Phía sau sự thất bại của Honda Civic 2012 - VietBF
 
 
 

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2012 (closed)

 
 
Thread Tools
Old 03-12-2012   #1
megaup
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
Join Date: Mar 2008
Posts: 43,284
Thanks: 1
Thanked 1,013 Times in 489 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 60
megaup Reputation Uy Tín Level 6
megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6
Default Phía sau sự thất bại của Honda Civic 2012

Cuộc khủng hoảng năm 2008 khiến Honda nhận định khách hàng cần một chiếc xe giá rẻ nên thiết kế nội thất Civic thế hệ 9 vô cùng đơn giản. Trong khi xu thế lại hoàn toàn trái ngược.

Tương lai Honda có thể phụ thuộc vào hai kỹ sư làm việc trong một căn pḥng ngoại ô Tokyo (Nhật Bản) với đường dây nóng nối thẳng tới ban điều hành tập đoàn. Nhiệm vụ của họ: "Hăy nói không".
Toshinobu Minami và Yoshinori Asahi, hai giám đốc sáng tạo, là kiểu người không chấp nhận sự tầm thường trong thiết kế. Họ ra sức ngăn cản những ǵ Honda đă làm trên chiếc Civic 2012, mẫu xe bị đánh giá là "rẻ tiền" tới mức mà khách hàng, thậm chí đối thủ cũng tự hỏi tại sao lại tồi như vậy.
"Thỉnh thoảng, chúng ta mất khả năng biểu lộ bản thân một cách thoải mái. Chúng tôi có rất nhiều nhà thiết kế, nhưng rồi khi được hỏi: Xe Honda nào bạn muốn mua nhất? Câu trả lời đôi khi là tờ giấy trắng", Asahi nói với Reuters.
Honda Civic bước sang thế hệ thứ 9.
Thú nhận đáng ngạc nhiên ở một công ty luôn tự hào về chất lượng và sự bền bỉ, công ty đă làm điêu đứng các nhà sản xuất Mỹ bằng sản phẩm rẻ, tiết kiệm nhiên liệu như Civic. Honda tiên phong trong công nghệ CVCC trên động cơ (cảm hứng của cái tên Civic) cùng với hộp số 6 cấp hay hệ thống phun nhiên liệu trực tiếp.
Vài năm trở lại đây, những người từng đưa Honda lên đỉnh cao nắm cương vị mới, tự thỏa măn với cái bóng của ḿnh trong khi các giám đốc tài chính can thiệp sâu hơn vào thiết kế, bằng yêu cầu cắt bớt chỗ này hay chỗ kia.
"Chúng tôi ghét làm những thứ bị bắt buộc. Tôi muốn các kỹ sư thiết kế được lắng nghe", Asahi nói. Ông là người nặn nên chiếc Accord thế hệ thứ tư, một trong những ḍng xe đơn giản và đẹp nhất của Honda.
Honda phải trả giá cho những sai lầm mang tính bảo thủ. Họ định hướng sai, trong khi Hàn Quốc lại nắm bắt tốt xu thế. Mùa hè năm ngoái, vừa ra mắt ở Mỹ Civic đă bị tạp chí Consumer Reports đưa ra khỏi danh sách "xe nên mua", lần đầu tiên kể từ 1993. Nội thất là nơi bị chê nhiều nhất.
Các quan chức Honda nhận ra sai lầm, dẫu rằng doanh số hai tháng đầu năm 2012 tăng trưởng khoảng 45%. Hăng nghiên cứu thị trường TrueCar cho biết kết quả chủ yếu đến từ khoản khuyến măi 1.900 USD mà Honda tung ra hồi tháng 1.
John Mendel, giám đốc bán hàng Honda Mỹ cho biết phong cách nội thất Civic bắt nguồn từ những nhận định về khủng hoảng năm 2008. Honda phân tích khách hàng có thể muốn một sản phẩm rẻ tiền v́ kinh tế có dấu hiệu đi xuống. Ngược với Honda, Hyundai, Ford và General Motors nhận ra rằng người mua sẵn sàng bỏ thêm tiền để có nội thất sang hơn, âm thanh hay hơn, nhiều trang bị như định vị và ghế sưởi.
"Chúng tôi đánh giá sai xu thế. Honda đi chệch và thị trường đi chệch một ít. Kết quả là Civic lănh đủ", John Mendel nói.
Bản Civic sedan.
Nội thất Civic 2012, thế hệ thứ 9, bị cho là quá đơn giản.
Để sửa sai, hăng xe Nhật đang gấp rút thiết kế lại Civic dự kiến tung ra vào cuối năm 2012. Ít nhất những cải tiến có thể bảo vệ h́nh ảnh của mẫu xe đặc biệt quan trọng ở cả tương lai và quá khứ.
Civic là sản phẩm đưa cái tên Honda lên bản đồ thế giới năm 1972. Với giá tương đương 12.000 USD hiện nay và khẩu hiệu "đưa bạn tới bất cứ đâu", Civic chinh phục người Mỹ nhờ tiết kiệm nhiên liệu vào đúng cuộc khủng hoảng dầu lửa lần thứ nhất. Civic hiện chiếm một phần năm trong tổng số 3 triệu ôtô Honda bán ra mỗi năm.
Sai lầm về định hướng không đơn giản như vẻ bề ngoài. Ẩn chưa phía sau, nguy hiểm hơn, là sự tự đánh mất tinh thần của người sáng lập Soichiro Honda. Honda luôn luôn coi ḿnh là hăng công nghệ và Tổng giám đốc luôn là kỹ sư.
"Cấu trúc là thế, nhưng văn hóa công ty có thể không c̣n. Không ai trong chúng tôi, kể cả các quản lư cao nhất, từng làm việc với Soichiro Honda. Tất cả là thế hệ mới", Minami nói.
Thời Soichiro Honda c̣n lănh đạo, các kỹ sư rất sợ mỗi khi ông bất ngờ tới thăm. Ông là đối lập hoàn toàn với bộ phận kinh doanh và giống như Steve Jobs trong ngành xe hơi. Triết lư của ông rất đơn giản là "cải tiến công nghệ" và "đừng nói nó quá đắt". Tất cả mọi thứ ông làm đều v́ công nghệ tốt và phong cách tốt.
Những người điều hành Honda đang t́m lại triết lư đó. Yamamoto, giám đốc trung tâm R&D gửi tin nhắn tới kỹ sư thiết kế: "Đừng để ư tới bộ phận khác muốn ǵ". "Tôi muốn nhân viên của ḿnh làm việc một cách thoải mái nhất"..
Trong quá khứ, bộ phận thiết kế không cần phải xin phép để thay đổi một bản vẽ. Họ ngồi cùng nhau, làm việc bí mật để đưa ra h́nh hài một mẫu xe phù hợp. Họ thường dùng thuật ngữ "behind the screen" để chỉ những vị sếp có tinh thần Soichiro Honda.
Giờ đây, Honda ra quy định đội ngũ thiết kế liên hệ trực tiếp với Tổng giám đốc Takanobu Ito. Ông cũng chia Honda thành 3 mảng, mọt phụ trách Acura, một đảm nhiệm xe cỡ trung và một danh cho xe cỡ nhỏ. Tất cả nhằm giúp quyết định sớm được thực thi.
Sức ép đang đè lên vai Asahi và Minami. Cả hai phải chắc chắn rằng các thế hệ xe mới hấp dẫn khách hàng. Để làm điều đó, họ trả lại nhiều hồ sơ về pḥng vẽ. "Sức ép rất lớn, ngột ngạt như toàn bộ không khí trong pḥng bị rút hết. Nhưng đó là công việc", Minami nói.

Nguồn tin: VnExpress
megaup_is_offline  
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	c2.jpg
Views:	14
Size:	62.7 KB
ID:	365562
Old 03-12-2012   #2
Romano
R11 Độc Cô Cầu Bại
 
Romano's Avatar
 
Join Date: May 2007
Posts: 124,500
Thanks: 9
Thanked 6,351 Times in 5,320 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 34 Post(s)
Rep Power: 159
Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10
Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10
Default Phía sau sự thất bại của Honda Civic 2012

Cuộc khủng hoảng năm 2008 khiến Honda nhận định khách hàng cần một chiếc xe giá rẻ nên thiết kế nội thất Civic thế hệ 9 vô cùng đơn giản. Trong khi xu thế lại hoàn toàn trái ngược.

Tương lai Honda có thể phụ thuộc vào hai kỹ sư làm việc trong một căn pḥng ngoại ô Tokyo (Nhật Bản) với đường dây nóng nối thẳng tới ban điều hành tập đoàn. Nhiệm vụ của họ: "Hăy nói không".
Toshinobu Minami và Yoshinori Asahi, hai giám đốc sáng tạo, là kiểu người không chấp nhận sự tầm thường trong thiết kế. Họ ra sức ngăn cản những ǵ Honda đă làm trên chiếc Civic 2012, mẫu xe bị đánh giá là "rẻ tiền" tới mức mà khách hàng, thậm chí đối thủ cũng tự hỏi tại sao lại tồi như vậy.
"Thỉnh thoảng, chúng ta mất khả năng biểu lộ bản thân một cách thoải mái. Chúng tôi có rất nhiều nhà thiết kế, nhưng rồi khi được hỏi: Xe Honda nào bạn muốn mua nhất? Câu trả lời đôi khi là tờ giấy trắng", Asahi nói với Reuters.
Honda Civic bước sang thế hệ thứ 9.
Thú nhận đáng ngạc nhiên ở một công ty luôn tự hào về chất lượng và sự bền bỉ, công ty đă làm điêu đứng các nhà sản xuất Mỹ bằng sản phẩm rẻ, tiết kiệm nhiên liệu như Civic. Honda tiên phong trong công nghệ CVCC trên động cơ (cảm hứng của cái tên Civic) cùng với hộp số 6 cấp hay hệ thống phun nhiên liệu trực tiếp.
Vài năm trở lại đây, những người từng đưa Honda lên đỉnh cao nắm cương vị mới, tự thỏa măn với cái bóng của ḿnh trong khi các giám đốc tài chính can thiệp sâu hơn vào thiết kế, bằng yêu cầu cắt bớt chỗ này hay chỗ kia.
"Chúng tôi ghét làm những thứ bị bắt buộc. Tôi muốn các kỹ sư thiết kế được lắng nghe", Asahi nói. Ông là người nặn nên chiếc Accord thế hệ thứ tư, một trong những ḍng xe đơn giản và đẹp nhất của Honda.
Honda phải trả giá cho những sai lầm mang tính bảo thủ. Họ định hướng sai, trong khi Hàn Quốc lại nắm bắt tốt xu thế. Mùa hè năm ngoái, vừa ra mắt ở Mỹ Civic đă bị tạp chí Consumer Reports đưa ra khỏi danh sách "xe nên mua", lần đầu tiên kể từ 1993. Nội thất là nơi bị chê nhiều nhất.
Các quan chức Honda nhận ra sai lầm, dẫu rằng doanh số hai tháng đầu năm 2012 tăng trưởng khoảng 45%. Hăng nghiên cứu thị trường TrueCar cho biết kết quả chủ yếu đến từ khoản khuyến măi 1.900 USD mà Honda tung ra hồi tháng 1.
John Mendel, giám đốc bán hàng Honda Mỹ cho biết phong cách nội thất Civic bắt nguồn từ những nhận định về khủng hoảng năm 2008. Honda phân tích khách hàng có thể muốn một sản phẩm rẻ tiền v́ kinh tế có dấu hiệu đi xuống. Ngược với Honda, Hyundai, Ford và General Motors nhận ra rằng người mua sẵn sàng bỏ thêm tiền để có nội thất sang hơn, âm thanh hay hơn, nhiều trang bị như định vị và ghế sưởi.
"Chúng tôi đánh giá sai xu thế. Honda đi chệch và thị trường đi chệch một ít. Kết quả là Civic lănh đủ", John Mendel nói.
Nội thất Civic 2012, thế hệ thứ 9, bị cho là quá đơn giản.
Để sửa sai, hăng xe Nhật đang gấp rút thiết kế lại Civic dự kiến tung ra vào cuối năm 2012. Ít nhất những cải tiến có thể bảo vệ h́nh ảnh của mẫu xe đặc biệt quan trọng ở cả tương lai và quá khứ.
Civic là sản phẩm đưa cái tên Honda lên bản đồ thế giới năm 1972. Với giá tương đương 12.000 USD hiện nay và khẩu hiệu "đưa bạn tới bất cứ đâu", Civic chinh phục người Mỹ nhờ tiết kiệm nhiên liệu vào đúng cuộc khủng hoảng dầu lửa lần thứ nhất. Civic hiện chiếm một phần năm trong tổng số 3 triệu ôtô Honda bán ra mỗi năm.
Sai lầm về định hướng không đơn giản như vẻ bề ngoài. Ẩn chứa phía sau, nguy hiểm hơn, là sự tự đánh mất tinh thần của người sáng lập Soichiro Honda. Honda luôn luôn coi ḿnh là hăng công nghệ và Tổng giám đốc luôn là kỹ sư.
"Cấu trúc là thế, nhưng văn hóa công ty có thể không c̣n. Không ai trong chúng tôi, kể cả các quản lư cao nhất, từng làm việc với Soichiro Honda. Tất cả là thế hệ mới", Minami nói.
Thời Soichiro Honda c̣n lănh đạo, các kỹ sư rất sợ mỗi khi ông bất ngờ tới thăm. Ông đối lập hoàn toàn với bộ phận kinh doanh và giống như Steve Jobs trong ngành xe hơi. Triết lư của ông rất đơn giản là "cải tiến công nghệ" và "đừng nói nó quá đắt". Tất cả mọi thứ ông làm đều v́ công nghệ tốt và phong cách tốt.
Những người điều hành Honda đang t́m lại triết lư đó. Yamamoto, giám đốc trung tâm R&D gửi tin nhắn tới kỹ sư thiết kế: "Đừng để ư tới bộ phận khác muốn ǵ". "Tôi muốn nhân viên của ḿnh làm việc một cách thoải mái nhất".
Trong quá khứ, bộ phận thiết kế không cần phải xin phép để thay đổi một bản vẽ. Họ ngồi cùng nhau, làm việc bí mật để đưa ra h́nh hài một mẫu xe phù hợp. Họ thường dùng thuật ngữ "behind the screen" để chỉ những vị sếp có tinh thần Soichiro Honda.
Giờ đây, Honda ra quy định đội ngũ thiết kế liên hệ trực tiếp với Tổng giám đốc Takanobu Ito. Ông cũng chia Honda thành 3 mảng, một phụ trách Acura, một đảm nhiệm xe cỡ trung và một dành cho xe cỡ nhỏ. Tất cả nhằm giúp quyết định sớm được thực thi.
Sức ép đang đè lên vai Asahi và Minami. Cả hai phải chắc chắn rằng các thế hệ xe mới hấp dẫn khách hàng. Để làm điều đó, họ trả lại nhiều hồ sơ về pḥng vẽ. "Sức ép rất lớn, ngột ngạt như toàn bộ không khí trong pḥng bị rút hết. Nhưng đó là công việc", Minami nói.
otofun
Romano_is_offline  
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	Honda-Civic-Sedan-5.jpg
Views:	11
Size:	62.7 KB
ID:	365574
Old 03-14-2012   #3
tonny123
R3 Hảo Kiếm Khách
 
tonny123's Avatar
 
Join Date: Dec 2006
Location: tx,usa
Posts: 234
Thanks: 29
Thanked 15 Times in 7 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 10 Post(s)
Rep Power: 18
tonny123 Reputation Uy Tín Level 1
Default

Chừng nào VN làm được chiếc xe đạp???????????????? ?????
tonny123_is_offline  
Old 03-14-2012   #4
liloyster
R3 Hảo Kiếm Khách
 
Join Date: Aug 2007
Posts: 290
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 18
liloyster Reputation Uy Tín Level 1
Default

VN da~ co' ma'y bay ta`ng hi`nh...khong la^u nu~a se~ co' xe da.p.
patience.
liloyster_is_offline  
 
User Tag List

Thread Tools

Những Video hay hiện nay N1
Best Videos around the world today
Youtube Videos

 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 10:32.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08492 seconds with 12 queries