đạo và ca hát, mà còn trong diễn xuất và kỹ năng biểu diễn, vượt quá giá trị kinh tế của các ngôi sao Hallyu thế hệ cũ. Jung Taesu của SERI nêu ra 3 lý do để những ngôi sao thần tượng dẫn đầu làn sóng Hallyu mới: đó là khả năng "hòa tan và hòa nhập với hàng loạt các nền văn hóa khác nhau", hệ thống đào tạo thần tượng có quản lý tốt nhất, và sử dụng các phương tiện truyền thông xã hội và mạng toàn cầu. Trong số 3 lý do trên, điều đáng ghi nhận nhất là hệ thống đào tạo thần tượng có cả hai tính năng cạnh tranh khốc liệt: đó là thi tuyển và rèn lyện cơ thề gắt gao hàng năm trời.



Kara

Nhưng phải tốn bao nhiêu chi phí để đưa một thần tượng lên? Theo đa số các đại diện trong ngành công nghiệp, công ty tốn khoảng 20.000 USD đến 40.000 USD/thần tượng/năm. Số tiền phải trả cho ăn uống, đi lai, học hát, luyện giọng, học diễn xuất, và học ngoại ngữ. Chi phí này không bao gồm chi phí y tế, người quản lý, làm đẹp, và phẫu thuật thẩm mỹ. Mỗi công ty quản lý hơn 20 học viên, và các công ty đại gia như SM Entertainment, YG Entertainment và JYP Entertainment chi ra tới hàng triệu một năm chỉ dành riêng cho các khoản đầu tư cho các học viên của họ.



MBLAQ

Ví dụ cần 5 năm đào tạo để cho ra mắt một thành viên nhóm nhạc nữ đòi hỏi một sự đầu tư tối thiểu là 150.000 USD đó có nghĩa là để “ra lò” một nhóm nhạc nữ 9 thành viên như SNSD, SM Entertainment phải đầu tư tối thiểu là 1,3 triệu USD. Con số này không bao gồm chi phí cho ký túc xá, đi lại, quản lý, chi phí trang phục, sản xuất album, quảng bá, và tiếp thị. Nếu tính tất cả các yếu tố đó sẽ cần tối thiểu là 2 triệu USD cho việc tung họ ra thị trường.



Cần 2 triệu USD để tung SNSD ra lò

Tuy nhiên, những năm đầu tư mà công ty quản lý bỏ ra cho nhóm nhạc thần tượng được hoàn lại bằng hàng trăm triệu đô la một lần khi một nhóm thành công ở nước ngoài và bắt đầu không chỉ việc bán album và CF, mà còn bán các sản phẩm khác nhau tại Nhật Bản, Trung Quốc, và Đông Nam Á. Một nhóm nhạc thần tượng có thể dễ dàng mang về một tỷ một năm.



Năm 2010 DBSK chẳng hoạt động gì cũng kiếm bộn tiền

KARA và SNSD, những người bước vào thị trường Nhật Bản cuối năm ngoái, đều kiếm được trên 30 triệu USD chỉ riêng bán album. Mặc dù DBSK tạm dừng hoạt động do vụ kiện với công ty quản lý, nhưng họ cũng kiếm về trên 130 triệu USD doanh số bán album tại Nhật Bản vào năm ngoái. Và 2PM, B2ST, SHINee, và MBLAQ đang chuẩn bị tiến vào thị trường Nhật Bản dự kiến sẽ đạt được kết quả tương tự.



Nhóm nhạc Arashi Nhật Bản đứng đầu về doanh số bán album năm ngoái kiếm được 237 triệu USD, và nếu đây được coi là thu nhập cao nhất mà một nghệ sĩ có thể đạt được ở thị trường Nhật Bản, thì có nghĩa là những ngôi sao Hallyu có thể sớm vượt qua 200 triệu USD tiền bán hàng. Với việc bổ sung doanh thu album tại Trung Quốc và Đông Nam Á khác, ngôi sao Hallyu có thể dễ dàng đạt được trên 300 triệu USD đến 400 triệu USD tiền bán hàng.



Arashi

Theo một đại diện ngành công nghiệp, một nhóm nhạc có thể thu về t50 triệu USD một năm thông qua một tour diễn châu Á. Ngoài ra còn việc bán sách ảnh, kỷ vật, áo thun và bán hàng mỹ phẩm, cùng với sự xuất hiện trong phim điện ảnh và phim truyền hình thì việc thu về một tỷ một năm là không ngoài tầm với, vượt xa con số 2 triệu USD đầu tư ban đầu.

Một đại diện của SM Nhật Bản tiết lộ: "Mặc dù một số hàng hóa của Hàn Quốc đang được bán bất hợp pháp ở Nhật Bản, nhưng doanh thu cũng rất cao. Thật khó để xác định số tiền chính xác, nhưng có vẻ như một thị trường ghê gớm như thế đã được tạo ra. Người hâm mộ Nhật Bản muốn mua hàng hóa về ngôi sao yêu thích của họ nhiều hơn so với fan Hàn Quốc, và lại còn làm tăng doanh số bán hàng".


Quyền lực K-pop đã vượt thị phần âm nhạc và có ảnh hưởng lớn đến văn hóa và du lịch. Theo Tổ chức Du lịch Hàn Quốc, du khách quốc tế đến tham dự họp mặt fan của các ngôi sao Hallyu và các sự kiện K-pop khác tăng gấp đôi trong năm trước, lên tới hơn 34.000 người.

Ngành công nghiệp âm nhạc cũng chú ý gần gũi hơn với thanh thiếu niên, những người tiêu dùng lứa tuổi 20. Họ từ chỗ trước kia chỉ thích vũ đạo và trang phục của thần tượng thì này là yêu “tất cả mọi thứ thuộc về Hàn Quốc”. Trước hiệu ứng như vậy, các thương hiệu toàn cầu như LG và Samsung đã bắt đầu sử dụng làn sóng Hallyu bằng cách dùng ảnh của các nhóm nhạc thần tượng Hàn Quốc trong các quảng cáo của họ.

Minh Trang (Theo A)
woaini1982_is_offline  
Attached Images
 
 
User Tag List

Thread Tools

Thêm một sĩ quan trẻ gốc Việt qua đời, nguyên nhân không như tin đồn “tào lao, tự tử” trên Facebook Tịch thu và bắt hàng loạt lãnh đạo công ty nhà Cường “đô la” Peter Arnett qua đời: tiếng nói độc lập từ chiến trường Việt Nam đến Baghdad
Cuộc chiến giành Warner & CNN: tiền mặt, thế lực, và bóng dáng Nhà Trắng Sự thật khó nghe: Trung Quốc giàu lên nhanh nhất khi .... Ngoại trưởng Nga thú nhận: Mỹ đã hứa trao lãnh thổ Ukraine cho Moscow
Chánh Văn phòng Tòa Bạch Ốc gây cú sốc về ông Trump trong cuộc phỏng vấn với Vanity Fair Thuế quan thổi ngược chiều: việc làm tay chân co lại, và “nhiệt” chính trị hạ dần Một dòng “sông” trong biển lệch nhịp: vì sao mặt biển Nhật Bản đang phình lên – và nghề cá lao đao
Khủng hoảng “affordability” ở Mỹ Trump mở cửa chip H200 cho Trung Quốc và cuộc chiến giành “quyền viết luật” cho trí tuệ nhân tạo Google và giấc mơ thay thế smartphone bằng cặp kính AI
Trump, Netflix và Paramount: Cuộc chiến thâu tóm Warner Bros. biến Hollywood thành bàn cờ chính trị Trung Quốc bứt tốc xuất khẩu, nông dân Mỹ sống bằng trợ cấp VN: Sợ áp lực mỗi khi ra tòa, Hoa hậu Thùy Tiên chấp nhận bản án 2 năm tù
Lại to tiếng: Ông Trump nói nữ ký giả của CNN là "ngu ngốc và độc ác" Zelensky chạy đua ngoại giao: London, Brussels, Rome và cái bóng hòa kế của Trump New Orleans trong vòng vây ICE: Chiến dịch “Catahoula Crunch” và nỗi lo của người Việt
“Huyền thoại ‘Trung Quốc là Singapore phóng đại’ đang sụp đổ như thế nào?” Trung Tá Nhảy Dù Bùi Quyền: Từ thủ khoa Võ Bị đến chiếc ghế trống sau 60 năm gặp lại Làm gì có “giải phóng” mà tôn vinh “chiến sĩ giải phóng”?
Cuba cá đầy biển, ngư dân vẫn đói: Khi thiên nhiên hào phóng nhưng thể chế “thắt nút cổ chai” Quận Cam: Người già gốc Việt sống trong nhà tiền chế, run rẩy trước mỗi lá thư cảnh cáo Doanh nghiệp châu Âu lặng lẽ tháo chạy khỏi Trung Quốc, nguyên nhân?
Năm tiếng trong Điện Kremlin: Hòa bình Ukraine đang đến gần? Một tổng thống lim dim, một thế giới nín thở Trump, Venezuela và cơn bão “tội ác chiến tranh” ở Washington
5 bí mật trên buồng lái mà phi công hiếm khi kể cho hành khách Đồng chí 3 X và chiếc bình xịt gây tê Hồi ký Trịnh Xuân Thanh và thương vụ 50 triệu đô đưa Nguyễn Cao Kỳ về nước
Vì sao Việt Nam vẫn vắng bóng Nobel Văn học? Khi sự thật bị nhào nặn: Nga, Trung Quốc và cuộc chiến bẻ cong hình ảnh dân chủ ‘Đổ bộ lên mặt trời ban đêm’ – khi ngu dốt ngồi lên ngai quyền lực
Xuất khẩu lao động – khi một quốc gia đóng gói tương lai của mình gửi ra nước ngoài Vụ kiện chất độc da cam – khi cộng sản Việt Nam tự làm nhục mình trước thế giới Nhiều người hỏi mình: “Qua Mỹ trễ vậy có hối hận không?”
Lũ quét miền Trung, Khánh Hoà, Nha Trang, “kỷ lục của kỷ lục” +video 12 ngày trên đất Mỹ: Những điều mắt thấy tai nghe của một bà mẹ Việt Khi ‘cái tôi’ phình to hơn thực tài của người Việt Cộng
Bài học nhớ đời khi lao vào bán hàng Amazon theo trend Pokémon Nghỉ hưu ở Texas: Thiên đường mới sau ‘giấc mơ California Nơi sóng radio chết lặng và những chuyện không thể giải thích
Bà Ngô Đình Nhu trên tầng 11 Paris: từ ánh đèn Dinh Độc Lập đến căn hộ cô quạnh “Đánh từ sẵn”: một đêm gõ cửa và cả đời bất an của chú Ba Lợi Người thầy tội nghiệp và nỗi đau hai chữ “lưu dung”

 
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

iPad Videos Portal Autoscroll

VietBF Music Portal Autoscroll

iPad News Portal Autoscroll

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

USA News Autoscroll Portall

VietBF WORLD Autoscroll Portal

Home Classic

Super Widescreen

iPad World Portal Autoscroll

iPad USA Portal Autoscroll

Phim Bộ Online

Tin nóng nhất 24h qua

Tin nóng nhất 3 ngày qua

Tin nóng nhất 7 ngày qua

Tin nóng nhất 30 ngày qua

Albums

Total Videos Online
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Tranh luận sôi nổi nhất 7 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 14 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 30 ngày qua

10.000 Tin mới nhất

Tin tức Hoa Kỳ

Tin tức Công nghệ
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Super News

School Cooking Traveling Portal

Enter Portal

Series Shows and Movies Online

Home Classic Master Page

Donation Ủng hộ $3 cho VietBF
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.

Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

All times are GMT. The time now is 23:41.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.09966 seconds with 13 queries