HOME-Au
HOME-Au
24h
24h
USA
USA
GOP
GOP
Phim Bộ
Phim Bộ
Videoauto
VIDEO-Au
Home Classic
Home Classic
Donation
Donation
News Book
News Book
News 50
News 50
worldautoscroll
WORLD-Au
Breaking
Breaking
 

Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2012 (closed)

 
 
Thread Tools
Default 3 niềm tự hào của tăng thiết giáp Mĩ
Old 01-19-2012   #1
jojolotus
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
jojolotus's Avatar
 
Join Date: Dec 2008
Posts: 41,760
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 58
jojolotus Reputation Uy Tín Level 1jojolotus Reputation Uy Tín Level 1
- Trong thời kỳ chiến tranh hiện đại, quân đội Mĩ luôn chú trọng tới chiến lược “không - hải chiến” để tung ra những đòn đánh phủ đầu giành cho đối phương. Tuy nhiên, để hoàn tất cuộc chiến thì lực lượng bộ binh vẫn giữ một vai trò hết sức quan trọng.

Với mục tiêu dọn sạch “chiến trường” việc tăng cường sức mạnh bộ binh là một trong những điều kiện tiên quyết mà quân đội Mĩ không thể bỏ qua. Với mục tiêu xây dựng lực lượng bộ binh hiện đại, tinh nhuệ chính phủ Mĩ đã không tiếc tiền đầu tư nghiên cứu phát triển lực lượng tăng thiết giáp và dưới đây là 3 niềm tự hào của quân đội Mĩ.

1. Dòng xe Stryker

Stryker bao gồm hai phiên bản chính là phiên bản chở lính và phiên bản pháo di động. Trong đó phiên bản chở lính có thêm 8 phiên bản nữa. Thân xe Stryker phiên bản chở lính được chia làm hai phần, mỗi phần chiếm khoảng một nửa xe.

Phần phía trước chứa khoang động cơ, máy phát điện phụ trợ nằm bên phải và khoang lái cho lái xe nằm bên trái. Khoang lái gồm một ghế ngồi có thể gập ra sau, hệ thống lái gồm vô lăng lái trợ lực và một hách mở ra sau được tích hợp các kính quan sát.

Nhìn từ bên ngoài, trước đầu xe có một thanh thẳng đứng dùng để cắt các dây kẽm gai để bảo vệ lái xe khi xe lái ngang qua các dây kẽm gai. Phần phía sau là khoang chở lính gồm hai băng ghế đặt sát thành xe, quay mặt vào nhau, ở cuối khoang chở lính có một cửa sập lớn bao gồm một cửa nhỏ hơn mở ngang.



Dòng xe Stryker

Hai vị trí cuối cùng của hai băng ghế có hệ thống mở lên trên cho phép hai binh sĩ đứng lên chiến đấu. Ở giữ các băng ghế và thành xe cũng có một khoảng trống để chứa các vật dụng hàng hoá.

Bên trái vị trí của xa trưởng là vị trí của trưởng nhóm lính, người này có một màn hình điện tử chia sẻ thông tin với xa trưởng và một ngách mở ngang ở sườn trái xe giúp thoát ra trong trường hợp khẩn cấp.

Stryker là loại xe 8 bánh tự hành, mỗi bánh xe đều có lõi “run-flat” cho phép xe chạy ngay cả khi bị lủng 2-4 bánh, ngay cả khi 8 bánh bị lủng, Stryker vẫn có thể đi được một đoạn ngắn. Tốc độ di chuyển ổn định cao nhất là 60 dặm/h (96km/h) và tầm hoạt động 300 dặm (482km).

Thời gian để thay bánh hoặc chạy bằng lõi run-flat chỉ vào khoảng 135 phút. Tuy nhiên, khả năng di chuyển trên địa hình của Stryker bị hạn chế khi di chuyển trên địa hình phức tạp.

2. Dòng xe Bradley

Bố trí động cơ trên Bradley cùng với hệ thống truyền động được đặt ở bên phải (nếu nhìn từ phía sau xe) phía trước thân xe. Thiết kế này giúp tăng khả năng sống sót cho tổ lái khi xe bị trúng đạn từ các hướng khoảng 2-3h.



Mặt trước của Stryker.

Ngồi bên cạnh động cơ về bên trái là lái xe. Lái xe có một hệ thống lái khá đơn giản để sử dụng. Phía sau khoang động cơ và lái xe là khoang tháp pháo nằm chếch về bên phải chứa xạ thủ ở bên trái và xa trưởng ở bên phải.

Xa trưởng có các kính quan sát 360 độ và hệ thống cảm biến điện tử cho phép quan sát bên ngoài mà không cần phải dùng kính quan sát trong khi vẫn được bảo vệ từ phía trên khỏi đạn nổ trên không. Phần còn lại của xe được dùng để chở lính.

Tháp pháo đặt chếch về bên phải nên có một khoảng trống ở giữa khoang tháp pháo và thành bên trái xe. Khoảng trống này được dùng làm chỗ ngồi cho hai binh sĩ ngồi quay mặt vào nhau và có hai lổ châu mai để dùng.

Phía sau xe là một khoang lớn chứa 4 binh sĩ. 2 người ngồi bên phải sau khoang tháp pháo, quay mặt ra bên phải để dùng hai lỗ châu mai, 2 binh sĩ khác được ngồi quay mặt ra phía sau để dùng hai lỗ châu mai.

Phần khoang sau cũng được dùng để chứa đạn 25mm và 4 tên lửa Tow. Phía trên khoang này có một ngách mở lên cho phép nạp tên lửa Tow từ bên trong xe.

Để vào hay ra khỏi xe, binh sĩ có thể đi qua cửa sập hoặc cánh cửa nhỏ gắn vào cửa sập. Tuy nhiên, dòng xe này có hạn chế là việc tên lửa Tow dễ bị gây nhiễu dẫn đến tấn công “nhầm” vào quân mình, trong cuộc chiến tại Iraq, điều này đã xảy ra khi Tow đã tấn công nhầm vào xe tăng Abrams trong một trận hiệp đồng tác chiến bởi thiết bị gây nhiễu của quân đội Iraq.

3. Xe tăng Abrams

Động cơ của xe tăng Abrams là động cơ AGT-1500 đa nhiên liệu kiểu turbine khí. Động cơ turbine khí nhỏ hơn và có ít bộ phận hơn và ít ồn hơn so với động cơ piston có cùng công suất. Tuy nhiên động cơ turbine khí tốn nhiều nhiên liệu hơn và toả nhiều nhiệt hơn so với động cơ piston.

Để khởi động, M1 (phiên bản mới của xe tăng Abrams) ngốn 34 lít xăng JP-8. M1 có thể tăng tốc từ 0 lên 32 km/h trong 7s. Tốc độ di chuyển cao nhất trên địa hình gồ ghề cùa M1 là 48km/h. M1 có thể tăng tốc từ 0 lên 32km/h chỉ trong 7s trên đường.

Tốc độ di chuyển cao nhất trên đường trung bình khoảng 67 km/h cho phiên bản mang pháo 120mm. Tốc độ tối đa của M1 có thể cao hơn nếu không có thiết bị điều chỉnh vận tốc của động cơ.



Xe tăng Abrams.

Trọng lượng lớn (M1 nặng 57 tấn, trong khi xe tăng T-90 của Nga chỉ nặng 46,5 tấn) của xe khiến cho tốc độ di chuyển trên địa hình ẩm ướt và đất mềm cũng như khả năng vượt hào bị hạn chế nhiều, tuy nhiên nó giúp cho xe an toàn hơn khi lái trên địa hình ghồ ghề.

M1 không có hiện tượng bay lên khỏi mặt đất sau khi vượt qua chướng ngại vật như các xe tăng có trọng lượng dưới 50 tấn, thay vào đó, nó lướt qua chướng ngại, xích xe vẫn áp sát mặt đường.

Khi tiếp đất với kiểu bay, tổ lái nếu không mang đai an toàn có thể bị thương nặng ở đầu và cổ, nhưng với M1 thì không sao, điều này cho phép tổ lái của xe M1 linh hoạt và thoải mái hơn. Tuy nhiên, M1 vẫn có 1 điểm yếu là nó không có khả năng lặn sâu so với nhiều loại xe tăng khác.


Thái Yên
(Theo Wiki, USNI)
jojolotus_is_offline  
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	images620111_Quan_doi_My_Phunutoday.vn.jpg
Views:	15
Size:	16.7 KB
ID:	352089  
 
User Tag List

Thread Tools

Vì sao ngày xưa vua miễn thuế khi bão lụt, còn ngày nay thì không? Phép tính lạnh lùng của quyền lực Lindsey Halligan: 63 Ngày Hỗn Loạn Ở Viện Công Tố Virginia Việt Cộng sẽ tịch thu toàn bộ tiền của Việt kiều gửi trong ngân hàng?
Từ ‘Sổ Sinh Tử’ Đến Những Tấm Bưu Thiếp Tự Do: Lời Kêu Gọi Từ Buổi Tưởng Niệm 50 Năm Quốc Nạn 1975–2025 Paris By Night Lặng Im: Khi Đế Chế Giải Trí Chạm Đáy Khủng Hoảng Địa Ngục Lửa Trên Cao Ốc: Thảm Họa Wang Fuk Court Rúng Động Hồng Kông, ít nhất 146 người chết, khoảng 40 người vẫn còn mất tích
Ván Cờ Hòa Bình Của Trump: Ukraine Giữa Thể Diện Dân Tộc, Bom Đạn Và Lính Đánh Thuê Toàn Cầu Thảm Sát Trong Tiệc Sinh Nhật Ở California: Khi Bữa Tiệc Gia Đình Hóa Chiến Trường Đẫm Máu Vì sao Paris By Night và nghệ sĩ hải ngoại đồng loạt im lặng trước chuyện chống Cộng?
Nghề nail người Việt giữa cơn bão 2025: khi ghế trống nhiều hơn khách Giáng sinh kiểu Mỹ 2025: Rạp phim cháy vé, gấu bông biết nói nhảm và nỗi băn khoăn “có nên cho con tiền lúc mình còn sống?” Bitcoin lao dốc, vàng – bạc lập kỷ lục: cơn “sốc Nhật Bản” đang dọa thổi bay cú rally cuối năm của Phố Wall
Black Friday 2025: Người Mỹ mua nhiều mà được ít – thuế Trump và “K-đồ thị” xé đôi túi tiền Chống tham nhũng làm nghẽn “cỗ máy chiến tranh”: Doanh thu quốc phòng Trung Quốc bất ngờ lao dốc Cựu tiếp viên hàng không và “luật ngầm” 4 triệu – 7 triệu: đường dây mại dâm Tài Nguyên Fortuner II lộ sáng
Quân Lực VNCH – Ai còn nhớ, ai đã quên: TQLC Phúc Yên Nguyễn Xuân Phúc và một “tổn thất” của Khóa 16 Kinh tế Trung Quốc đang tan rã từ bên trong: “phép màu” chỉ là một phim trường khổng lồ Giữa Nước Mỹ Chia Rẽ: Tâm Sự Của Một Người Nhập Cư

 
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

iPad Videos Portal Autoscroll

VietBF Music Portal Autoscroll

iPad News Portal Autoscroll

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

USA News Autoscroll Portall

VietBF WORLD Autoscroll Portal

Home Classic

Super Widescreen

iPad World Portal Autoscroll

iPad USA Portal Autoscroll

Phim Bộ Online

Tin nóng nhất 24h qua

Tin nóng nhất 3 ngày qua

Tin nóng nhất 7 ngày qua

Tin nóng nhất 30 ngày qua

Albums

Total Videos Online
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Tranh luận sôi nổi nhất 7 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 14 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 30 ngày qua

10.000 Tin mới nhất

Tin tức Hoa Kỳ

Tin tức Công nghệ
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Super News

School Cooking Traveling Portal

Enter Portal

Series Shows and Movies Online

Home Classic Master Page

Donation Ủng hộ $3 cho VietBF
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.

Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

All times are GMT. The time now is 04:03.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.09773 seconds with 13 queries