HOME-Au
HOME-Au
24h
24h
USA
USA
GOP
GOP
Phim Bộ
Phim Bộ
Videoauto
VIDEO-Au
Home Classic
Home Classic
Donation
Donation
News Book
News Book
News 50
News 50
worldautoscroll
WORLD-Au
Breaking
Breaking
 

Go Back   VietBF > Funny Boxes > Stars Showbiz - Ngôi Sao Giải Trí (closed)

 
 
Thread Tools
Default Dũng "khùng": Bận yêu... quên làm phim
Old 04-18-2011   #1
vuitoichat
R11 Tuyệt Thế Thiên Hạ
 
Join Date: Jan 2008
Posts: 148,981
Thanks: 11
Thanked 14,100 Times in 11,261 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 44 Post(s)
Rep Power: 184
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10
Trước tôi chỉ chăm chăm làm sao cho mình sướng, sau này tôi phát hiện ra là làm người khác sướng, mình cũng sướng.

Dù “tọa lạc” ở cái nơi “không thấy mùa đông” nhưng Dũng “khùng” cũng đã tự cho phép mình được hưởng trọn vẹn một kỳ “ngủ đông” sau khi Việt Nam Idol đóng máy và một mùa phim Tết chẳng “hôn” cũng chẳng “cứu” ai. Còn lúc này thì hắn bắt đầu vươn vai tỉnh dậy, để bắt “Chân dài hành động” (dự định chiếu Tết năm nay).

Có cái hấp dẫn hơn... Hai cái chân

“Thể trạng” của anh thế nào, sau khi “ngủ đông”?

Phương châm sống và làm việc của tôi là “làm ít lãnh tiền nhiều, chơi nhiều nhưng không mang tiếng bao nhiêu” nên lúc nào bạn thấy tôi làm ít lại là biết tôi đang vui vẻ và thoải mái; là chứng tỏ đời sống đạo diễn ở ta đã khá hơn rồi, chỉ cần làm một phim là đủ sống dài dài.

Thực ra anh “nói không” với vụ phim Tết năm nay là vì Việt Nam Idol hay là vì không đắt show nữa?

Thiên hạ cứ tưởng vì Idol mà tôi không làm phim, thiệt ra là ngược lại. Nhưng lý do hợp lý nhất của việc năm rồi tôi không làm phim là vì tôi bận yêu, haha!

Cũng nhờ anh “bận yêu” mà các “đối thủ” phim Tết của anh đã gặp hên trong mùa phim Tết vừa rồi đấy nhỉ?

Có câu hát của Trịnh Công Sơn mà tôi nghĩ rất là đúng “em ra đi nơi này vẫn thế”. Có thể có nhiều cảm xúc khác nhau khi có hay không có mặt một ai đó. Nhưng mọi thứ tự nó vẫn phải diễn ra. Thiệt ra khi làm phim tôi không nghĩ đến đối thủ, tôi chỉ nghĩ mình làm gì thôi. Đa phần người làm nghề, tôi chắc họ cũng vậy: chỉ cần được làm và làm được cái mình yêu thích, vậy thôi! Suy nghĩ phức tạp hơn có chăng là các nhà sản xuất.

“Chân dài hành động” liệu sẽ đưa ra “món” gì khác so với những bộ phim Tết trước giờ của anh? Ít nhất, lần này, nó định “giải cứu” cái gì?
Tôi định làm một món cổ trang hành động - tình cảm – tâm lý – hài, “giải cứu” nước mắt.

Món mới đâu chưa thấy, nhưng trước mắt, đã thấy “món cũ” Thanh Hằng? Vì trước hết cô ấy là “chân dài” chăng – như tên phim đòi hỏi, hay vì anh đã “đo ni đóng giày” cho “nàng thơ” của mình?

Tên phim thiệt ra mới chỉ tạm thời thôi khi tôi nghĩ Thanh Hằng sẽ là 1 trong 2 nhân vật chính. Nhưng cảm hứng của phim nằm ở chỗ hấp dẫn hơn hai cái chân. Chỉ là tôi chưa biết nên gọi tên nó thế nào. Tôi quan niệm: Nếu mỗi bộ phim là một món thì diễn viên chỉ là một trong những nguyên liệu, mà từ nguyên liệu đó ta có thể làm ra rất nhiều món khác nhau. Với tôi, Thanh Hằng là một nguyên liệu chất lượng có thể khai thác được thêm vài món nữa. Huống hồ gì tôi còn có nhiều nguyên liệu khác nữa cũng chất lượng không kém.

Vì sao bên cạnh Thanh Hằng, anh lại chọn Tăng Thanh Hà - người được coi là “nàng thơ” và “diễn viên ruột” của vũ Ngọc đãng - bạn thân, đồng thời là “đối thủ phim Tết” của anh?

Đâu phải bây giờ tôi mới có “dã tâm” ấy, vì trước đây, tôi cũng từng mời Tăng Thanh Hà đóng vai An trong “Nụ hôn thần chết” nhưng lúc đó tiếc là Hà không tham gia được. Là một trong những fan hâm mộ Tăng Thanh Hà, nên tôi rất muốn được làm việc với Hà và bây giờ thì mới có cơ hội. Khả năng phát hiện diễn viên của Đãng rất giỏi, vì thế mỗi lần casting tôi đều nhờ Đãng phụ.

Bắt chước cũng phải có khả năng - Nhận định này theo anh có chính xác: công thức ăn khách của vũ Ngọc đãng là “phim Việt kiểu kim chi”, còn của Nguyễn Quang Dũng là “phim việt khẩu vị Mcdonald’s”?

Tôi chỉ sợ người ta nói tôi làm phim như viết báo thôi. Còn ngoài ra nói gì thì đó là quyền của khán giả, báo giới và các nhà phê bình.
Theo anh, trong điều kiện làm phim ở ta, bắt chước ở mức độ nào thì chấp nhận được?

Bắt chước cũng phải có khả năng và chuyện này theo tôi chẳng có gì mà ầm ĩ cả. Nền điện ảnh đang phát triển nào thì cũng đều phải trải qua giai đoạn bắt chước những nền điện ảnh lớn hơn thôi. Khi có được khả năng bắt chước giống rồi, thì lúc đó họ sẽ chuyển qua giai đoạn sáng tạo và tìm con đường riêng. Cái dở là khi ta bắt chước mà ta lại không dám thừa nhận hoặc không có khả năng bắt chước giống.

Sau sự kiện “Bóng ma học đường”, anh có tính cũng sẽ làm phim 3D, mà trước mắt, là “Chân dài hành động”? Ngay tại thị trường Mỹ, cũng có không ít bộ phim tiếng là 3dDnhưng thực chất là quay bằng công nghệ 2D, anh có tính sẽ dùng tạm công thức ấy ở ta - như một cách “liệu cơm gắp mắm”?

Đúng là khi “Avatar” thắng lớn, cũng đã có nhiều nhà sản xuất dụ dỗ tôi làm phim 3D. Nhưng tôi từ chối. Tôi không dám làm cái gì mà tôi cảm thấy mình chưa làm chủ được nó.

Với tôi, công nghệ dù tân tiến đến đâu cũng chỉ là thứ phục vụ cho nội dung và cảm xúc của bộ phim. Nên khi nào có ý tưởng kịch bản mà tôi nghĩ chỉ có 3D mới đạt được cảm xúc và thẩm mỹ, còn 2D thì không thể, thì tôi sẽ làm phim 3D.

Anh nói anh còn nợ điện ảnh việt Nam 30 tỷ, vậy anh nghĩ liệu có thể trả hết vào mùa phim Tết năm nay hay không? Anh có đủ gan để làm một việc mà mình không chắc thắng?

Không ai có thể thành công mãi mà không thất bại. Với tôi cái quan trọng là sau khi thành công hay thất bại mình sẽ thế nào. Sau khi “Hồn Trương Ba da hàng thịt” bị dư luận“phanh thây”, tôi nghĩ mình đã trưởng thành hơn. Và sau 3 phim liên tiếp đạt doanh thu cao, tôi đã quyết định nghỉ ngơi để bình tĩnh lại, không say sưa, không bị cuốn theo những lời mời nữa, chừng nào tôi cảm thấy mình chưa đưa ra được cái gì khá hơn những cái đã làm.

Với 70 tỷ đã thu về được, tôi nghĩ 30 tỷ còn lại là không quá nhiều, điều đó chắc chắn sẽ làm được. Với tôi, đó chỉ là một cái mốc sự nghiệp và một thời điểm để mình chinh phục tiếp những mục tiêu khác.

Một dạo, chữ “khùng” của anh từng được định nghĩa là “một thằng chỉ biết cái gì mình thấy sướng thì làm, không quan tâm đến người khác và... hoạnh họe tất cả mọi người”. Định nghĩa này theo anh có cần phải điều chỉnh lại cho cập nhật?

Lúc trước tôi chỉ chăm chăm vào chuyện làm sao cho mình sướng thôi, sau này tôi mới phát hiện ra là làm người khác sướng thì mình cũng sướng. Còn lúc này, cái tên với tôi chỉ đơn giản là một dấu hiệu nhận biết. Bây giờ người ta gọi Dũng “khùng” là tôi biết họ gọi tôi vậy thôi!

Mới đây anh hứa: sau những bộ phim ăn khách hốt bạc, chiều lòng nhà sản xuất, sẽ là một bộ phim nghệ thuật để chiều mình. Anh có nghĩ mình có đủ tài để dung hòa được giữa hai chữ “nghệ thuật” và “ăn khách”, hay đôi khi, phải chấp nhận “xếp kho” - như số phận nhiều bộ phim nghệ thuật ở ta?
Nghệ thuật hay thị trường với tôi không quan trọng. Vì với tôi phim gì đem ra chiếu có bán có mua đều là thị trường hết. Chẳng qua là thị trường cho đối tượng nào thôi. Từ lâu, tôi đã có những ý tưởng kịch bản có vẻ hơi nặng đô nhưng chưa tìm được thời điểm phù hợp để tung ra, cũng như chưa đủ lý lẽ và tự tin để thuyết phục nhà sản xuất. Nhưng giờ thì tôi nghĩ sắp đến thời điểm đó rồi!

Anh có nghĩ trong bộ phim nghệ thuật ấy lại có thể có chỗ cho một chân dài như Thanh Hằng?

Đã bảo là tôi không có ý định làm một bộ phim mà tự quy chụp đó là nghệ thuật. Tôi chỉ định làm một phim mà có cái tôi nhiều hơn các phim trước thôi. Trong bộ phim “Những nụ hôn rực rỡ” của tôi có một câu chủ đề được nhắc tới nhắc lui đó là “Ai cũng có thể”. Không cứ là Thanh Hằng hay một chân dài nào khác, mà bất kỳ ai yêu quí phim tôi, có khả năng, hợp vai và làm việc nghiêm túc thì tôi đều chàođón, tôn trọng và cám ơn.
Má tôi cần cha con tôi về ăn cơm nhà hơn là lên báo

Trong một talk show gần đây, Uyên Linh Idol có “tố” rằng ở vòng loại 100 người, khi Siu Black tỏ ra sung sướng như “bắt được vàng” sau phần thể hiện của Uyên Linh thì anh và Quốc Trung... rời bàn và bảo: “Chị Siu thích thì cứ chọn, còn bọn tôi thì không”. Đó là do anh muốn tạo kịch tính cho chương trình hay tại thời điểm đó, “con mắt xanh” của anh chưa bật?

Một chương trình như Việt Nam Idol luôn cần kịch tính trước khi chọn được người mà đa phần chúng ta thấy xứng đáng. Và để tạo dựng kịch tính thì có rất nhiều cách và không ngoại trừ, đó cũng là “điệp vụ” của ban giám khảo.

Anh nói trong 4 vị giám khảo của Idol, Quốc Trung đóng vai trò của “ông ác”, vậy “ông Hiền” có phải là anh? Hay cái “hiền” ở anh, nói như Lê Hoàng, là “lờ đờ như kẻ cướp”?

Chẳng hiền chẳng ác, chỉ là để “điền vào chỗ trống” còn lại của chương trình, chính vậy mà tôi đã chọn ngồi ở vị trí cuối cùng. Tiện thể kiêm luôn cả chân “gác sóng”: Ví dụ khi thời lượng sắp hết, tôi sẽ nhịn nói để không lố giờ.

Nhân nhắc đến bài viết của Lê Hoàng, anh thấy nét vẽ nào của tay biếm họa này là “chuẩn không cần chỉnh” nhất về anh, cái nào là sai bét:

a. Dũng “khùng” nhà quê một cách thượng lưu (Dùng vi tính xách tay đời mới nhất, ngủ trong những khách sạn sang trọng nhất, quen với những cô gái đẹp nhất và ăn những món ăn sang nhất...)

b. Ranh ma một cách hồn nhiên (Nếu rất nhiều nghệ sỹ cư xử như quạ, thấy mồi ở đâu là nhào xuống vồ thì Dũng “khùng” cư xử như đại bàng,đứng lim dim chờ mồi tự nó bay lên).

c. Ngây thơ pha quái đản (Chả buồn quan tâm những bước đi sai, cứ thản nhiên xơi từng bước một; chả quan tâm gì tới bản chất vấn đề, chỉ cần giải quyết hiện tượng).

d. Phương án khác

Không đanh đá như Lê Hoàng và cũng không ngây thơ như Lê Hoàng.

Và về phim của anh:

a. Chỉ có thể có hai số phận: hoặc nó làm bà con xô nhau co cẳng chạy, hoặc nó khiến bà con đánh nhau để giành mua.

b. Một bộ phim được khen một tý, chê một tý, giải thưởng một tý thì chắc chắn không phải phim Dũng “khùng”.

c. Phương án khác

Làm phim là một cách “tự sướng” và có nhu cầu “làm sướng” người khác để mình thấy sướng hơn.

Lại còn cả cái vẻ “ông già Nam Bộ”: “ Không ai biết quần áo anh màu gì, không ai biết da anh màu gì và càng không ai biết răng anh màu gì”. Thực ra thì... có ai biết không? và theo anh, nó là màu gì?

Những người muốn thấy và tôi muốn cho thấy thường lại trong không gian tắt đèn hoặc rất mờ ảo, và lúc đó tôi thường lim dim nên cũng chẳng rõ nó là màu gì.

Chiểu theo quan niệm “Con hơn cha là nhà có phúc”, thì theo anh, “nhà anh có phúc” ở điểm nào?

Tôi đang phấn đấu làm sao con của mình tốt hơn con của cha tôi. Nếu làm được điều đó thì tôi và cha tôi đều thấy hạnh phúc.

Nghe nói ba anh có một người vợ rất tuyệt vời: nhẫn nhịn, chịu thương chịu khó... vì sao anh lại rất ít khi nói về mẹ mình? vì ba anh nổi tiếng hơn chăng, và chính anh cũng có nhu cầu “thể hiện”?
Điều má tôi cần nhất là hai cha con về ăn cơm nhà hơn là được nhắc trên báo. Với một số người vĩ đại thì lên báo không phải là một cái chuẩn!
Làm ơn điền vào chỗ trống! Theo anh, điều gì sẽ xảy ra, nếu:

a. Chân Thanh Hằng... không dài, thì sẽ không bị gọi là chân dài đóng phim.

b. Chân Uyên Linh... dài, thì sẽ bị gọi là chân dài đi hát.

c. Chân Dũng “khùng” (cũng)... dài, thì trên đời này sẽ chẳng còn ai chân không dài.

Theo anh, giá trị của người đàn ông có tăng lên khi sở hữu một “chân dài”? Nếu người đàn ông đó là anh, thì anh thuộc về trường hợp nào:

a. Chứng tỏ anh là “đại gia”.

b. Ngay cả khi anh không nhất thiết phải là đại gia.

c. “Cầm cương” được anh chứng tỏ “chân dài” ấy đồng thời là “đại gia”.

d. Phương án khác

Chứng tỏ tôi có khả năng nhón chân, còn “chân dài” của tôi thì có khả năng cúi xuống.

Hãy thử soi gương và chấm điểm, nét ngoại hình nào là hấp dẫn nhất ở anh:

a. Ánh mắt “lờ đờ như kẻ cướp”.

b. Cái cười nửa miệng.

c. Vẻ nhàu nhĩ.

Tôi chọn a

Khái niệm “nàng thơ”, theo anh, lúc này có là xa xỉ, khi mà thức ăn nuôi sống nó lắm khi chỉ là hai chữ “cộng sinh”?

Với tôi thì sự nghiệp mang lại cho tôi cái trách nhiệm. Tiền bạc mang lại sự thỏa mãn. Còn tình cảm mang lại cho tôi cảm xúc. Mà cảm xúc là điểm khởi nguồn để tôi làm được những thứ khác. Nên tôi chẳng thấy gì là xa xỉ và lấy làm lo nó sẽ có ngày sụp đổ.

Thất vọng nào là lớn nhất ở anh về bản thân?
Trong tử vi tôi cầm tinh con ngựa nhưng tướng mạo thì lại cầm tinh... con heo!

Theo Đẹp
vuitoichat_is_offline  
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	dung2853_136.jpg
Views:	21
Size:	7.3 KB
ID:	279005  
 
User Tag List

Thread Tools

Chiến lược an ninh mới của Trump: Hạ giọng với Trung Quốc, đặt cược tất tay vào kinh tế và lá bài Đài Loan Kho ảnh mới từ dinh thự Jeffrey Epstein: Bóng dáng giới quyền lực và cuộc đấu Trump – Quốc hội Mỹ Cây chổi cho Donald Trump
Nước Mỹ Trump đang kéo châu Âu đi đâu? Nền kinh tế chữ K: 79 ngàn tỷ đô bị “ăn cắp” khỏi túi người lao động Mỹ Khi Trump “đại tu” FEMA và tấn công các cơ quan độc lập
Ukraine đánh thẳng vào “cây ATM năng lượng” của Nga, NATO cảnh báo: chiến tranh đã ở ngay trước cửa Tyler Robinson lần đầu trực tiếp xuất hiện trước tòa: Vụ ám sát Charlie Kirk và câu hỏi về thù hận chính trị ở nước Mỹ Chính quyền Trump chính thức mở trang mạng để bán "thẻ vàng định cư"
Ba người Việt bị ICE bắt ở New Orleans: Từ giấc mơ Mỹ đến nguy cơ bị trục xuất Hai anh em sinh đôi trở về Việt Nam tìm mẹ ruột sau 24 năm và người mẹ Mỹ mang trái tim Bồ Tát Cuối năm phố tắt đèn: Cơn sóng trả mặt bằng và tiếng thở dài của tiểu thương
Tin đồn ông Nguyễn Xuân Phúc xin qua Mỹ định cư: Tấm thẻ đảng và cánh cửa di trú Hoa Kỳ Netflix tung đòn 28 USD/cổ phiếu: Trận quyết đấu cuối cùng của ‘chiến tranh streaming’? Cơn sốc 50.000 USD: Mua xe mới ở Mỹ sắp thành xa xỉ phẩm?
Làn sóng hủy show Nhật Bản ở Trung Quốc: Khi chính trị tắt đèn sân khấu Mãn kinh – chương đời bị bỏ quên của một nửa nhân loại Cuộc họp nội các thật hỗn loạn của ông Trump
Miền Trung chết đuối trong hai chữ “đúng quy trình” Nhật Bản thời Takaichi: Khi Tokyo thôi “hiền lành” và trở thành đối trọng cứng rắn với Bắc Kinh Từ lũ dữ miền Trung đến “Công ước Hà Nội”: Khi khế ước xã hội bị xé bỏ
Phú Yên không còn quan tài: Tiếng khóc giữa đại hồng thủy và những chuyến xe chở tình người Mafia công nghệ 4.0: Từ vụ Alice Guo đến cuộc cạnh tranh quyền lực ngầm ở Đông Nam Á Người đàn ông mang trạm sạc đến nối lại tin tức giữa vùng lũ
“Lũ nhân tạo” ở Việt Nam: Khi dòng sông bị bẻ cong vì thủy điện Đêm 19-11 và tiếng kêu giữa lũ dữ: Khi “đúng quy trình” nhấn chìm niềm tin của dân Lời nói dối “người Mỹ không làm việc này” và cái giá của cả một quốc gia
Đức dựng lại “đạo quân mạnh nhất châu Âu”: Tham vọng của Merz và nỗi lo nghĩa vụ quân sự Thích Trí Quang: Từ “vì đạo pháp và dân tộc” đến 44 năm im lặng Khi Bắc Kinh dọa “chặt đầu” bà đầm thép Sanae Takaichi
Trump hô tội “phản loạn, xử tử hình” 6 dân biểu Dân Chủ: chính trường Mỹ trượt sát lằn ranh bạo lực Ukraine giữa gọng kìm: Kế hoạch hòa bình của Trump và bóng ma drone Rubicon trên bầu trời chiến tranh Kinh tế Mỹ “chạy hết ga, nhưng ghế trống”: Nỗi lo suy thoái không việc làm dưới thời Trump
Hai thẩm phán liên bang chặn lệnh Trump “bóp cổ” ngân sách cứu trợ thiên tai để ép bỏ DEI và hỗ trợ di trú Đêm lũ cuốn trôi Camp Mystic: từ bức vẽ ám ảnh của bé Lulu đến 27 sinh mạng nhỏ bị bỏ rơi Từ cái chết Pamela Genini đến bóng tối đè lên phụ nữ Ý dưới thời Giorgia Meloni

 
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

iPad Videos Portal Autoscroll

VietBF Music Portal Autoscroll

iPad News Portal Autoscroll

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

USA News Autoscroll Portall

VietBF WORLD Autoscroll Portal

Home Classic

Super Widescreen

iPad World Portal Autoscroll

iPad USA Portal Autoscroll

Phim Bộ Online

Tin nóng nhất 24h qua

Tin nóng nhất 3 ngày qua

Tin nóng nhất 7 ngày qua

Tin nóng nhất 30 ngày qua

Albums

Total Videos Online
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Tranh luận sôi nổi nhất 7 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 14 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 30 ngày qua

10.000 Tin mới nhất

Tin tức Hoa Kỳ

Tin tức Công nghệ
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Super News

School Cooking Traveling Portal

Enter Portal

Series Shows and Movies Online

Home Classic Master Page

Donation Ủng hộ $3 cho VietBF
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.

Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

All times are GMT. The time now is 20:19.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.10637 seconds with 13 queries