LG cắt giảm lượng smartphone
LG hôm qua đă thông báo sẽ hạ mục tiêu bán di động của ḿnh xuống bởi những bước đi chậm trong cuộc chiến smartphone đang diễn ra quyết liệt.
Nhà sản xuất di động lớn thứ ba thế giới cho biết, họ không thể dự đoán thời gian quay ṿng của một chiếc điện thoại, ngoài ra, đây sẽ là quư tiếp theo mà hăng liên tiếp lỗ.
LG đă chậm chân hơn so với các đối thủ nội địa như Samsung trong việc tái tập trung nhóm điện thoại thông minh cũng như quy mô nhỏ lẻ của ḍng điện thoại giá thấp. "Hiệu suất tổng thế của chúng tôi đang cải thiện dần, nhưng rất khó để dự đoán chính xác v́ sự thay đổi nhanh chóng của môi trường bên ngoài", Park Jong-seok, người đứng đầu bộ phận thiết bị cầm tay LG nói.
LG đi chậm hơn so với các đối thủ trên thị trường smartphone.
LG sẽ cắt giảm doanh số bán hàng smartphone xuống c̣n 24 triệu chiếc so với mục tiêu 30 triệu trước đó. Tổng số di động cũng giảm c̣n 114 triệu máy so với 150 triệu model như kế hoạch đề ra.
Trong nửa đầu năm nay, hăng bán được 50 triệu chiếc di động, trong đó hơn 10 triệu là điện thoại thông minh.
Ở bên kia, Samsung kỳ vọng sẽ bán được 19 triệu smartphone chỉ trong quư II.
"Điểm yếu của LG trên thị trường smartphone là họ thiếu một danh mục đầu tư, ngoài ra, nhà sản xuất này cũng bị căng thẳng khi cạnh tranh với các đối thủ như việc Nokia giảm giá gần đây", Ben Wood, giám đốc nghiên cứu của CCS Insight nhận định.
Galaxy S II, một trong những đối thủ có ưu thế so với điện thoại LG. Ảnh:
SmartphoneEnvy.
Cũng giống như LG, Nokia chạm chạp trong việc làm mới các mẫu smartphone cao cấp. Mới đây, hăng đă giảm giá 15% các smartphone ở thị trường châu Âu.
"Trong vài quư tới, người ta sẽ chứng kiến sự khốc liệt của cuộc chiến. Nokia và RIM BlackBerry giảm giá để ngăn chặn sự suy giảm thị phần, trong khi những đối thủ khác như Samsung sẽ t́m thấy cơ hội để tăng tốc. Cuộc chiến chắc chắn sẽ mang đến thương vong cao", Ben Wood ví von.
LG dự kiến sẽ báo cáo sự sụt giảm và doanh số bán hàng trong quư thời gian tới. Những thách thức từ Apple, Samsung đă làm cho sản lượng máy bán ra của hăng bị giảm. Tuy vậy, các model như Optimus 2X và Optimus Black bán ra có thể trợ giúp hăng trong cuộc chiến thị phần.
Carolina Milanesi, một nhà phân tích của Gartner cho biết, thương hiệu LG ngày càng đi xuống so với Samsung. Trong khi đó, HTC cũng đang chiếm được số nguời dùng lớn hơn. "Không mang tới những lợi thế về phần cứng và thương hiệu, LG sẽ cạnh tranh về giá", Carolina Milanesi nói.
Bằng cách so sánh, có thể thấy Samsung đă bán tới 19 triệu chiếc smartphone trong quư II và đặt mục tiêu 60 triệu máy, trong đó đầu tàu sẽ là Galaxy S II.
Hôm qua, LG đă công bố chiếc Optimus 3D tại thị trường Hàn Quốc. Hăng đang nhắm mực tiêu 1,7 triệu máy sẽ đến tay khách hàng trong năm nay.
Thanh Hằng
theo sohoa